ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ปากเก่ง
ปากเก่ง
แสงแดดยามเช้าของรุ่งอรุณสาดทอตามทางเดินที่แสนสงบในรั้วโรงเรียนมัธยม ร่างผอมเดินไปตามเส้นทางพร้อมเสียงเพลงที่ดังคลอจากหูฟังสู่โสตประสาทการรับฟัง
เสียงนกร้อง แสงแดดอ่อนๆ บรรยากาศที่แสนสงบ ไม่มีอะไรที่จะสบายมากกว่านี้แล้วสำหรับ 'คิมมินซอก' คนนี้ เขาล่ะชอบจริงๆบรรยากาศยามเช้าของโรงเรียน ปราศจากความวุ่นวายไร้ผู้คนที่เดินจนน่าปวดหัว และที่สำคัญการที่เขามาเรียนเช้าขนาดนี้ก็เพราะ.......
"อะไรของพวกแกวะ! ต้องซื้อนาฬิกาให้ไปต้มกินไหม?!"
มินซอกยืนแอบอยู่มุมตึกชะโชกหน้าออกมา มองตรงไปยังตำแหน่งที่มีเสียงโวยวาย ร่างบางก้มมองนาฬิกาข้อมือของตัวเองก่อนจะถอนหายใจและระบายยิ้มกับตัวเอง
'คุณประธานชมรมดนตรี คิมจงแด ยังเนี๊ยบเหมือนเดิมเลยแฮะ'
มินซอกมองไปยังร่างผอมสูงที่ยืนโวกเวกโวยวายอยู่หน้าตัวอาคารก่อนจะชี้ไปยังห้องที่แปะป้ายตัวใหญ่ๆว่า 'ชมรมดนตรี' มินซอกยังคงแอบอยู่มุมตึกมองประธานของชมรมดนตรีทำโทษสมาชิกที่มาสายกัน แต่พอคิดดูแล้วก็สงสารนะเจอประธานเนี๊ยบขนาดนี้ ก็นี่มันแค่ 06.30 เอง
"มินซอก!"
ร่างเล็กสะดุ้งตัวก่อนจะรีบกุลีกุจอหันมาก้มหัวพร้อมยกมือขอโทษขอโพยบุคคลที่มาใหม่ทันที
"ขอโทษๆ ฉันไม่ได้แอบมามองใครทั้งนั้นแหละ ขอโทษๆ"
บุคคลมาใหม่หัวเราะให้กับท่าทีของคนตัวเล็ก เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะที่คุ้นหูมินซอกก็รีบเงยหน้าขึ้นมองทันทีก่อนจะได้ผ่อนลมหายใจออกมา
"มันตลกมากไหมอี้ชิง?"
เด็กหนุ่มร่างผอมบางยืนยิ้มให้กับท่าทางของมินซอกจนเห็นลักยิ้มทั้งสองข้างก่อนจะยกมือขึ้นโบกไปมา "มันก็ไม่ขนาดนั้นหรอก"
มินซอกยู่หน้าลงก่อนจะหันไปสนใจกับสถานการณ์เดิมแทนยืนหันหลังทิ้งให้อี้ชิงมองตามอย่างงงๆก่อนจะอ๋อในที่สุด อี้ชิงแอบลอบยิ้มให้กับมินซอก เห็นทุกวันจนคุ้นตาที่เพื่อนตัวเล็กห้องข้างๆเขาจะแอบมายืนมองอยู่มุมตึกก่อนถึงห้องชมรมของตนเอง
"ยืนมองทุกวันไม่เบื่อเหรอ?"
มินซอกหันมามองหน้าอี้ชิงอีกครั้ง เลิกคิ้วขึ้นสูงและหันกลับมายืนตรงๆเมื่อรู้จุดประสงค์ของคนที่อยู่ข้างหลัง "เบื่อเหรอ?"
"ก็ฉันเห็นนายมายืนมองจงแดทุกวัน ไม่เห็นจะเข้าไปคุยเลย บ้านก็อยู่ใกล้กันไม่ใช่เหรอ? หรือว่ากลัวจงแด?"
มินซอกส่งยิ้มเจือนๆไปยังอี้ชิง สูดลมหายใจเข้าก่อนจะยกมือสะเปะสะปะทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ "กลัวเหรอ? ยังจงแดมีอะไรให้คนอย่างคิมมินซอกคนนี้ต้องกลัว อย่างจงแดน่ะฉันจะเข้าไปคุยตอนไหนก็ได้"
"ดีเลยงั้นมินซอกช่วยไปบอกจงแดว่าให้หยิบกระเป๋ากีตาร์ในห้องชมรมของฉันให้หน่อยสิ แล้วเอามาให้ฉันนะฉันจะรอตรงนี้"
"เฮ้ย! ล.......แล้วทำไมอี้ชิงไม่ไปเอาเองล่ะ......."
ร่างเล็กสะดุ้งตัวเมื่อเพื่อนข้างห้องเรียนของเขาวานในสิ่งที่ตัวเขาไม่อยากจะทำ
'เข้าใกล้จงแด'
"อ้าวแล้วไหนบอกไม่กลัว นะๆมินซอกนะถ้าฉันเข้าไปไอ้บ้าอำนาจนั่นต้องด่าฉันแน่ๆ เพราะงั้นขอร้องล่ะนะ"
อี้ชิงเดินเข้าไปบีบไหล่ลาดเบาๆอย่างเอาอกเอาใจพร้อมเอาหน้าของตนเองถูไถไปมากับต้นแขนของมินซอก ใจหนึ่งก็อยากจะช่วยหรอกอีกใจก็หวั่นๆ คนตัวเล็กจะเดินเข้าไปเอาให้เลยถ้าคนที่ยืนอยู่หน้าห้องไม่ใช่จงแดน่ะสิ - -
"ให้คนในชมรมเอามาให้ไม่ได้เหรอ? โทรเข้าไปสิ"
"มีจงแดมันรู้คนเดียวว่าอยู่ตรงไหน นะๆฉันนัดคนไว้เดี๋ยวสายเอา"
จนแล้วจนรอดมินซอกก็แพ้ลูกอ้อน มินซอกยอมพยักหน้ารับอย่างช่วยไม่ได้พร้อมเดินออกจากมุมตึกไปด้วยความประหม่าเต็มที่ ตั้งแต่เฝ้าดูจงแดมาตลอดหนึ่งเดือนเต็มเขาไม่เคยเข้าไปหาอีกคนเลยสักที
'จะเรียกว่าไงดีล่ะพอเห็นหน้ามันก็ปอดแหกตลอดเลยนี่'
ก้าวแต่ละก้าวมันช่างดูยากลำบากเหลือสำหรับมินซอกยิ่งเห็นระยะทางระหว่างเขาและร่างสูงลดลงหัวใจมันก็ยิ่งเต้นแรง สูดหายใจเข้ามินซอกอย่าให้เขารู้ว่านายประหม่า อย่าให้เขารู้ว่านาย......
'ชอบเขา'
มินซอกเดินมาหยุดอยู่ด้านหลังของจงแด กลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก เหมือนรู้สึกว่ามีคนจ้องอยู่ด้านหลัง จงแดค่อยๆหันตัวกลับมาส่งสายตาสงสัยไปให้กับคนข้างหน้าก่อนจะเอ่ยถามด้วยเสียงห้วน
"มีอะไร?"
มินซอกสูดลมหายใจก่อนจะอ้าปากแต่กลับไร้เสียงเอื้อนเอ่ย ยิ่งมาอยู่ใกล้ๆจงแดมันยิ่งทำให้าเขาควบคุมตัวเองไม่ได้ จงแดเลิกคิ้วขึ้นสูงมองร่างเล็กตรงหน้าที่มัวแต่กระอักกระอ่วนกับตัวเอง
"คือ........"
"คือ?"
อยากจะเป็นลมให้มันรู้แล้วรู้รอดจริงๆ นี่เขากำลังคุยกับจงแดใช่ไหมจงแดจริงๆใช่ไหมใครก็ได้ตอบที >[]<
"ถ้านายไม่มีอะไรจะพูด ฉันก็ขอตัวก่อนนะมินซอก"
จงแดเตรียมจะเดินกลับเข้าไปในห้องชมรม มินซอกอ้าปากค้างพรางหันไปหาอี้ชิงที่ยืนอยู่มุมตึกก่อนจะได้รับสัญญาณมือจากอี้ชิงให้รั้งจงแดไว้ มือบางยื่นออกไปคว้าแขนของอีกคน จงแดหันกลับมาอีกครั้งก่อนจะได้ขมวดคิ้ว
"คือ.........กระเป๋า กระเป๋ากีตาร์ของอี้ชิง.....อยู่ไหนเหรอ?"
เอ่ยพร้อมส่งยิ้มแห้งๆไปให้ จงแดสลัดแขนให้หลุดจากมือของมินซอกก่อนจะเดินเข้าไปในห้องชมรม ใช้เวลาไม่นานก็ออกมาพร้อมกระเป๋ากีตาร์ เอ่ยถามถึงเจ้าของกีตาร์พร้อมส่งให้มินซอกได้รับไว้
"แล้วอี้ชิงมันไปไหน? ทำไมนายมาเอา?"
มินซอกกลืนน้ำลายลงคอ พยายามนึกคำตอบว่าทำไมคนที่แอบอยู่มุมตึกไม่มาเอาของเอง กระอักกระอ่วนหนักกว่าเก่าไม่ใช่เพราะแก้ตัวไม่ออกแต่เป็นเพราะสายตาคู่คมที่กำลังสบตาอยู่กับเขาต่างหาก
'มองแล้วชวนใจละลาย >/////< '
"ก็.......พอดีฉันจะยืมน่ะ"
"อย่างนายเนี่ยนะ? เหอะ ฝากไปบอกอี้ชิงด้วยนะว่ามันจะโดนดี"
มินซอกขมวดคิ้วเมื่อเห็นท่าทางของคนตรงหน้า อะไรกันจู่ๆจงแดก็ทำหน้าตกใจแล้วบ่นอะไรพึมพำคนเดียว "นายว่าอะไรนะ?"
จงแดถอนหายใจให้กับคนตัวเล็ก ทั้งๆที่หูก็มีหูฟังเสียบอยู่แล้วยังจะมาคุยกับเขาอีก มือหนาเอื้อมไปจับหูฟังของมินซอกก่อนจะดึงออกและก้มตัวลงไปข้างใบหูของมินซอกก่อนจะเอ่ยย้ำสิ่งที่ตนเองเอ่ยไป
"ฝากไปบอกอี้ชิงด้วยว่ามันจะโดนดี!!"
มินซอกนิ่วหน้าลงเพราะเสียงที่จงแดเปล่งออกมาไม่ใช่เบาๆ แต่ก็ต้องหน้าขึ้นสีเพราะระยะห่างที่ใบหน้าของตนเองอยู่ห่างจากจงแดเพียงลมหายใจกลั้น รู้สึกเหมือนว่าหัวใจจะออกมาเต้นนอกอกบรรยากาศรอบๆเริ่มไม่คงมั่น รู้สึกเหมือนจะ.........
'ตึก ตึก ตึก'
"เฮ้ย! ใครก็ได้ช่วยมินซอกทีมินซอกเป็นลม!!"
"5555555 โอยอยากจะหัวเราะให้ฟันร่วงหมดปากจริงๆ"
เสียงหัวเราะดังระงมไปทั่วทั้งห้องเรียนจะไม่ให้ดังได้ไงก็เสียงแจ๊นๆของ แบคฮยอน น่ะมันเบาซะที่ไหนล่ะ มินซอกก้มหน้ากับโต๊ะเรียนของตัวเองนึกอยากจะเอาหัวโขกโต๊ะแรงๆสักทีสองทีให้สมองเสื่อม
"5555555 ฉันเพิ่งรู้น่ะเนี่ยว่าไอ้ขี้เก๊กจงแดน่ะมันจะมีอิทธิพลต่อคิมมินซอกผู้ไม่กลัวใครคนนี้ได้ นึกแล้วก็อยากจะหัวเราะดังๆแต่เกรงใจ"
"งั้นเดี๋ยวฉันเลาะฟันนายให้ไหมจะได้หัวเราะไม่ได้ ห๊ะ!!"
มินซอกเงยหน้าขึ้นมาจากโต๊ะก่อนจะกำมือหมายจะชกเข้าหน้าแบคฮยอนสักทีสองทีแก้เขิน จะไม่ให้เขินได้ไงล่ะก็เมื่อตอนเช้าน่ะเขาเป็นลมต่อหน้าจงแดนี่น่า แถมมารู้อีกทีตอนฟื้นว่าจงแดอุ้มมาส่งที่ห้องพยาบาล
'คิดแล้วก็ชวนให้หน้าแดงจริงๆ -///- '
"จ้าๆยอมแพ้แล้ว แหมที่นี้ล่ะทำเป็นเก่ง อยากรู้จริงๆถ้าไอ้ขี้เก๊กนั่นเดินเข้ามาในห้องเรานายจะยังทำปากเก่งแบบนี้อยู่ไหมนะ"
มินซอกลดมือลงก่อนจะหันกลับไปนั่งมองกระดานแต่ไม่ถึงห้าวิแบคฮยอนก็เริ่มเอ่ยแซวเพื่อนคนเก่ง ใครๆต่างก็รู้ว่ามินซอกน่ะถึงจะตัวเล็กแต่ก็ไม่เคยกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น ต้องเรียกว่าเล็กพริกขี้หนูเลยล่ะ มินซอกหันมามองแบคฮยอนด้วยหางตาก่อนจะทุบโต๊ะเรียนและเอ่ยตอบ
"อย่ามาเรียกจงแดว่าไอ้ขี้เก๊กนะและอีกอย่าง จงแดไม่มีทางเดินเข้ามาในห้องเราได้หรอกและฉันก็ไม่ได้เก่งแต่ปากด้วยจำไว้"
นิ้วเรียวจิ้มเข้าที่ข้างขมับของแบคฮยอนก่อนจะออกแรงผลัก แบคฮยอนยกมือขึ้นไปถูบริเวณที่โดนผลัก ดวงตากลมของแบคฮยอนเหลือบมองไปทางประตูห้องก่อนจะได้อ้าปากค้าง ส่งสายตาเลศนัยไปทางมินซอกที่มองกระดาน
"และถ้ามันมาจริงๆล่ะ?"
มินซอกถอนหายใจก่อนจะส่งสายตาไม่พอใจไปให้แบคฮยอน ทุบโต๊ะเสียงดังก่อนจะยืนเต็มความสูงและตะคอกใส่หน้าแบคฮยอน "ฉันบอกแล้วไงว่าแดไม่มา!!!!"
"ฉันทำไมเหรอ?"
ไม่ต้องรอคำตอบมินซอกหันหน้าไปตามต้นเสียงทันที ใบหน้าขาวเริ่มถอดสีค่อยๆหันทางประตูห้องช้าๆ คุณพระคนที่อยู่หน้าห้องนั่นมัน
"นายมาทำอะไรจงแด ห้องนายอยู่อีกตึกไม่ใช่เหรอ?"
แบคฮยอนเอ่ยถามจงแดที่นานๆทีจะโผล่มายังตึกที่ห้องมินซอกและแบคฮยอนอยู่ มินซอกค่อยๆนั่งลงกับเก้าอี้ช้าๆ จงแดเดินเข้ามายังภายในห้องเรียนและตามมาด้วยอี้ชิงที่เดินมา
"ก็ไม่ได้อยากจะมาหรอกนะถ้าไอ้ประธานนักเรียนมันไม่ไล่มาคุยกับท่านรองแทนน่ะ"
อี้ชิงเอ่ยพร้อมเดินมายังโต๊ะของแบคฮยอนซึ่งจงแดก็ตามมาติดๆ มินซอกไม่รู้จะทำอะไรเลยได้แต่หยิบหนังสือเรียนในกระเป๋าออกมาบังหน้า ก็โต๊ะของเขาอยู่ติดกับแบคฮยอนนี่น่า
"ชานยอลไล่มาเหรอ? เรื่องอะไรต้องมาคุยกับฉันล่ะ"
แบคฮยอนทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ก่อนจะลุกเดินจากโต๊ะออกไป ปล่อยให้อี้ชิงและจงแดมองตามอย่างเอาเรื่อง "แบคฮยอน! ก็คนของนายไม่ใช่เหรอที่มาขอให้ชมรมดนตรีช่วยน่ะ ย่าห์อย่ามาเดินหนีฉันนะแบคฮยอน!!"
เสียงโวยของอี้ชิงตามแบคฮยอนไปติด มินซอกค่อยๆลดระดับหนังสือลงเพราะคิดว่าคงจะไปกันหมดแล้ว แต่เขาคิดผิดเมื่อลดระดับหนังสือลงเขาก็ต้องตกใจยกหนังสือไว้ระดับเดิมเมื่อดวงตาคู่คมมองสบมาที่เขาจังๆ
"อ่านรู้เรื่องเหรอ?"
มินซอกลดหนังสือให้พอมองเห็นหน้าของจงแดลางๆก่อนจะย่นคิ้วเขาหากัน ร่างสูงเห็นท่าทางของคนตัวเล็กก็นึกขำส่ายศีรษะอย่างช่วยไม่ได้ก่อนจะยื่นมือไปจับหนังสือและพลิกกลับหัว
"นายอ่านหนังสือกลับหัวอยู่นะ"
ว่าพร้อมส่งยิ้มให้ก่อนจะที่จงแดจะเดินจากไป ก็เพราะชอบทำตัวละมุลเวลาไม่มีใครแบบนี้ไงจะไม่ให้มินซอกคนนี้ชอบก็บ้าไปแล้ว >[]<
เสียงแดดเริ่มทอประกายเป็นสีส้มสดบรรยากาศของโรงเรียนที่เคยมีผู้เดินขวักไขว่ก็เริ่มบางตาลง มินซอกก้าวขาไปตามทางเดินอย่างเอื้อยเฉื่อยในหัวมีแต่ภาพของเวลาช่วงเช้าฉายซ้ำไปมาดังเทปที่ถูกก่อม้วน
วันนี้มันวันบ้าอะไรเนี่ยวันทั้งวันเจอแต่จงแดๆ จงแดเต็มไปหมดเลยและแต่ละครั้งที่เจอไม่ใช่การเดินผ่านหรือมองไกลๆแต่มันกลับประชิดพูดคุย เล่นเอาทำวางฟอรม์ซะไม่ถูกเลยแฮะ
มินซอกหยุดเดินอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมทางพรางถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ คิดๆแล้วมันช่างปวดใจจริงๆกลัวจะเก็บอาการไว้ไม่ได้ มินซอกเงยหน้าขึ้นหวังให้สายลมพัดพาความกังวลออกไปจากใจแต่ก็ต้องลืมตาเมื่อกิ่งไม้บนต้นไม้มันสั่นไหวเกินลมพัด "หืม?"
'ตุ้บ!'
"อ้ากกกกกก ผีๆ"
"ลืมตาก่อนโวยวายได้ไหม" มินซอกที่หลับตาลงพร้อมย่อตัวลงกับพื้นก็ต้องค่อยๆลืมตาช้าๆเมื่อได้ยินเสียงที่คุ้นเคย เงยใบหน้ามองตั้งเท้าจรดศีรษะ
"จงแด ตกใจหมดเลย!"
มินซอกลุกขึ้นอย่างรวดเร็วมองใบหน้าที่อมยิ้มก่อนจะเสสายตาไปทางอื่นแทน จงแดปัดป่ายบนเสื้อของตัวเองให้สะอาดก่อนจะเดินไปยังอีกฝั่งของต้นไม้และเดินจูงจักรยานคันกลางเก่ากลางใหม่ออกมาที่ดูแล้วยังไงก็รุ่นคุณย่าชัด
"กลับด้วยกันไหม?"
มินซอกหันมามองอีกคนโดยเร็วก่อนจะได้ขมวดคิ้วและถามออกไปใหม่อีกครั้งว่าสิ่งที่ยินเขาไม่ได้มโนไปเองน่ะ "จงแดว่าอะไรนะ?"
จงแดส่ายศีรษะปนหัวเราะให้กับมินซอก ยื่นใบหน้าเข้าใกล้อีกคนหมายจะเอ่ยข้างหูให้ได้ยินชัดๆ แต่ก็ต้องหยุดเมื่อนึกว่าเมื่อเช้านั้นเกิดอะไรขึ้นเมื่อตนทำแบบนี้
"ฉันถามว่ากลับด้วยกันไหม?"
จงแดกลับมาพูดในระยะเดิมมองคนตัวเล็กทำหน้านึกคิดก็ได้รำคาญใจ ตัดสินใจคว้ามือคนตัวเล็กมาและจับไหล่ลาดให้นั่งลงกับเบาะหลังของจักรยานก่อนจะขึ้นคร่อมและออกแรงปั่น
เพราะออกตัวโดยไม่ทันตั้งตัวมินซอกที่นั่งอยู่เบาะหลังอย่างงงๆก็เกือหงายหลังดีที่คว้าอะไรสักอย่างไว้ได้ทันแต่เอ๊ะ?แล้วคว้าอะไรไว้วะ - -?
"เฮ้ย!" เมื่อรู้ว่าตัวเองตกใจจนคว้าเอวของจงแดไว้ก็รีบปล่อยมือออกแต่ไม่ทันมือกว้างที่จับไว้ได้ก่อนและจับมือของมินซอกว่าไว้ที่เดิม "เดี๋ยวก็ตกหงายหลังไปหรอกกอดไว้แน่นๆล่ะ"
เขิน เขินจนไม่รู้จะเขินยังไงแล้วดีนะที่จักรยานไม่มีกระจกหลังไม่งั้นจงแดต้องรู้แน่ๆว่าหน้าของมินซอกแดงขนาดไหน มินซอกพยายามมองไปตามข้างแอบปล่อยมือออกจากเอวของคนปั่นแต่ก็โดนมือกว้างคว้าไว้เหมือนเดิม
จงแดยังไงก็เป็นจงแดสินะ อยู่โรงเรียนเป็นอีกอย่างอยู่บ้านเป็นอีกอย่าง จากคนที่ถูกมองว่าขี้เก๊ก ขาโหดแต่พอได้อยู่บ้านแล้วกลับกลายเป็นละมุลเอาใจใส่ทุกคนไปทั่วและที่สำคัญ
'เป็นคนที่อบอุ่นที่สุด'
แล้วอย่างนี้จะไม่ทำให้เขาชอบจงแดได้ยังไงล่ะ ดูแลเอาใจใส่พูดเก่งชอบทำให้ยิ้มผิดกับบุคลิกที่โรงเรียนเห็นๆ และที่สำคัญไปกว่าอะไร น้อยคนนักที่จะได้เห็นจงแดมุมนี้และมินซอกก็คือหนึ่งในนั้น
"ทำไมวันนี้นายกลับบ้านช้าจัง?"
มินซอกที่หันไปมองข้างทางก็หันกลับมามองตรง มองแผ่นหลังที่เคลื่อนไหวเพราะปั่นจักรยานก่อนจะเอ่ยตอบ "ก็โดนทำโทษน่ะ"
"โดนทำโทษ? นายเนี่ยนะมินซอกเห็นอยู่บ้านไม่น่าแก่น"
"นายก็เหมือนกันแหละ อย่างกับหน้ามือเป็นหลังมือ"
"ก็ถ้าฉันไม่วางมาดสมาชิกในชมรมจะเคารพฉันเหรอ?"
"ชิ" แอบย่นจมูกให้คนปั่นจักรยานก่อนจะหันกลับไปมองข้างทางดั่งเดิม จงแดเหลือบสายตาไปข้างหลังเล็กน้อย ลอบยิ้มออกมาก่อนจะปล่อยให้บรรยากาศถูกแทนที่ด้วยสายลมและความสงบ แต่ดูเหมือนคนซ้อนจะทนไม่ได้
"ทำไมวันนี้จงแดเอาคันนี้มาล่ะนี่มันของคุณน้าไม่ใช่เหรอ?"
จงแดเลิกคิ้วขึ้นกับตัวเองระบายยิ้มกว้างก่อนจะเอ่ยตอบคนซ้อน "ก็วันนี้พี่ชายฉันมันยืมของฉันไปน่ะสิ แต่ก็ดีนะจะได้มีคนกลับบ้านด้วย"
"ค....ใครเหรอ?"
ได้ยินคำตอบจากอีกฝ่ายก็รีบหันใบหน้ากลับมาทันที จงแดยิ้มออกมาพร้อมมองเส้นทางเบื้องหน้าและตอบไปอีกครั้งอย่างหนักแน่นที่ชวนให้หัวใจของคนฟังเต้นจนแทบจะได้ยินเสียงของมัน
"ก็นายไง"
--------------------------------------
กลับมาอัพตอนใหม่แล้วค่าตอนนี้คงยุ่งอีกนาน
55555555555555 สนุกไหมไม่รู้ถูกใจใครหรือเปล่าไม่รู้
ต้องขอขอบคุณคอมเมนต์แล้วคนที่เข้ามาอ่านนะฮ้าปปป
ซารางแฮ <3 #CMปากเก่ง
กลับมาอัพตอนใหม่แล้วค่าตอนนี้คงยุ่งอีกนาน
55555555555555 สนุกไหมไม่รู้ถูกใจใครหรือเปล่าไม่รู้
ต้องขอขอบคุณคอมเมนต์แล้วคนที่เข้ามาอ่านนะฮ้าปปป
ซารางแฮ <3 #CMปากเก่ง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น