ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>ห้องเก็บของ<<[ไม่จำเป็นห้ามเข้า!]

    ลำดับตอนที่ #6 : :: ส่งงาน - การแข่งขันผจญภัย SURVIVOR ต้องรอด! ::

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ค. 52


    SURVIVOR!! ต้องรอด!!

     

    กติกาการแข่งขัน : กลับเข้ามาสู่เรียลลิตี้รูปแบบใหม่ เอ๊ย! .. การทดสอบความหฤโหดได้เข้ามาอีกครั้ง~!! เมื่อสถาบัน Quartz ได้พานักเรียนจำนวนมาก เข้าไปในเกาะร้างที่เต็มไปด้วยสัตว์เวทย์และพืชอันตรายมากมาย~  โดยจะปล่อยให้นักเรียนทุกคนอยู่คนละฝั่งฟากของเกาะ เพื่อที่จะให้ฟันฝ่าอุปสรรค ออกมาใจกลางเกาะให้ได้ ...

     

    โดยจะมีให้ลงทะเบียนคือ

     : แบบเดี่ยว

     : แบบคู่

     

    ผู้ชนะในแบบเดี่ยว และ 2 คนที่ชนะในแบบคู่ จะได้รับรางวัล !!

    -ผู้ที่ชนะแบบเดี่ยว [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]

    -ผู้ที่ชนะแบบคู่ [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]

    -ผู้ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน [10 คะแนน เงินรางวัล 500[s]]

     

    การแข่งขันนั้นจะแบ่งออกเป็นสองช่วงด้วยกัน เนื่องจากเกาะแบ่งออกเป็น 2 โซน  เพราะฉะนั้นจะต้องมีนักเรียนที่ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ไม่ทุกคน 
    ย้ำ! ว่าผู้ที่ลงทะเบียนแบบเดี่ยว จะได้ผ่านเข้ารอบ 5 คน และแบบคู่จะได้ผ่านเข้ารอบ 2 คู่

     

    ทางโรงเรียนจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับแบบเดี่ยวและแบบคู่ แบบเดี่ยวนั้นรับสมัคร 8 คน และแบบคู่นั้น จะรับสมัคร 5 คู่เท่านั้น จะเริ่มเปิดการลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้เวลา 21.30 น. และในวันจันทร์ทุกคนที่เข้าแข่งขันจะต้องไปที่หลังทะเลสาบแห่งการลืมเลือน เพื่อผจญภัยสู่เกาะอันตรายโซนที่ 1!!!

     

    น่าสนใจจัง... เด็กสาวคนหนึ่งยืนอ่านภารกิจที่ติดประกาศพลางใช้ความคิด ...อืมม ลงแข่งก็ได้เงิน ชนะก็ได้เงิน...แถมยังเป็นภารกิจแปลกๆอีก...มีทั้งเดี่ยวและคู่... เอ๊ะ! เดี่ยวงั้นหรอ??   คิดแล้วสอดสายตาหาเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย...ละมั้ง?

     

    เอ๋? คนมุงดูอะไรอยู่เนี่ย เด็กสาวอีกคนหนึ่งเดินเข้ามาภายในสถานที่ โดยหารู้ชะตาไม่...

     

    โรส!!”

    อ๊ะ ดีค่ะโดโร่ เค้ามุงดูอะไรกันหรอคะ?” เหยื่อฉัน...

    อ๋อ...ภารกิจหน่ะ ผอ.พึ่งติดประกาศ นี่ๆสนใจไหม ประมาณว่าเขาจะเอาเราไปปล่อยเกาะอ๊ะ ><”

    ปล่อยเกาะ...?”

    อื้อๆ แล้วก็นะ มีทั้งแบบเดี่ยวและคู่ โดโร่กำลังหาคู่อยู่พอดีเลย ลงแข่งกานเถอะนะนะ ภารกิจติดเกาะแบบเนี้ย ไม่ได้มีบ่อยๆน๊า *0* โดโรธีร์พูดกับเพื่อนสาว ซึ่งกำลังลังเล ...ติดเกาะหรอ มันต้องไม่ดีแน่ แต่...ได้เงิน $ $...ติดคนเดียวคงเหงาแย่เลย มีคู่คงดีเหมือนกัน^^...

    โอเคค่ะ

    ว้าวว... ไชโย! เราไปลงทะเบียนกันเถอะ!!” ว่าแล้วทั้งสองสาวก็พากันไปลงทะเบียน เอ๊ะ! ไม่สิสาวเดียวต่างหาก เพราะอีกคน...ถูกลาก...

     

                    และนั่นคือเหตุการณ์เมื่อหลายวันก่อน...แต่ดูท่าทางตอนนี้พวกเธอคงจะคิดผิดซะแล้วละ...

    เอายังไงดีคะโดโร่ เล่นกันซะอย่างนี้ เวทก็ใช้ไม่ได้ มอนเตอร์ก็ไม่รู้จะโผล่มาเมื่อไหร่ เราคงคิดผิดซะแล้วละค่ะ...

    เห็นด้วยเลยละ... เฮ้อ~ไม่น่าเลย ติดเกาะก็ติดจริงนั่นแหละ แต่เล่นไม่ให้ใช้เวทย์อย่างเนี้ย โหดร้าย แต่...เอาเถอะ ถึงยังไงก็กลับไม่ทันอยู่ดี เพื่อเงินนะโรส ท่องไว้สิ + + โดโร่ว่าเราไปเลือกอุปกรณ์และเอาข้อมูลมอนเตอร์กันดีกว่า ^^”

     

              โจทย์ :: จงหยิบอาวุธตรงนี้ไป คนละ 2 ชิ้น เท่านั้น! อาวุธอย่างอื่นทุกอย่างของเจ้าจะถูกปิดผนึก!! และใช้สมอง บวกฝีมือ หนีรอดจากดงมอนสเตอร์ให้ได้ !!

     

    1)       ไม้จิ้มฟัน

    2)       ต้นกระบองเพชร

    3)       ดาบเหล็กกล้า

    4)       โซ่

    5)       แว่นขยาย

    6)       ขันน้ำวิเศษ ภายในจะมีน้ำอยู่ตลอดเวลา

    7)       โมเดลกันพลาถือดาบกางปีก สามารถบังคับให้บินได้ 30 วินาที

     

    แอบโรคจิตเล็กๆ - -

     

    ข้อมูล มอนสเตอร์

     

    พฤกษ์แห่งความหลง


    ธาตุ
    : ไม้

    ความสามารถ: กิ่งไม้ที่ยืดหดได้

     


    ลิงยักษ์


    ธาตุ
    : ดิน

    ความสามารถ : บ้าคลั่ง พลังโจมตีเพิ่ม 30%

     

     

    หมูแมมมอธ


    ธาตุ
    : ดิน

    ความสามารถ : ล่องหน

     

     เอว่าแต่...คนละ 2 อย่างหรือคู่ละ 2 อย่างเนี่ย

    อืมน่าจะคนละอย่างนะ ดูตามโจทย์สิ จงหยิบอาวุธตรงนี้ไป คนละ 2 ชิ้น เท่านั้น!

    งั้นโรสเอา โซ่และขันน้ำ โดโร่จะเอาอะไรละคะ?”

    อย่างโดโร่ ต้องนี่เลย... ว่าพลางหยิบต้นกระบองเพชรและดาบเหล็กกล้าขึ้นมา

    ไปกันเถอะ ^^!”

     

    ...ภารกิจติดเกาะ(?)เริ่มขึ้นแล้ว...

     

                    สองสาวเดินมาตามทางป่าของเกาะปริศนาเพื่อหาทางออก แต่...เดินมาตั้งนานยังไม่ทันเห็นอะไรเลย

    อ๊ะ ดอกกุหลาบนี่ แปปนะคะ โรเลสตร้าพูดพลางวิ่งไปเด็ดกุหลาบสีแดงสดข้างทาง...เอาน่า ถึงจะรู้ว่าใช้เวทย์ไม่ได้ก็เถอะนะ เผื่อเอาไว้คงไม่มีปัญหาอะไร...

     

    ครืดด ครืดด ครืดด 

     

                    เสียงดอกเหมือนอะไรโดนลากดังมาตามทางยิ่งเดินเท่าไหร่ ยิ่งได้ยินชัดขึ้นเท่านั้น...

    โรส เตรียมอาวุธให้พร้อมนะ โดโรธีร์พูดเมื่อรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง

     

    ครืดดด วี้ดดดดดดดดด

     

    เมื่อเดินมาได้ซักพักก็เจอที่มาของเสียง... ทั้งคู่พบกับมอนเตอร์ที่จะต้องเจอเป็นตัวแรกพฤกษ์แห่งความหลง... มันกำลังหวีดร้องพร้อมฟาดกิ่งอย่างไม่รู้ทิศทางเหลือบไปอีกทาง กระต่ายน้อยสีขาวขนปุย วิ่งอย่างสุดแรงเกิด ทั้งสองเข้าใจดีว่า...มันกำลังคลั่ง เพราะเหยื่อหลุดไป! แล้วใครจะรับกรรมละ...ในเมื่อพวกเธอยืนอยู่ตรงหน้ามันและที่สำคัญ...มันเห็นแล้วT^T!

     

    ซวยละสิ...จังหวะดีจริงๆ โดโรธีร์บ่นพลางกำดาบเหล็กกล้าในมือแน่น ทางโรเลสตร้าก็นำโซ่ขึ้นมาเตรียมรับมือเช่นกัน

    โรส...พร้อมนะ...จับมันให้อยู่ โดโร่จะล่อมันเอง จากนั้น...ค่อยฆ่า

    โอเคค่ะ!”

     

    ฟิ้วววว หวืด

     

    พฤกษ์แห่งความหลงสะบัดกิ่งมาทางสองสาวทันทีโดยไม่รีรอ พอดีกับสองสาวที่หลบทันและกระจายไม่คนละทาง โดโรธีร์ทำหน้าที่ของเธอนั่นคือ...ล่อมันไม่ให้สนใจเพื่อนสาวที่กำลังอยู่บนต้นไม้ใหญ่รอจังหวะเหมาะๆ...

     

    นี่เจ้า...แน่จริงก็จับข้าให้ได้สิแบร่ >u<” ได้ผล...ต้นไม้เหวี่ยงกิ่งมาทางโดโรธีร์ทันที เด็กสาวพยายามวิ่งหนีและหาช่องทางเหมาะๆ...

     

    เอาละ...3...2...1... รุกก!!”

     

    สองสาวพูดพร้อมกัน โรสกระโดลงจากต้นไม้เหวี่ยงโซ่ไปรัดตัวเจ้าพฤกษ์แห่งความหลง ที่หลงจริงๆ...หลงติดกับ โดโร่เขยิบห่างให้พ้นรัศมีโซ่... ภายในเสี้ยววินาทีโรสก็สามารถทำให้ต้นไม้อันตรายหยุดนิ่งกับที่ได้ โดโร่เดินเข้าไปจับปลายโซ่พร้อมพึมพำเบาๆกับสายลม... ลาก่อนไอ้ต้นไม้บ้า!...

     

    บึ้มม... วี้ดดดด

     

    เธอดึงโซ่อย่างแรงจนมันรัดต้นไม้แน่นและสุดท้ายก็แน่นเกินไป... ต้นไม้ระเบิดออกพร้อมกับเสียงกรีดร้องสุดท้าย...

     

    แฮก แฮก เหนื่อยเป็นบ้าเลย โดโร่พูดเพราะใช่ว่าไอ้การออกแรงดึงโซ่เนี่ยมันใช้แรงน้อยซะที่ไหน...

     

    อ่า... เหนื่อยยังไงก็คงต้องมีแรงเผ่นก่อนละนะคะ พอดีว่า... โรสพูดพลางชี้ไปด้านหนึ่งของป่าซึ่งเมื่อก่อนเป็นที่อยู่ของต้นไม้ทึบแต่การระเบิดทำให้มันเปิดกว้างทำให้เห็น เจ้าลิงยักษ์สีชมพูแปร๋นจับจ้องมาทางนี้อยู่

     

    ให้ตายสิ! ที่บอกให้หนีเนี่ยคงไม่ใช่เพราะสู้ไม่ได้ แต่คงไม่มีแรงแล้วใช่ไหม!”

    ค่ะ ^^”                       

    แต่ถ้าหนีแล้วสุดท้ายต้องสู้ละ...ถึงตอนนั้นเราคงหมดแรงทั้งคู่แน่ๆเลย

    อืมม นั่นสินะคะ ระหว่างที่ทั้งสองกำลังใช้ความคิด เจ้าลิงสีชมพูก็เดินเข้ามาเรื่อยๆ จนเวลาคิดน้อยลงทุกที ทุกที...

    งั้นเอาอย่างนี้ดีกว่าค่ะ โดโร่ไปพักก่อน เดี๋ยวโรสจะจัดการเอง ^^”

    มันจะดีหรอ...โรสไม่ถนัดใช้กำลังนี่

    โรสไม่แน่ใจว่าวิธีนี้จะได้ผลไหม... แต่... มันไม่ได้ใช้เวทย์นี่นา เอาเป็นว่าโดโร่อยู่ห่างจากโรสไกลๆเลยนะคะ ^^~”

    โรสจะทำอะไร อย่าบอกนะว่า...

    ปิ้งป่อง แต่ไม่แน่ใจเท่าไหร่นะคะ แต่ว่ามันไม่ได้ใช้เวทย์นี่ ยังไงก็คงต้องลองละนะ 5 4 3 2 1

    โดโรธีร์ รีบถอยห่างออกจากเพื่อนสาว เพราะหากมันได้ผลจริง หูเธอคงแตกเป็นแน่แท้...

     

    เมื่อเพื่อนถอย พอดีกับที่ลิงสีติงต๊อง จะถึงตัวเธอพอดี โรสจึงตั้งสติและร้องเพลง...เพลงที่ใครฟังต้องแก้วหูแตกหรืออาจถึงตาย! ไม่แน่ใจหรอกนะว่ามันจะได้ผลไหม แต่ก็พอไปได้ละนะ ในเมื่อเจ้าลิงหยุดชะงักการเคลื่อนไหว เพราะเสียงเพลงที่ดังออกมาแบบไม่ทันตั้งตัว ทันใดนั้นผลก็เริ่มปรากฏ มันเริ่มทำท่าครวญคราง และร้องอย่างน่ากลัว ได้ผลแฮะ... แต่ในระดับหนึ่งเท่านั้นใช่หน่ะสิเพราะอีกส่วนมันต้องใช้เวทย์ช่วยนี่นา... เมื่อลิงแบ๊ว(หลายชื่อ)เริ่มอ่อนแรง เพราะเสียงเพลงแต่แก้วหูไม่แตก โรสเห็นท่าไม่ดี ...หากปล่อยไว้นานมันฟื้นกำลังได้แย่แน่เรา... เธอละการร้องเพลง คว้าโซ่มาเตรียมจะรัดตัวลิงยักษ์...

     

    เดี๋ยวโรส!” โดโร่นั่นเองที่เข้ามาขวาง

    โดโร่ขอจัดการนะ + + ว่าแล้วนำกระบองเพชรมีหนาม หนึ่งในอาวุธของผอ. ขึ้นมาถือ แล้วฟาดลงไปที่ลิงแบ๊วเต็มแรง

     

    โฮกกกกกกกกกก

     

    เสียงครวญครางลั่นเกาะ โดโร่ไม่รอช้า มืออีกข้างถือดาบเตรียมไว้แล้วฟันลงไปที่ลิงแบ๊วทันที

     

    ฉัวะ   อโหสิเถอะนะ...

     

    เฮ้อ เหนื่อยจริงๆ ดีนะที่เขาผนึกเวทย์ ไม่งั้น โอ้ยย หูฉันจะแย่!”

    แหม อย่างน้อยก็จัดการมอนเตอร์ไปได้แล้วนะคะ แหะๆ ^^”

    นั่นสินะ เฮ้ออ ตอนนี้เราคงต้องหาของกินกันก่อนละ หิวจะแย่แล้วเนี่ย อ๊ะ นั่นมันต้นแอปเปิ้ล~” โดโรธีร์ไม่รอช้า ขว้างมีดไปตัดบรรดาลูกแปเปิ้ลสีแดงสดทันที

     

    ง่ำ... อร่อยจัง โรส ขอน้ำหน่อยสิ ตอนนี้สองสาวกำลังพักกลางทาง เพื่อกินแอปเปิ้ล ...ดีนะเนี่ยที่หยิบขันน้ำมา ใช้ประโยชน์ได้เยอะเลย... ว่าพลางยื่นขันวิเศษไปให้

     

    เดี๋ยวเราจะเดินไปไหนต่อดีละคะ?” โรเลสตร้าถามขึ้น หลังจากกินอิ่มกันแล้ว

    เดินไปเรื่อยๆ คงเจอทางออกละมั้ง?”

    อ่า...เป็นอย่างนั้นก็ดีสิคะ...

     

    ฟืดด อู๊ดด

     

    อ๊ะ...เสียงแบบนี้มัน...

    ให้ตาย วันเดียวนะวันเดียว วันเดียวเราจะเจอมอนเตอร์ครบเลยให้ได้ใช่ไหม !?”

    คงอย่างนั้นละนะคะ ^^”

    เฮอะ ให้มันได้อย่างนี้สิน่า เตรียมตัวกันเถอะโรส ร้องอู้ดอย่างนี้คงไม่พ้นหมูแมมมอธแน่

    อย่างนั้นเราคงซวยแล้วละค่ะ... ตามข้อมูล มันล่องหนได้!”

    งั้นเตรียมตัวละนะ ขอขันน้ำหน่อยสิโรส

    เห?” ทำหน้าสงสัยแต่ก็ส่งไปให้

    เอาละไปหลบตรงต้นไม้กันเถอะ

     

    เมื่อสองสาวกระโดขึ้นต้นไม้ เตรียมโจมตีศัตรู เจ้าหมูน้อยเดินเข้ามาในบริเวณ เนื่องจากมันได้กลิ่นเหยื่อ โดยไม่ลืมล่องหนตัวเอง และเดินเข้ามาอย่างเงียบเชียบ

    สองสาวที่หลบอยู่บนต้นไม้ หนึ่งคนทำหน้าตาสงสัยระคนกังวลที่สงสัยเพราะว่าเพื่อนเธอจะเอาขันน้ำไปทำอะไร ที่กังเวะเพราะไม่ไม่ถนัดหากต้องอยู่บนนี้นานๆ ดีไม่ดี อาจตกลงไปเมื่อไรห่ก็เป็นได้... อีกคนยิ้มอย่างมีแผน...

    หึหึ หมูบ้า เสร็จฉันแน่!” โดโร่พึมพำเบาๆ พร้อมผสมทรายที่หยิบมาได้มากพอควรก่อนขึ้นต้นไม้ มาผสมกับน้ำในขัน... 3...2...1... ลงมือ!

     

    ซ่า  ฟืด ฟืด

     

    เสียงสาดน้ำผสมทราย กลายเป็นน้ำโคลนสาดลงไปทั่วบริเวณด้านด่าง เผยให้เห็นรูปร่างหมูแมมมอธออกมาชัดตา หมูน้อยที่ล่องหนอยู่ยังไม่รู้ตัว... โรสที่ซ่อนอยู่เบิกตากว้าง...คิดได้ไง แต่...ไม่ใช่เวลามาสงสัย เธอตวัดโซ่ในมือ พร้อมกระโดดลงจากต้นไม้อย่ารู้หน้าที่ อีกไม่นาน...มันต้องรู้ตัวแน่ โดดลงไปยืนหน้าเจ้าหมูน้อย แล้วตวัดโซ่ไปรัดตัวมันอย่างทันท่วงที โดโร่ที่ยิ้มกับผลงานตัวเองก็กระโดดลงมาพร้อมดาบในมือ

     

    ฉัวะ

     

    หมูน้อยนิ่งอยู่กับที่ พร้อมที่พลังล่องหนของมันเลือนหายไป และ...ล้มลงกับพื้นไปในที่สุด...

    เฮ้อ...เสร็จไปอีกตัวแล้วสินะ รีบเดินทางเถอะโรสเดี๋ยวจะค่ำซะก่อน

    ค่ะ...

     

    ...ต่อจากนี้ไป จะเจออะไรบ้างนะ... แล้วเส้นทางข้างหน้า จะเป็นทางออกจากเกาะไหมเนี่ย T^T!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×