ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ten Song for ChenMin

    ลำดับตอนที่ #4 : แค่ของเลียนแบบ -2-

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 58

















    แค่ของเลียนแบบ -2-
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     






     
     
     
     
     
               เขาว่าความสุขมักผ่านไปเร็ว
            
             
                'จริงเหรอ?'
     
     
     
     
     
     
     
     
          "จงแดๆ"

     
     
     เสียงใสเอ่ยเรียกบุคคลที่นั่งอยู่หน้าโน้ตบุ๊คบนผืนเตียงของตนเอง จงแดหันไปหาเจ้าของเสียงที่เอ่ยเรียกเขาหน้าโทรทัศน์ เลิกคิ้วหนาเป็นเชิงถามว่ามีอะไร


     
     
          "หิวอ่า"
     


     
     แล้วก็ได้ถอนหายใจ ให้ตายสิมินซอกก็เป็นแบบนี้สินะ ร่างสูงปิดฝาโน้ตบุ๊คของตนเองและลงไปนั่งข้างๆคนที่อยู่หน้าโทรทัศน์ มือหนายกขึ้นขยี้เส้นผมของมินซอก
     


     
          "คร้าบๆ รู้แล้วครับไปด้วยกันสิ"
     


     
     มินซอกกดปิดโทรทัศน์และลุกขึ้นเต็มความสูงก่อนจะฉุดแขนอีกคนให้ลุกตาม ร่างสูงจัดการปิดห้องของตนให้เรียบร้อยก่อนจะเดินไปเคียงข้างกับคนตัวเล็ก ก้าวเดินไปได้ไม่นานมินซอกก็ต้องหยุดเดิน
     


     
     ดวงตากลมโตถอดมองไปยังบุคคลตรงหน้าร่างทั้งร่างหยุดเดินโดยฉับพลัน ราวกับถูกสาปทั้งที่อยากจะเดินหนีแต่กลับทำไม่ได้ จงแดยกมือขึ้นแตะไหล่ของอีกคนให้ได้สติ มินซอกพยักหน้ารับจงแดเตรียมจะก้าวเดินถอยหลังแต่ก็ถูกเรียกรั้งไว้ก่อน



     
     
           "เดี๋ยวสิมินซอก"



     
     
     มินซอกหยุดเดินกระทันหัน หันหน้ามาเผชิญกับอีกคน ริมฝีปากบางเม้นเข้าหากันแน่น ร่างสูงเห็นท่าที่ของคนตัวเล็กก็รู้ว่าอึดอัดแค่ไหน จงแดหันไปสบตากับดวงตาคมกริบของคนเบื้องหน้าก่อนจะเอ่ยช่วยคนตัวเล็ก
     



     
           "ฉันว่านายกลับไปก่อนดีกว่าอี้ฟาน มินซอกน่ะ....."
     



     
           "ไม่เป็นไรจงแด"
     



     
     ยังไม่ทันที่ร่างสูงจะเอ่ยจบ มินซอกก็พูดแทรกขึ้นมาเสียก่อนจงแดหันไปสบตากับดวงตากลมโต มินซอกส่งสายเป็นการยืนยันว่าตนพร้อมที่จะเผชิญคนเดียว คนตัวเล็กก้าวเดินมาอยู่ข้างจงแดก่อนจะพยักหน้าให้อีกคน
     



     
           "ฉันจะรอนะ"
     



     
     ส่งรอยยิ้มอบอุ่นให้กับอีกคนก่อนจะเดินกลับเข้ามายังภายในห้องพักของตัวเอง ปิดประตูและทิ้งตัวลงนั่งพิงกับกรอบประตูของห้อง เสียงเอ็ดตะโลดังไปทั่วทั้งหอพัก อยากจะเปิดออกไปและฉุดคนตัวเล็กไปไว้กับเก็บไม่ให้คนเห็นและพบเจอ
     



     
           'แต่ก็ทำไม่ได้'
     



     
           'ปัง ปัง'



     
     
     เสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น จงแดรีบลุกขึ้นเต็มความสูงเปิดประตูห้องโดยเร็ว สิ่งที่เรียกที่เห็นเมื่อบานประตูเปิดออกภาพที่ทำให้แดรู้สึกหัวใจวูบไหวได้มากที่สุด สิ่งที่เขาเกียดมากที่สุด
     



     
          'น้ำตาของมินซอก'



     
     
     คนตัวเล็กโผเข้ากอดร่างสูงทิ้งดวงหน้าให้ซบกับอกแกร่ง จงแดยกมือขึ้นกอดตอบคนตรงหน้า 
     



     
           "ทำอะไร"
     



     
           "ฮึก.....ฮือ"
     



     
          "มันทำอะไรมินซอก!!"



     
     
     จงแดดึงคนตัวเล็กออกจากอ้อมกอดของตนเองจ้องมองดวงหน้าที่ถูกบดบังด้วยน้ำตาใส มินซอกได้แต่ส่ายหน้าพร้อมน้ำตายกมือปาดน้ำตาบนหน้าตัวเองก่อนจะส่งยิ้มให้คนตรงหน้า
     



     
           "มัน....ฮึก มันจบแล้วล่ะจงแด"
     



     
     คิ้วหนาย่นเข้าหากันอย่างไม่เข้าใจจ้องมองสบตากับดวงตากลมใส ตีสีหน้าไม่เข้าใจเมื่อเห็นรอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้านวล
     



     
           "หมายความว่าไง?"
     



     
          "ฉัน....ฮึก เลิกกับ เลิกกับอี้ฟานแล้ว"



     
     
     จบคำพูดของมินซอกร่างบางทั้งร่างก็ถูกดึงเข้าสวมกอดอีกครั้ง ดีใจ เสียใจ เขาควรจะแสดงอาการไหนก่อนดี 



     
     
           "จงแด..."
     



     
     มินซอกยกมือขึ้นกอดตอบคนตรงหน้าเอาไว้แน่น ร่างสูงทำได้เพียงขานรับในลำคอเบาๆให้อีกคนได้รับรู้ว่าเขาฟังอยู่



     
     
           "เรา.....มาเริ่มต้นกันไหม?"
     



     
     ดวงตาคมเบิกกว้างกับคำพูดที่ได้ยิน เขาไม่ได้หูฟาดไปใช่ไหมสิ่งที่เขาได้ยินมันคือเรื่องจริงใช่ไหม เขาและมินซอก..


     
     
           กำลัง



     
     
          "จงแด"



     
     
          จะ
     



     
          "จงแด"
     



     
           คบ
     



     
          "คิม จงแด!!!!"
     
     
     
     


     
     
     
     ดวงตาคมลืมขึ้นอย่างกระทันหัน ภาพแรกที่เห็นคือเพดานของห้องสีขาวสะอาดตา ร่างสูงลุกจากผืนเตียงกว้างก่อนจะเดินไปยังประตูห้องที่มีเสียงเรียกเขาอยู่
     



     
     เปิดบานประตูออกก็เจอกับคนตัวเล็กที่ยืนส่งยิ้มให้เขาอยู่หน้าประตูห้อง  "ทำอะไรอยู่น่ะเปิดประตูช้าจัง?"



     
     
           "เอ่อ....เผลอหลับไปน่ะ"



     
     
     มินซอกพยักหน้าอย่างเข้าใจ จงแดเห็นอีกคนเงียบไปมองซ้ายมองขวาบริเวณนอกห้องก่อนจะเอ่ยถามคนตัวเล็กถึงจุดประสงค์ที่เรียกเขาให้ตื่นจากภวังค์หลับไหล
     



     
          "แล้ว มินซอกมีอะไร?"
     



     
     มินซอกทำหน้าเหมือนนึกอะไรบางสิ่งบางอย่างออก แต่ก่อนที่ริมฝีปากบางจะได้เอ่ยตอบอะไรออกไปก็กลับมีเสียงหนึ่งแทรกมาเสียก่อน



     
     
           "ก็จะชวนไปกินข้าวน่ะสิ มินซอกรบเร้าอยากจะให้แกไปด้วย"



     
     
     บุคคลมาใหม่เดินออกจากห้องข้างๆและเดินมาหยุดที่ข้างมินซอกก่อนจะยกมือขึ้นโอบไหล่ของคนตัวเล็กไว้



     
     
           "แหม ก็จงแดเพื่อนเราหรือเปล่าล่ะอี้ฟาน"



     
     
     มินซอกยู่ปากและหันไปแบ้หน้าใส่อี้ฟาน น่ารักจนคนข้างๆอดหมั่นเขี้ยวที่จะบีบจมูกรั้นๆนั่นไม่ได้  "ว่าไงจงแดไปไหม?"



     
     
     หยอกล้อกันไม่นานอี้ฟานก็หันมาถามเพื่อนของตัวเองที่ส่งยิ้มและส่ายศรีษะปฏิเสธไป  "ไปเหอะ ฉันมีธุระว่ะ"



     
     
          "ไปด้วยกันแป๊ปเดียวเอง"  มินซอกทำหน้าเสียดายเล็กน้อยก่อนจะส่งสายตาเว้าวอนไปยังร่างสูงตรงหน้า จงแดส่งยิ้มและปฏิเสธเหมือนเดิม
     



     
          "อย่าไปกวนจงแดมันสิมินซอกก็"



     
     
           "ใช่ ไปกันสองคนเหอะนะไว้คร่าวหน้านะเดี๋ยวฉันเลี้ยงเลย"



     
     
     มินซอกพยักหน้าเข้าใจก่อนจะหันไปส่งสายตากับอี้ฟานเป็นเชิงว่าให้ไปได้แล้วแต่ก่อนจะไปมินซอกก็ส่งสายตาให้กับจงแดเพื่อเป็นการการันตีว่าตนอยากให้ไปด้วยจริงๆ
     



     
     จงแดส่งยิ้มให้กับเพื่อนทั้งสองคนก่อนจะโบกมือลาให้ทั้งคู่ เฝ้ามองภาพคนสองคนที่เดินไปด้วยกันด้วยบรรยากาศแห่งความรัก ดูแล้วช่างเป็นคู่รักที่น่าอิจฉาจริงๆ



     
     
     จงแดเดินกลับเข้ามาภายในห้องของตนเองทิ้งตัวลงนอนกับเตียงอีกครั้ง เฝ้าคิดถึงถึงเรื่องราวที่เกิดก็ได้แต่ยิ้มเหยียดให้กับความฝันของตัวเอง
     



     
          'รักเขาแต่ก็ทำได้แค่ฝัน'
     



     
     คิดแล้วก็ได้แต่สมเพจตัวเอง ทั้งๆที่รู้ว่ามินซอกและอี้ฟานน่ะรักกันขนาดไหนถึงจะทะเลาะกันแต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนรักกันไม่ใช่เหรอ? จงแด นายน่ะมันก็แค่ 'ของเลียนแบบ'
     
     
     





     
     
     
          'แววตาของเธอบอกฉัน รู้ว่าคนสำคัญที่สุดคือใคร'



































    -----------------------------------------------------------


     #CMแค่ของเลียนแบบ











     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×