ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลักฐานทางประวัติศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #6 : หลักฐานประวัติศาสตร์สมัยก่อนประวัติศาสตร์ (ตะวันตก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.38K
      1
      11 ธ.ค. 54

     
    หลักฐานประวัติศาสตร์ตะวันตกสมัยก่อนประวัติศาสตร์
     1. โครงกระดูกมนุษย์สมัยก่อนประวัติศาสตร์
     
         เช่น    โครงกระดูกมนุษย์สไตน์ไฮม์ (Steinheim man) โครงกระดูกมนุษย์นีแอนเดอร์ทอล (Neandertal man) และโครงกระดูกมนุษย์โครมันยอง (Cro-magon) โครงกระดูกมนุษย์สมัยก่อนประวัติศาสตร์ทำให้เห็นวิวัฒนาการของมนุษย์แต่ละสมัย นอกจากนี้สิ่งของเครื่องใช้ที่ฝังรวมไว้กับศพ ช่วยให้รู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของมนุษย์สมัยนั้นๆ
              
                

    โครงกระดูกมนุษย์สไตน์ไฮม์           โครงกระดูกมนุษย์โครมันยอง

         
                      
            

                       ภาพจำลองมนุษย์นีแอนเดอร์ทอล                     โครงกระดูกมนุษย์นีแอนเดอร์ทอล

                                     (Neandertal man)

     

         2. ศิลปะถ้ำ
         
    เช่น ภาพเขียนสีวัวป่า ในถ้ำอัลตามีรา (Altamira) ในประเทศสเปน ภาพเขียนสีฝูงม้าและฝูงวัวกำลังกระโดด ในถ้ำลาสโก (Lascaux) และภาพม้า วัวป่า สิงโต และแรด ในถ้ำโชเว (Chauvet) ในประเทศฝรั่งเศส ศิลปะถ้ำทำให้รู้ว่ามนุษย์ล่าสัตว์อะไร หรือเลี้ยงสัตว์อะไรไว้ หรือในบริเวณนั้นมีสัตว์อะไรอยู่มาก             

             

    ภาพเขียนในถ้ำอัลตามีรา (Altamira)

             
    ภาพเขียนในถ้ำลาสโก (Lascaux)


             

    ภาพเขียนในถ้ำโชเว (Chauvet)

     

    แผนที่แสดงที่ตั้งของศิลปะถ้ำในที่ต่าง ๆ

     
    3. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge)
         
    เป็นแท่งหินขนาดใหญ่นำมาเรียงตั้งเป็นวงกลม บางแท่งวางพาดข้างบนในแนวนอน อยู่ในประเทศอังกฤษ สร้างประมาณ 3,000  ปีก่อนคริสต์ศักราช
      








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×