ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลักเกณฑ์การส่งต้นฉบับให้กับสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #4 : สำนักพิมพ์ 1168

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 706
      1
      10 ต.ค. 55





    วิธีการส่งต้นฉบับ

     

     

    ++วิธีการส่งต้นฉบับ++

     

    ท่านสามารถส่งต้นฉบับ และรายละเอียดทั้งหมด ตลอดจนสามารถติดต่อกอง บ.ก. ได้ที่ E-mail address 1168publishing@1168group.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน หรือ โทรสอบถามรายละเอียดที่ โทร. 0-2732-3556 ค่ะ

     

    ============================================

     

    สำหรับท่านที่สนใจส่งต้นฉบับกับ 1168 พับลิชชิ่ง ทางกองบรรณาธิการมีคำแนะนำมาฝาก โดยการส่งต้นฉบับมาให้ทางสำนักพิมพ์พิจารณานั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ดังนี้ค่ะ

    ส่วนที่ 1 ต้นฉบับ

    ในส่วนของต้นฉบับนั้น สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้พิจารณาต้นฉบับได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นก็คือ การจัดหน้าให้

    อ่านง่าย สบายตา ซึ่งทำได้ง่าย ๆ โดยการพิมพ์ต้นฉบับลงใน Word และใช้ฟอนท์ Cordia หรือ Angsana ขนาด 14 pt. พิมพ์ต้นฉบับลงในไฟล์งานขนาด A4  สำหรับข้อความที่ต้องการเน้นก็ให้ทำตัวหนา หรือ ตัวเอียง ที่สำคัญอย่าลืมตรวจดูคำผิดให้เรียบร้อยก่อนส่งมาด้วยนะคะ

     

    เรื่องการเว้นบรรทัดนั้น ให้เว้นบรรทัดเฉพาะเวลาขึ้นบทใหม่หรือตัดฉากเท่านั้นค่ะ ไม่จำเป็นต้องเว้นทุกครั้งที่มีการสลับบทพูดของตัวละคร  และการส่งเรื่องนั้นขอให้รวมต้นฉบับมาเป็นไฟล์เดียวกันเลยนะคะ  (ไม่ต้องแยกมาเป็นตอน ๆ)


    ส่วนที่ 2 เนื้อเรื่องย่อ
    ในส่วนของเรื่องย่อนั้นจะเป็นตัวที่ช่วยให้กองบรรณาธิการอ่านเรื่องได้เร็วขึ้น และดูได้ด้วยว่าเรื่องนี้น่าสนใจ

    ขนาดไหน ตรงกับแนวทางของสนพ.หรือไม่  สิ่งสำคัญของการเขียนเรื่องย่อ คือ พยายามเขียนเรื่องย่อให้กระชับ น่าสนใจ และอยู่ในความยาวไม่เกิน 2 หน้า A4 ค่ะ


    เรื่องย่อนั้นถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการส่งต้นฉบับเลยนะคะ...เพราะถ้าไม่เขียนมา บางครั้ง

    กองบรรณาธิการก็ไม่สามารถรู้ว่าเรื่องราวที่ส่งมาน่าสนใจขนาดไหน (ในกรณีที่เนื้อเรื่องไปเข้มข้น...สนุกสนาน ตอนท้าย ๆ หรือกลาง ๆ เรื่อง ซึ่งอาจจะยังอ่านไปไม่ถึง) เพราะฉะนั้นจึงอยากให้แนบเรื่องย่อมาให้ด้วยทุกครั้งค่ะ


    ส่วนที่ 3 แนะนำตัว
    ในส่วนจดหมายแนะนำตัวนั้นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่แนะนำตัวให้รู้จักกันเท่านั้นเอง โดยเขียนเล่าเรื่องตัวเองมาคร่าว ๆ บอกชื่อ-นามสกุล, นามปากกา, E-mail, และเบอร์โทรติดต่อกลับ หรือถ้ามีผลงานอื่น ๆ แจ้งมาให้ทราบด้วยก็ดีค่ะ

     

    ซึ่งจดหมายแนะนำตัวที่ว่านี้ขอให้พิมพ์ลงในไฟล์ Word แยกจากต้นฉบับเป็นอีกหนึ่งไฟล์นะคะ

     

    =============================================

     

    เมื่อมีครบทั้ง 3 ส่วนที่ว่าแล้วก็ Zip ไฟล์ทั้งหมด แล้วส่งเข้ามาทางอีเมล์ 1168publishing@1168group.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน ได้เลยค่ะ

    และนอกเหนือไปจากการส่งต้นฉบับและรายละเอียดทั้งหมดแล้ว น้อง ๆ ยังสามารถติดต่อกอง บ.ก. ได้ที่ E-mail address 1168publishing@1168group.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน ได้เช่นกันนะคะ

     

    =============================================

     

    สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่สะดวกส่งทาง E-mail ก็อย่าเพิ่งน้อยใจกันไปนะคะ เพราะยังสามารถส่งต้นฉบับทางไปรษณีย์ได้เช่นกัน โดยต้นฉบับที่ส่งมานั้นจะประกอบไปด้วย 3 ส่วน (ดังที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น)
    ปริ๊นท์ใส่กระดาษ A4 หรือจะซีรอกซ์มาก็ได้ และส่งมาที่

    สำนักพิมพ์ 1168 (บริษัท 1168 จำกัด)
    เลขที่ 29 ซ.รามคำแหง 30/1 (รามวิลล่า) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240


    **ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการขอสงวนสิทธิ์ในการส่งคืนต้นฉบับค่ะ**

     

    ============================================

     

    รายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม
    - จำนวนหน้าของต้นฉบับควรมี 100-150 หน้า A4 ทั้งประเภททีนซีรี่ย์ เลิฟซีรี่ย์ แพลตตินั่ม และแฟนตาซี
    (สำหรับ ใครที่มีปัญหาเรื่องจำนวนหน้าจะมากไปน้อยไป อันนี้ไม่ต้องเป็นกังวลเพราะถ้าต้นฉบับผ่านการพิจารณาทาง บ.ก. 1168 จะทำการคุยรายละเอียดกันอีกที)
    - ระยะเวลาในการพิจารณาต้นฉบับจะไม่เกิน 3 เดือนค่ะ
    - ควรแต่งนิยายให้จบเสียก่อนค่อยส่ง อย่าทยอยส่งทีล่ะครึ่งเรื่องเพราะ บ.ก. จะไม่รับตรวจนะคะ
    - สำหรับนิยายบางเรื่องที่อาจมีหลายภาคต่อ ๆ กันก็ควรแต่งให้จบเสียก่อน ยกเว้นว่านิยายของคุณเป็นแบบจบเป็นภาค ๆ ไม่ว่าจะอ่านภาคไหนก็รู้เรื่อง ตัวอย่างเช่น ซิการ์แฟมิลี่ ของ โรโรฯ เป็นต้น
    - เนื้อหาของนิยายต้องไม่ขัดต่อหลักศีลธรรม จริยธรรม หรือพาดพิงถึงบุคคลอื่นใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามคัดลอกมาจากผู้อื่น
    - ข้อสงสัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับค่าลิขสิทธิ์ หน้าปกและอื่น ๆ อันนี้จะเป็นขั้นตอนหลังจากผลงานผ่านการพิจารณาแล้วนะคะ




    ตามข้างบนนี้เลยจ้ะ

    ขอขอบคุณเครดิตจาก สำนักพิมพ์ 1168
    http://www.1168group.com/index.php/faq-top-1168/59-send-copy





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×