ลำดับตอนที่ #10
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : Photograph memory -10-
Photograph memory -10-
'โปรเจกของชานยอล'
เสียงเพลงเรียกเข้ายังคงดังอย่างต่อเนื่องในกระเป๋ากางเกงของผม ผมรีบก้าวขาให้เร็วขึ้นไม่นานร่างเล็กที่แสนคุ้นตาก็ปรากฏตรงหน้า
ผมล้วงโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะกดตัดสายและปิดเสียง แอบย่องเข้าไปหาร่างเล็กอีกคนเมื่อรู้ว่าโดนตัดสายก็บ่นพึมพำอยู่คนเดียว ผมย่องเข้าไปใกล้อีกคนมากเรื่อยๆมากขึ้นจนกระทั่ง
'โป๊ก'
"โอ๊ย เจ็บนะเเบคฮยอน"
มือเล็กกำเป็นกำปั้นก่อนจะเขกลงบนหัวผม ยกมือขึ้นมาลูบบริเวณที่โดนเขกเบาๆพร้อมตีหน้างอนให้อีกคนเห็น
"เจ็บเหรอ! เอาทั้งมือไหมห๊ะ!"
ผมยกมือขึ้นทั้งสองข้างอย่างยอมแพ้ก่อนจะคว้าเอวของแบคฮยอนเข้ามากอดไว้ล้วมๆ "ยอมแล้วคร้าบ"
"ลีลาคนหิวเนี่ยรู้ไหม"
"หืม? หิวแล้วเหรอท้องป่ะเนี่ยกินเก่งจัง"
แบคฮยอนยกมือขึ้นมาอีกรอบเตรียมจะเขกลงบนหัวผม ผมยกมือทั้งสองข้างขึ้นเป็นเชิงยอมแพ้ ร่างเล็กเดินงอลนำหน้าผมไปขายาวๆของผมรีบก้าวตามไปให้ทันอีกคนทันทีไม่นานก็ถึง ผมกุมกระชับมือเล็กพร้อมเดินไปด้วยกัน
"อยากไปกินอะไรล่ะ?"
หลังจากเงียบกันมานานผมก็เอ่ยถามถึงจุดประสงค์ของคนตัวเล็กที่บอกแต่แรกแบคฮยอนเงียบทำหน้านึกคิด "เนื้อย่าง" ร่างเล็กพูดออกมาพร้อมยิ้มร่า
"แล้วมายังไงเอารถมาเหรอ?"
ผมหันมามองร่างเล็กข้างๆตัวก่อนจะส่ายหน้าปฏิเสธ "ติดรถจงแดมา" แบคฮยอนพยักหน้าเข้าใจก่อนจะเปลี่ยนติดงอนเล็กๆ
"รถก็มีแต่ไม่เคยเอามาใช้ ถามจริงเหอะชานยอลซื้อมาทำไมใช้จนแทบนับครั้งได้"
"5555 ประหยัดจะตายทำไมล่ะ?"
"ก็มันลำบากดูดิต้องมารอรถเมล์อ่ะ"
มือเล็กยกขึ้นปาดเหงื่อบนหน้าเล็กน้อย เราสองคนหยุดลงตรงป้ายรถเมล์หน้ามหาลัย ผมยกแขนเสื้อของตัวเองขึ้นแล้วเช็ดเหงื่อให้แบคฮยอน ร่างเล็กตีเข้าที่ไหล่ของผมก่อนจะบ่นออกมา
"สกปรกไหมห๊ะ! คิดว่าใครซักผ้ากันเทวดาเหรอ?!"
แบคฮยอนก็เป็นซะอย่างเนี้ยแหละนะ ไม่นานรถเมล์ก็หยุดจอดตรงป้ายแบคฮยอนเดินนำขึ้นไปบนรถก่อนจะจ่ายตังและนั่งลงทันที ผมนั่งลงข้างๆร่างเล็กเกลี่ยเส้นที่ปรกหน้าให้อีกคน
แบคฮยอนเขยิบหน้าหนีเล็กน้อยก่อนจะยกแขนขึ้นมาเท้ากับขอบกระจกรถแลัวหลับตาลง ผมยิ้มใหักับภาพตรงหน้าแบคฮยอนเนี่ยมองยังไงในสายตาของผมเขาก็น่ารัก
'แชะ'
ไม่รอช้าผมหยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าแล้วกดชัตเตอร์ทันที ได้มาอีกหนึ่งผมก้มดูรูปฝีมือตัวเองในโทรศัพท์ยิ้มออกมาบางๆกับรูปนั้นก่อนที่มือเรียวจะฉวยเอาโทรศัพท์ผมไป
"พวกเด็กนิเทศน์นี่ยังไงเนี่ยชอบถ่ายรูปคนอื่นตอนเผลอ"
"อย่านะแบคฮยอน!"
"อะไร?"
ผมรีบคว้าเอาโทรศัพท์มาไว้กับตัวเองร่างเล็กแบะปากใส่ผมพร้อมส่งสายตาตำหนิมาให้ "ก็ฉันกลัวแบคฮยอนลบรูปนี่"
เป็นจังหวะเดียวกับที่รถเมล์จอดร่างเล็กลุกจากที่นั่งแล้วเดินลงไปโดยไม่รอผม ผมรีบตามร่างเล็กนั่นไปทันทีแบคฮยอนเดินนำเข้าไปยังย่านการค้าผมตามแล้วจับมือเรียวกระชับไว้แน่นทันที
"โถ่ แบคฮยอนอย่างอลสิก็รู้ไม่ใช่เหรอว่าฉันจะเอารูปแบคฮยอนไปเป็นโปรเจกจบน่ะ"
"ฉันเคยว่าไหมล่ะ?"
เถียงไม่ออกครับ เพราะตั้งแต่รู้ว่าโปรเจกจบคือจัดแกลลอรี่ผมก็บอกกับแบคฮยอนเลยว่าอยากจะได้รูปของเจ้าตัวมาเป็นโปรเจกซึ่งแบคฮยอนก็เห็นด้วย อันที่จริงแบคฮยอนออกจะบ้ากล้องด้วยซ้ำเวลาไปเที่ยวไหนด้วยกันเลยมีแต่รูปคนน่ารักซะมากกว่า
"ยอมแล้วคร้าบ งั้นวันนี้เราซื้อของไปทำที่บ้านดีกว่านะ"
ไม่รอให้ร่างเล็กเอ่ยอะไรผมออกแรงดึกให้อีกคนตามเข้ามายังในซุปเปอร์มาร์เก็ต ปล่อยมือจากอีกคนแล้วคว้ารถเข็นมาออกเดินนำใหัแบคฮยอนเดินตาม
"กินร้านก็ได้นี่"
"เดี๋ยวไม่โรแมนติก"
ผมยิ้มให้กับอีกคนพร้อมคว้ามือนุ่นมากอบกุมแล้วออกแรงดันรถเข็น ร่างบางปล่อยมืออกผมแล้วเดินไปเลือกหยิบดูตามความเคยชินของคนที่อาศัยด้วยกัน มันออกจะเป็นเรื่องปกติที่แบคฮยอนจะเดินเลือกของแล้วผมเข็นรถตาม
"เอาผักอะไรมั่งล่ะ"
"เอาอะไรมาฉันก็ทำให้แบคฮยอนกินได้ทั้งนั้นแหละ"
"งั้นก็ไม่ต้องเอาอะไรเลยเพราะชานยอลทำไม่เป็น"
"ดูถูกนี่"
ผมยักคิ้วให่กับแบคฮยอนเดินนำอีกคนไปพร้อมเลือกของที่นำมาทำมือเย็นของวันนี้ "ฉันทำเองดีกว่าจะหยิบผักกาดขาวยังหยิบผิดเลย"
หยิบผิดเหรอนึกว่าไอ้ก้อนผักใหญ่ๆกลมๆใบสีเขียวเรียกว่าผักกาดซะอีก แบคฮยอนเดินเลือกของแทนผมต่อไปส่วนคนที่ทำอะไรเป็นมากอย่างผมก็ได้แต่เข็นรถตาม
ตอนแบคฮยอนเลือกของนี่ก็น่ารักดีนะ อ่าคิดได้อย่างงั้นก็ขอเก็บภาพหน่อยดีกว่า "แบคฮยอน"
ร่างเล็กหันมาตามเสียงก่อนที่ผมจะกดชัตเตอร์ลงไป แบคฮยอนยืนเท้าเอวมองผมอย่างเอาเรื่อง "เอาสักอย่างสิ"
ผมหัวเราะชอบใจแตีไม่วายกดถ่ายภาพของแบคฮยอนซ้ำๆบางภาพก็ถ่ายตัวเองแต่แอบติดคนน่ารักมาด้วย กว่าจะเลือกของออกจากซุปเปอร์มาร์เก็ตใช้เวลานานพอสมควร ก็แบคฮยอนน่ะเอาแต่โวยวายอยู่ได้
"ดูดิกว่าจะถึงบ้าน"
เราสองคนช่วยกันถือของเข้ามาภายในบ้านเดียวชั้นเดียวหลังเล็ก มันเป็นบ้านเช่าหลังเล็กที่ผมกับแบคฮยอนตกลงกันว่าจะหารค่าเช่าแล้วอยู่ด้วยกัน
"ไปอาบน้ำก่อนเลยนะ"
"ไม่ๆแบคฮยอนนั่นแหละไปเดี๋ยวฉันทำเอง"
"ชานยอลนั่นแหละ"
"แบคฮยอน"
"ชานยอล"
"โอเคทำด้วยกัน ตกลงไหม?"
คนน่ารักไม่ว่าอะไรแต่เขยิบพื้นที่หน้าเคาร์เตอร์ครัวให้ผมได้ช่วยหยิบของออกจากถุง "ชานยอลไปเตรียมเตาเตรียมโต๊ะดีกว่าเดี๋ยวฉันล้างกับหั่นของเอง"
"ทำตัวแม่บ้านอีกแล้วนะ"
ผมหยิกแก้มนุ่มนั่นอย่างหมั่นเขี้ยวจนโดนขางามๆของคุณแฟนตัวเล็กเตะเข้าที่ตูด ทำไมแฟนผมแรงเยอะจัง
ผมเดินออกจากบริเวณหน้าเคาร์เตอร์เดินมาเปิดตู้เก็บของก่อนจะหยิบเอาเตาปิ้งย่างออกมา เดินมายังโต๊ะทานอาหารจัดแจงวางของทุกอย่างให้เรียบร้อย สายตาเหลือบมองไปยังคนตัวเล็กที่งวนกับการเตรียมของย่าง
ยิ้มให้กับคนตรงหน้าที่ดูจะอารมณ์ดีไม่น้อย อย่างนี้ใช่ไหมที่เรียกปากร้ายแต่รักจริง ผมเดินเข้าไปในห้องนอนหยิบคว้ากล้องตัวโปรดออกมาก่อนจะโฟกัสไปยังคนน่ารักในครัว
'แชะ'
แบคฮยอนเงยหน้าจากเคาร์เตอร์ก่อนจะส่งสายตาหน่ายมาให้ "ยิ้มหน่อยสิเอาแบบธรรมชาติเลยนะ" ผมยกกล้องขึ้นมาจับโฟกัสอีกครั้งแต่คร่าวนี้คนน่ารักดูจะให้ความร่วมมือด้วยการยิ้มและตั้งท่าถ่ายรูป
"55555 น่ารักมากเลยอ่ะ"
"ไหนๆเอามาดูหน่อย"
ผมเดินเข้าไปหาอีกคนตรงหน้าเคาร์เตอร์เปิดรูปให้แบคฮยอนดูก่อนจะได้รับคำบ่นตามประสาเจ้าตัว "อ้วนอ่ะ"
"ก็ถูกนะเหนียงออกเลยอ่ะ 55555"
เบบี้คอนอันจิ๋วถูกยัดเข้าปากผมทันทีด้วยฝีมือแบคฮยอนหนำซ้ำไม่พอคนน่ารักยังจะส่งพริกหยวกตามมาอีก ผมยกมือขึ้นยอมแพ้เจ้าตัวก่อนจะเคี้ยวเบบี้คอนในปากพร้อมเดินไปโอบรอบเอวอีกคนไว้
"ง่ะ ถึงจะมีเหนียงแต่ก็น่ารักนะ"
ฝังจมูกลงบนแก้มนิ่มไปหนึ่งที แบคฮยอนสะลัดตัวออกจากผมก่อนจะโบกมือเป็นเชิงไล่ผม "ไปล้างมือล้างหน้าเหอะจะเสร็จแล้ว"
"เดี๋ยวฉันช่วยยกของดีกว่าจะได้ไปล้างพร้อมกันนะ"
ผมวางกล้องลงกับเคาร์เตอร์ครัวก่อนจะยกจานใส่ผักใส่เนื้อไปวางลงบนโต๊ะอาหารเดินกลับมาหยิบจานชามแก้มน้ำสวนกับคนน่ารักไปมาจนจ้าล่ะหวัน
พากันไปล้างไม้ล้างมือแล้วเดินมานั่งลงกับโต๊ะทานอาหาร ผมจัดการต่อเตาปิ้งไฟฟ้ารอให้มันร้อนแล้วลงมือย่างเนื้อให้แบคฮยอน
"สุดท้ายฉันก็ไม่ได้ทำ"
"เสียดายเหรอ"
แบคฮยอนคีบเนื้อที่ผมย่างให้ใส่ปากของตัวเองใบหน้าน่ารักดูมีความสุขที่ได้ชิ้นเนื้อร้อนๆลงกระเพาะ "ก็บอกแล้วไงว่าจะทำให้แบคฮยอนอ่ะ"
ผมยังคงย่างเนื้อต่อไปคีบให้ร่างเล็กพรางสลับของตัวเอง "กินผักด้วยสิ" แบคฮยอนหน้าและปิดปากของตัวเองแบบเด็กๆ ผมไม่เอ่ยอะไรแต่กลับคีบผักย่างลงในจานอีกคน
"ชานยอนอ่าฉันไม่เอา"
"ดื้อนะ"
แบคฮยอนเขี่ยผักออกจนมันจะออกนอกจานอยู่ร่อมร่อ ผมเดินไปที่เคาร์เตอร์พร้อมหยิบกล้องมาแล้วกลับมานั่งลงดังเดิม
"มันเครียดขนาดนั้นเลยเหรอ?"
ผมพยักหน้าตอบรับอีกคนพร้อมยกกล้องขึ้นระดับสายตาแล้วจับโฟกัสไปที่แบคฮยอน ร่างเล็กเห็นเลยส่งยิ้มน่ารักมายังกล้องแต่ทั้งๆที่ในปากของตัวเองนั้นก็มีเนื้อย่างเต็ม
มันเลยทำให้แก้มของคนน่ารักพองเป็นเท่าตัวจากเดิม ผมยิ้มให้กับรูปในกล้ององค์ประกอบของภาพมันดูแสนจะธรรมดาแต่มันกลับเป็นรูปที่ผมมองว่าสวยที่สุดเท่าเคยถ่ายมา
'แบคฮยอนอ่า~ ฉันว่าฉันได้รูปโปรเจกจบของฉันแล้วล่ะ'
---------------------------------------------
มาอัพตอนพิเศษของเหล่าเพื่อนๆพระเอกฟิคเรา 5555555555
อารมณืนานๆจะกลับมาที ลงสามตอนไปเลยโน๊ะ ขอบคุณที่ติดตามค่า
#Cminorช่างกล้อง
---------------------------------------------
มาอัพตอนพิเศษของเหล่าเพื่อนๆพระเอกฟิคเรา 5555555555
อารมณืนานๆจะกลับมาที ลงสามตอนไปเลยโน๊ะ ขอบคุณที่ติดตามค่า
#Cminorช่างกล้อง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น