ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลข่าวสาร และของดาวน์โหลด The Sims 3 และอื่นๆอีกมากมายคะ

    ลำดับตอนที่ #1 : ทักทาย :: The Sims3 คืออะไร...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 485
      0
      3 ต.ค. 52

    (ย้ายมาจากบทความของ ซิมส์2)

    The Sims 3

    เดอะซิมส์ 3 (The Sims 3) เป็นเกมจำลองการใช้ชีวิตที่กำลังพัฒนาที่จะเสร็จสมบูรณ์เร็วนี้ ภายในปี 2009 เกมนี้ถูกจัดสร้างโดยบริษัท แม็กซิส ภายใต้การจัดจำหน่ายของ บริษัทอิเล็กทรอนิกส์อาร์ต โดยเป็นหนึ่งใน การพัฒนาการของเกมที่นิยมนั้นคือ ชุดเกม เดอะซิมส์ โดยมีการใช้ชื่อเรียงกันตามลำดับการพัฒนาเรื่อยมา
    เดอะซิมส์ 3 จะวางขายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
     
    ประวัติการพัฒนา
    "เดอะซิมส์ 3" เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

    อีเอได้ทำการเปิดตัว เกม"เดอะ ซิมส์ 3" (The Sims3) โดยมีการพัฒนาห่างจาก เดอะซิมส์ 2 ใช้เวลาพัฒนามากถึง 3 ปีรูปแบบการพัฒนานั้นมีแนวคิดดังนี้
    - แผนที่แบบเปิดกว้างไม่ต้องโหลดเกมเป็นส่วนๆ
    - รูปแบบการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะทางกายภาพของซิมส์ดีขึ้น
    - สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นภายนอกได้อย่างอิสระ
    - รองรับการเล่นในรูปแบบ การเปลี่ยนแปลงสภาพสังคม และความสัมพันธ์กับผู้อื่น
    สิ่งของภายในสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบสี การวางได้หลากหลาย โดยใช้ระบบการประกอบชิ้นส่วนของระบบใหม่ๆ
    โดยหนึ่งในทีมงานผู้พัฒนา"ร็อด ฮัมเบิล"Rod Humble กล่าวว่า
    “เป็น เกมที่มีลักษณะเปิดกว้างและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ทุกอย่างเท่าที่ สามารถจะมีได้ พร้อมทั้งระบบของเป้าหมายและการให้รางวัลแบบใหม่ซึ่งจะมีให้ผู้เล่นทุกอย่าง จากตัวเกมหลักและจากเนื้อเรื่องซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสนุกสนานได้เป็นระยะเวลา ยาวนาน
    Humble ต้องการที่จะทำลายกำแพงและมอบอิสระให้กับชาวซิมส์ในการตระเวนไปยังส่วนต่างๆ ในเมืองได้อย่างอิสระ ไม่ใช่ถูกจองจำอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า “พื้นที่” อย่างในเกมภาคก่อนๆ เขาต้องการทำให้เกมกลายเป็นโลกที่เปิดกว้างซึ่งชาวซิมส์สามารถเดินเตร็ดเตร่ ไปยังที่ที่ต้องการ, พบเพื่อนๆ, ไปทำงาน หรือมีปฏิสัมพันธ์กับใครก็ได้ตามต้องการ จากเดโมเกมได้แสดงให้เราเห็นภาพมุมกล้องจับอยู่ที่ตัวละครหลักคนหนึ่ง จาก นั้นภาพค่อยๆ ซูมออกไปจนกระทั่งเห็นพื้นที่ละแวกเพื่อนบ้านทั้งหมด ซึ่งมันถ่ายทอดให้เห็นชีวิตแบบอเมริกันในแถบมิดเวสต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณ จะได้เห็นชาวซิมส์เดินไปมาบนบาทวิถี, ทักทายกันและกัน หรือหยุดแวะพูดคุย ในขณะที่มียวดยานวิ่งผ่านไปมาบนท้องถนน มันทำให้รู้สึกถึงความมีชีวิตชีวาของเมืองที่เปิดกว้าง ที่ที่ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ล้วนเกิดขึ้นได้”
    เด อะซิมส์ ไม่ใช่เกมที่ให้คุณกำหนดแนวดำเนินชีวิตให้กับสิ่งมีชีวิตที่สามารถดูแลตัว เองได้หรอก แต่ให้คุณเป็นพยาบาลคอยดูแลเด็กที่ไม่สามารถขับถ่ายเองได้อย่างเหมาะสมต่าง หาก เป้าหมายอย่างแรกคือการสร้างส่วนที่น่าสนใจของเกม ซึ่งหลักๆ คือ “การกำหนดแนวทางชีวิตให้ชาวซิมส์ตั้งแต่เกิดจนตาย” ให้น่าสนใจมากขึ้น
     
    รายละเอียดของรูปแบบเกม
    สภาพแวดล้อมที่เปิดกว้าง
    ใน การพัฒนา สิ่งแวดล้อม สถาปัตยกรรมภายในเกม จะไม่มีเส้นแบ่งเขต โดยเป็นแผนที่เดียวเปิดโล้ง โดยมีสถานที่หลายแบบ เช่นศาลากลางเมืองหรือสวนสาธารณะ ดาวน์ทาวน์ แบบการวางโครงานสร้างผังเมืองและต้นไม่ ธรรมชาติมีรูปแบบที่ลงตัวและเหมาะสมตามสถานที่นั้นๆ
    ทำ ให้ชาวซิมส์ของเราเดินทางไปยังที่ต่างๆได้อย่างอิสระ ไปพบกับบุคคลอันเป็นที่รัก เพื่อนฝูงและผู้คนใหม่ๆ ไปพบกับชาวซิมส์และครอบครัวอื่น โดยมีการใช้ปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ
    ตัว ละครซิมส์สามารถไปยังสถานที่ใหม่ๆอย่างเช่นศาลากลางเมืองหรือสวนสาธารณะซึ่ง มันจะสร้างวิถีชีวิตแบบใหม่ให้กับชาวซิมส์ ระบบทางเลือกต่างๆของเนื้อเรื่องที่อยู่ในตัวเกมอย่างเช่นชาวซิมส์เดินทอด น่องอย่างสบายใจไปยังดาวน์ทาวน์ พบและทำความคุ้นเคยกับผู้คนใหม่ๆ จากนั้นก็ข้ามไปยังอีกฝั่งของเมืองเพื่อทานอาหารกลางวัน หรือแอบสอดส่องเพื่อนบ้านเพื่อสร้างความคาดหวังเล็กๆน้อยๆ
    ลักษณะทางกายภาพซิมส์
    การ สร้างชาวซิมส์ใหม่ๆยังใช้ระบบการสร้างที่มีอินเตอร์เฟสแบบใช้งานง่ายและยัง ใช้สร้างชาวซิมส์ได้แบบสมจริงกว่าที่ผ่านๆมา ปรับแต่งทุกอย่างได้อย่างอิสระอย่างที่จินตนาการไว้ ตั้งแต่นิ้วมือจนถึงกล้ามเนื้อ ระหว่างแบบปกติและแบบพิเศษ
    ผู้ เล่นสามารถปรับขนาดของร่างกายและส่วนต่างๆของร่างกาย สามารถปรับแต่งส่วนต่างๆของหน้าตาได้เป็นอย่างดี ปรับแต่งทรงผมและผิวหนัง จากตัวเลือกจำนวนมาก ด้วยหัวข้อและตัวเลือกต่างๆ ทำให้เกิดความสนุกสนานในการที่จะสร้างตัวละครที่เหมือนกับตัวเราหรือเหมือน กับคนที่เราอยากจะเป็นหรือเหมือนกับคนดังๆที่ได้รับความนิยม
    โดย ระบบการปรับแต่งลักษณะภายนอกของชาวซิมส์ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน ด้วยการคลิกปุ่มที่ไม่ซับซ้อนเพียงสองสามครั้งคุณก็สามารถที่จะกำหนดน้ำหนัก ให้กับชาวซิมส์ของคุณตั้งแต่แบบเจ้าเนื้อไปจนถึงผอมแบบหนังหุ้มกระดูก ลักษณะ รายละเอียดบนใบหน้าที่ให้คุณปรับเปลี่ยนได้ก็พัฒนาขึ้น, ผิวหนังดูสมจริงขึ้น, ส่วนทรงผมก็สามารถพลิ้วไสวเหมือนที่คุณได้เห็นจากโฆษณายาสระผมทั้งหลายความเป็นส่วนตัวที่แตกต่าง
    ตัว เกมจะมีระบบการเปลี่ยนแปลงลักษณะนิสัยแบบสมจริงในเดอะซิมส์ 3 ทำให้สามารถสร้างลักษณะประจำตัวของตัวละครด้วยนิสัยส่วนตัว (หรืออุปนิสัย) ที่มีให้เลือกแตกต่างอย่างมากมายเป็นโหลๆ ช่วยในการกำหนดขอบเขตของการมีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมและชาวซิมส์คนอื่นๆ ระบบนี้จะช่วยให้สร้างชาวซิมส์ที่มีลักษณะนิสัยพิเศษแบบเฉพาะอย่างนิสัยชอบ สอดรู้สอดเห็นเรื่องของคนอื่น คนที่ทำตัวไม่ถูกกาลเทศะ หรือพวกที่ชอบหยิบของคนอื่นไปโดยไม่บอก อาจจะเป็นคุณย่าที่ชอบไปยุ่งกับธุระของคนอื่นๆเสมอหรือหัวพังก์ขาร็อกที่มี นิสัยแบบห่ามๆ หรือพวกชอบทำตัวเป็นเด็กเรียกคะแนนสงสารเวลาออกเดท ในเดอะซิมส์ 3 ชาวซิมส์จะมีความต้องการที่เป็นแบบเฉพาะตัวที่แตกต่างกันในแต่ละวันมีเป้า หมายต่างๆในแบบระยะสั้นและแบบระยะยาว ด้วยตัวเลือกของลักษณะนิสัยที่กว้างซึ่งสามารถเอามาปรับแต่งหรือเอามารวมกัน ได้มากว่า700ล้านแบบของชาวซิมส์ เราไม่มีทางรู้เลยว่าเราจะได้เจอกับใครในเดอะซิมส์การปรับแต่งสิ่งของได้ไม่จำกัด
    เครื่อง มือสร้างสรรค์แบบใหม่ในเดอะซิมส์ 3ทำให้ง่ายสำหรับใครก็ตามที่ต้องการจะปรับแต่งทุกสิ่งทุกอย่าง ปรับได้ทุกๆที่ จากดอกไม้ไปจนถึง แฟชั่นแบบต่างๆ หรือจะเป็นโซฟาในบ้าน วอลเปเปอร์ติดฝนัง ที่บังแดดของหน้าต่าง เดอะซิมส์ 3 ให้ทางเลือกที่เหมาะเจาะในการสร้างบ้านในฝัน ค้นหาความสามารถในการตกแต่งภายในไปจนประกอบกันเป็นบ้านที่ยอดเยี่ยม สามารถสร้างแมนชันสุดหรู๋ บ้านชายโสดสุดแจ่ม บ้านในฝันของครอบครัวหรือกระท่อมน้อยที่น่าหลงใหล มีทางเลือกหลากหลายในเดอะซิมส์ 3 เอนจินใหม่และเทคโนโลยีใหม่ในเดอะซิมส์ 3 นั้นทางอีเอระบุว่าใช้เวลาพัฒนามาเกือบ 3 ปี ถูกดีไซน์มาเพื่อปลดปล่อยจินตนาการของผู้เล่นด้วยชาวซิมส์ที่เหมือนจริง มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างอย่างชัดเจน สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาซึ่งพวกเขาจะได้ไปค้นพบ "เบน เบลล์" โปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารของเดอะซิมส์ 3 กล่าวว่า ผู้เล่นจะต้องตื่นเต้นกับความเหมือนจริงต่างๆในเกมเดอะซิมส์ 3
    ปัจจุบัน เกมในซีรีส์เดอะซิมส์ ถูกจำหน่ายไปแล้ว 98ล้านชุดทั่วโลกหลังจากที่เกมเดอะซิมส์ได้ออกจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ ปีค.ศ. 2000 และถูกแปลแตกต่างกันถึง 22 ภาษา เดอะซิมส์ซีรีส์ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และเดอะซิมส์ 3 ก็ถูกมองว่าเป็นเกมที่ออกแบบมาเพื่อเป็นยุคใหม่ของเกมในซีรีส์เดอะซิมส์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×