ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MullZiKa's Room

    ลำดับตอนที่ #21 : Chapz21

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      0
      6 ก.ย. 52

    [Special Chayen Talk*]

    ผมไม่เข้าใจว่าแฮนด์ซัมกับลมหนาวจะกอดกันไปอีกนานแค่ไหน พวกมันรู้บ้างมั้ยนะว่ามันทำให้ผมเดือดด้วยความหมั่นไส้ แฟนกันก็ไม่ใช่ กอดกันอยู่ได้ น่ารำคาญ!

    รู้ว่าดีกันแล้วแต่เมื่อไหร่จะเลิกกอดกันสักที เห็นแล้วน่ารำคาญ ผมเอ่ยออกไปอย่างสุดทน และเหมือนว่าทั้งคู่จะรู้ตัวก็เลยผละออกจากกันและกัน ลมหนาวปรายตามองผมอย่างเย็นชา(อีกแล้ว - -) พร้อมกับพูดว่า

    ขอบใจนะ

    เรื่องจิ๊บๆ

    ขอบใจนะชาเย็น ถ้าไม่ได้นายฉันคง...

    หยุดขาอ้วนๆ ของนายไว้ตรงนั้น อย่าคิดที่จะวิ่งเข้ามากอดฉันเหมือนเมื่อตอนกลางวันอีก รู้มั้ยว่ามันสยอง ผมรีบพูดดักแฮนด์ซัมไว้ก่อนที่มันจะทำอะไรบ้าๆ เหมือนเมื่อตอนกลางวันอีก มีอย่างที่ไหนวิ่งมาหาผมพร้อมกับร้องไห้เรื่องลมหนาว -*- ตกลงผมมีเพื่อนเป็นเก้งใช่มั้ยเนี่ย!

    ก็ได้ แต่ยังไงก็ขอบใจนายนะที่คิดอะไรเจ๋งๆ แบบนั้นได้ เพราะถ้าเป็นฉัน ฉันก็คงคิดไม่ได้แหงๆ

    เออ รู้แล้ว เลิกพิรี้พิไรแล้วกลับห้องไปซะ ฉันก็จะกลับห้องของฉันเหมือนกันผมโบกมือไล่ทั้งสองคนอย่างเอาจริงเอาจัง พวกมันหันมายิ้มให้ผมเล็กน้อยก่อนจะโบกมือลาและเดินจากไป

    ผมมองแฮนด์ซัมกับลมหนาวเดินไปจนลับตาก่อนจะรู้ตัวว่าผมต้องกลับเข้าสู่สภาพความเป็นจริง จิตใจที่เคยพองโตด้วยความดีใจเมื่อเห็นเพื่อนทั้งสองคนดีกันกลับฟีบลงถนัดตาเมื่อรู้ตัวว่าต้องอยู่กับแตแตท่ามกลามกลางความเงียบงันแบบนี้

    นาย...สบายดีมั้ยเสียงของแตแตดังขึ้นท่ามกลางความเงียบจนผมที่กำลังเผลอคิดอะไรอยู่ถึงกับสะดุ้ง ก่อนจะหันไปหาเธอแล้วฝืนยิ้มบางๆ โดยไม่ยอมพูดอะไร

    ขอโทษนะชาเย็น ที่ฉันทำให้นายเจ็บอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่นายทำเพื่อฉันมาตลอด ทำไมฉันถึงไม่รักนายก็ไม่รู้

    ยังพอมีเวลานะ ฉันให้โอกาสเธอในการบอกว่ารักฉัน บอกฉันสิแตแตว่ารักฉันผมตัดสินใจพูดอออกไปทั้งๆ ที่รู้คำตอบดี เหอะ สงสัยผมจะเสียสติไปแล้วล่ะมั้ง

    “…” เป็นไปอย่างที่ผมคิด แตแตเงียบลงในทันที เธอเบือนสีหน้าไปอีกทาง ใบหน้าตอนนี้ของเธอกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างซึ่งผมรู้ดีว่าสิ่งที่เธอคิดมันตรงข้ามกับสิ่งที่ผมต้องการ ผมรู้ดี

    ถ้าบอกรักฉันไม่ได้ก็อย่าพูดแบบนี้อีก เพราะฉันกำลังทำตัวแบบที่เธออยากให้เป็นอยู่ ยิ่งพูดแบบนี้ ฉันยิ่งทำไม่ได้ เข้าใจใช่มั้ย

    นายพูดเรื่องอะไรน่ะชาเย็น ฉันไปต้องการให้นายทำตัวแบบที่ฉันต้องการตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

    ต้องให้บอกเหรอแตแตว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็ตั้งแต่วันที่เธอมีพายุเข้ามาในหัวใจยังไงล่ะ

    “…”

    และฉันก็กำลังทำตัวแบบที่เธอต้องการ เธอต้องการให้ฉันลบคำว่ารักออกไปแล้วใส่คำว่าเพื่อนลงไปแทนที่ใช่มั้ยล่ะ

    ...

    แตแตนิ่งเงียบอยู่อย่างนั้น จนผมต้องหันหน้าไปอีกทางด้วยความอึดอัดใจ ทำไมระยะหลังๆ เวลาผมอยู่กับเธอมันถึงมีแต่ความอึดอัดใจรอบๆ ตัวด้วย ทำไมความสดใส เสียงหัวเราะและรอยยิ้มที่เคยได้รับเมื่อครั้งก่อนมันถึงไม่กลับมา หรือว่าผมจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสมันจากเธออีกแล้ว...

    ฉันขอโทษนะชาเย็น ฮึก ฉันขอโทษ เสียงสะอื้นไห้และคำพูดลอดผ่านริมผีปากคู่สวยของเธอ ผมใจหล่นวูบเมื่อได้เห็นมัน และรู้สึกเสียใจที่สาเหตุที่ทำให้เกิดก็คือคำพูดทิ่มแทงใจของผม

    ช่างมันเถอะ ฉันก็ผิดเองที่พูดจาเสียดแทงใจเธอแบบนี้ หยุดร้องได้แล้ว ถ้าไม่อยากให้ฉันเจ็บมากไปกว่านี้ผมปาดน้ำตาของเธออย่างลวกๆ ก่อนจะหยุดมองและสัมผัสใบหน้าที่คุ้นเคยอย่างเผลอไผล สองมือของผมลูบไปที่แก้มอย่างช้าๆ และหยุดที่ริมฝีปาก จากนั้นก็ค่อยๆ โน้มลงเข้าไปใกล้เรื่อยๆ แต่ก่อนที่มันจะเลยเถิดไปมากกว่านี้ก็มีเสียงๆ หนึ่งหยุดความคิดชั่ววูบของผมไว้

    กรุณาอย่าทำอะไรที่มันประเจิดประเจ้อ ที่นี่โรงเรียน ไม่ใช่โรงแรมผมหันขวับไปหาเจ้าของเสียงก็พบว่าไม่ใช่ใครอื่นไกล พายุนั่นเอง ตอนนี้เขากำลังทำสีหน้าทมึงถึงใส่พวกเรา โดยมีกวากวาที่ทำสีหน้าเรียบเฉย ไร้ความรู้สึกอยู่ข้างหลัง วันนี้ยัยกวากวามาแปลกแหะ ปกติชอบทำสีหน้าเหมือนคนโรคจิตอยู่ตลอดเวลา

    เธอผิดสัญญากับฉันแตแต เธอผิดสัญญา สีหน้าของพายุเต็มไปด้วยความรวดร้าวขณะที่พูดประโยคนี้ มันมีอะไรที่ผมไม่เข้าใจอยู่หรือเปล่า

    เปล่านะพายุ ฉันเปล่า

    เธอบอกว่าเธอจะไม่เลือกใคร แต่เธอก็เผลอไผลให้ไอ้ชาเย็นทำแบบนั้นกับเธอ!!! เธอเป็นผู้หญิงแบบไหนกันแน่แตแต!!!”

    เพี้ยะ!!!

    เมื่อพายุพูดจบเสียงของฝ่ามือที่กระทบใบหน้าก็เกิดขึ้น ตอนแรกผมนึกว่าเป็นแตแตที่ทำ แต่เธอจะลุกขึ้นไปทำได้ไงในเมื่อเธอยืนอยู่ข้างผม ดังนั้นก็เหลือเพียงคนเดียว...ไม่จริง กวากวาอย่างนั้นเหรอ!

    ทำไมพี่พายุพูดจาร้ายกาจกับพี่แตแตแบบนั้น ทำไมพี่พายุถึงได้ทำร้ายพี่แตแตแล้วก็หัวใจตัวเองแบบนี้

    น้องแตงกวา คือพี่...

    ไม่ต้องอธิบายหรอกค่ะ กวากวาเข้าใจเรื่องทุกอย่างดีเพียงแต่ตอนนั้นกวากวาแสร้งทำเป็นไม่ได้ยินก็เท่านั้นเอง พี่พายุคะ ออกไปจากชีวิตกวากวาเถอะค่ะ

    อะไรนะ! นี่เธอบ้าไปแล้วเหรอถึงได้พูดแบบนี้ออกมา มันจะเป็นไปได้ยังไงก็ในเมื่อเธอออกจะรักพายุขนาดนั้น

    ทำไมน้องแตงกวาพูดแบบนั้นล่ะ พี่พายุจะไปทำแบบนั้นได้ยังไงก็ในเมื่อพี่สัญญากับน้องแตงกวาแล้วว่าจะดูแลน้องแตงกวาให้ดีที่สุด

    แต่กวากวาไม่ต้องการ กวากวาเบื่อที่จะเล่นเกมส์นี้แล้ว กวากวาเบื่อผู้ชายน่าเบื่อแบบพี่พายุแล้ว เบื่อ เบื่อแล้วก็เบื่อ อีกอย่างอาทิตย์หน้ากวากวาก็จะไปอเมริกา ดังนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเล่นเกมส์นี้อีกต่อไป

    เกมส์ เกมส์อะไรกัน น้องแตงกวาพูดอะไร พี่พายุไม่เห็นจะเข้าใจเลย

    ก็ไม่มีอะไรมากหรอก กวากวาก็แค่หาอะไรทำแก้เซ็งด้วยการให้พี่ทั้งสองคนทะเลาะกัน ก็เท่านั้นเอง ตอนแรกนึกว่าจะดีกันโดยมีพี่แฮนด์ซัมหรือพี่ลมหนาวเป็นกาวประสาน แต่ยิ่งนานเรื่องยิ่งยุ่ง กวากวาก็เลยเบื่อ ก็แค่นี้แหละ

    แตแตกับพายุดูเหมือนจะตกใจที่ได้ยินคำพูดนี้ออกมาจากกวากวา แต่ยกเว้นผม ผมจับน้ำเสียงที่สั่นไหวขณะที่พูดได้ สีหน้าที่ดูเหมือนกำลังซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้ทำให้ผมรู้ว่า...ที่กวากวาพูดมันไม่ใช่เรื่องจริง

    แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะไม่ได้สังเกตเท่าผมเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสิ่งที่กวากวาพูด และคนที่ดูเหมือนจะได้รับมามากที่สุดก็คือพายุ

    เธอทำเกินไปแล้วนะ ทำแบบนี้ได้ยังไง เล่นกับความรู้สึกของคนอื่นแบบนี้ได้ยังไง!!!” พายุตะโกนออกมาทั้งน้ำตา ก่อนจะหันไปมองแตแตด้วยแววตาที่ต้องการให้เธอพูดอะไรก็ได้ อะไรก็ได้ที่ปลอบโยนจิตใจเขา แต่สิ่งที่แตแตทำกลับต่างออกไป

    ฉันทำไม่ได้ ถึงยังไงฉันก็เชื่อว่ากวากวายังรักนายอยู่ ฉันทำไม่ได้ ฉันทำให้กวากวาเสียใจไม่ได้

    พวกเธอทั้งคู่นิสัยไม่ดีเลยรู้ตัวบ้างมั้ย ทำไมต้องเหยียบย่ำความรู้สึกของฉันเพื่อความต้องการของตัวเอง พวกเธอเคยนึกถึงจิตใจฉันบ้างมั้ย!! เคยคิดว่าฉันเป็นคนบ้างหรือเปล่า ฉันร้องไห้เป็น ฉันเจ็บเป็น ได้ยินมั้ยว่าฉันเจ็บเป็น!!!!!” พายุตะโกนใส่แตแตและกวากวาด้วยอารมณ์ที่ใครๆ ก็ดูออกว่าเจ็บปวด ก่อนที่เขาจะวิ่งหนีออกไปอีกทาง โดยมีแตแตกับกวากวาที่ดูเหมือนจะวิ่งตามไป หากแต่ทั้งคู่กลับหยุดขาทั้งสองข้างไว้และมองหน้าซึ่งกันและกันด้วยความลำบากใจ

    พี่แตแตไปเถอะ ต่อแต่นี้คือส่วนของพี่แตแตแล้วนะ กวากวาผายมือให้แตแตวิ่งไปหาพายุ หากแต่เธอกลับหันมามองผมด้วยสีหน้าลำบากใจ ก่อนจะพูดออกมาว่า

    ฉันทำไม่ได้ เพราะถ้าฉันทำ ชาเย็นก็ต้องเสียใจ เมื่อได้ยินประโยคนี้ออกจากปากของแตแตบวกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครู่มันทำให้ผมตัดสินใจอะไรบางอย่างได้ ดังนั้นผมจึงเดินไปหาเธอพร้อมกับดุนหลังให้เธอวิ่งไปข้างหน้า

    วิ่งตามพายุไปสิ นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของเธอนะ ไม่ต้องห่วงความรู้สึกของฉัน เพราะฉันสบายดี

    แต่...

    แต่ถ้าเธอไม่ไป รู้ไว้ซะว่าฉันจะเกลียดเธอ เธอก็รู้ว่าฉันเกลียดคนที่ทรยศความรู้สึกของตัวเอง เลิกทำเพื่อคนอื่นและหันมาทำเพื่อตัวเองบ้างเถอะแตแต ถือว่านี่เป็นคำขอจากฉัน เมื่อแตแตได้ยินสิ่งที่ผมพูด เธอก็วิ่งออกไปทันที ทว่าเมื่อวิ่งไปได้ครึ่งทางก็หันหลังกลับมา ดังนั้นผมจึงตะโกนออกไป

    อย่ามองกลับหลังมาแตแตถ้าเธอไม่ได้รักฉัน ถ้าเธอทำแบบนั้นฉันสัญญากับตัวเองว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อไปชิงเธอมาจากพายุ และถ้าอยากให้ทุกคนมีความสุขก็วิ่งไปข้างหน้า ไปสิ ไป!!!!!!!!!!” แตแตยิ้มให้ผมอย่างขอบคุณก่อนที่เธอจะวิ่งไปหาพายุอย่างเร่งรีบ

    เมื่อผมเห็นแตแตวิ่งลับสายตาไปแล้ว ตัวของผมก็ทรุดลงกับกำแพงอย่างหมดแรง จบลงแล้วสินะ ความรักของผม...

    ตุบ!

    เสียงร่างบางทรุดลงข้างๆ ผมหันไปมองก็พบว่าเป็นกวากวา เธอหันมายิ้มให้ผมทั้งน้ำตาพร้อมทั้งพูดว่า

    เมื่อกี้พี่ชาเย็นเท่มากเลยนะ พี่เป็นผู้ชายที่เสียสละจริงๆ

    เธอต่างหากกวากวา ฉันรู้นะว่าที่พูดเมื่อกี้ก็เพราะว่าต้องการให้พายุกับแตแตมีความสุขด้วยกัน เจ็บปวดมากสินะที่ต้องทำอะไรแบบนั้น ก็พายุเป็นคนที่เธอรักมากที่สุดนี่หน่า

    อืม ถ้าอย่างนั้นพวกเราทั้งคู่ก็เจ็บปวดเพราะคำว่าเสียสละเหมือนกันสินะ

    ก็คงจะอย่างนั้น

    แล้วพี่ชาเย็นอยากร้องไห้เหมือนกวากวาบ้างมั้ย เผื่อความเสียใจจะได้เบาบางลง

    ไม่เอาหรอก น่าอายจะตายไป

    ฟุบ!

    อยู่ดีๆ ก็มีเสื้อคลุมขนาดใหญ่มาคลุมตัวผมและกวากวาเอาไว้

    ร้องออกมาสิพี่ชาเย็น พวกเรามาร้องให้ในเสื้อคลุมกันเถอะ ไม่มีใครเห็น แล้วก็ไม่มีใครอายด้วย

    สิ้นคำพูดของกวากวา พวกเราทั้งคู่ก็ร้องไห้กันเสียงดังโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้างแม้แต่น้อย ความทรงจำที่ดีของผมไหลวนเข้ามาในสมองราวกับภาพยนตร์ฉายซ้ำ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของแตแตยังคงอยู่ในหัวของผมไม่หายไปไหน แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ก็คือ ความเศร้ามันเบาบางอย่างที่กวากวาบอกไว้จริงๆ

    ตอนนี้เธออาจจะกำลังมีความสุขกับพายุแล้ว ตอนนี้รอยยิ้มคงปรากฏบนใบหน้าของเธออีกครั้งและตอนนี้น้ำตาของเธอคงจะไม่ต้องไหลอีกต่อไปแล้ว

    แต่ตอนนี้ผมก็มีความสุขเหมือนกัน ถึงแม้ว่าผมจะต้องร้องไห้ ถึงแม้ว่าผมจะเจ็บปวดและถึงแม้ว่าผมจะต้องเป็นคนเสียสละเพื่อความรักครั้งนี้ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยคนที่ผมรักก็มีความสุข แบบนี้เขาเรียกว่าสุขเศร้าเคล้าน้ำตาหรือเปล่านะ

    หายเศร้าได้แล้วนะ เลิกร้องไห้แล้วหันมายิ้มสักที ความทุกข์ที่เธอแบกรับมาตลอดฉันจะรับไว้เอง

    ผู้ชายที่ชื่อว่า ชาเย็นจะรับมันไว้เอง...

    http://upic.me/i/hh/iho14.gif

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×