ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ten Song for ChenMin

    ลำดับตอนที่ #3 : แค่ของเลียนแบบ

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 57

























    แค่ของเลียนแบบ
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
                คุณเคยมีความรักไหม? 


     
              ถ้าคุณเคย..แล้วคุณเคยรู้สึกว่าคุณ


     
               เป็นแค่ของเลียนแบบหรือเปล่า??
     
     












     
     
           "จะอะไรนักหนาวะ อย่าเดินหนีได้ไหมหันมาพูดตรงๆสิ!!!"
     



     
     เสียงเอ็ดตะโลดังลั่นไปทั่วทั้งหอพักเล็กๆ ผู้คนต่างเดินผ่านไม่สนใจกับเสียงที่เกิดขึ้นบริเวณทางเดินของอาคาร มันกลายเป็นภาพคุ้นตามากกว่าที่เห็นผู้ชายสองคนเถียงกัน



     
     
           "ก็เพราะนายงี่เง่าอย่างนี้ไงมินซอก! น่าเบื่อว่ะ"



     
     
     ร่างสูงของชายใบหน้าหล่อเหลาตะคอกใส่หน้าอีกคนแล้วเดินจากไปทันที เสียงทุ้มหวานเอ่ยด่าทอและเรียกรั้งให้อีกคนหันกลับมาแต่ไม่เป็นผล หยาดน้ำตาไหลรินอาบสองข้างแก้มอย่างไม่อายใคร



     
     
     ทุกการกระทำของคนทั้งสองคนถูกจับจ้องโดยสายตาคู่คม เฝ้ามองร่างเล็กที่ทิ้งตัวนั่งพิงกำแพงอย่างหมดแรง ยิ่งคนตัวเล็กเจ็บมากเท่าไรหัวใจของเขากลับเจ็บมากกว่าหลายเท่า
     



     
     ขายาวก้าวออกมาจากหัวมุมบันไดเดินตรงไปยังร่างที่สั่นเพราะการร้องไห้แสร้งตีสีหน้าตระหนกตกใจเมื่อพบเจอกับคนตัวเล็ก 



     
     
           "มินซอก!"
     



     
     ใบหน้านวลหันตามเสียงเรียกก่อนจะลุกขึ้นและวิ่งเข้าสวมกอดบุคคลมาใหม่ ซบดวงหน้าลงกับอกแกร่งปล่อยให้น้ำตาไหลอีกครั้ง
     



     
           "ฮึก เขา...เขาไปแล้วจงแด ฮึก...อี้ฟานไปแล้ว ฮือ"



     
     
     'เจ็บ'
     



     
     มือแกร่งยกขึ้นกอดปลอบอีกคน หลับตารับความรู้สึกจากคนตรงหน้ามาสู่ตนเอง ยิ่งเห็นน้ำตาหัวใจยิ่งเจ็บแต่จะทำยังไงได้ในเมื่อเขามันแค่..



     
     
     'ของเลียนแบบ'
     



     
     
           "ไม่เป็นไรนะ ฉันอยู่นี่แล้วนายไม่ต้องร้องไห้นะ"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     




     
     
     
     ดวงตากลมโตเหมอมองไปยังท้องฟ้านอกหน้าต่าง ท้องสีครึ้มบ่งบอกว่าอีกไม่ช้าสายฝนคงจะเทลงมาดูแล้วช่างมืดหมนเสียจริง เหมือนใจเขาตอนนี้เลย



     
     
     แก้วมัคคีนสีขาวสะอาดถูกยื่นมาตรงหน้าโดยมือแกร่ง ใบหน้าหวานหันมาตามกลิ่นหอมอ่อนๆของกาแฟก่อนจะยื่นมือออกไปรับและยิ้มของคุณเล็กน้อย



     
     
     ร่างสูงยิ้มตอบก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงเคียงข้างกับคนตัวเล็ก เฝ้ามองทุกการกระทำของอีกคน มือแกร่งยกขึ้นลูบศรีษะของคนตัวเล็กส่งยิ้มอบอุ่นให้กับคนที่หันมามอง
     



     
           "ไม่ต้องคิดมากหรอกนะ ดื่มกาแฟซะสิจะได้รู้สึกดีขึ้น"
     



     
     รอยยิ้มหวานยิ้มตอบใหักับอีกก่อนจะรับแก้มกาแฟที่ส่งกลิ่นและหันกลับไปมิงหน้าต่างดั่งเดิม ร่างสูงมองใบหน้าหวานจากด้านข้าง กลืนน้ำลายลงคอของตนก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงข้างๆคนตัวเล็กอย่างเงียบๆ



     
     
           "ถ้าไม่สบายใจ...ปรึกษาฉันก็ได้นะ"
     



     
     มินซอกหันมาตามเสียงที่เอ่ยขึ้น ส่งยิ้มขอบคุณให้กับคนข้างกายก่อนจะส่ายศรีษะปฏิเสธความหวังดี จงแดหลุ่บตาต่ำลงเล็กน้อย ยังไงซะเขามันก็คงไม่มีค่าอะไร
     



     
     แต่ก่อนจะได้คิดอะไรไปไกลจงแดก็รับรู้ถึงแรงที่ทิ้งลงบนไหล่ของตัวเอง เงยหน้าขึ้นมามองเล็กน้อยก็เห็นศรีษะของมินซอกลงบนไหล่เขา มินซอกเหมอมองไปยังท้องฟ้าที่ตอนนี้มีสายฝนตกลงมา



     
     
           "ชั่งมันเถอะ ตอนนี้มีแค่เรา.......อย่าไปพูดถึงคนนอกเลยนะ"
     
                                                                                          
                                               
                                               












     
     
            'เพื่อนเท่านั้น ต้องจำคำนี้ไว้ในใจ'
     
     
     




















     
     
           "เร็วสิจงแด มาทางนี้เร็วๆ"
     



     
           "มินซอกอยู่นิ่งๆสิ"



     
     
           "ถ้านิ่งเขาจะเรียกไล่จับเหรอ 55555"
     



     
     เสียงหัวเราะแห่งความสุขถูกเปล่งออกมาจากคนสองคนที่วิ่งเล่นกันอยู่ในสวนย่อมเล็กๆบนด้านฟ้าของหอพัก ที่ทำไว้เป็นที่พักผ่อนหยอยใจ มินซอกวิ่งราวกับเด็กน้อยที่ได้เล่นเพื่อนก็ไม่ปานโดยมีจงแดที่ถูกปิดตาด้วยผ้าฝีมือคนที่วิ่งหนีเขาอยู่
     



     
     
     ในเมื่อมินซอกอย่าพักผ่อนด้วยวิธีนี้ทำไมเขาจะทำให้ไม่ได้ล่ะ
     



     
           "ไม่เอาแล้วๆมินซอกชอบโกงอยู่เรื่อย"



     
     
     มือหนาเอื้อมไปทางด้านหลังก่อนจะปลดปมผ้าให้หลุดออกจากดวงตาของเขา คนตัวเล็กได้แต่มู่หน้าลงพร้อมเดินเข้ามาใกล้ร่างสูง



     
     
           "ฉันโกงตรงไหน? นี่ไงเดินมาใกล้ๆแล้วเนี่ย"
     



     
     มินซอกกอดอกของตัวเองเสหน้าไปทางอื่นอย่างเง้างอน ขงแดเห็นแบบนั้นเลยเอื้อมของตนเองไปกอดเอวคนข้างหน้าไว้ล้วมสร้างความตระหนกตกใจให้กับมินซอกไม่น้อย แต่แทนที่กลับจะบ่นกลับมีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้มมากกว่า
     



     
     
     ใกล้ ใกล้จนไม่อยากให้คนตรงหน้าหายไป จงแดกระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้นแกล้งเป็นเหวี่ยงคนตัวเล็กให้สนุกสนานแต่ยิ่งเหวี่ยงแรงมากเท่าไรกลิ่นหอมอ่อนๆจากคนตรงหน้าก็ยิ่งกระทบกับจมูกมากขึ้น ยิ่งได้กลิ่นของคนตรงหน้ามาเท่าไรก็ยิ่งไม่อยากปล่อยคนตรงหน้าไป



     
     
           "มินซอก..."
     



     
     เลิกคิ้วแสดงให้เห็นถึงสงสัยเมื่อจงแดเรียกตนแล้วไม่เอ่ยสิ่งใดต่อ ยิ่งนานจนน่าอึดอัด มินซอกขยับตัวเล็กน้อยส่งผลให้จงแดรู้ว่าตนกอดนานแค่ไหน
     



     
           "เอ่อ.....นี่ไงจะบอกว่าจับมินซอกได้แล้ว"



     
     
     ไม่ว่าเปล่าแถมจี้ไปยังเอวของคนในอ้อมกอด เสียงหัวเราะกลับมาอีกหน มินซอกดิ้นตัวให้หลุดจากจงแดก่อนจะวิ่งหนีอีกครั้ง กลับกลายเป็นการวิ่งเล่นกันอีกหนของคนสองคน
     



     
     มีความสุขจนไม่อยากเวลาเดินหายไป
     
     
     
     
     












     
     
     
      ร่างบางนอนคดคู้อยู่บนเตียงนอน พลิกกายไปมาบนเตียงนุ่นมือบางกวาดไปบนผืนเตียงหวังจะให้เจอกับใครอีกคนแต่มันกลับ....ว่างเปล่า
     



     
      มินซอกลุกขึ้นนั่งบนผืนเตียงกว้าง กวาดสายตามองไปรอบๆห้องหวังให้เจอจงแด นั่งสงสัยไม่นานเสียงเปิดประตูห้องก็ดังขึ้นก่อนจะปรากฏด้วยร่างของคนที่ตามหาอยู่



     
     
           "มินซอก"
     



     
      จงแดเดินเข้ามาใกล้กับอีกคนมองใบหน้าที่ตีกันยุ่งเหยิงของอีกคนก่อนจะได้หัวเราะออกมา   "ตลกมากเหรอ? ชอบหนีไปไหนมาไหนแล้วทิ้งฉันไว้อยู่เรื่อยนะ"
     



     
           "ฉันไม่กล้าทิ้งมินซอกไว้คนเดียวหรอก ออกไปซื้อของมาให้กินเนี่ย"
     



     
      มินซอกยู่หน้าลงก่อนจะเอื้อมไปรับถุงจากจงแดฉีกแกะขนมปังกินโดยไม่สนใจคนข้างๆ "อย่าเพิ่งกินอิ่มล่ะ"
     



     
          "หื้ม?"
     



     
           "เดี๋ยววันนี้จะพาไปเดท" 
     
     
     
     
     
     










     
     
     
      ผู้คนแออัดในย่านการค้าของเมืองใหญ่โตผู้ต่างพากันออกมาจับจ่ายใช้สอย บ้างก็มากันเป็นครอบครัวบ้างก็มาคนเดียวบ้างก็มาเป็นคู่
     



     
           "วันนี้อยากไปไหนล่ะ?"



     
     
      จงแดเอ่วถามคนที่ยืนอยู่ข้างๆ ดวงตากลมโตกวาดมองไปบริเวณรอบๆหาสิ่งที่สนใจ "ไปทุกที่เลยได้ไหม?"



     
     
     ไม่ว่าเปล่ามือบางยกขึ้นเกาะแขนของร่างสูงเขย่าไปมาพร้อมส่งกระเเสเสียงและสายตาออดอ้อนมาให้จงแด แล้วแบบนี้จะให้เขาปฏิเสธลงยังไงล่ะ



     
     
           "ครับๆ เข้าใจแล้วครับตามใจคุณมินซอกเลยครับ"



     
     
     รอยยิ้มกว้างถูกส่งออกมาก่อนที่เจ้าของรอยยิ้มจะคว้ามือหนาและพาไปในที่ตนอยากไป 'มินซอกนายจะรู้ไหมยิ่งนายทำแบบนี้ฉันยิ่ง.....รักนาย'
     



     
      การเที่ยวเตร่บางที่ก็ทำให้คนเราลืมเรื่องทุกข์ใจไปได้นะ มินซอกเชื่ออย่างนั้นเพราะตอนนี้เขามีความสุขมากๆเลยล่ะใครจะรู้ว่าการที่ได้ออกมาเที่ยวเล่นซื้อของมันจะทำให้มีความสุขได้



     
     
           "วันนี้สนุกมากเลย ขอบใจนะจงแด"



     
     
      เจ้าของชื่อหันมาตามเสียงเรียกก่อนจะส่งรอยยิ้มให้คนตัวเล็ก มือหนาหยิบแก้วน้ำข้างตัวก่อนจะส่งให้มินซอกได้รับไว้ ก่อนจะเกลี่ยเส้นผมให้คนตัวเล็กยามมันปรกหน้าเวลาเจ้าตัวก้มหน้าลงดูดน้ำ
     



     
           "ขอบใจนะ มีเพื่อนอย่างจงแดเนี่ยฉันมีความสุขที่สุดเลย"



     
     
      เอ่ยขอบคุณเสร็จก็เอียงศรีษะซบกับไหล่กว้างของอีกคน จงแดส่งยิ้มให่กับมินซอกก่อนจะเงยหน้ามองท้องฟ้า ท้องฟ้าสีสดใสมากเลยนะแต่ยิ่งมองทำไมจิตใจยิ่งห่อเหี่ยวล่ะ??
     
      






















    -----------------------------------------------------


    กลับมาอัพแย้วววววววววไม่รู้มีใครรออ่านหรือป่าว 55555
    ใครสนใจจะแนะนำเพลงหรือแนวะนำแนวเรื่องฟิคยาวได้ดลยนะคะ
    บอกเลยแก้บนแบบนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น 55555555
    ฝากเรื่องนี้และติดตามต่อนะคะ





    #CMแค่ของเลียนแบบ





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×