ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #11 : Review Story : 009 - หมึก [DarkAge : ภาคกระทืบจอมมาร]//รับแล้้ว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      0
      24 ก.ค. 56

    ชื่อนักวิจารณ์ :: จูปิเตอร์

    ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: DarkAge : ภาคกระทืบจอมมาร


    ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: หมึก

    ภาษาที่ใช้ (15/20คะแนน) :: ในส่วนของภาษที่ใช้ถือว่าดำเนินเรื่องได้ปานกลางนะคะ เพราะว่ามีคำผิดอยู่หลายแห่งเลยทีเดียว การเว้นช่องไฟในช่วง1-2บทแรกค่อนข้างแปลกๆ ทำให้อ่านไม่ลื่นไหล ลองไปแก้ดูอีกทีนะคะ มีการใช้ภาษาพูดมากเกินไป ทำให้เกิดความรู้สึกว่ากำลังอ่านบทที่ใช้ในการแสดงมากกว่าบทที่ใช้บรรยายใน หนังสือค่ะ ข้อดีก็คือทำให้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้มากขึ้น แต่ข้อเสียก็คือจะทำให้รู้สึกติดขัดเวลาอ่าน แต่ส่วนที่ไรเตอร์จะผิดค่อนข้างบ่อยคือส่วนการสะกดคำ จะขอยกตัวอย่างคำที่ผิดบ่อยๆออกมาให้นะคะ (ยกตัวอย่างแค่บางส่วนนะคะ ยังมีจุดผิดพลาดอีกหลายแห่ง)
    บทที่2
    เชียวน๊า - เชียวนะ   
    อยุ่ - อยู่      
    ว่ะ วะ
    น่ะ นะ
    ละมั่ง ละมั้ง
    ตะวาด ตวาด
    *ว่X >>หมายถึง วะ/ว่ะหรือเปล่าคะ? โดยส่วนตัวคิดว่าคำนี้ไม่ได้หยาบถึงขนาดต้องเซนเซอร์ ไรเตอร์สามารถพิมพ์ตามปกติได้เลยค่ะ*
     
    บทที่3
    ตัง ตังค์
    ไฮโร ไฮโล
    เดียว เดี๋ยว
    น่ะ นะ
    *ผู้เป็นหม่อมแม่ตวาดด้วยเสียงอันดัง* >> *ผู้เป็นหม่อมแม่ตวาดด้วยเสียงดัง* จะดูลื่นไหลมากกว่า :-)
    ปล.มีคำหยาบอยู่พอสมควร ถ้าเลี่ยงได้ก็ดีนะ 555


    บทที่4
    ฟ่ะ ฟะ วะ
    เดียว เดี๋ยว
    เซ้นทรัลย์ เซนทรัล
    ผุ้หญิง ผู้หญิง

    เนื้อหา (17/20คะแนน) :: ความยาวของเนื้อหาในแต่ละบทค่อนข้างสั้นไปหน่อย (ประมาณ8-12หระดาษA4) แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องสนุก น่าติดตามดีค่ะ ^^ สมหมายเป็นทั้งพระเอกและโจกเกอร์ที่ทำให้นิยายเรื่องนี้มีสีสันและ เฮฮา(?)555 โดยส่วนตัวชอบแนวนี้นะคะ ไม่เครียดจนเกินไป

    คาแรกเตอร์ (17/20คะแนน) :: เอาล่ะ มาว่าด้วยเรื่องของสมหมายกันดีกว่า อย่างแรกคือถูกใจกับชื่อตัวละครมาก เพราะค่อนข้างเหมาะกับคาแรกเตอร์ของเรื่องนี้เป็นอย่างดี 555 ตัวละครมีคาแรกเตอร์ชัดเจนดีค่ะ แต่น่าจะบรรยายอุปนิสัยของสมหมายเพิ่มเติมในหน้าแนะนำตัวละครอีกสักหน่อย เพราะการบรรยายตัวละครในหน้านั้นยังไม่ค่อยน่าติดตามเท่าที่ควร แล้วก็หากเพิ่มตัวละครได้อีกก็ดีนะคะ เพื่อให้นิยายเรื่องนี้มีสีสันมากขึ้น

    การตกแต่งบทความ (15/20คะแนน) :: ในเรื่องการตกแต่งยังไม่ต่อยสะดุดตาหรือโดดเด่นเท่าที่ควร ไรเตอร์ลองหาธีมที่เข้ากับเนื้อเรื่องมาใส่ตกแต่งบทความจะทำให้นิยายเรื่อง นี้น่าอ่านเพิ่มขึ้นนะคะ ^^ แนะนำว่าควรหาพื้นหลังสีโทนเข้มๆให้เข้ากับนิยายผจญภัยแฟนตาซีค่ะ

    ความน่าสนใจ (12/15คะแนน) :: ในส่วนนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น ลองหาพื้นหลังดูและแก้ไขตามที่บอกไปข้างต้นจะทำให้บทความดูน่าสนใจขึ้น

    คะแนนพิเศษ (5/5คะแนน) :: เอาคะแนนพิศวาสสมหมายไปทั้งใจเลยค่ะ 5555 >___<


    รวมคะแนน 100 คะแนน :: 66/100



     

    .............................................
    ก้อปไปวางให้หมด จัดชิดซ้ายน่ะค่ะ
    ห้ามนำภาพหรือแบบฟอมร์ไปใช้ที่อื่นหรือเซฟ ^^


    ชื่ออะไรค่ะ ::
    นามปากกาอะไรหรอ ::
    ชื่อเรื่อง ::
    นักวิจารณ์คนไหนค่ะ ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ย ::
    +โหวต//แปะแบรนเนอร์ด้วยน่ะค่ะ ::
    แล้วมาใช้บริการอีกน้า ::

     

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×