ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MarkBam] หมวดมาร์ค (Shoot Me) ft.got7

    ลำดับตอนที่ #24 : จับกุมครั้งที่ 20 [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.11K
      138
      29 เม.ย. 61

    เช้าวันต่อมา



                หลังจากที่มาร์คส่งข้อความฝากให้แทฮยองดูแลโรงพัก แทฮยองก็รีบกลับมาจากบ้านพักตากอากาศแต่เช้าตรู่และมายังโรงพักทันที


                สวัสดีครับ แทฮยองก้มหัวและกล่าวทักทายให้กับผู้รักษาความปลอดภัยหน้าโรงพักด้วยความอ่อนน้อมก่อนจะส่งยิ้มให้และเดินเข้าไปในโรงพัก

                น้องแทฮยองนี่เป็นคนดีจังเลยเนอะ ยอมก้มหัวให้กับเราด้วย ชายที่ทำหน้าที่เป็นผู้รักษาความปลอดภัยหันไปคุยกับเพื่อนร่วมงานของตนซึ่งเป็นผู้รักษาความปลอดภัยเช่นกัน

                ใช่เลย ขนาดเราเป็นแค่ยามนะ ทั้งสองชื่นชมแทฮยองหลังจากที่เขาเดินไปแล้วแต่ใช่ว่าจะเดินไปไกลกว่าที่แทฮยองจะได้ยินคำชมนั้น

                พวกโง่เอ้ย เขาพูดออกมาเบาๆและกระตุกยิ้มมุมปาก

               

     

     

                ทางด้านของมาร์คจูเนียร์และแจ็คสัน ที่บอกว่าพวกเขานั้นมีธุระก็คือธุระเรื่องของเจบีนั่นเอง ทั้งสามตอนนี้อยู่ที่บ้านของผู้บังคับบัญชาการหรือว่าพ่อเลี้ยงของแจ็คสันนั่นเอง

                พ่อครับ ผมว่าเรื่องเจบีมันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล ผมเชื่อว่าเจบีมีเหตุผลเสมอ แจ็คสันพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงและมีสีหน้าที่จริงจังที่มักไม่ค่อยได้เห็นมากนัก

                ผมก็เชื่ออย่างนั้นครับผบ.” จูเนียร์หรือจินยองพูดขึ้น

                ผม รู้มาว่าบอสใหญ่ที่ค้ายานั่นคือพ่อเลี้ยงของเจบี

                “!!” ทั้งสามคนมีท่าทีตกใจกับสิ่งที่มาร์คพูดออกมา

                หมวดรู้ได้ยังไง เป็นผบ.ที่พูดขึ้นมาทำลายความเงียบ เพราะมีแต่คนอึ้งกับสิ่งที่มาร์คพูด

                คือผม แอบสืบประวัติมาน่ะครับจริงๆแล้วคนที่เซ็นรับเลี้ยงเจบีน่ะเป็นเพียงลูกน้องเท่านั้น แต่คนที่เลี้ยงเจบีจริงๆคือบอสใหญ่

                “…”  เมื่อมาร์คพูดจบก็เกิดความเงียบอีกครั้ง

               

                ผมว่าเราถามเบาะแสของบอสใหญ่จากเจบีดีไหมครับ แจ็คพูดขึ้นทำลายความเงียบนั้น

                ใช่ๆ มาร์คเราไปถามเจบีเรื่องบอสใหญ่กันเถอะ

                ไม่ได้/ไม่ได้ ทั้งมาร์คและผู้บัญชาการพูดออกมาพร้อมกัน มาร์คจึงเลิกคิ้วเล็กน้อยเพราะผบ.เหมือนรู้อะไรอยู่สักอย่าง

                ให้ตายยังไงเจบีก็ไม่บอกหรอกผบ.พูดขึ้นพร้อมเอื้อมมือไปหยิบแก้วกาแฟมาจิบกาแฟเพื่อปิดบังสีหน้าของตนเอง มาร์คที่มองทุกการกระทำของผบ.แล้วรู้สึกตะขิดตะขวงใจจึงตัดสินใจพูดออกไป

                ผบ.มีอะไรจะบอกพวกผมหรือเปล่า

                น้องชายเจบี

                น้องชาย?” จินยองทวนคำพูดของผบ. พร้อมความรู้สึกที่งุนงง น้องชายอะไรกัน

                เจบีไม่มีน้องชายนะพ่อ

                แบมแบม มาร์คพูดขณะที่มองไปที่ผบ.อย่างไม่วางตา ชายที่อายุมากกว่ามองกลับมาด้วยอาการอึ้งเล็กน้อยก่อนจะวางแก้วกาแฟลงและถอนหหายใจออกมาเฮือกใหญ่จากนั้นเขาจึงตัดสินใจพูด

                จริงๆแล้วฉันเป็นเพื่อนกับพ่อของเจบีและแบมแบม เราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ พ่อของเจบีนั้นชอบที่จะปลูกต้นไม้ มีความฝันว่าอยากเป็นเจ้าของไร่ สวนต่างๆที่ต้องอยู่กับดอกไม้ใบหญ้าส่วนฉันก็อยากเป็นตำรวจเราสองคนมีความฝันที่ต่างกันมาก เมื่ออายุ20เราต้องแยกจากกัน ฉันต้องเข้ามาเป็นตำรวจที่เมืองกรุง ส่วนเจ้านั่นก็กำลังจะสร้างครอบครัวกับสาวคนหนึ่งซึ่งก็คือแม่ของเจบีและแบมแบมนั่นเอง…”

                ทั้งสามคนตั้งใจฟังที่ผบ.เล่าอย่างจดจ่อและมาร์คสังเกตได้ว่าผบ.กำลังแสดงด้านที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน เหมือนผบ.ดูเศร้ามากๆและน้ำเสียงที่ดูสั่นเครือนั้นอีก

                แต่เจ้านั่นดันไปยืมเงินไอบอสใหญ่เพื่อมาทำไร่ สวนที่ตัวเองตั้งใจอยากจะทำ แต่ก็ไม่ได้สำเร็จตามที่หวัง ไม่มีเงินคืนเขาฉันก็รู้มาแค่นี้แหละ แต่เรื่องที่ทำให้เสียใจมาตลอดคือฉันไม่สามารถปิดคดีของเจ้านั่นได้…”

                คดีฆ่ายกครัวใช่ไหมครับมาร์คพูดขึ้น

                ใช่ ฉันโทษตัวเองมาตลอดว่าฉันไม่ดีพอ ถึงตามจับอะไรไม่ได้เลย อีกทั้งสองคนนั้นฉันก็หาไม่เจอแม้กระทั่งศพ…” แจ็คสันเห็นท่าไม่ดีของพ่อเลี้ยงตนจึงเดินไปกอดปลอบ

                พ่อทำดีสุดแล้ว พวกผมจะทำคดีนี้เอง ผมจะพยามให้มันดีที่สุด

                ตอนนี้ผมว่าเราต้องจับไอบอสให้ได้ในฐานะนักค้ายาเสพติดก่อนนะครับ แล้วถึงจะสาวคดีของพ่อแม่เจบีไปด้วยเลย มาร์คพูดขึ้น จินยองแจ็คสันและผบ.ก็ต่างเห็นด้วย

                เราจะเข้าไปเป็นลูกน้องมันไหมจินยองพูด

                กูว่ามันเสี่ยงไป พวกลูกน้องมันเคยเห็นหน้าเราแล้ว หรือว่าจะแทฮยองดีเมื่อแจ็คสันพูดจบมาร์คก็นุกได้ว่าคำสุดท้ายที่เจบีพูดกับเขาคือให้ระวังแทฮยอง เขาไม่รู้หรอกว่าระวังเรื่องอะไร แต่ตอนนี้เขาจะต้องจับตาสังเกตแทฮยองเป็นพิเศษ

     

                เราต้องหาหลักฐานเพื่อมามัดตัวบอสใหญ่ หลักฐานอะไรก็ได้ ยิ่งเยอะยิ่งดี มันจะได้ดิ้นไม่หลุด แจ็คสันพูดจบทุกคนเหมือนจะเห็นด้วยทุกอย่างเว้นแต่มาร์คที่ยังไม่เห็นด้วย

                ไม่เอาแทฮยอง

                กูก็ได้นะ กูไม่ค่อยได้ออกไปบู้เท่าไหร่ พวกมันคงไม่เคยเห็นหน้ากู จินยองพูดขึ้น เขาอยากช่วยเจบีไม่ว่าจะด้วยวิธีอะไร เขาไม่อยากให้เพื่อนเขาติดคุกเพราะพ่อเลี้ยงเลวๆคนนั้น





     

     

                ทั้งสี่คนได้ตกลงแผนกันเรียบร้อยโดยจินยองจะเข้าไปเป็นลูกน้องและเอาข้อมูลที่จะมัดตัวไอบอสใหญ่ให้มากที่สุดโดยจินยองจะเข้าปลอมตัวเป็นลูกน้องของบอสใหญ่ในอีก3วันข้างหน้า ระหว่างนี้พวกเขาก็ต้องทำงานในโรงพักตามปกติโดยที่เรื่องนี้ไม่แค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ก็คือพวกเขาทั้งสี่คน มาร์ค แจ็คสัน จินยอง ผู้บังคับบัญชาการและหน่วยปราบปรามพิเศษ

     

               

                ภายในวันเดียวกันของช่วงเวลาบ่ายสามโมงตอนนี้ทั้งสามคนอยู่ประจำโต๊ะของตนในโรงพัก โดยที่มาร์คก็ไม่ลืมที่จะคอยจับตามองแทฮยองเป็นพิเศษ หลายครั้งที่สายตาของมาร์คและแทฮยองสบกันพอดีแต่แทฮยองกลับไม่มีทีท่าตกใจหรือสงสัยอะไร เขากลับยิ้มให้กับมาร์คทุกครั้งไป มาร์คนั่งอ่านแฟ้มคดีของครอบครัวเจบีก็ได้แต่ถอนหายใจ เพราะในแฟ้มนั้นมีแค่รูปของพ่อแม่เจบีและรูปถ่ายในบ้านที่ข้าวของกระจัดกระจายบ่งบอกว่ามีการบุกรุกเท่านั้น มาร์คที่นั่งเงียบๆอยู่บนเก้าอี้มาสักพักก็ได้ถอนหายใจออกมา แทฮยองที่เดินมาแล้วเห็นพอดีจึงถามขึ้น

                หมวดมาร์คเป็นไรหรือเปล่าครับ แทฮยองถามด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง เขาดูปกติดีทุกอย่าง ไม่มีท่าทีของคนไม่ดีเลยสักนิด

                “…”

                ผมเอาน้ำหวานๆมาให้ดื่มไหมครับ เผื่อหมวดจะได้รู้สึกดีหน่อย

                “…เป็นคนดีจังนะมาร์คพูดพร้อมเงยหน้ามองอีกคน

                “คะ..ครับ

                แทฮยองกำลังทำตัวไม่ถูกหลังจากมาร์คได้เอ่ยชมเขา มาร์คเห็นอย่างนั้นจึงโน้มตัวมาข้างหน้าและตั้งศอกสองข้าง นิ้วมือสองข้างประสานกันและค่อยๆเอาคางวางลงไป เขายิ้มกระตุกมุมปากหนึ่งทีก่อนที่จะพูดเอ่ยคำขอบคุณ

                ขอบคุณนะครับ

                เรื่องเล็กน้อยมากเลยครับหมวด เดี๋ยวผมไปเตรียมช้อคโกแลตเย็นมาให้นะครับพูดจบแทฮยองก็รีบเดินออกไปและเดินไปยังห้องครัว แต่มาร์คที่ได้ยินคำว่าช็อคโกแลตเย็นก็นึกถึงแบมแบมขึ้นมา หันหน้าไปมองนาฬิกาก็นึกได้ว่าแบมแบมคงเลิกเรียนแล้ว ตอนนี้คงอยู่ที่ร้านน้ำของฟ้า

                กำ ไม่น่าสั่งแทฮยองไปเลย น่าจะสั่งกับร้านฟ้า

                “บ่นไรคนเดียวครับเพื่อน  แจ็คสันที่เพิ่งกลับจากห้องน้ำได้ถามขึ้น

                ป่าวว มาร์คลากเสียงกลบเกลื่อน กลัวแจ็คสันจะรู้ว่าเขาน่ะกำลังนึกถึงเด็กแก้มบวมคนนึงอยู่

     

     

     

     

     

                พิม้ากๆๆ

                “อย่าเชียงดังจิมินยี่!”

     

     

     

                “หื้ม เสียงเหมือนน้องมึงเลยมาร์ค เสียงมาจากตรงที่รับแจ้งความอ่ะ มาร์คชะเง้อมองตามเสียงที่ได้ยินแว่วๆ หรือสองแสบและแม่จะมาหาเขา

                “กูว่าใช่ มาร์ครีบลุกออกจากโต๊ะและมุ่งไปตรงที่แจ้งความโดยเดินผ่านหน้าแทฮยองไปอย่างไม่ได้สนใจอะไร

                อ่าวหมวดครับ ช็อคโกแลตเย็นดะ..ได้แล้ว  อ่าว แทฮยองมองหลังของมาร์คและยกมือขึ้นเกาหัวตัวเองอย่างงงๆ

                อันนี้ทำให้มาร์คหรอกๆ ขอกินนะ แจ็คสันที่เห็นเหตุการณ์ตรงหน้าจึงฉวยโอกาสหยิบช็อคโกแลตเย็นที่แทฮยองเตรียมมาให้มาร์คไปเลย

                มาร์คไม่กินแล้วล่ะ ขอน้า

                “…คะ..ครับ

     

     

     

     

                แทฮยองเดินกลับมาห้องครัวและโยนถาดที่รองช็อคโกแลตเย็นลงอ่างล้างจานอย่างไม่สบอารมณ์ ในใจเขาคิดเพียงว่าอยากจะออกไปจากที่นี้เร็วๆ แต่ก็ยังไปไหนไม่ได้ เพราะพ่อของเขากำลังจะขนยาล็อตใหญ่ เขาต้องอยู่เพื่อเป็นไส้ศึกไปก่อน ส่วนเรื่องของจินยองที่เขาแอบชอบนั้นดูท่าทางจะไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ได้ง่ายๆ ดูเหมือนว่าจินยองจะสนใจเจบีและผองเพื่อนมากกว่า ไม่มีช่องว่างให้เขาแทรกเลย

     

     

                ผมอยากจะรู้ว่าคุณจะเลือกผมหรือไอคนคุกนั้น”  แทฮยองพูดขึ้นแต่ทว่าได้ยินเสียงฝีเท้ากำลังเดินตรงมาในครัวเขาจึงรีบหยิบถาดในอ่างล้างจานและทำเป็นกำลังเก็บเข้าชั้นให้เรียบร้อย

                ฉันก็นึกว่าเขาเป็นอะไร เสียงดังตกใจหมด เป็นจินยองที่เดินเข้ามาและถามขึ้น อ่าวแทฮยองเองหรอ

                “อ่าครับ ขอโทษทีนะครับหมวด เมื่อกี้ผมเผลอทำถาดหลุดมือแล้วมันตกใส่อ่างล้างจานน่ะครับ

                ไม่เป็นไรๆ

                ครับ..”

     

     

     

                “เอ่อ หมวดกินข้าวยังครับ

                ในห้องเกิดสภาวะที่เงียบและไม่มีใครพูดอะไร จินยองกำลังล้างแก้วของตนเอง แทฮยองเลยตัดสินใจเป็นฝ่ายชวนคุยก่อน

                ยังเลย ว่าจะเอาอาหารคาวหวานอร่อยๆที่แม่กับผมทำไปฝากเจบี แต่ก็ลืมไปว่าเยี่ยมไม่ได้แล้ว อุตส่าห์ตั้งใจทำเค้กฝอยทองสุดฝีมือเลยนะเนี่ย จินยองที่กำลังล้างฟองออกจากตัวแก้วน้ำได้พูดขึ้น เขาพูดไปและล้างไปโดยไม่ได้สนใจหรือมองหน้าแทฮยองเลย

                หมวดชอบทำขนมหวานสินะครับ..อิจฉาหมวดเจบีจัง ได้ทานขนมอร่อยๆฝีมือหมวดด้วย..”      

                ฮ่ะๆ จินยองไม่ได้ตอบอะไรแต่กลับหัวเราะออกมาเบาๆ     

                แล้วอาหารพวกนั้นล่ะครับ

                ผมเอาไปให้ลุงยามหน้าโรงพักแล้วล่ะ แกดีใจใหญ่เลย บอกไม่ได้กินฝีมือแม่ผมกับมานานแล้ว

                “ลุงยามหรอครับ โชคดีจัง

                “ไม่แค่ลุงยามหรอกหน่า คนอื่นๆในที่นี้ก็เคยกินหมดแล้ว จินยองเอื้อมมือไปหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดน้ำที่แก้วออก โดยไม่ได้สังเกตว่าคนที่เขาสนทนาด้วยมีสีหน้าที่ไม่ค่อยดีนัก

                อ๋อครับ แทฮยองรู้สึกน้อยใจนิดๆที่คงมีแค่เขาคนเดียวที่ยังไม่ได้ทานอาหารฝีมือจินยอง

                เป็นไรน่ะเรา สีหน้าไม่ค่อยดีเลย จินยองถามขึ้น

                อ๋อ สงสัยง่วงๆน่ะครับ เมื่อเช้ามาเข้าเวรแต่เช้าเลย 

     

     

     

     

     

     

                ทางด้านของมาร์คที่เดินมาดูว่าใช่แฝดกับแม่เขาหรือเปล่าที่มาหา เพราะเสียงมันเหมือนมากๆ แถมยังมีชื่อว่ามินนี่ๆ และยังพูดไม่ชัดอีก

                เมื่อมาร์คเดินมาถึงด้านหน้าที่รับแจ้งความก็ทำให้เขายิ้มกว้างออกมา เพราะว่าสองแฝดและแม่มาที่นี้จริงๆ

     

                พิม้ากกกก!”

     

                มินนี่และมิกกี้รีบวิ่งเข้าไปหามาร์คเมื่อทั้งสองเห็นมาร์คเดินออกมาจากห้องทำงาน

     

                นุคิดถึงพิม้าก

                “พ้มก็คิดถึง

     

                เด็กน้อยสองคนกำลังแย่งกันพูดคิดถึงพี่ชายของตนทำให้มาร์คยิ่งยิ้มกว้างขึ้นไปอีก เด็กสองคนนี้คือขุมเอเนอจี้ของเขา ได้เห็นรอยยิ้มหรือได้ฟังเสียงหัวเราะของเด็กสองคนนี้เขาก็รู้สึกมีกำลังใจแล้ว

     

                แม่มีธุระอะไรหรือเปล่าครับถึงมาหาผมที่นี้เลย

                จริงๆแม่โดนวิ่งราวน่ะลูก แต่ว่าจับได้ละล่ะ

     

     

                ลุงคงนั้นนิสายมะดีเลยย!” มิกกี้แฝดชายของมินนี่ได้ชี้ไปที่ผู้ชายผู้ที่วิ่งราวกระเป๋าคุณแม่ของเขา ชายผู้ที่วิ่งราวได้นั่งก้มหน้าไม่กล้าสู้หน้าเด็กๆ

     

                คุณแม่ไม่ต้องหวงนะครับ เดี๋ยวเราจะทำตามกระบวนกฎหมายให้ แจ็คสันพูดขึ้น

                ขอบคุณนะมากเลยนะ.. เอ๊ะ จินยองลูกแม่ของมาร์คหันไปเจอจินยองที่กำลังเดินมาทางนี้พอดีเลยเอ่ยทักทาย

               

                อ่าว สวัสดีครับคุณแม่ จินยองเห็นอย่างนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปกอดทักทายแม่ของเพื่อนตนเอง มือสวยเอื้อมไปลูบหัวจินยองเบาๆ หญิงวัยกลางคนที่โดนกอดก็เอาแต่ยิ้มขำๆกับความน่ารักของเพื่อนลูกชาย

                หื้มม จินยองดูหม่นๆนะช่วงนี้ ระวังตัวหน่อยก็ดีนะลูก

                “…” 

                มาร์ค แจ็คสันและจินยองต่างเงียบกับสิ่งที่แม่ของมาร์คพูดออกมา แม่มาร์คอาจจะแค่บังเอิญพูดมันออกมาแค่นั้นก็ได้ แต่เจ้าตัวก็รู้สึกว่าหวั่นๆกับคำพูดของคุณแม่ของมาร์ค

     

     

     

                พิม้ากๆ มินยี่หยักกิงหนมเค้ก

                มิกจี้ก็ด้วยยย

     

                ใช่ เมื่อกี้เราผ่านร้านคาเฟ่หนึ่งแถวๆสถานีตำรวจนี่แหละลูก สองแฝดเห็นขนมเค้กแล้วอยากทาน แต่แม่พามาที่นี้ก่อน มาร์ครู้ว่าสองแฝดหมายถึงคาเฟ่ของฟ้า เขารีบดูนาฬิกาว่าตอนนี้กี่โมงแล้ว เมื่อเห็นว่ายังอยู่ในเวลาที่ดีเขาจึงยกยิ้มขึ้นมา

                “เดี๋ยวผมพาไปครับแม่

     

     

                หลังจากที่มาร์คพาแฝดและแม่ออกจากสถานีตำรวจด้วยหน้าตาที่สดใสสุดๆ ทำให้แจ็คสันอดหรี่ตาสงสัยเพื่อนตัวเองไม่ได้ เพราะมาร์คดูสดใสผิดปกติ

     

                แบมแบมไง จินยองพูดขึ้น

                หูยจู! รู้หรอว่ากูคิดไรอยู่ แจ็คสันเบิกตากว้างหลังจากที่ได้ยินสิ่งที่จินยองเอ่ยออกมา

                หน้ามึงมันบอกทุกอย่างอ่ะไอเจ๊ก

                เจ๊กพ่อง…”

     

               

    ร้านน้ำของฟ้า

                เสียงกระดิ่งดังขึ้นเป็นสัญญาณของคนเข้าออกร้าน ฟ้าเงยหน้าจากสมุดบัญชีร้าน เมื่อเห็นว่าใครมาก็ทำเธอยิ้มออกมา

                ไอมาร์ค!”

                ชู่วมาร์ครีบส่งสัญญาณให้ฟ้าพูดเบาๆ พร้อมกับสอดสายตามองไปรอบๆร้าน ชะเง้อมองจนฟ้าดูออกว่ามาร์คกำลังหาใคร เพราะถ้ามองหาโต๊ะนั่งก็คงไม่ชะเง้อหานานมากหรอก โต๊ะว่างก็อยู่ข้างหน้าเขาแต่เขาไม่ได้สนใจ

                ฟ้ายิ้มขำให้กับเพื่อนชายคนเดียวของตัวเอง ดูก็รู้ว่าหาเด็กน้อยแก้มบวมอยู่

                ไปส่งน้ำ ฟ้าพูดออกมาแค่นั้นทำให้มาร์คกระแอมออกมาเบาๆ ก่อนจะหันไปเปิดประตูให้กับแม่และแฝดที่เดินมาที่หลัง

     

               

                แม่นี่ฟ้า เพื่อนผมเอง แม่ของมาร์คยิ้มให้กับปลายฟ้า ฟ้าเธอรีบยกมือไหว้กับผู้ที่อายุมากกว่าและยิ้มให้ ส่วนสองแฝดตอนนี้กำลังเกาะตู้วางเค้ก เด็กๆดูตื่นเต้นกับเค้กตรงหน้าเป็นพิเศษ

     

                มีแบ็กแมนด้วย มินยี่หยักกิงอานนี้ นิ้วน้อยๆป้อมๆจิ้มกระจกย้ำๆอยู่อย่างนั้น แฝดอีกคนก็เหมือนจะไม่ยอมกันเหลือบไปเห็นเค้กลายหมีพูห์ก็เอานิ้วจิ้มกระจกเชิงว่าจะเอาชิ้นนั้นเช่นกัน

                มินยี่ทำไมเลือกลายแบ็กแมนอ่ะ อย่ามากิงแบ็กแมนของมิกจี้นะ!”

                มิกจี้ก็อย่ามากิงพี่หมีพูห์ของมินยี่นะ!”

                จากิง!”

                มินยี่ก็จากิง!”

     

                กริ๊ง กริ๊ง

                เสียงกระดิ่งที่บ่งบอกว่ากำลังมีคนเปิดประตูเข้ามาทำให้มาร์คและปลายฟ้าหันไปมอง ส่วนแม่ของมาร์คก็ยังคงยืนหันหลังให้เพราะกำลังเลือกเมนูที่กำลังจะสั่งอยู่ เป็นแบมแบมที่เดินเข้ามา แว้บแรกที่เห็นหมวดมาร์คจึงโค้งให้เล็กน้อย แต่สองแสบกลับเถียงกันไม่หยุดจึงทำให้มาร์คไม่ได้หันไปสนใจแบมแบมจริงจัง

     

                มินยี่จากิงแบ็กแมนพ้ม ฮือๆๆ

                “มิกจี้ก็จากิงพิหมีหนู แง  ทั้งสองร้องงอแงออกมาจึงทำให้มาร์ครีบเดินไปหา

     

                มันเป็นของกินครับ มิกกี้กินพี่หมีพูห์พี่หมีพูห์ก็ยังไม่ไปไหน พี่แบทแมนก็ด้วย มาร์คพูดปลอบเด็กแฝดสองคนทำให้เสียงงอแงของทั้งเงียบลง ทั้งสองต่างก็กอดอ้อนมาร์คและมองหน้ากันและขอโทษขอโพย

     

                มินยี่ขอโทษนะมิกจี้..”

                มิกจี้ก็ขอโทษนะ 

     

                ไปรอที่โต๊ะได้แล้วลูกแม่สั่งเค้กให้พวกหนูละ

     

                แบมแบมยิ้มให้กับความน่ารักของเด็กแฝดทั้งสอง เขาเห็นว่าแฝดผู้หญิงหน้าเหมือนมาร์คมากๆ ส่วนแฝดชายก็คงหน้าเหมือนผู้หญิงที่ยืนหันหลังอยู่หน้าเคาท์เตอร์ แบมแบมเห็นเพียงแว้บเดียวเท่านั้น แว้บที่เธอหันมาบอกให้ลูกของเธอนั่ง

     

                กินไรไหมมาร์ค

                ไม่ครับ พูดจบมาร์คก็อุ้มสองแฝดไปนั่งที่โต๊ะ แบมแบมมองตามมาร์คแต่ไม่รู้ทำไมเขารู้สึกจุกๆข้างใน สองคนนั้นคงเป็นลูกของมาร์ค ส่วนผู้หญิงที่ยืนสั่งเมนูอยู่ก็คงเป็นภรรยา..

     

                แบมแบมเดินเข้าไปหาปลายฟ้าที่เคาท์เตอร์เขามองหน้าของแม่มาร์คและยิ้มให้เล็กน้อยก่อนจะทำออเดอร์ที่เธอสั่งไปเมื่อกี้กับปลายฟ้าส่วนฟ้าก็ไปเตรียมเค้กให้สองแฝด หญิงสาววัยกลางคนมองหนุ่มน้อยตรงหน้าอย่างเอ็นดู ทำไมมาร์คไม่น่ารักดูนุ่มนิ่มแบบนี้บ้างนะ   

     

                มาร์คมองแม่ของตัวเองที่กำลังมองแบมแบมอย่างเอ็นดู เขายกยิ้มขึ้นมาอย่างพอใจ แม่คงชอบแบมแบมสินะ แหงสิ แม่ชอบอะไรที่นุ่มนิ่มๆ แล้วดูแก้มของเด็กคนนั้น น่าฟัดชะมัด

                ยิ้มอารัย มินนี่พูดขึ้นหลังจากที่เห็นมาร์คจู่ๆก็ยิ้ม

                พิม้ากเล่นกับพี่วีหรือเปล่า

                หื้ม? วีไหนครับเรา

                พี่วีที่มาเล่นกับหนูบ่อยๆ แต่หม่ามี๊ไม่เคยคุยด้วยหรอก มีแต่มินยี่กับมิกจี้แค่นั้น

                “เวร…” มาร์คสบถออกมาหลังจากฟังน้องของตนพูดจบ ก็นะ เด็กๆมักมีเซ้นอะไรแบบนี้กัน

     

     

                แบมแบมยกออเดอร์ทั้งหมดมาเสิร์ฟที่โต๊ะของมาร์ค เด็กๆทั้งสองดูตื่นเต้นกับเค้กแบทแมนกับหมีพูห์กันใหญ่

                “ว้าวว ขาหนมเค้กมาแย้วว

                “ขอบคุณมากคั้บพิคนน่ารักก

                แบมแบมเขาก้มหัวทักทายมาร์คอีกครั้งแต่ไม่ได้พูดอะไร มาร์คจึงเป็นคนเปิดบทสนทนาขึ้นมาก่อน

                เป็นไงบ้าง ไม่ค่อยเห็นเลยช่วงนี้ 

                ก็เรื่อยๆครับหมวด..เอ่อ แล้วหมวดเจอหมวดเจบีบ้างไหม แบมแบมถามหาถึงพี่ชายของตน เขาติดต่อเจบีไม่ได้เลยเป็นห่วงนิดหน่อย เห็นมาร์คบอกว่าพี่ชายเขาไปทำงานที่ชายแดน

                “ก็ทำงานอยู่อ่ะแหละ แต่ไม่ได้ใช้เครื่องมือสื่อสารไรเลย ทำไมถามถึงแต่หมวดเจบีล่ะ

                อ๋อเอ่อ ป่าวครับ       

                สนิทกันหรอ เอ๊ แปลกๆนะ หรือชอบหมวดเจบีมาร์คแกล้งถาม

                ไม่มีไรหรอกครับ กินให้อร่อยนะครับ แบมแบมรีบก้มหัวและเดินออกมา แต่ก็ยังได้ยินบทสนทนาของเขากับแม่มาร์คที่แบมแบมคิดว่าเป็นภรรยาของเขา        

                “ลูกไปแกล้งหนุ่มน้อยรักของแม่ทำไม

     

     

                หื้ม แม่หรอ แบมแบมนึกยิ้มขำในใจ เขาคิดว่าแม่มาร์คเป็นภรรยามาร์คสิอีก

     

                พิม้ากกก มินยี่จากิงนมช้อคแลตแก้วนั้น ป้อนโหน่ย

     

                พี่มาร์ค? บ้าจริงที่เขาคิดมันผิดหมดเลย เด็กแฝดสองคนนั้นคงเป็นน้องของมาร์คที่ห่างกันมากๆ แม่มาร์คยังดูสาวดูสวยไม่แปลกที่เขาจะคิดว่าเป็นภรรยามาร์ค

                แต่ก็แปลกที่ในใจเขากลับรู้สึกพองโตแปลกๆเมื่อรู้ว่าสองแฝดนั้นไม่ใช่ลูกมาร์ครวมถึงผู้หญิงที่มาด้วยก็เป็นแม่ของมาร์ค

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                มาถึงวันที่จินยองต้องแทรกแซงตัวเองเข้าไปในกลุ่มพวกนั้นแล้ว เขาตั้งใจไว้หนวดไม่โกนเพื่อไม่ให้ดูเป็นผู้ชายเจ้าสำอางค์เกินไป พวกนั้นอาจจะไม่ไว้ใจ ทำตัวโทรมๆเหมือนคนโอมเลสได้ยิ่งดี

     

                โอเคนะมึง มาร์คถาม

                อดห่วงมึงไม่ได้เลยจู  

                กูโอเค กูอยากช่วยเจบี

                อือ มาร์คเดินเข้าไปกอดให้กำลังใจจินยองแจ็คสันเห็นอย่างนั้นจึงเดินเข้าไปกอดด้วยแต่ดันน้ำตาไหลซะได้

                กูไม่ได้ไปตายอิแจ็คการีน ร้องทำไม

                ก็มันอันตราย…” แจ็คสันเบะปากเล็กน้อยก่อนจะใช้มือเช็ดน้ำตาแบบลวกๆ

                โชคดีนะมาร์คเอื้อมมือไปตบไหล่จินยองเบาๆเป็นการให้กำลังใจ

                กูไม่ยอมตายหรอก ถ้าเพื่อนกูยังไม่ได้ออกจากคุก

                ฮือ เพื่อนหรือผัว

                ไอสัดยังจะเล่น มาร์คหันไปตีหัวแจ็คสันเบาๆทำให้จินยองยิ้มออกมา เขาเข้าใจว่าแจ็คสันพยายามทำให้เขาผ่อนคลาย ไม่กังวล แจ็คสันรู้ดีว่าจินยองน่ะขี้กลัวที่สุดในกลุ่มแล้ว ขี้กลัวกว่าแจ็คสันอีกแต่จินยองมักไม่ค่อยแสดงออกว่ากลัว

     

               

     

     

                จินยองแยกกับมาร์คและแจ็คสัน ตอนนี้เขาอยู่แถวตลาดแห่งนึง ตอนนี้เป็นเวลาสี่โมงเย็น ก่อนหน้านั้นเขาสืบมาว่าพอร์ชและมินแจหรือลูกน้องของบอสใหญ่นั้นมักจะมาเดินซื้อของแถวนี้บ่อยๆ

     

                จินยองเดินๆอยู่สักพักเขาก็เห็นว่าพอร์ชกับมินแจเดินหอบวัตถุดิบเต็มไม้เต็มมือไปหมด สงสัยวันนี้ที่บ้านบอสมีปาร์ตี้แหง

     

     

                โคตรซวยเลยว่ะทำไมต้องเราสองคนด้วยวะ หนักก็หนัก

                เออเลิกบ่น ถือๆไปเถอะ

                ไม่ไรหรอก ไอเราก็เสือกแขนไม่ดีกันทั้งคู่ ซ้อมต่อสู้นักไปหน่อย

                ทั้งสองสนทนากันระหว่างเดินไปขึ้นรถของตน จินยองให้สัญญาณกับหน่วยปราบปรามเพื่อทำตามแผน จากนั้นหน่วยปราบปราม3-4คนก็เข้าประชิดมินแจและพอร์ช

     

                เห่ย พวกเอ็งจะทำไรวะ

                ซื้อของมาขนาดนี้ เงินเยอะล่ะสิ เอาเงินของแกมาให้หมด หนึ่งในหน่วยปราบปรามพูดขึ้นพร้อมขู่เอาเงินจากมินแจและพอร์ช

                ไม่มี

                ผลั้ว

                เห่ย!!” มินแจล้มลงไปกองกับพื้นพอร์ชเห็นท่าไม่ดีจึงจะหยิบโทรศัพท์โทรเรียกลูกน้องของบอสใหญ่คนอื่นๆให้มาช่วย แต่ว่าโดนขายาวๆของหน่วยปราบปรามเตะโทรศัพท์นั้นทิ้งไปก่อน

                จะตุกติกกับกูหรอวะ!”

                อึก!

                หน่วยปราบปรามรุมเตะต่อยมินแจและพอร์ชกันไม่ยั้งมีคนหนึ่งในกลุ่มส่งสัญญาณให้จินยองวิ่งออกมาช่วยพวกนั้น

     

               

                “หยุดนะเว่ย จินยองวิ่งเข้าไปทำเป็นขวาง

                หลบไปเถอะถ้ามึงไม่อยากตาย

                มินแจและพอร์ชมองจินยองอย่างมีความหวัง ขืนจินยองหนีไปเขาได้น็อคคาตีนพวกนี้แน่

                พวกมึงมาทำคนไม่มีทางสู้ทำไมวะ เป็นโจรก็เป็นให้มันดีๆหน่อย โคตรไม่แมนเลย

                ที่จินยองพูดอย่างนั้นเพราะตอนนี้ทั้งมินแจละพอร์ชใส่เฝือกที่แขนทั้งคู่เลย

                แล้วมึงจะทำไม

                หน่วยปราบปรามเลือกที่จะต่อยเข้าไปที่แก้มของจินยองไปหนึ่ง ทำเขาค้างไปนิด

                เจ็บชะมัด   

                จินยองเลือกถีบไปที่อกของหน่วยปราบปรามคนนั้น พวกเขากำลังชกต่อยกันอย่างลูกผู้ชายทำให้มินแจกับพอร์ชเห็นว่าลีลาการชกต่อยของจินยองนั้นไม่ธรรมดาเลย แถมยังมาช่วยเขาอีก

     

                สามนาทีถัดมา

                หน้าของจินยองมีเลือดช้ำและเลือกออกเล็กน้อยที่มุมปาก คนของหน่วยปราบปรามได้หนีไปแล้วเพราะจินยองส่งสัญญาณให้ ถือสู้กันนานกว่านี้ได้ตายกันไปข้างพอดี

     

                เป็นอะไรมากไหมครับ จินยองรีบสิ่งไปถามมินแจและพอร์ชที่นอนกองอยู่กับพื้น

                ไม่..โอ้ย มินแจร้องออกมา จินยองจึงอาสาจะขับรถให้

                งั้นผมขับรถไปส่ง ขอกุญแจด้วยครับ มินแจส่งกุญแจให้จินยองอย่างง่ายดาย เขากดรีโมทเพื่อปลดล็อคประตูและขับรถมายังตรงที่มินแจและพอร์ชอยู่

     

                นายจะไม่ว่าเราหรอพี่ เอาคนนอกเข้าไป

                “ช่างเหอะ เขาช่วยชีวิตเรา เขาดูไม่อันตรายอะไร ใส่แว่นอีก

                “อย่าดูคนที่ภายนอกดิพี่

                ก็ภายนอกกูเห็นก่อน  และอีกอย่าง เขาวิ่งเข้าช่วยเราจากพวกอันธพาลอย่างไม่คิดเลยนะ มึงควรขอบคุณเขา   

     

                เมื่อจินยองขับรถมาถึงจึงรีบลงรถและช่วยประคองมินแจและพอร์ชขึ้นรถไป ทั้งสองบอกเส้นทางไปเรื่อยๆจนตอนนี้จินยองขับมาจนถึงบ้านของบอส ประตูบานใหญ่นั้นเป็นสีทึบ ไม่มีช่องว่างที่สามารถมองเห็นข้างในได้เลยและก็ไม่สามารถปีนได้ด้วยเพราะประตูเป็นลักษณะเรียบไปหมด

                มินแจใช้รีโมทกดประตูอัตโนมัติเพื่อเปิดประตูออก จินยองขับเข้าไปอย่างใจเย็น เพราะนี่เสมือนว่าเขากำลังมาเหยียยบถ้ำเสือ

     

                รถซีอาร์วีสีดำมาจอดยังหน้าประตูทางเข้าในตัวบ้าน จินยองดับรถและรีบออกมาเปิดประตูให้กับมินแจและพอร์ช เขาทั้งสองลงจากรถด้วยความทุลักทุเล ประจวบเหมาะกับที่บอสใหญ่เดินมาจากในบ้านพอดี

                พวกแกไปทำไรมา

               

                จินยองเงยหน้ามองผู้ที่พูดอยู่ เขารู้เลยว่าคนนี้คือบอสใหญ่แน่นอน

     

                แล้วนั่นแกเป็นใคร บอสใหญ่มองมาที่จินยองอย่างไม่สบอารมณ์มากนัก แกเอาเข้ามาได้ยังไง!”

                บอสฟังก่อนครับ คือว่าเขาช่วยพวกผมไว้ เขาเลยอาสามาส่งครับ

                “แล้วสภาพแบบนี้พวกแกจะทำอาหารให้ฉันกินได้ยังไง

                “…” มินแจและพอร์ชเป็นลูกน้องที่สามารถทำได้ทุกอย่าง รวมไปถึงเรื่องอาหารการกิน บอสใหญ่ไล่แม่บ้านออกหมดแล้วเพราะว่าเขากำลังทำการใหญ่ เลยต้องเอาออกให้หมด เหลือแค่ผู้ที่ไว้ใจได้เท่านั้น

     

                แก ทำอาหารเป็นไหม

                ได้ยินไหมฉันถาม

                คะ..ครับ!” จินยองที่ไม่รู้ตัวว่าบอสใหญ่กำลังพูดถึงเขา มินแจที่ยืนอยู่ข้างๆจึงใช้ศอกสะกิดไปที่จินยองเพื่อให้รู้ตัว

                แกทำงานไร

                “คือผม..รับจ้างในตลาดครับ

                แกทำอาหารเป็นใช่ไหม งั้นแกมาทำให้ฉันกินหน่อย ถ้าถูกปากฉันจ้างแกต่อ บวกกับทำงานบ้านให้ด้วย เดือนละสี่หมื่น ที่พักฟรี

                “ผมจะทำให้เต็มที่ครับ!” 

                จินยองแอบยิ้มในใจเพราะมาถูกทาง เรื่องฝีมือทำอาหารเขาไม่แพ้ใครอยู่แล้ว มินแจและพอร์ชนำทางจินยองไปที่ครัว เขาเริ่มทำอาหารจากวัตุดิบที่มี

                งงอ่ะดิว่าทำไมซื้อวัตถุดิบมาเยอะจินยองไม่ตอบแต่ว่าเงยหน้าฟังรอคำตอบจากมินแจและมือก็หั่นผักไปด้วย

                อันนี้อ่ะอยู่ได้สองวัน แกจัดสรรเมนูดีๆ กูก็หวังให้มึงมำอาหารถูกปากนะ กูกับมินแจจะได้มันทำงานครอบจักรวาลสักที

                ใช่ สู้นะ กูเป็นกำลังใจให้.. เอ้าละนี่มึงชื่อไรกูไม่ได้ถามชื่อเลย กูพอร์ชนะ

                “กูมินแจ

                ผมจินยองครับ จินยองยิ้มให้ก่อนจะกลับมาตั้งใจทำอาหาร ส่วนอาหารที่เขาทำให้บอสทานก็คือต้มยำทะเลรวม ทอดมันกุ้งและผัดผักแบบไม่ใส่เนื้อสัตว์ ของหวานก็จะเป็นเค้กฝอยทอง เมนูทั้งหมดนี้ใช้เวลาทำหนึ่งชม.กว่าๆ จากนั้นจินยองก็ยกไปเสิร์ฟที่โต๊ะ พร้อมกับบอสใหญ่ที่เดินมาพอดี เขานั่งลงรอจินยองจัดวางอาหารและตักข้าวให้ คำแรกที่เขาตักเข้าปากถือว่าถูกใจอย่างมากและไม่อยากเชื่อว่าจินยองจะเป็นทำอาหารอร่อยขนาดนี้  

     

                ต่อไปเป็นอาหารหวานนะครับ ผมทำเค้กฝอยทองสูตรไม่หวานมาก จินยองที่กำลังเสิร์ฟเค้กได้พูดอธิบายอาหารหวานของเขาทำให้บอสใหญ่ประทับใจที่จินยองใส่ใจตรงที่ไม่ทำหวานจนเกินไป เพราะเขาอายุเยอะแล้ว กินหวานมากไม่ได้

               

                เค้กฝอยทองของโปรดฉันเลยและนายทำอร่อยมาก บอสยิ้มอย่างพอใจให้กับจินยอง

                ขอบคุณครับ

                “เอาเป็นว่าฉันให้นายทำงานที่นี้นะไม่ต้องไปทำงานที่ตลาดละ นายชื่อ…”

                จินยองครับ จินยอง

                โอเคจินยอง ตั้งแต่นี้ต่อไป นายจะต้องดูแลเรื่องงานบ้านทั้งหมดของที่นี้ รวมถึงการไปจ่ายตลาดเอง ฉันจะให้อาทิตย์ละหมื่นในการซื้ออาหาร ขาดเหลือยังไงก็บอกได้

                ผมเริ่มวันนี้เลยได้ไหมครับ จริงๆผมไม่มีบ้านให้กลับไปเอาของหรือย้ายของอะไร จินยองพูดขึ้นแต่ไม่ได้สบตาบอสใหญ่

                ได้ มินแจ พอร์ช ฉันฝากจัดการด้วยนะ หาห้องหาเสื้อผ้าให้ด้วย พูดจบบอสใหญ่ก็เดินไปจากโต๊ะอาหาร มินแจและพอร์ชก็รีบเดินเข้ามาหาจินยอง

     

     

     

                “ผมฝากตัวด้วยครับคุณพอร์ชและคุณมินแจ”  :) 


















    เอาล่ะแมวน้อยของเราเข้ามาถ้ำเสือแล้ว จะเป็นยังไงรอติดตามน้าตะเอง ตอนนี้ยาวหน่อยเพราะมาตัดจบให้จินยองเข้ามาอยู่ในบ้านบอส 



    กว่าจะบิ้วให้ตัวเองพิมพ์มันยากมากค่ะแง กว่าจะได้แต่ละตอนคือบิ้วแล้วบิ้วอีก ขอบคุณกำลังใจจากรีดเดอร์มากน้า เห็นคอมเม้นละก็ชื่นใจรวมถึงคนที่ตามไรท์มาตั้งแต่นมนาน แงๆ ขอบคุณที่ยังติดตามกันนะคะ บอกฟีดแบคไรท์ด้วยน้าเผื่อไรท์ตกหล่นอะไรไปแล้วทำรีดเดอร์งงๆ 



    ขอบคุณรีดน่ารักที่ยังติดตามอ่านและรีดที่คอยคอมเม้นส่งฟีดแบคไรท์ตลอดๆนะคะ <3

    #หมวดมาร์ค

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×