ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .:: SWEETAHOLIC CAFE' SCHOOL ::." target="_self" class="novel-name"> .:: SWEETAHOLIC CAFE' SCHOOL ::.

    ลำดับตอนที่ #12 : ++CooKie ClassRoom :: Lesson 3 - สูตรของขนม++

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 52



    ^^

    *บ้านขนมหวานสดใหม่ทุกวัน*

    = คาบที่ 3 =

     

    เอาล่ะ ! ถึงคาบที่ 3 แล้วว ~

    คาบที่แล้วและคาบที่ 1 สวอนเนอร์คนไหนยังไม่อ่านหรือยังอ่านไม่ครบก็ไปอ่านซะนะคะ = ) เพราะว่าจะมีประโยชน์มากๆ

     

    เอาล่ะ วันนี้เราจะมาเรียนกันเรื่อง สูตรของขนม สูตรของขนมนั้นมีหลายแบบมากมาย!

    แต่ที่เราจะเรียนกันคือ ..... คุกกี้นั่นเอง (รู้แล้วน่า !! :: สวอนเนอร์)

    วันนี้สูตรคุกกี้ที่เราจะมาทำกันก็คือ ................................ คุกกี้ กาแฟ

     

    สูตรในการทำคุกกี้กาแฟนั้นทำง่ายมากๆ แต่ก็จะเสียนิดหน่อยตรงที่ต้องทำออกมาแล้วดูดี

    เชื่อไหมว่า ขนมที่ทำออกมานั้น จะอร่อยหรือรสเลิศเพียงไหน แต่ถ้ารูปร่างหน้าตาออกมาไม่ดูดีก็ดูไม่น่าทานเอาซะเลย ..... ใช่ไหมล่ะ ฉันเชื่อว่าทุกๆคนก็เคยเป็นกัน = D (ขนาดสวีเทอร์รี่อย่างฉันยังเป็นเลย คิดดู อิอิ)

     

    อ๊ะ !! พล่ามมามากแล้ว มาเริ่มทำกันเลยดีกว่า !!

    สูตรที่ 1

    ส่วนผสม
    แป้งเอนกประสงค์                250 กรัม
    ผงฟู                                   3/4 ข้อนชา
    เกลือ                                   1/4 ช้อนชา
    กาแฟสำเร็จรูปบดละเอียด         2 ช้อนโต๊ะ
    เนยสด                                120 กรัม
    เนยขาว                                 80 กรัม
    น้ำตาลป่น                           150 กรัม
    ไข่ไก่                                       2 ฟอง
    น้ำหอมกลิ่นกาแฟ                     1 ช้อนชา
    ถั่วอัลมอนด์สำหรับแต่งหน้า

    วิธีทำ

    1. ร่อนแป้ง ผงฟู เกลือ กาแฟบด รวมกัน
    2. ตีเนยสดจนขึ้นเป็นครีม ใส่น้ำตาลลงตีสลับกับไข่ทีละฟอง เติมน้ำหอมกลิ่นกาแฟ ตีจนเข้ากันดี
    3. ใส่แป้งที่ร่อนเตรียมไว้ผสมให้เข้ากัน ตักส่วนผสมใส่ถุงบีบ แล้วบีบเป็นดอกลงบนแผ่นรองอบ โดยเว้นระยะให้ห่างระหว่างชิ้นประมาณ 1 - 2 นิ้ว และแต่งหน้าด้วยอัลมอนด์
    4. นำเข้าเตาอบใช้ไฟบนไฟล่างที่อุณหภูมิ 180C ประมาณ 20 นาที
    5. เมื่อสุกแซะออกจากถาดพักไว้บนตะแกรงให้เย็นแล้วเก็บใส่กล่อง

    สูตรที่ 2

    ส่วนผสม
    แป้งเอนกประสงค์ 250 กรัม
    ผงฟู 3/4 ข้อนชา
    เกลือ 1/4 ช้อนชา
    กาแฟสำเร็จรูปบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
    เนยสด 120 กรัม
    เนยขาว 80 กรัม
    น้ำตาลป่น 150 กรัม
    ไข่ไก่ 2 ฟอง
    น้ำหอมกลิ่นกาแฟ 1 ช้อนชา (ที่ทำใส่วนิลลาextractแทน)

    วิธีทำ
    1. ร่อนแป้ง ผงฟู เกลือ กาแฟบด รวมกัน
    2. ตีเนยสดจนขึ้นเป็นครีม ใส่น้ำตาลลงตีสลับกับไข่ทีละฟอง เติมน้ำหอมกลิ่นกาแฟ ตีจนเข้ากันดี
    3. ใส่แป้งที่ร่อนเตรียมไว้ผสมให้เข้ากัน ตักส่วนผสมใส่ถุงบีบ แล้วบีบเป็นดอกลงบนแผ่นรองอบ โดยเว้นระยะให้ห่างระหว่างชิ้นประมาณ 1 - 2 นิ้ว และแต่งหน้าด้วยอัลมอนด์หรือจะไม่แต่งก็ได้ค่ะ
    4. นำเข้าเตาอบใช้ไฟบนไฟล่างที่อุณหภูมิ 180 C ประมาณ 20 นาที

    แนะนำ *** การผสมส่วนผสมนั้นไม่ควรทำให้เหลวมาเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้เวลาอบออกมาแล้วจะแบนเกินไปค่ะ = D

    เอาล่ะ ทีนี้ก็มาถึงการบ้านล่ะนะ ~

    แหมๆ ครั้งที่แล้วไม่มีการบ้านอย่าดีใจกันไปล่ะ !!

    ครั้งนี้เป็นการบ้านง่ายๆ ก็คือให้ทุกๆคนไปทำคุ๊กกี้กาแฟมาส่งนะคะ !!

    เพียงแต่ว่า ฮึฮึฮึ ~ ต้องมีวิธีการทำมาด้วยนะ ไม่จำเป็นต้องทำทุกขั้นตอนนะ!!

    ก็แค่เอามา 2 3 รูปก็พอค่ะ แต่ถ้าใครทำไม่ได้จริงๆ (ย้ำนะคะว่าจริงๆ) เราจะอนุมัติให้ค่ะ แต่ว่าแค่คนละครั้งเท่านั้นนะ !

     

    อ๊ะ !!! เสียงออดหมดคาบเรียนนี่ ( เอ๋ !! ที่คาเฟ่ใหญ่เรามีออดด้วยหรอ ???  :: Master)

    สงสัยคงต้องไปก่อนแล้ว = )) อย่าลืมทำมากันนะ !!! ไม่งั้นมีลงโทษแน่นอน ! อิอิ

    บ๊ายบาย ~

    แบบฟอร์มส่งการบ้าน
    ชื่อ ::
    รหัส ::
    งาน ::

    choco late

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×