คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : :: ส่งงาน - ภารกิจระดับ 5 ตามล่าโจรสลัด ::
1.ชื่อ นามสกุล -โรเลสตร้า มารอน เดอ อองเซียแซน
2.ปี/หอ/ห้อง - ปี1 หอการ์เดี้ยน ห้อง GD:105
3.ส่งภารกิจ - 12 / 07 / 09
4.รายงานภารกิจ - โปรดอ่านอย่างอดทน และ พยามยามหน่อยนะคะ T^T
6.สรุปภารกิจ -สำเร็จด้วยดีค่ะ (?)
12 / 07 / 09 ตอนเย็นนกน้อยกลับรัง พระอาทิตย์(เกือบ)ตกดิน~
ข้ามายืนอยู่ ณ ที่ประกาศภารกิจด้วยอาการง่วงพอสมควร หลังจากโดนไอซีเนียปลุกเพราะท่านไนท์ได้ลงภารกิจเสร็จสมบูรณ์ข้าจึงมาที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดและนำมันใส่หน่วยความจำอันน้อยนิดที่มีอยู่ หลังจากอ่านจบ ให้ตายสิ! เงินข้ายิ่งน้อยๆอยู่จะต้องออกเพื่อซื้อแผนที่อีกรึ แต่...ข้าก็ต้องซื้ออยู่ดี บ่นทำไมเนี่ย!?
ข้าเดินออกมาจากร้ายขายของเพื่อภารกิจ กางแผนที่ออกมาดู จดจำเส้นทางและ...นำมันเก็บเข้าเป้สะพายเหมือนเดิม
"ท่านโรสคะ ซื้อของเสร็จแล้วคงต้องไปหาเบาะแสที่นครเอลฟ์สินะคะ หรือจะไปที่เกาะลวงตาดีละเจ้าคะ?"
ไอซีเนียเอ่ยถามข้าและแน่นอน ข้าเลือกที่จะไปยังนครเอลฟ์ก่อน
ณ สะพานพายุพิโรธ
ฟิ้ววว~ ฟิ้ว~ ให้ตายสิ! ลมแรงชะมัดเลย ข้ามาที่สะพานพายุพิโรธเพื่อต่อเรือไปยังนครเอลฟ์ เฮ้อเงินสามร้อยที่รัก... แต่ก็นับว่าโชคดีที่มาทันเวลาเรือออก
บนเรือวอซานอีวิว... เรือแล่นฉิวท่ามกลางสายน้ำอันกว้างใหญ่ ตอนนี้ข้ากำลังมุ่งตรงสู่จุดหมายเพื่อหาเบาะแสของภารกิจ... แต่ทันใดนั้นเอง ระหว่างทางก็ได้ยินเสียงตะโกนโหวกเหวกของลูกเรือ
เชิงทำนองให้ดูอะไรซักอย่าง ข้าและไอซีเนียรีบออกจากห้องพักในเรือและสิ่งต้นเหตุก็ปรากฎตรงหน้า...เรือเดวิวไวท์! ให้ตายสิ! นั่นมันเรือโจรสลัดไหมนะ ถ้าใช่ก็ดีสิ! เรือเดวิวไวท์เคลื่อนตัวเข้ามาใกล้เรือวอซานอีวิวเรื่อยๆ แล้วก็หยุดในระยะหนึ่ง เสียงคนตะโกนออกมาจากเรือ ได้ใจความว่าขอทำสัญญาสงบศึก เอ๊ะ!นี่มันเรือโดยสารแน่หรือ? โดยมีของกำนัลจากการสงบศึกครั้งซึ่งก็คือ... ทุกสายตาบนเรือวอซานอีวิวจับจ้องมาที่...ข้าและไอซีเนีย... มะไม่ดีมั้ง?
บนเรือเดวิวไวท์
โอเค...ตอนแรกข้าบอกว่าไม่ดี แต่ไอซีเนียบอกว่าอาจจะเป็นเรือโจรสลัดก็เป็นได้ขึ้นมาคงไม่เสียหายเท่าไหร่(?) บวกกับสายตาของประชาชีบนเรือวอซานอีวิวทำให้ข้าตัดสินใจขึ้นเรือลำนี้มาอย่างช่วยไม่ได้ T..T หมดกันน
"ท่านโรสค๊ะ ท่าโรส เรือลำนี้ของโจรสลัดแน่นอนเจ้าค่ะ เมื่อกี้ข้าได้ลองเดือนสำรวจ(แบบหายตัว)ดูแล้ว ปรากฎว่ามีจอมโจรสลัดชื่อโรเรธเป็นหัวหน้าของเรือลำนี้ คาดว่าคงเป็นพวกโจรสลัดคอแซร์นะเจ้าคะ"
ไอซีเนียโผล่มาหาข้า หลังจากขอตัวออกไปสำรวจ...จากข้อมูล โรเรธเป็นอสูรกายประจำน่านน้ำแห่งพาเซียอดีตเป็นกองกำลังของเมืองโรยอลในการสอดแนมและสกัดกลุ่มโจรสลัด... อืมม นับว่าไม่เสียเที่ยวละนะ จัดการให้เสร็จเลยดีกว่ามั้งเรา แล้วก็มีทางช่วย...เจ้าพวกนั้นใช้ให้ข้าทำอาหารเย็นให้มันกินกัน หึหึ~ เข้าทางงโจรอย่างข้าสิคะ(เปลี่ยนอาชีพชั่วคราว) ข้าทำอาหารอย่างมีความสุขพลางฮัมเพลงโดยมีไอซีเนียคอยเป็นลูกมืออยู่ๆข้างๆ อาหารเสร็จแล้ว...เหลือส่วนผสมที่สำคัญอีกหนึ่ง หึหึ ไอซีเนียยื่น 'ผงนิทรา' ชื่อก็ตามตัวใครก็ตามที่สูดดมหรือรับประทานเข้าไปจะทำให้สลบไปประมาณ 1-2 วัน ข้าใส่ผงนั้นลงในหม้ออาหารทุกหม้อ ทุกชนิด... พลางกวนและทำท่าเหมือนแม่มดโรคจิต = =" ได้เวลาอาหารแล้วสิ~
30 นาทีผ่านไปหลังมืออาหารค่ำ ร่างของลูกเรือโจรสลัดนอนแผ่หลาอยู่บนโต๊ะอาหารแน่นอนรวมถึงโรเรธด้วย อะไรมันจะง่ายดายปานนี้ อาหารข้าคงอร่อยมากสินะ~ หลังจากนั้นไม่นาน เรือวอซานอีวิวก็แล่นเข้ามาใกล้เรือเดวิวไวท์หลังจากข้าให้ไอซีเนียส่งสัญญาณไปหา ข้าและไอซีเนียขึ้นเรือพร้อมลากเจ้าโรเรธซึ่งสลบไม่รู้เรื่องรู้ราวขึ้นมาด้วย แล้วโยนมันไม่ไปให้กับกัปตันเพื่อนำมันไปเข้าคุกตอนเรือกลับ...ส่วนข้าคงต้องไปเมืองแห่งเอลฟ์เพื่อตามหาอีก 4 คนที่เหลือ
ณ นครแห่งเอลฟ์
ข้าเข้ามาในนครแห่งเอลฟ์โดยใช้บัตรเดินทางพิเศษที่เพิ่งทำมาสดๆร้อนๆ ข้าลองเดินเข้าไปที่บ่อน้ำพุประจำเมืองและเข้าไปที่กลางนครแห่งเอลฟ์ จนได้เจอประกาศเบาะแสฉบับหนึ่งอ่านได้ใจความว่า...โจรสลัดได้เข้าปล้นเมืองแล้วล่องเรือไปยังทางใต้ของเกาะลวงตาเรือลาดตระเวนของเมืองโรยอลได้ช่วยตามหาแต่ไม่พบร่องรอย... ให้ตายสิ! ข้าต้องลงเรืออกีแล้วหรอเนี่ย - -! คิดได้ดังนั้นข้าจึงกลับขึ้นเรือวอซานอีวิวเพื่อกลับไปยังเมืองโรยอล...
ณ สะพานพายุสงบ
อืม...สะพานพายุสงบ... สงบเกินไปแล้ว! ที่นี่ไม่มีแม้กระทั่งเสียงลมพัดในท้องทะเลขึ้นมาบนฝั่งเลยซักนิด แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ข้ามาที่นี่เพื่อจะต่อเรือไปยังเกาะลวงตาที่อยู่ของพวกโจรสลัด หึหึ หวังว่าคงจะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน 4 คนเลยนะคะ ข้าจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าขึ้นเรืออีก! ให้ตายสิ! วันนี้ข้าเสียเงินไปพันกว่าแล้ว สิ้นเปลือง! โชคดีเวียนมาอีกรอบ(เฉพาะขึ้นเรือ) ที่ข้ากลับมาทันเที่ยวเรือแบล็คคลาวด์พอดี เฮ้อ~ ยังอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนด + +
บนเรือแบล็คคลาวด์...เช่นเดิม เรือกำลังม่งหน้าสู่จุดหมายของผู้โดยสารอย่างสงบ เอ๊ะ! ไม่เชิงสงบเพราะข้าและไอซีเนียได้ยินเสียท่านกัปตันบ่นตลอดเวลาเรื่องเพลง - -! และสเต็ปเดิม...ระหว่างที่เรือกำลังขับเคลื่อนโจรสลัดก็...บุก!! โอ้...ไม่นะจอร์จ(?) ทุกคนต่างหาที่หลบกันจ้าละหวั่นตามคำสั่งของกัปตัน ข้าและไอซีเนียก็ทำตามจนกระทั่ง... การบุกของพวกโจรสลัดจบลงพร้อมเสบียงมากมายถูกขโมยไป ข้าและไอซีเนียโผล่หัวออกมาจากที่ซ่อนอีกครั้งและตกใจมากกับสภาพเรือที่(เคย)สวยงาม บัดนี้ มันกลับเละสิ้นดี! แต่โชคดีที่มันไม่จมน้ำ เพราะตรงนี้เป็นบริเวณน้ำตื้น ข้าและไอซีเนียจึงพากันตรวจสอบเรือ และได้เจอกับ...โจรสลัด 3 คน! หวังว่าคงเป็นพวกคอแซร์นะ
Froze; โดนเจอเข้าแล้วแหละครับ ท่านรอง
Wadel; อืม เห็นแล้ว
Rela; ข้าสู้ตายอยู่แล้ว
Froze; ผมเห็นด้วย
Waldel; ...อืม
ทันทีที่ข้าเจอพวกมัน พวกมันก็คุยกันแบบแปลกประหลาด 3 คนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนตามข้อมูล เป็นอดีต 3 ทหารเสือแห่งกองรบเรือโรยอล โฟรส...วาเดล...ไรร่า แต่จงใจปฏิบัติภารกิจผิดจึงโดนสั่งเข้าคุก และได้แหกออกมาเป็นพวกคอแซร์ - -! ยังงี้ก็ดีไม่เสียเวลาตามหาให้มากความ ข้ายิ้วหวานใส่พวกนั้นมันยิ้มกลับ ข้าจึงแสดงตัวว่าจะมาจับพวกมันซึ่งเหมือนจะรู้ตัวกันอยู่แล้วละมั้งถึงได้พูดทำนองนั้น หนึ่งในนั้นยักคิ้วอย่างท้าทาย เอ๊ะ! อย่ามาดูถูกผู้หญิงนะ = =! 3:2 อืมม จำนวนที่เท่าเทียมดีจริงจริ๊ง แถม 3 ที่ว่าหน่ะ ชาย! และสองที่ว่าหน่ะ หญิง! หึ แต่เรื่องอะไรข้าจะต้องยอมไอ้พวกนี้เล่า ข้าส่งสัญญาณให้ไอซีเนียว่าจะใช้ความสามารถพิเศษ...เสียงกล่อมวิญญาณ ไอซีเนียพยักหน้ารับพลางสร้างบาเรียฟาใสกันเสียงดังไว้รอบตัว... เจ้าพวกนั้นคิดว่าเป็นบาเรียป้องกันตัวจึงพากันแสยะยิ้มอย่างมั่นใจในตัวเองมันขึ้น ต่างเรียกอาวุธประจำกายแล้วเริ่มบุกมาทันที! ไอซีเนียไม่รอช้าเข้ามาขวางทางพวกนั้นก่อนที่มันจะถึงข้าซึ่งกำลังตั้งสมาธิหาบทเพลงในสมองที่เหมาะกับสถาณการณ์อยู่ ผ่านไป 5 นาที ไอซีเนียเริ่มอ่อนแรง ที่อ่อนแรงเร็วเพราะต้องต้านผู้ชาย 3 คน ที่เป็นโจรสลัดผู้ร้ายกาจ ข้าไม่ปล่อยให้มันทำลายไอซีเนียอีกต่อไป สมองหาบทเพลงได้แล้ว ข้าประสานมือไว้ที่หน้าอก แล้วเริ่มร้องบทเพลงแห่งวิญญาณ ไอซีเนียรีบวิ่งมาหลบข้างหลัง ส่วนพวกโจรสลัดหยุดการกระทำ อาวุธเริ่มหลุดจากมือ แล้วพากันอุดหูเสียยกใหญ่ ข้าไม่สนยังคงร้องเพลงต่อไป เสียงเพลงบาดแก้วหู และบทเพลงทำลายวิญญาณกินพลังพวกนั้นไปกว่าครึ่งขณะที่ข้าร้องไม่ได้เสียพลังแม้แต่น้อย เพราะพลังของผู้ฟังจะถูกถ่ายเทมายังผู้ร้อง! ผ่านไปได้ซักพักก่อนท่อนสุดท้ายของเพลงจะจบ พวกโจรสลัดนอนสลบไสลไม่รู้เรื่องราวตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ไอซีเนียสะกิดข้าให้ตื่นจากอารมณ์นักร้อง เพราหากเพลงจบ พวกมันก็จะต้องตาย...แต่เขาสั่งให้จับเป็นนี่ - -" เกือบไปแฮะเรา ข้าจึงนำพวกมันมายังกัปตันที่บัดนี้ซ่อมแซมเรือจนเสร็จสิ้นพร้อมเดินทางต่อ เจ้าพวกโจรสลัดโดนไปขนาดนี้อย่างน้อยคงสลบไป 3 วันละนะ + + กัปตันนำมันไปยังห้องขังของเรือ แล้วหลังจากนั้นเรือจึงมุ่งหน้าไปยังเกาะลวงตา...ที่หมายที่ข้าจะไปตอนแรก ตอนนี้เหลือเพลง 1 คนสินะ ~
ณ เกาะลวงตา
และแล้วข้าก็มาถึงเกาะลวงตา... ข้าได้พบมอนเด้ที่อาศัยอยู่ที่แห่งนี้ นางบอกข้าว่าได้ยินข่าวลือว่ามีมนุษย์มาซ่อนตัวที่นี่ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นโจรสลัดหากพวกเราจะตามหาก็อย่าทำให้พวกปลาแตกตื่น ข้ากับไอซีเนียจึงตามล่ากันต่อ เราเข้าไปยังชุมชนของเหล่ามนุษย์ปลาเพื่อตามหาบ้านผู้เฒ่าแห่งเกาะ เพราะมอนเด้ยังบอกอีกว่าผู้เฒ่าแห่งเกาะเคยพบหน้าหัวหน้าคอแซร์ พวกเราเข้าพบผู้เฒ่าแต่แล้วผู้เฒ่าก็บอกว่าพวกนั้นหนีไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียนจีน ญี่ปุ่น - -" ข้าจึงตามล่าต่อไป...จนพบกับ RB จาก RIS แห่งอาณาจักรโรยอล บอกว่าได้จับกุมคอแซร์เรียบร้อยแล้ว แล้วข้าจะเสียเงินนั่งเรือมาให้ได้อะไร!? เอ๊ะ ได้สิ ได้ไปตั้ง 3 คน RB บอกว่าให้ข้านำลูกน้องที่เหลือกลับไปเข้าคุก และให้รายงานในภารกิจว่า คอแซร์ถูกจับเรียบร้อย
----เสร็จสิ้นภารกิจ ข้าได้นอนต่อซีกที ZzZz----
ความคิดเห็น