ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ten Song for ChenMin

    ลำดับตอนที่ #1 : คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

    • อัปเดตล่าสุด 23 ธ.ค. 57


     


     
     


















    'คนที่คุณก็รู้ว่าใคร'
     
     
     
     
     








     










     
     

     
      'หากคุณตื่นตอนเช้าแล้วพบว่ามีช่อดอกไม้ใหญ่
    มองหาเจ้าของคุณก็ไม่เห็นใคร
    ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะช่อนั้นมันเป็นของคุณ...'
     




     
    .
    .
    .
    .









     
               แสงแดดยามเช้าส่องผ่านผ้าม่านของห้องสี่เหลี่ยมเข้ามากระทบร่างเล็กที่นอนกระพริบตาเพื่อปรับแสงแล้วยันกายลุกขึ้นมา 


     
                      ติ๊ดๆๆ


     
              ร่างเล็กปิดขี้เกียดเล็กน้อยเอี้ยวตัวเอื้อมมือไปกดปิดนาฬิกาปลุกที่หัวเตียง เมื่อดวงตากลมโตมองเห็นเวลาที่ปรากฏอยู่บนหน้าปัดนาฬิกาก็รีบลุกจากเตียงแล้วเดินไปยังประตูห้องของตัวเองทันที ร่างเล็กยืนหลับตาแล้วถอนหายใจออกมา หมุนบิดกอนประตูแล้วเปิดมันออก
     

     
                        อีกแล้ว

     
     
               นี่คือคำที่'คิม มินซอก'อุทานอยู่ในใจ มือบางหยิบช่อดอกไม้ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปขึ้นมา สูดดมกลิ่มหอมของดอกกุหลาบสีขาวสะอาด


     
               มือเรียวหยิบกระดาษโพสอิทสีส้มสดที่แปะมากับช่อดอกไม้ขึ้นมาอ่านก่อนที่ริมฝีปากบางจะวาดรอยยิ้มบางๆออกมา
     

     
    ขอให้วันนี้มีแต่ความสุขนะครับ..วันนี้ให้สีขาวหวังว่าคุณคงจะรู้นะ Good luck. นะครับ :)
     
                                                                                                            คนที่คุณก็รู้ว่าใคร  
     

     
               มินซอกหมุนตัวกลับเข้ามาในห้องจัดการวางดอกกุหลาบสีขาวลงในแจกันใบสวยแล้วเดินมาที่โต๊ะเขียนหนังสือ แปะกระดาษโพสอินไว้บนพนังต่อจากอันก่อน มินซอกพาร่างตัวเองไปที่เตียงก่อนจะทิ้งตัวลงนอนแล้วหยิบโทรศัทพ์เครื่องสวยขึ้นมาแล้วเปิดค้นหาความหมายของดอกกุหลาบสีขาว



     
                รอยยิ้มเล็กๆปรากฏขึ้นมาบนหน้าสวยก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นอมยิ้มปนเขิน ใบหน้ากลมขึ้นระเรือสีแดงอ่อนๆก่อนจะวางโทรศัทพ์ลงแล้วพาตัวเองไปห้องน้ำจัดการธุระส่วนตัว ทำไมต้องเขินน่ะเหรอ? ก็ความหมายของมันน่ะแปลว่า..รักที่บริสุทธิ์น่าถนุนถนอมโดยไม่เคยคิดเลยว่าความรักที่มอบให้นั้น จะได้ความรับตอบกลับมาหรือเปล่า....
     




     
    .
    .
    .
    .




     
        'กลางคืนก่อนเข้านอนแล้วพบว่ามีเบอร์ที่ไม่คุ้น
     ส่งเป็นข้อความว่าเขาคิดถึงคุณด้วยข้อความอ่อนละมุล
    ว่าคืนนี้ฝันดีรีบเข้านอน...'
     
    .
    .
    .
    .







     
                         "เฮ้ออออ เหนื่อยๆ"  



     
                  มินซอกกลับมาเข้าห้องของตัวเองเวลาช่วงค่ำ นี่ถ้าเขาจะเรียนอะไรเยอะแยะขนาดนี้นะเนี่ย มินซอกจัดการปลดชายเสื้อออกจากกางเกงสเลกนักศึกษา วางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะเขียนหนังสือแล้วเดินมาทิ้งตัวลงนอนที่เตียงอย่างคนหมดแรง



     
                          ติ๊ดๆ



     
                  ร่างบางสะดุ้งเล็กน้อยล้วงมือลงไปในกระเป๋ากางเกงหยิบเอาโทรศัทพ์ออกมา นิ้วเรียวกดเปิดเข้าไปยังเมทเสทที่ถูกส่งเข้ามาพลันความเหนื่อยล้าก็หายไปทันที


     
     
                        'วันนี้คงเหนื่อยน่าดูเลยนะครับ เห็นเดินซะช้าเชียวอย่าลืมหาเวลาพักผ่อนบางนะครับพรุ่งนี้ผมจะฝากน้ำเต้าหู้ไว้ที่ป้าเจ้าของหอพอดีช่วงนี้เห็นคุณไม่ค่อยทานอะไรตอนเช้าๆเลยดูแลตัวเองด้วยนะ ฝันดีนะครับ'
     
                                                                                                        คนที่คุณก็รู้ว่าใคร


     
     
                 ตากลมโตไล่อ่านข้อความนั้นซ้ำไปซ้ำมาปากบางยกยิ้มอย่างหุบไม่ได้ นิ้วเรียวกดปิดข้อความทิ้งโทรศัพท์ไว้ข้างตัว ถึงจะไม่รู้ว่าใครแต่มันก็ชินซะแล้วล่ะกับการที่มีคนส่งข้อความมาหาเขาหลังจากเลิกเรียนทุกวัน








     
    .
    .
    .
    .










     
      'เมื่อไรเจอลมฝนตัวเปียกปอนหนาวกายต้องรีบไปให้ทัน
    ในหวังเพียงขอแค่มีลมสักคัน
    ก็ไม่ต้องตกใจถ้าคุณบังเอิญเห็นมันวางอยู่ตรงนั้น..'




     
    .
    .
    .
    .




     
                           ซวยๆๆๆๆ นี่คือคำที่มินซอกบ่นตั้งแต่ออกมาจากคลาสเรียน ฝนเจ้ากรรมดันฝกมาห่าใหญ่ซะด้วยที่แย่กว่านั้นตัวเขาเองยังมีโปรเจกงานด้วยน่ะสิ มินซอกยืนหอบงานอยู่ใต้อาคารของคณะ ในใจคิดว่าคร่าซวยมาถึงแล้วเมื่อร่างบางเดินมาสุดทางเชื่อมแล้ว ร่างบางหันซ้ายทีขวาทีพยายามมองผ่านสายฝนเม็ดใหญ่ที่บดบังทางข้างหน้ายังมิดชิด



     
                          นี่ถ้ามีรมสักคันก็ดีสิเนี่ย ถึงจะคิดได้แบบนั้นแต่มินซอกก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีครั้นจะวิ่งฝ่าไปงานก็เปียกครั้นจะยืนรอก็ไม่รู้จะหยุดตกเมื่อใด



     
                                  "เอ่อ...."


     
     
                           มินซอกหันไปตามเสียงที่จู่ๆก็เอ่ยขึ้นมา ร่างเล็กตกตะลึงเล็กน้อยกับคนตรงหน้าที่ปรากฏ มองลงมายังของที่ถูกส่งมาเบื้องหน้าตัวเอง


     
     
                                 "ถ้าไม่รังเกียจ....เอาร่มคันนี้ไปใช้ก็ได้นะ.."


     
     
                          ร่มสีส้มถูกส่งมายังมินซอกพร้อมคำพูดที่เเทบจะหายไปกับสายฝน เมื่อเห็นว่าคนตัวเล็กยังนิ่งไม่ขยับ คนแปลกหน้าจึงจัดการจับมือบางขึ้นมาแล้วยัดร่มใส่มือพร้อมวิ่งหายไปทางอีกด้านของตึก มินซอกมองการกระทำอย่างแปลกใจแต่ไม่แปลกใจเท่าคนที่ส่งร่มมาให้เพราะคนนั่นน่ะคือ 'คิม จงแด' น่ะสิจงแดคนที่มินซอกแอบชอบไงล่ะ...
     










     
    .
    .
    .
    .
    .








     
     'โปรดอยาสงสัยนั่นคือความจริงใจจากผม จากใครบางคนคนที่คุณก็รู้ว่าใคร....'
     









     
     
     
     -เมื่อสามเดือนก่อน-



     
     
                                 "เราเลิกกันเถอะ!" 


     
     
                     เสียงหวานของหญิงสาวร่างเพียวบางเอ่ยเน้นกับชายหนุ่มตรงหน้า ร่างสวยหันหลังกลับอย่างไม่แยแสในใจคิดว่าตนคงทำให้อีกฝ่ายอยากล้มทั้งยืนได้แน่ๆแต่..ไม่ใช่กับ 'คิม จงแด' คนนี้
     



                       คนที่สามแล้วสินะ คนที่สามที่บอกเลิกเขาในรอบครึ่งปีที่ผ่านมานี่เขาทำผิดอะไร? ร่างสูงถอนหายใจหันหลังเดินกลับไปยังมอเตอร์ไซค์ของตนเอง ขึ้นคร่อมมอเตอร์ไซค์สตาทเครื่องพร้อมบิดมันออกไปยังถนนเบื้องหน้าด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัวสุดๆ นาทีนี้เขาไม่อยากสนใจอะไรแล้ว


     
     
                                   "เอ้ย!!!!ระวัง!" 


     
     
     
                    อะไรนะระวังอะไร? 'โป้ก!'


     
     
     
     
                                   เฮ้ย! 
     

     
     
                    เสียงร้องเตือนดังแว่วๆเข้ามาในหูของร่างสูงแต่ยังไม่ทันจะจับใจความได้ดี ลูกฟุตบอลก็ลอยเข้ามากระทบกับศีรษะของดงแจอย่างจัง มิหนำซ้ำมอเตอร์ไซค์ของเขาเกือบเสยกับท้ายรถข้างหน้าให้ ร่างสูงรีบหักแฮนด์รถให้พ้นแต่รถของเขาดันชนกับฟุตบาทแทน ทำให้รถทั้งคันเซล้มลงไป


     
     
                    มันอะไรกันวะ!วันนี้มันวันซวยอะไรเนี่ยแฟนบอกเลิกรถล้มยังมีอะไรอีกไหม! ร่างสูงประคองร่างของตัวเองให้ลุกขึ้นมา ยืนมองสภาพมอเตอร์ไซค์ที่นอนแอ้งแม้งสลับกับลูกฟุตบอลใกล้ๆ โชคดีที่ล้มไม่แรงไม่อย่างนั้นเขาเองคงไม่รอดแน่ๆ จงแดก้มหยิบลูกฟุตบอลเจ้าปัญหาขึ้นมาพยามยามมองหันต้นเหตุที่ทำให้มันลอยมาโดนหัวเขา
     
                                  "เอ่อ.....ข...ขอโทษนะครับ.... ขอลูกบอลค...คืนได้ไหม..."


     
     
                   จงแดหันมาตามเสียงร้องขอที่ฟังดูอย่างไงก็ติดขัดกล้าๆกลัวๆ คนนี้คงเป็นต้นเหตุสินะหึ!พ่อจะด่าให้ไม่กล้าเตะบอลเลยคอยดู "นี่!เล่นยังไงห๊ะมันถึงได้....."


     
     
                   กระแสเสียงแข็งกร้าวในคร่าแรกกลับอ่อนลงทันทีเมื่อเห็นคนตรงหน้า 'น่ารัก'ผู้ชายแน่เหรอเขาไม่เคยอึ้งกับผู้ชายขนาดนี้นะเนี่ย เหมือนจะรู้ว่าโดนจ้องนานไปร่างเล็กตรงหน้าเลยยกมือขึ้นปัดๆกลางอากาศเพื่อเรียกสติของจงแด
     



                               "ขอโทษนะครับ!"


     
     
                 ร่างสูงสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงเรียก เขามองไปคนตรงหน้าอีกครั้ง ให้ตายสิดูยังไงก็น่ารักจริงๆ "คือ...บอล..."


     
     
                 จงแดขมวดคิ้วเข้าหากันก้มมองไปยังลูกบอลในมือพร้อมร้องอ๋อเบาๆ ร่างสูงยื่นลูกบอลไปข้างหน้าแต่ไดัรับการส่ายหน้าแทน
     
                                 "คือ..มันโดนหัวคุณใช่ไหมครับ?"


     
     
                                     "..."


     
     
                                "ผมขอโทษนะครับ!ถ้ามันทำให้คุณเจ็บมากล่ะก็ผมขอโทษนะครับขอโทษครับๆๆๆๆๆๆ คุณเป็นอะไรมากไหมครับ เฮ้ย!รถล้มนี่คุณ คุณโอเคไหม?ไหวแน่นะ?ผมพาไปโรงพยาบาลไหม?"


     
     
                  ร่างสูงอ้าปากค้างเขาไม่รู้จะเริ่มตอบคำถามไหนก่อนดีคนตัวเล็กเอาแต่ถามเขาไม่หยุดหย่อย มือบางพยายามจับสำรวจไปทั่วๆตัวเขาเพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่มีบาดแผลใดๆเกิดขึ้น


     
     
                                 "ทีหลังขี่รถใส่หมวกกันน็อกด้วยนะครับ เอางี้ถ้าคุณเป็นอะไรขึ้นมาก็ไปที่หอหลังมหาลัยนะครับบอกว่ามาหามินซอกเดี๋ยวผมจะพาคุณไปโรงพยาบาลเองนะ"



     
                   จงแดพยักหน้าเข้าใจอย่างงงๆ ถ้าคนตัวเล็กจะไม่เปิดโอกาศให้เขาพูดเลยนะ 


     
     
                                  "เฮ้ย!มินซอกเร็วสิ"



     
                    ทั้งคนตัวสูงและคนตัวเล็กหันไปมองตามเสียงเรียก คนตัวเล็กพยักหน้ารับแล้วหันมามองคนตัวสูง "ถ้ามีปัญหาอะไรก็อย่าลืมนะครับ ผมไปก่อนนะ"



     
                    ร่างบางยื่นมือไปจับลูกฟุตบอลแล้วฉวยมันออกมาจากมือกร้าน หันหลังวิ่งหายไปพร้อมรอยยิ้ม จงแดยกมือขึ้นเพื่อจะรั้งไว้แต่ก็ไม่ทัน
     



                                     'ถ้าผมบอกว่า หัวใจ ผมมีปัญหาล่ะครับมินซอก....'
     







     
    .
    .
    .
    .
     




      'คนที่คอยอยู่ดูแลระยะไกล....'
     











     
                       06.30 น.  นี่เขามาทำบ้าอะไรที่หอหลังมหาลัยเนี่ย จงแดก้มมองหน้าปัดนาฬิกาซ้ำไปมาสลับกับช่อดอกไม้เล็กๆในมือ ถ้าเขาจะรีบขนาดนี้ก็นะ ร่างสูงสูดลมหายใจก่อนจะเดินเข้าไปในตัวอาคารเดินตรงไปยังเคาเตอร์ที่มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ น่าจะเป็นเจ้าของหอนะ


     
     
                              "เอ่อ"


     
     
                   ใบหน้าของหญิงสาวเงยขึ้นมามองคนตรงหน้าเลิกคิ้วเป็นเชิงถามว่ามีอะไร


     
     
                            "คือ...ผมมาหามินซอกครับ"


     
     
                 หญิงสาวเลิกคิ้วขึ้นมองไปยังช่อดอกไม้ในมือร่างสูงก่อนจะกระตุ้กยิ้มมุมปาก "อยู่ห้อง123เดินขึ้นบรรไดไปก็เจอเลย"


     
     
                        "ขอบคุณครับ"


     
     
                 จงแกกล่าวขอบคุณยิ้มๆเดินตรงไปยังบรรได แต่ยังไม่ทันก้าวขึ้นบรรไดขั้นแรกร่างสูงก็เกือบสะดุดกับคำทักซะก่อน


     
     
                        "มินซอกชอบคนเอาใจนะ ขอให้จีบติดล่ะ"


     
     
                นี่คนตัวเล็กของคนมีคนมาจีบเยอะขนาดนี้เชียวเหรอเนี่ย คนหล่อล่ะเซ็ง เฮ้อออออ



     
                121 122 นี่ไง123 ร่างสูงเดินขึ้นบรรไดมาตามที่บอกไล่สายตามองประตูห้องก่อนจะเจอกับประตูเป้าหมาย 


     
     
               เอาไงดีวะจะเคาะแล้วยื่นให้ตรงๆหรือจะแอบให้โอ้ยอยากจะบ้าตายไม่เคยจีบใคนแล้วเขินขนาดนี้เลยนะ ร่างสูงยกมือขึ้นทิ้งหัวตัวเองเถียงกับตัวเองเงียบๆอยู่หน้าห้อง 123 จนแล้วจนรอดจงแดตัดสินใจวางช่อดอกไม้ลงกับพื้นหยิบกระดาษโพสอินสีส้มสดพร้อมปากกาออกมาจากกระเป๋าเสื้อ เขียนข้อความลงไปแล้วแปะบนช่อดอกไม้ ร่างสูงยืนขึ้นเต็มความสูงสูดลมหายใจเข้าแล้วเคาะประตูลงไปก่อนจะรีบวิ่งมาแอบตรงมุมพนังฝั่งบันได


     
                   เงียบ

     
     
     
             เวลาผ่านไปราวๆสามนาทีไม่มีท่าที่ที่ร่างบางจะออกมา ร่างสูงเดินออกมาจากมุมตรงไปยังประตูห้องอีกครั้ง แต่เดี๋ยวถ้าเขาเกิดเปิดมาแล้วเจอพอดีล่ะแต่ถ้าไม่ได้ยินล่ะ เอาวะเป็นไงเป็นกัน จงแดเดินมาเคาะประตูอีกครั้งแต่คร่าวนี้เคาะนานและดังกว่าเดิม เคาะเสร็จก็รีบวิ่งไปหลบมุมเดิม 


     
     
                        แกร๊ก



             เสียงเปิดประตูออกมาพร้อมกับร่างบางที่เดินงัวเงียออกมา มินซอกเดินออกมายังหน้าห้องมือหนึ่งขยี้ตาพร่างส่ายหน้าเพื่อมองหาคนเคาะประตู ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเพิ่งตื่นขนาดช่อดอกไม้ยังเลยข้ามเลย = =



     
             เมื่อเห็นว่าไม่มีใครร่างบางเลยหันตัวเตรียมจะเข้าห้องแต่ก็สะดุดเข้ากับช่อดอกไม้ซะก่อน มินซอกก้มลงเก็บช่อดอกไม้ขึ้นมาหันกลับมามองอีกครั้ง แต่ดวงตากลมโตก็เห็นกระดาษโพสอิทสีส้มที่เขียนถึงเขาซะก่อน


     
     
              รอยยิ้มบางๆปรากฏบนใบหน้าสวยก่อนจะพาร่างของตัวเองและช่อดอกไม้ปริศนาเข้าห้องไปด้วย


     
     
            เยส~คนหล่ออยากจะตะโกนให้ลั่นอาคารมินซอกของเขารับช่อดอกไม้ด้วยถึงจะไม่ได้ให้เองก็เหอะ



     
             จงแดเดินลงมายังข้างล่างของตัวอาคารอย่างอารมณ์ดี รู้สึกเช้านี้จะเป็นเช้าที่สดใสเหลือเกิน :)


































    ----------------------------------------------

    สวัสดีค่า กลับมาเปิดเรื่องใหม่แล้วค่ะ
    ยังอยู่ในโปรเจกเดิมคือแก้บน 5555555555
    แต่คร่าวนี้จะมาเป็นฟิคสั้นนะคะ
    มีสิบเรื่องเป็นฟิคเพลงคล้ายๆอารมณ์เอ็มวีบวกหนังสั้น
    ยังไงก็ฝากติดตามนะคะ ติดแท็กก็ #CM(ตามด้วยชื่อเพลงในตอนนะคะ)



    #CMคนที่คุณก็รู้ว่าใคร
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×