ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Photograph memory (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #2 : Photograph memory -2-

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 57




    Photograph memory -2-
     
     
     








     





     
     
     
     
    "เฉิน วิ่งมานี่เร็ว 55555 นั่นแหละๆไปคาบมานะ"
     
     มาแล้ว หลังจากที่ผมแอบอยู่หลังพุ่มไม้อันเดิมเป็นเวลานานเพื่อรอเขาคนนั้นไม่สิเพื่อรอมินซอกวันนี้ผมอุสาห์เอาเลนล์ตัวใหม่มาใช้ถ่ายมินซอกเลยนะเนี่ยหวังว่าภาพที่ออกมาจะดูดีนะไม่สิต้องดูดีอยู่แล้วเพราะมินซอกน่ะดูดีมากๆเลย
     
     ผมยกกล้องขึ้นจับโฟกัสไปยังมินซอกเหมือนเคยแต่เหมือนอะไรดลใจให้ผมนึกขึ้นมาว่าอยากจะถ่ายมินซอกจากมุนสูงๆดูบ้าง ผมจัดแจ้งอุปกรณ์ที่เอามาด้วยให้เข้าที่แขวนกล้องไปทางด้านหลังและปืนขึ้นไปบนต้นไม้ใกล้ๆ ผมจัดที่นั่งตัวเองให้พอเหมาะยกกล้องถ่ายมินซอกไปหนึ่งรูป
     
     อ่า~มุนนี้มินซอกก็ดูดีแฮะ ผมยิ้มใหักับรูปถ่ายฝืมือตัวเองอย่างคนเป็นบ้าแต่เหมือนรู้สึกว่าอะไรมันกัดขาผมอยู่นะคันยิบเลยล่ะ เวรล่ะมดแดงตัวเปลงๆเต็มรังเลยมันกำลังรุมกัดโอยวันนี้มันซวยอะไร แต่มันยังมีอะไรที่ซวยกว่าเมื่อเข้าบีเกิ้ลตัวเล็กนั่นที่มาตอนไหนไม่รู้เล่นเห่าซะเสียงดังขนาดนั้นเดี๋ยวมินซอกก็มาเห็นพอดีหรอก T[]T
     
     "โฮ่ง โฮ่ง โฮ่ง"
     
    ตุ้บ!
     
     "เฉิน เห่าอะไรน่ะถ้าเป็นกระรอกก็บอกแล้วว่าอย่าไปรังแก....ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก! ที่สวนนี้มีลิงด้วยเหรอเนี่ย!"
     
     เนื่องจากทนความคันไม่ไหวทำให้ผมร่วงลงจากต้นไม้ลงมากระแทกพื้นดังอักดั้งจะหักไหมเนี่ยแล้วกล้องอีกล่ะอูยยยยย ซวยอะไรขนาดนี้เนี่ย
     
     "ลิงบ้านคุณน่ะสิหล่อขนาดนี้อูย"
     
     ผมประคองตัวเองขึ้นมาตอบมินซอกเพราะเมื่อกี๊เขาว่าผมเป็นลิงด้วยล่ะ
     
     "..... ก....ก็.....ใครจะไปรู้ล่ะก็......คุณล่วงมาจากต้นไหมนี่"
     
     มินซอกว่าพร้อมอุ้มเจ้าลูกหมาที่เป็นต้นเหตุขึ้นมาไว้กับตัว นึกแล้วก็อยากจะบีบให้ตายนักเพราะมันนั่นแหละที่ทำให้มินซอกว่าเจอผม
     
     "ผมขึ้นไปถ่ายรูปมันผิดตรงไหน"
     
    ผมตอบกลับไปพร้อมกับปัดๆเสื้อผ้ามองหน้าเจ้าลูกหมาแล้วอยากจะตบให้ตายคามือนัก
     
     "โฮ่ง โฮ่ง"
     
     เหมือนมันจะอ่านใจผมได้หรือมันเถียงผมอยู่วะเนี่ย มินซอกกระชับอ้อมกอดเจ้าหมาน้อยนั่นให้แน่นขึ้นเขามองหน้าผมไปมาอย่างไม่เชื่อและถ้าผมสังเกตุไม่ผิดผมเห็นว่าหน้าเขาดูจะอึ้งๆเมื่อเจอหน้าผมนะ
     
     "แล้วใครใช้ให้คุณไปถ่ายบนต้นไหมล่ะ"
     
     ผมกรอกตาไปมานั่นเมื่อเจอคำถามจี้ใจดำ นั่นสิคนบ้าอะไรจะทำขนาดนั้นก็มีแต่คนบ้าแบบผมล่ะมั้งคิดๆจงแดคิดๆ
     
     "ผม...ผม...อ๋ออเออผมก็ขึ้นไปถ่ายรังนกข้างบนไง"
     
     ผมว่าพร้อมชี้ขึ้นไปข้างบนต้นไม้ มินซอกมองตามผมขึ้นไปข้างบนก่อนจะหันหน้ามามองผมอีกครั้ง เขาพองลมเข้าไปในแก้มอย่างน่ารักน่าชังก่อนจะเดินจากไป อ่าน่ารักจังเลยแฮะ -///-
     
     "ฮืมมม แง่มมมมๆๆโฮ่งๆๆๆๆๆ"
     
     ถ้าผมเตะหมาของว่าที่แฟนผมผมจะผิดไหมเนี่ย -*-



     
    .
    .
    .
    .



     
     "นะๆๆๆๆ น่านะเลย์นะนร้าาาาา ช่วยน้องเฉินๆคนนี้หน่อยนะ"
     
     ผมนั่งกอดแขนไอ้เลย์พร้อมแบะปากใส่อย่างออดอ้อนโยกตัวมันไปโยกตัวมันเหมือนเด็กอยากได้ของเล่นแล้วอ้อนแม่ก็ไม่ปาน
     
     "ฉันรำคาณแล้วว่ะแกทำอะไรสักอย่างสิ"
     
     ชานยอลตบมือลงโต๊ะพลางทำหน้าเซ็งกะตายพร้อมหยิบเอาหูฟังของผมไปเสียบหูมันเรียบร้อย ไอ้นี่สงสัยทะเลาะกับเมียมาชัว
     
     "แกจะเอาอะไรวะห๊ะ! พอฉันโผล่หน้ามาปึ๊บแกก็เข้ามาบอกจะเอาๆเอาอะไรวะ!"
     
     สุดท้ายแล้วไอ้เลย์ก็ทนไม่ไหวหันมาเหวใส่ชนิดที่ใครๆก็มองว่าน่าจะมีเรื่องแน่ๆแต่ไม่ใช่กับพวกผมก็มันชินซะแล้ว
     
     "ฮยองก็สัญญากับน้องเฉินๆคนนี้ก่อนสินะๆๆนร้า สัญญาก่อนนะๆ"
     
     ผมยื่นนิ้วก้อยออกไปข้างหน้าเลย์หวังให้มันเกี่ยวก้อยสัญญาแบบเด็กๆสุดท้ายมันก็ยอมยื่นนิ้วมาเกี่ยวก้อยกับผม ผมคลี่ยิ้มออกมาเมื่อเพื่อนหน้ามึนตกลงจะช่วยผม
     
     "แกอย่ามายิ้มอย่างนี้นะฉันขนลุก"
     
     ไอ้เลย์ว่าพร้อมเอาหน้าซุกแขนชานยอลนี่ผมมันหน้ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ผมหุบยิ้มของตัวเองแล้วหันมาจ้องเพื่อนตัวดีทั้งสองคนลอบยิ้มที่มุมปากออกมา
     
     "แกก็แค่...."


     
     
    .
    .
    .



     
     สาบานว่านี่คือการขอร้องของเพื่อนปากเป็ดของผมใช่ไหม อ่อผมชื่อเลย์นะเป็นนักศึกษาจากเมืองหมีแพนด้าที่อยากจะเรียนไกลๆบ้านเลยถ่อสังขารมาเกาหลีด้วยความรู้อันน้อยนิดแต่ก็ได้เฉินและชานยอลช่วยเรื่องภาษาไว้
     
     ผมเดินถ่อสังขารจากคณะของผมมายังคณะมนุษย์ศาสตร์ที่อยู่ไกลกันคนล่ะชั้วโลกเลยก็ว่าได้ ให้ตายสิถ้าผมไม่ใช่ประเภทพวกแพ้ลูกอ้อนผมไม่ทำหรอกนะ
     
     ผมเข้ามายังในตัวคณะมองซ้ายทีขวาทีเพื่อหาใครบ้างคน
     
     "ทางนี้ๆอยู่ทางนี้"
     
     ผมหันไปตามเสียงเรียกที่ดังจากตัวตึกเดินตามเสียงนั้นไปอย่างโดยเร็ว ยิ้มทักทายกับบุคคลตรงหน้า
     
     "ไงแบคฮยอน"
     
     ผมโบกมือให้พร้อมเดินไปหาแบคฮยอนแฟนสุดที่รักของเจ้าเพื่อนหูกางของผม แบคฮยอนเดินนำผมเข้าไปยังส่วนในของคณะเรามาหยุดอยู่ตรงโต๊ะใจกลางของสวนคณะ
     
     "ลมอะไรหอบมาล่ะที่นี่มันไกลจากนิเทศน์มากนะ"
     
     แบคฮยอนถามขึ้นหลังจากที่เราสองคนนั่งลงเป็นที่เรียบร้อย ผมไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรเลยนะเนี่ยที่จะบอกว่ามายังคณะที่โคตรจะต่างถิ่นยังไงดี
      
     
     "อ่า....เอ่อ....อ....พี่...พี่ลี่อินอยู่ไหนเหรอ แฮ่ๆ"
     
     "พี่..ลี่อิน"
     
     ผมพยักหน้ารับแบคฮยอนพร้อมกัดริมฝีปากล่างเพื่อรอคำตอบ ผมหวังว่านี่มันจะเป็นหนทางเดียวที่จะเจอกับมินซอกนะ
     
     "ก็อยู่ในคลาสมั้งฉันเพิ่งเจอเมื่อตอนเช้าไปเอง แน่ใจนะว่ามาหาพี่ลี่อินน่ะ"
     
     "เอ่อ..ก็ใช่.."
     
     "เมื่อกี๊มีใครนินทาพี่ไหมเนี่ย"
     
     เสียงหวานเอ่ยขึ้นทางด้านหลังของผมพร้อมร่างของหญิงสาวสวยที่ถูกพูดชื่อเมื่อสักครู่ พี่ลี่อินหย่อยตัวกลางลงม้านั่งข้างๆแบคฮยอน เธอเป็นนักศึกษาปฏิญาโทที่มาจากจีนเหมือนผมแถมยังเป็นพี่เลี้ยงผมอีกด้วย
     
     "พี่มาก็ดีแล้วเลย์มันบ่นถึงแน่ะ"
     
     "มีอะไรหื้ม?"
     
     เอาล่ะสิที่นี้ ผมจะหาเหตุผลอะไรที่จะมาอ้างกับพี่ลี่อินอีกคนล่ะ ผมนั่งสั่นขาโดยมีสายตาจับผิดของพี่ลี่อินและแบคฮยอนจ้องอยู่ ที่ผมมาทำอะไรเนี่ยเฉินนะเฉินถ้าฉันรอดไปได้แกโดนแน่
     
     "เอ่อ...เผอิญไม่เข้าใจภาษาน่ะเลยมาหา"
     
     "เดี๋ยวนะแกมาถามภาษาเกาหลีกับพี่ลี่อินเนี่ยนะ แล้วชานยอลไปไหนจงแดล่ะ"
     
     "บอกพี่มาตรงๆดีกว่านะ"
     
     พี่ลี่อินและแบคฮยอนมองหน้าผมอย่างจับผิด ผมกัดริมฝีปากล่างของตัวเองรู้สึกจนตรอกยังไงไม่รู้แฮะ
     
     "ง่ะเขายอมแล้วเขามาหามินซอกง่ะ T[]T"
     
     ผมยกมือขึ้นปิดหน้าตัวเองพยายามหลบลงไปใต้โต๊ะให้มากที่สุด พี่ลี่อินและแบคฮยอนหลุดหัวเราะออกมาเล็กน้อยก่อนจะทำเหมือนเป็นปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น
     
     "แค่มาหามินซอกมีอะไรต้องปิดเนี่ย"
     
     "นั่นสิบอกตรงๆก็พาไปแล้วมินซอกจะเลิกแล้วด้วย"
     
     "ก็....มัน...."
     
     "เอาล่ะๆพี่ไม่แกล้งแล้วก็ไปหาสิวันนี้อย่ากลับดึกล่ะไม่งั้นจะโทรทางไกลไปฟ้องป๊าเราแน่ๆ"
     
     พี่ลี่อินส่งยิ้มมาให้ผมและแบคฮยอนก่อนจะขอตัวกลับไปหอพักก่อน แบคฮยอนส่งข้อความอะไรบางอย่างแต่ยังคงจ้องหน้าผมเหมือนเดิมจนผมรู้สึกอยากจะเอาหน้าไปแนบให้มันเป็นเนื้อเดียวกับโต๊ะเลยล่ะ
     
     "เดี๋ยวมินซอกก็มาแล้วล่ะ ฉันถามจริงนะแกไม่เคยโผล่หัวมาคณะฉันถ้าไม่มารับลู่หานกับพี่ลี่อินแกไม่เคยสนใจใครในคณะฉันหรือคณะไหนเลยแล้วแกมาหามินซอกทำไม?"
     
     แบคฮยอนยิงคำถามรัวเร็วออกมาจนผมแทบจะตอบไม่ทัน ผมไม่รู้จะเริ่มจากคำถามไหนก่อนดี เลยเลือกที่จะเงียบไว้แบบนั้นนั่งมองซ้ายมองขวาโดยมีสายตาของแบคฮยอนค่อยมองอยู่
     
     "แล้ว..แกทะเลาะอะไรกับชานยอลห๊ะมันทำหน้าเป็นหมาป่วยทั้งวันเลยนะวันนี้"
     
     "ชิ สนทำไมปล่อยให้ป่วยจนกลายเป็นหมาหัวเน่าไปแน่ะ นี่!อย่ามาเปลี่ยนเรื่องนะ"
     
     แบคฮยอนเท้าคางมองไปยังทางอื่นแต่ก็หันกลับมาจ้องจับผิดผมอีกครั้งเมื่อโดนผมเปลี่ยนประเด็น
     
     ยังไม่ทันที่ผมจะเอ่ยตอบอะไรบุคคลมาใหม่สองคนก็เดินเข้ามาทางโต๊ะของพวกผมเสียก่อน ผมเงยหน้าไปมองผู้มาใหม่ก่อนจะเอ่ยทักไป
     
     "ไง มินซอก"
     
     มินซอกที่เดินมากับลู่หานยิ้มตอบฉันเมื่อเห็นว่าตนเองโดนทักก่อน
     
     "อย่ามาตีเนียนแกโผล่มาที่นี่ได้ไง?"
     
     เป็นลู่หานที่เอ่ยถามกับผมก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งยังเก้าอี้ของโต๊ะที่ว่างอยู่ มินซอกเอาแต่เกาะแขนลู่หานแน่นไม่ยอมปล่อยเพราะอาจจะไม่คุ้นชินกับผมเท่าแบคฮยอนหรือลู่หานล่ะมั้ง
     
     "แบคฮยอนมีอะไรเหรอ?"
     
     มินซอกหันไปเอ่ยถามกับแบคฮยอนแต่กับได้รับเชิดหน้ามาทางผมแทนประมาณว่าคนที่มีน่ะนี่ตั้งหาก มินซอกหันไปตามหน้าของแบคฮยอนก่อนจะส่งยิ้มแล้วเลิกคิ้วเป็นเชิงถามว่ามีอะไร
     
     "ฉันขอคุยกับมินซอกสองคนได้ไหม"
     
     เอ่ยพร้อมส่งสายไปยังลู่หานและแบคฮยอนที่เอียงตัวแทบจะข้ามโต๊ะมาฟัง มินซอกพยักหน้าเข้าใจก่อนจะเดินนำออกไป
     
     มินซอกเดินนำผมมายังอีกฝากหนึ่งของตึกที่นี่มันเงียบและผู้คนบางตามาก มินซอกหยุดเดินและหันมาทางผมใบหน้าน่ารักๆนั่นดูเต็มไปด้วยคำถาม
      
     "เอ่อคืองี้นะ...ฉันชื่อเลย์เป็นเพื่อนหอเดียวกันกับลู่หานเป็นเพื่อนกับชานยอลแฟนของแบคฮยอนอ่า..ใช่แล้วก็เป็นเพื่อนของเซฮุนแฟนลู่หานด้วยนะเอ่อ...แล้วๆ.."
     
     "5555 บอกแค่ชื่อก็รู้จักแล้วฉันเคยเห็นนายอยู่กับลู่หานบ่อยๆน่ะ"
     
     มินซอกหัวเราะจนตัวโงนพร้อมกับส่งยิ้มน่ารักมาให้ผม สาบานเถอะถ้าผมชอบมินซอกนะผมจะฉุดมินซอกให้เป็ดมันขาดใจตายค่อยดูขอหาป๊อดดีนัก -//-
     
     "แล้วมีอะไรเหรอ? คณะนิเทศน์ไม่ใช่ใกล้ๆที่จะเดินเล่นผ่านมาหรอกนะ"
     
     "คือ...ถ้าฉันมีสิ่งที่อยากจะขอจะได้ไหม"
     
     "หืม? ขอ?


     
    .
    .
    .
    .


     
     
     
     "เฮ้ยๆมันมาแล้วว่ะจงแด"
     
     ชานยอลสะกิดผมให้หันไปมองเพื่อนคนสำคัญที่ผมส่งไปทำภาระกิจลับ เลย์เดินเข้ามาหาพวกผมอย่างหน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไรนัก นี่ผมต้องไปหาขนมร้านอร่อยร้อยแปดเจ็ดย่านน้ำมาสังเวยมันไหมเนี่ย
     
     "แหมมม ผมกำลังรอคุณอยู่เลยครับเชิญนั่งก่อนอยากทานอะไรสั่งได้เลยนะครับ"
     
     ผมลุกขึ้นและฝายมือให้กับเพื่อนของผมแล้วทำท่าเหมือนพนักงานจดออเดอร์ของร้านกาแฟที่พวกผมนั่งกันอยู่
     
     "มีงไม่ต้องมาทำดีประชดกูเลยนะ"
     
     ไอ้เลย์พูดพร้อมตวัดสายตามาทางผมอย่างคาดโทษ ผมมองไปยังชานยอลเพื่อขอความช่วยเหลือแต่กลับได้รับการแกล้งตายกับมา รักกันจริงนะพ่อหูกาง
     
     "แล้ว...ไหนอ่ะของ"
     
     ผมทิ้งตัวลงนั่งข้างชานยอลแบมือไปยังไอ้เลย์ที่ยังทำหน้าบูดเป็นตูดหมี(?)อยู่
     
     "ของเหรอ? ได้สิ"
     
     ไอ้เลย์ว่าพรางยิ้มแสยะที่ผมมองยังไงๆก็ดูชั่วร้ายมาให้ผมกับชานยอล อยู่ๆมันก็ลุกพร้อมเดินออกไปนอกร้านผมมองตามมันไปจนสุดสายตาก็ได้แต่หันมามองหน้ากับชานยอลอย่างงงๆ สักพักเลย์เดินเข้ามาพร้อมกับบุคคลมาใหม่ที่ผมไม่เคยลืมหน้า ให้ตายสินั่นมัน...
     
     "เชี่ย!นั่นมันมินซอก!"
     
     เป็นชานยอลที่พูดออกมาแล้วเขย่าแขนผมไปด้วย
     
     "เออรู้แล้ว ไอ้เลย์ไอ้ชั่ว"
     
     "นั่งก่อนนะมินซอก เอ่อชานยอลแกพาฉันไปสั่งกาแฟหน่อยดิ มินซอกเอาอะไรไหม" 
     
     ไอ้เลย์ดึงเก้าอี้ออกให้กับมินซอก ก่อนจะหันไปชานยอลและถามมินซอกอีกที มินซอกส่ายหน้าเบาๆก่อนที่มันจะเดินอ้อมมาทางผมแล้วคว้ากระเป๋าตังของผมพร้อมคอเสื้อชานยอลแล้วพากันเดินเข้าไปในร้านเพื่อสั่งกาแฟ
     
     ผมได้แต่นั่งก้มหน้าสั่นขาเงียบๆอยู่ตรงข้ามมินซอก แมร่งกูใช้ให้ขอเบอร์มิใช่พาเขามาตัวเป็นๆห่ารากเอ้ย TT 
     
     "เอ่อ...คือ..."
     
     ผมเงยหน้าขึ้นมามองมินซอกแบบเต็มๆแต่ก็ต้องรีบเสหน้าไปทางอีกฟันธงว่าต้องจำผมได้แน่ ก็เล่นตกต้นไม้ซะขนาดนั้นอ่า
     
     "เรา...เคยเจอกันใช่ไหม?"
     
     ผมหันหน้ามามองมินซอกอีกครั้งพยักหน้ารับเบาๆ เจ้าตัวเองก็พยักหน้าเบาๆพร้อมทำปากลมๆว่าอ๋อ
     
     "คือเลย์บอกว่านายมีเรื่องอยากจะขอร้องฉัน..มีอะไรเหรอ?"
     
     ชิบหาย!ผมไม่ได้กะเตรียมเรื่องมาขอเขาแบบนี้นี่จะให้บอกตรงๆหรือไงกัน ผมกรอกตาไปมาพยามคิดหาเหตุผมที่จะขอร้องมินซอกอะไรวะคิดซิจงแดคิดๆ ไอ้เพื่อนชั่วเอ้ย!
     
     "อ่อ..เอ่อใช่..คือฉันเห็นนายวันนั้นก็เลยอจากจะชวนนาย...ชวนนายมา..."
     
     "มา....?"
     
     "มา.......เป็นแบบถ่ายรูปให้ฉันน่ะ แฮร่ๆ เอ้ยแต่ไม่ได้ไม่เป็นไรนะ"
     
     ผมยกมือปัดๆตรงหน้าตัวเอง มินซอกเอียงคอมองหน้าผมเหมือนเจ้าตัวกำลังใช้ความคิดแต่สุดท้ายก็ยิ้มออกมา
     
     "เอาสิ"
     
     พ่อจ๋าแม่จ๋าบอกทีว่ามันคือเรื่องจริง นี่เหตุผมโคตรควายแต่เขาก็ยอมมาพระเจ้า ผมยิ้มรับมินซอกก่อนจะหันไปในร้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนตัวดีสองตัวแต่พวกมันกลับเอาแต่นั่งกินกาแฟและเค้กอย่างสบายใจเฉิบพร้อมทั้งปัดมือไล่ผมเป็นเชิงว่ามึงจัดการเองนะ รักกูมากครับ
     
     "งั้นพรุ่งนี้เจอกันที่สวนนั้นนะเอาเป็นตอนสิบโมงแล้วกันส่วนเรื่องเสื้อผ้านายก็จัดการส่วนหน้าผมก็เดี๋ยวฉันมีคนดูแลให้นะ"
     
     มินซอกพยักหนัาเข้าใจก่อนจะหันมองไปรอบๆ อ่าอยากจะหยิบกล้องมาถ่ายเขาจัง
     
     "จริงสิฉันขอเบอร์นายไหมหน่อยได้ไหมเผื่อติดต่อน่ะ"
     
     มินซอกหันกลับมามองผมอีกครั้งก่อนที่เจ้าตัวจะยิ้มออกมา เป็นจังหวะเดี่ยวกับที่ไอ้เพื่อนตัวดีของผมเดินมาพอดี
     
     "เอาชื่อนายมาก็พอ...ส่วนเบอร์น่ะเลย์มีแล้ว"
     
     ผมพยักหน้ารับเข้าใจแอบเสสายตามองไอ้เพื่อนหน้ามึนที่ยืนข้างๆมินซอก ผมทำปากลมๆว่าเดี๋ยวมึงมีเคลีย์กับกูแน่ะ มันหยักไหล่อย่างไม่แยแส
     
     "ฉันชื่อจงแดนะ คิมจงแด.."
     
     "ไปเถอะมินซอกนายมีธุระต่อนี่?"
     
     ยังไม่ทันที่ผมจะเอ่ยจบไอ้เลย์มันก็พูดแทรกก่อนจะพามินซอกเดินออกจากร้านกาแฟไป ให้มันได้อย่างนี้เส่!!






















    -------------------------------------------------------

      มาลงแล้วกับตอนที่สองนะเคอะจะรีบปั่นๆให้เร็วเพราะมีอีกเยอะ 555 (บอกแล้วว่าแก้บน)
    ไม่รู้จะถูกใจใครไหมขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะซีไมเนอร์ล่ะปลื้ม
    ถ้ามีคำผิดก็ขออภัยนะคะตาลายมากๆ 5555 อย่าลืมพูดคุยผ่านทวิตเตอร์และแท็กได้ที่ @Cminor2199 & #Cminorช่างกล้อง

    รักนะคะจุ๊บๆ >3  ซีไมเนอร์




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×