คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : - ห้องของการเรียน {บทที่ ๒} -
ห้องของการเรียน
ลงชื่อรับหนังสือ
ชื่อ :หอ/รหัส :
<< จิ้มๆ
Ro Se
ธรรมชาติแห่งมนตรา
บทที่ 2
แผ่นดิน และ ผืนน้ำ
สวัสดีค่ะ เป็นยังไงบ้างกับการบ้านสัปดาห์ที่แล้ว? คงไม่ยากไปหรอกใช่ไหม?? วันนี้เราจะมาขึ้นบทเรียนที่ 2 กันค่ะ นั่นคือมนตราปฐพีและมนตราวารีนั่นเอง
ทุกๆที่ที่เราเหยียบย่ำ ทุกๆที่ที่เรายืนยู่ ล้วนแต่เป็น ‘ผืนดิน’ ทั้งนั้น แม้แต่น้ำก็ย่อมมีดินที่โอบอุ้มน้ำอยู่เป็นก้นทะเล ก้นลำธาร มนตราปฐพีจึงเป็นมนตราที่สามารถดึงพลังจากธรรมชาติมาได้ง่ายที่สุด เว้นเสียแต่บุคคลที่มีธาตุในตัวเป็นธาตุข่มกันน่ะนะ แต่นั่นเราจะไม่พูดถึงค่ะ เพราะสำหรับปีหนึ่งจะเรียนมนตราอย่างง่าย มันไม่ข่มกันอยู่แล้ว~
เมื่อมีดินย่อมมีน้ำ ดินห่อหุ้มน้ำเอาไว้หากขุดดินในชั้นลึกลงไปย่อมเจอน้ำ นานๆเข้าน้ำกัดกร่อนดินกลายเป็นลำธาร ทะเล มหาสมุทร ฝนที่ตกก็คือธาตุน้ำ หิมะก็คือน้ำที่มีลมมาทำให้เย็น เมื่อน้ำกลายเป็นฝนแล้วตกลงมาก็จะเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้แก่ผืนดิน ช่วยทำต้นไม้เจริญเติบโต
ดังนั้น มนตราพฤกษา มนตราวารี และมนตราปฐพีจะเกื้อกูลกัน อ่า...ธาตุทุกธาตุจะเกื้อกูลกันและกันอยู่แล้วเป็นวงเวียน แต่ก็มีเหมือนกันที่ข่มกัน นั่นก็เพื่อความสมดุลค่ะ
ใดในโลก ย่อมมี ผืนดินอยู่
ใดในโลก ย่อมมี ปฐพีแผ่นหนา
หนักแน่น มั่นคง เรื่อยมา
โอบอุ้ม ทุกชีวา เรื่อยไป
ปฐพี มนตรา ว่าด้วย
มนตรา คงสภาพ สิ่งไหน
ปกป้อง แข็งแกร่ง กว่าธาตุใด
ก่อเกิด สัตว์น้อยใหญ่ เรื่อยมา
ผืนน้ำ คอยเลี้ยง ชีวิต
ผืนน้ำ นิมิต โลกชุ่มฉ่ำ
ผืนน้ำ อารี ทุกชีวัน
ผืนน้ำ ผืนใหญ่ แสนใจดี
วารี มนตรา ว่าด้วย
เวทย์น้ำ มากทาง หนักหนา
อยู่ใน วารี ได้นา
เสียงเพลง ของชีวา เสนาะใจ
สำหรับคาบเรียนในวันนี้ ไม่มีการฝึกตามตำรานะคะ ดีใจกันละสิ โชคดีนะคะทุกคน ^^
ธรรมชาติแห่งมนตรา การบ้านบทที่ 2 (หมดเขต 14.03.54) ส่งที่ห้องของาน ๑
ชื่อ :
หอ/รหัส :
1.บอกทัศนคติที่มีต่อมนตราปฐพี และมนตราวารี คิดว่าเป็นมนตรายังไง? พูดแล้วนึกถึงอะไร? (10)
2.ปฐพีมนตรา : คิดค้น หรือแสดงเวทย์ที่ใช้พลังของดินมา 1 บท (5)
3.วารีมนตรา : บรรยายการฝึกดำน้ำโดยใช้มนตราวารีให้อยู่ในน้ำให้ได้นานที่สุด ไม่กำหนดวิธีการ ขอเพียงแค่อธิบายมาว่าฝึกยังไง ผลออกมาเป็นแบบไหน ครีเอตให้มากๆ =w=v (5)
Total : 25 คะแนน / 400 HZ / 15 point.
หมายเหตุ : ส่ง 5 คนแรก +5 point
ส่ง 7 คนแรก +50 HZ
เก็บตกท้ายคาบ : หากใครมีอะไรสงสัยสามารถโพสถามได้ที่หน้านี้เท่านั้นนะคะ ถ้าเจอในแชทจะถามในแชทก็ได้ แต่ถ้าไปโพสหน้าอื่นโรสอาจจะเก็บตกได้ไม่หมดค่ะ และโรสก็จะตอบคำถามให้ในหน้านี้นะคะ
Ps.อย่าจริงจริงกับตำรามนตรานั่นมากนัก มันอาจมีการ ‘มั่วได้’ นำไปใช้ให้ถูก ดัดแปลง และสร้างสรรค์เอาเองด้วย
ความคิดเห็น