ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : นักเลงคีย์บอร์ด
นักเลงคีย์บอร์ด
'ตึ๊ง'
'ตึ๊งๆๆ'
เสียงเตือนข้อความจากโปรแกรมแชทดังต่อเนื่องจนผู้คนรอบข้างต้องหันมามองกันเป็นแถบ
"แฮ่ๆ ขอโทษนะครับ"
เสียงหวานต่ำเอ่ยขอโทษขอโพยเพื่อนร่วมงานในบริษัทที่หันมาทางตนก่อนที่มือบางจะหยิบเจ้าตัวต้นต่อมาไว้ในมือ
นิ้วเรียวกดเข้าไปยังโปรแกรมแชทในโทรศัพท์ของตนเอง รอยยิ้มบางผุดประการขึ้นที่มุมปากบาง ดวงตากลมโตไล่อ่านข้อความถูกส่งมาอย่างเชื่องช้า
ไม่รออะไรนิ้วเรียวก็กดตอบกลับไปทันทีก่อนที่จะยกโทรศัพท์ขึ้นมาและกดอัดบันทึกเสียงส่งไปยังอีกฝ่ายในโทรศัพท์
"มินซอกก็คิดถึงเฉินเหมือนกันแหละน่า"
รอยยิ้มถูกวาดที่มุมปากกระจับมือกร้านพิมพ์ลงบนหน้าจอทัชสกรีนของโทรศัพท์เครื่องสวยก่อนจะเก็บลงกระเป๋ากางเกงของตัวเอง
ขายาวก้าวเดินไปตามทางแต่รอยยิ้มยังคงไม่จางหาย ร่างสูงผอมเดินเข้ามายังภายในสตูดิโออัดเพลงของบริษัท รอยยิ้มบนใบหน้าคมสร้างความแปลกใจให้กับผู้คนที่อยู่ในห้องไม่น้อย
"ตบตากูทีสิจงแดมันยิ้มเหรอวะ?"
เสียงทุ้มต่ำจากเพื่อนสนิทของเขาเอ่ยอย่างล้อเลียนจงแดเปลี่ยนทิศทางจากทางตรงที่จะเดินไปยังเครื่องมิกซ์เสียงแล้วเดินไปหาเพื่อนของตนเองแทน
"เดี๋ยวกูตบให้"
มือกร้านจัดการตีลงบนใบหน้าหล่อของชานยอลเสียงหัวเราะดังระงมไปทั่วห้อง ก็ใครจะไปคิดล่ะว่าโปรดิวเซอร์เพลงสุดเนี๊ยบอย่างคิม จงแดน่ะจะยิ้มออกมาเวลาทำงาน
"เออๆกูขอโทษคร้าบเมื่อไรจะเริ่มอัดเพลงสักที"
ร่างสูงยักไหล่อย่างไม่แยแสก่อนจะเดินไปนั่งที่เก้าอี้หน้ามิกซ์ ทุกคนในสตูดิโออัดเพลงประจำที่ทำหน้าที่ของตนอย่างแข็งขันจากบรรยากาศที่แสนครื้นเครงค่อยๆแปรเปลี่ยนไปตามสภาพงานเว้นแต่คนหนึ่งล่ะมั้ง
ที่ต่อให้งานเครียดแค่ไหนเจ้าตัวก็ยิ้มไม่คลาย
ร่างผอมบางเดินโซซัดโซเซออกจากที่ทำงานในเวลาเกือบค่ำความเหนื่อยล้าจากการประชุมงานสามชั่วโมงติดไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยไหนจะงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำ
การเป็นครีเอทีฟนี่ไม่ง่ายเลยนะมินซอก
'ติ๊ง'
มือบางล้วงไปในกระเป๋าสะพานข้างของตนเองก่อนจะหยิบโทรศัพท์เครื่องสวยที่ส่งเสียงร้องเตือนจากโปรแกรมแชทขึ้นมา
'ว่างหรือเปล่าครับ?'
ข้อความโปรแกรมแชทจากคนคุ้นเคยทำให้ใบหน้านวลผุดประกายรอยยิ้มขึ้นมา นิ้วเรียวพิมพ์ตอบอีกคนไปโดยไม่ลังเล
'ว่างแล้วล่ะเพิ่งประชุมเสร็จเหนื่อยมากๆเลยล่ะเฉิน :( '
รอไม่นานเสียงเตือนข้อความก็ดังขึ้นอีกครั้ง ขาเรียวก้าวไปพร้อมกับพิมพ์ข้อความตอบอีกฝ่าย มินซอกเดินตรงไปยังร้านกาแฟเล็กๆที่อยู่ใกล้กับที่ทำงานของตนเอง
เลือกสั่งกาแฟและเดินไปนั่งรอแต่ดวงตากลมโตยังคงจับจ้องที่หน้าจอโทรศัพท์ไม่ว่างตา
Chen: นี่ก็เย็นแล้วทานอะไรหรือยังครับ?
Minsok: ยังเลยว่าจะรอให้เฉินมาเลี้ยงอยู่ -3
Chen: งั้นวันนี้มินซอกคงไม่ได้ทานอะไรแน่ๆเลย
Minsok: เฉินอ่าอย่างนี้ตลอดนี่คุยกันมาตั้งนานแล้วนะเฉินไม่เคยส่งข้อความเสียงหรือมาเจอกันเลยนะ
เงียบ มีเพียงสัญญาณที่ขึ้นมาอ่านแล้วจากอีกคน มินซอกนึกหวั่นในใจว่าตนเองพิมพ์อะไรที่ไม่เข้าตาอีกคนไหมดวงตากลมจ้องมองหน้าจอพร้อมอมลมเข้าแก้ม
กาแฟถ้วยโปรดถูกพนักงานของร้านนำมาเสริฟให้ ส่งยิ้มขอบคุณให้พนักงานก่อนจะกลับมามองหน้าจอทันทีเป็นจังหวะเดียวกับที่ข้อความเข้า
Chen: ดูหนังเรื่องที่เข้าใหม่หรือยังครับสนุกมาเลยนะผมไปดูมาแล้ว
อีกแล้ว เฉินชอบเปลี่ยนเรื่องอีกทุกทีที่มินซอกพยายามจะชวนให้เขาทั้งสองออกมาเจอกัน ตั้งแต่อาทิตย์แรกที่คนแปลกหน้าทักมาคุยจนกลายเป็นคนสนิทเขาไม่เคยเห็นหน้าหรือแม้แต่ได้ยินเสียง
รับรู้จากอีกฝ่ายว่าเป็นผู้ชายเพราะคำขานที่ลงท้ายว่าครับ แม้แต่รูปขึ้นโชว์ให้ดูก็ไม่มี
Minsok: ยังเลยสนุกมากไหมฉันจะได้หาเวลาไปดู
Chen: สนุกสิครับดึกแล้วนะไม่นอนเหรอปกติมินซอกไม่นอนดึกนี่?
ดวงตากลมเหลือบมองตัวเลขที่บ่งบอกเวลาบนหน้าจอโทรศัพท์ของตัวเองก่อนจะคว้าแก้วกาแฟและลุกขึ้น มืออีกข้างก็กดพิมพ์ตอบอีกข้างก็ถือแก้วกาแฟ
Minsok: กำลังเดินกลับบ้านน่ะ
Chen: ระวังตัวด้วยนะครับดึกมากแล้วผมเป็นห่วง
Minsok: รู้น่า -//-
รอยยิ้มถูกแทนที่ความวิตกกังวลต่อให้เขาจะนึกน้อยใจยังไงคนคนนี้ก็สามารถหาเรื่องมาคุยให้เขาสบายใจได้เสมอ
Chen: ฝันดีนะครับ คิดถึงมินซอกนะ :) ❤️
"จงแดวันนี้ไปคุมดนตรีในรายการแข่งให้หน่อยสิ"
คิ้วหนาเลิกขึ้นสูงเมื่อชานยอลเดินมาหาที่โต๊ะทำงานของเขาพร้อมส่งใบตารางเวลาของรายการแสดงประกวดดนตรี มือกร้านรับใบกระดาษจากเพื่อนของเองมาไว้กับตัวแล้วพลิกดูคร่าวๆ
"แล้วทำไมมึงไม่ไปเอง?"
ชานยอลยักไหล่ตอบจงแดอย่างไม่แยแสก่อนจะทิ้งตัวนั่งบนโต๊ะทำงานของเพื่อนตัวเอง "กูมีอัดเพลงตอนบ่ายแล้วรายการนี้ก็เริ่มอัดบ่ายเหมือนกัน"
มือหนาของชานยอลวางบนไหล่ลาดแล้วบีบๆก่อนที่เจ้าตัวจะลุกและเดินจากไป จงแดส่ายหัวให้กับเพื่อนที่ชอบรับงานมาเกินกำลังสุดท้ายก็มาโบ้ยให้กับเขาเสมอ
'ติ๊ง'
สายตาคมเหลือบมองโทรศัพท์ที่วางอยู่บนโต๊ะก่อนจะหยิบขึ้นมาและเปิดเข้าโปรแกรมพรันรอยยิ้มก็ผุดขึ้นมา
Minsok: บ่ายนี้ต้องทำงานยาวไม่ว่างคุยแน่ๆเลยฉันคงขาดใจ ;(
รอยยิ้มคมกว้างขึ้นเมื่ออ่านข้อความจากอีกฝ่ายก่อนจะเหลือบเห็นเวลาที่บ่งบอกว่าต้องไปทำงานแทนชานยอลแล้ว ร่างสูงเก็บเข้าของที่จำเป็นก่อนจะลุกขึ้นไปพร้อมรอยยิ้ม
ร่างสูงเดินเข้ามายังภายในสตูดิโอเอ่ยทักทายผู้คนภายในห้องพรางตอบคำถามว่าทำไมตนถึงมาอยู่ที่นี่ได้
"เฮ้พี่จงแด!!"
เสียงทุ้มเอ่ยดังฟังชัดจากทางด้านหลังจงแดหันไปตามเสียงเรียกก่อนจะเจอกับรุ่นในคนสนิทอย่างเซฮุนที่กำลังวิ่งมาทางตนเอง
"โผล่มาได้ไงเนี่ยพี่ปกติเห็นวันๆอุดอู้อยู่แต่ในห้องอัด"
เสียงหัวเราะทุ้มต่ำหลุดออกมาจากกลีบปากกระจับก่อนจะว่างมือลงบนศีรษะของรุ่นน้องและขยี้เต็มมือ "พี่มาแทนชานยอลพอดีมันไม่ว่าง"
เซฮุนพยักหน้าเข้าใจก่อนจะสะบัดศีรษะให้หลุดจากมือรุ่นพี่คนสนิทจัดแต่งทรงผมให้เข้าที่และเดินนำรุ่นพี่ของตนเองไปยังส่วนที่อัดรายการ
พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตที่ไม่ได้เจอกันนานพรางสายตาคมก็เหลือบไปเห็นใครบางคนที่ยืนอยู่บนเวทีที่ใช้ประกวด จ้องมองจนคนเป็นน้องต้องมองตาม รอยยิ้มมีเลศนัยถูกส่งมาให้คนเป็นพี่ก่อนที่มือหนาจะตบลงบนบ่า
"สนใจอะไรพี่ เวที แสงสีหรือครีเอทีฟรายการ?"
ใบหน้าคมหันมามองรุ่นน้องของตนทันทีก่อนจะนิ้วไปยังร่างบางที่ยืนอยู่บนเวที ดูแล้วเจ้าตัวคงง่วนกับการดูแลความเรียบร้อยของรายการจนไม่ได้สนใจรอบข้างสักเท่าไร
"ถ้าอยากรู้จักพี่มินซอกผมพาไปรู้จักได้นะ ผมกับพี่เขามักทำรายการด้วยกันบ่อยๆ"
ไม่รู้ว่าจะอิจฉาหรืออย่างไรดีในเมื่อมินซอกน่ะเขารู้จักดีอยู่แล้วดีตั้งแต่ก่อนที่เซฮุนจะได้รับเลือกให้เข้ามาเป็นช่างกล้องของบริษัทค่ายเพลงที่เขาทำงานอยู่ซะอีก
"ไม่ล่ะฉันรู้จักดีเว้ย เพื่อนร่วมมหาลัยฉันเอง"
"โหยไรอ่ะ"
เสียงหัวเราะขบขันสไตร์พี่น้องดังทั่วไปทั้งสตูดิโอเป็นเหตให้ครีเอทีฟของรายการต้องหันมามองต้นต่อของเสียง
ขาเรียวก้าวลงจากเวทีตรงมายังต้นเสียงก่อนจะเอ็ดคนเป็นรุ่นน้องจนลืมมองว่ามีอีกคนยืนอยู่ด้วย "เบาๆเป็นไหมเซฮุน? บอกเป็นครั้งที่ล้านแล้วนะ"
เซฮุนยู่หน้าลงอย่างล้อเลียนคนตัวเล็กก่อนจะได้รับฝ่ามือที่ตีลงบนศีรษะเขาเข้าอย่างจัง "ไปเตรียมกล้อง"
"คร้าบแม่ ไปนะพี่"
ท้ายประโยคเอ่ยร่ำลากับรุ่นพี่ของตนร่างเล็กหันด้านข้างตัวช้าๆ ดวงตากลมเบิกกว้างเมื่อเห็นชัดๆว่าเป็นใคร "จงแดนี่"
รอยยิ้มน่ารักถูกส่งมาทักทายจงแดยิ้มตอบรับอีกคนไปก่อนจะพยักหน้ายืนยันตัวตนของตนเอง ปากกระจับเตรียมที่เอ่ยทักทายเพื่อนร่วมมหาลัยแต่ยังไม่ทันที่เสียงจะถูกเปล่งออกมาเสียงเรียกคนตัวเล็กจากทางด้านหลังก็ดังขึ้นซะก่อน
มินซอกหันมาโบกให้ร่างสูงก่อนจะวิ่งไปทางที่เรียกตน จงแดล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและเข้าโปรแกรมแชท พิมพ์อยู่ไม่นานก็เก็บมันลงอย่างเดิมและเดินไปทำหน้าที่ของตนเองบ้าง
คนตัวเล็กชี้แจ้งลำดับการถ่ายรายการและบอกคอนเซ็ปให้กับผู้ร่วมรายการก่อนที่จะรู้สึกถึงแรงสั่นจากกระเป๋ากางเกง มือบางหยิบโทรศัพท์ออกมาก่อนจะอ่านข้อความถูกส่งมา
รอยยิ้มน่ารักฝุดขึ้นบนใบหน้านวลแก้มเนียนใสเริ่มแต้มสีแดงระเรื่อความเหนื่อยล้าจากการทำงานหายไปหมดสิ้นก่อนจะเก็บโทรศัพท์ไว้ดังเดิมและเริ่มทำงานพร้อมกำลังใจที่ล้นหลาม
Chen: ตั้งใจทำงานนะครับคุณครีเอทีฟมินซอกผมเป็นกำลังใจให้ ❤️
------------------------------------------------
#CMนักเลงคีย์บอร์ด
จุ้บๆ <3
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น