ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #14 : Review Story : 012 - ปินโต้ [Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ]//รับแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      30 ก.ค. 56

    ชื่อนักวิจารณ์ :: จูปิเตอร์

    ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ




    ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: ปินโต้



    ภาษาที่ใช้ (17/20คะแนน) :: การใช้ภาษาของไรเตอร์เหมาะกับนิยายประเภทแฟนตาซีดีเยี่ยมค่ะ ไม่มีวิบัติหรือใช้คำศัพท์ที่เข้าใจยากจนเกินไป แต่ต้องขอหักคะแนนเรื่องคำผิดซึ่งค่อนข้างเยอะในแต่ละตอน(คงไม่โกรธนะ 555) ในบางประโยคของการสนทนา ถ้ามีการใช้ / ? / ! / จะทำให้ได้อารมณ์มากขึ้น ส่วนการแทนสรรพนามของแต่ละตัวละคร อยากให้ใช้ให้เหมือนๆกัน อย่างเช่นคิด โดยปกติจะแทนตัวเองว่า ฉันแต่ในตอนที่11มีการใช้คำแทนว่า ผมอยู่ที่หนึ่ง ส่วนตัวละครที่มี2ชื่อ อยากให้ใช้ชื่อเดียวกัน ถึงแม้ว่าตัวละครจะมี2ชื่อก็ตาม  อย่างเช่นเมื่อคอสรู้แล้วว่าชื่อจริงๆของตนเองคือฮาเดส ก็อยากให้ใช้ฮาเดสไปเลยไม่ต้องใช้ชื่อคอสอีก นอกจากว่าจะมีการพูดถึงอดีตกัน เพื่อกันความสับสนนะคะ



    เนื้อหา (17/20คะแนน) :: เนื้อหาสนุก น่าติดตามดีค่ะ แต่รอยต่อของแต่ละตอนยังค่อนข้างสับสน ไม่ต่อเนื่องกัน ทำให้อาจจะอ่านแล้วงงไปบ้างในช่วงประมาณ1-6ตอนแรก ถ้าไรเตอร์บรรยายให้เนื้อหาดูเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันในแต่ละตอนจะดีกว่านี้ ค่ะ ส่วนเรื่องการบรรยาย รู้สึกว่าตัวละครแต่ละตัวดูเข้าใจอะไรๆง่ายเกินไปไม่เหมือนกับการพูดคุย เอ่อ... อธิบายง่ายๆก็คือมันดูไม่ค่อยสมจริงเวลามีการสนทนาของตัวละครกัน คือควรจะมีการโต้ตอบของตัวละครให้ดูขัดแย้งกันอีกสักหน่อยเพื่อให้นิยายดูมี มิติมากขึ้น แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง ไรเตอร์ดูเหมือนรีบแต่งมากเกินไป ถ้ามีการเยิ่นเย้อของการบรรยายหรือการสนทนาอีกหน่อยจะดีมาก(แต่อย่าเยอะจน เกินพอดีไปนะ 555)




    คาแรกเตอร์ (19/20คะแนน) :: คาแรกเตอร์แต่ละตัวดูมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูง ทำให้นิยายมีสีสันอรรถรสครบถ้วนดีค่ะ ^^ แต่อย่าลืมเพิ่มตัวละครในหน้าแนะนำตัวละครด้วยนะ มันค่อนข้างดูโล่งเกินไป




    การตกแต่งบทความ (20/20คะแนน) :: เลือกธีมได้เหมาะกับแนวแฟนตาซีดีค่ะ สื่อถึงความดาร์กแล้วผสมกับสีขาวอยางลงตัว โดยส่วนตัวชอบนะ J

    ความน่าสนใจ (14/15คะแนน) :: อยากให้ขยายรูปของตัวละครในหน้าแรกให้ใหญ่กว่านี้อีกเล็กน้อย แล้วก็ขยายตัวหนังสือบรรยายตัวละครให้ใหญ่กว่านี้ (โดนหักคะแนนจุดเล็กๆตรงนี้คงไม่โกรธกันนะ 5555)  





    คะแนนพิเศษ (4/5คะแนน) :: โดยส่วนตัวชอบแนวนี้นะคะ แม้พล็อตจะค่อนข้างซ้ำและไม่ค่อยมีจุดพลิกแพลงของนิยายที่ทำให้เนื้อเรื่อง ดูน่าตื่นเต้นขึ้นหรือแหวกแนวก็ตาม เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ต่อไปนะคะ สู้ๆ






    รวมคะแนน 100 คะแนน :: 91/100




     

    .............................................
    ก้อปไปวางให้หมด จัดชิดซ้ายน่ะค่ะ
    ห้ามนำภาพหรือแบบฟอมร์ไปใช้ที่อื่นหรือเซฟ ^^


    ชื่ออะไรค่ะ ::
    นามปากกาอะไรหรอ ::
    ชื่อเรื่อง ::
    นักวิจารณ์คนไหนค่ะ ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ย ::
    +โหวต//แปะแบรนเนอร์ด้วยน่ะค่ะ ::
    แล้วมาใช้บริการอีกน้า ::

     

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×