ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลักเกณฑ์การส่งต้นฉบับให้กับสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #19 : สำนักพิมพ์เดซี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 642
      0
      10 ต.ค. 55






     มาตราฐานต้นฉบับ

             สำหรับนักเขียนอาชีพหรือนัก (หัด) เขียนทุกท่านที่สนใจอยากส่งต้นฉบับนิยายของตัวเองเพื่อตีพิมพ์เป็นหนังสือ
    สำนักพิมพ์เดซี่ของเราได้เปิดรับต้นฉบับเพื่อพิจารณาแล้วค่ะ โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้


             1. เป็นนิยายรักโรแมนติก โรมานซ์ หรือหวานใสไม่จำกัดแนวและจบอย่างมีความสุข ::happy ending::

             2. เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเอง ไม่ได้คัดลอกผลงานของผู้อื่นมาเป็นของตน หรือมีการแปล ดัดแปลงมาโดยไม่ได้รับอนุญาต
    ต้องไม่เคยตีพิมพ์มาก่อน และต้องไม่ส่งต้นฉบับเรื่องเดียวกันหลายที่ หากทางสำนักพิมพ์ตรวจพบการกระทำ
    ดังกล่าวจะขอยกเลิกการพิจารณาต้นฉบับเรื่องนั้นทันทีค่ะ

             3. พระเอกหรือนางเอกต้องมีสัญชาติไทยซึ่งจะเป็นคนใดคนหนึ่งก็ได้

             4. สำหรับฉากเลิฟซีนมีได้บ้าง แต่ไม่เน้นความดูดดื่มหรือบรรยายอย่างโจ่งแจ้ง ขอเป็นการบรรยายที่สละสลวย
    ภาษาสวยงาม ไม่น่าเกลียดค่ะ

             5. นักเขียนยินดีที่จะปรับแก้ต้นฉบับตามคำแนะนำที่เห็นสมควรของทางสำนักพิมพ์และกองบรรณาธิการ 
    เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน


            6. เรื่องที่ส่งให้พิจารณาต้องเป็นต้นฉบับที่สมบูรณ์แล้วเท่านั้น ไม่ส่งมาเพียงตอนใดตอนหนึ่ง

     

    ...การส่งต้นฉบับตามมาตรฐานที่ทางสำนักพิมพ์กำหนดจะช่วยทำให้สะดวกต่อการพิจารณามากขึ้นนะคะ...

    1. ต้องมีจำนวนหน้าตั้งแต่ 150 หน้า A4 ขึ้นไป และไม่เกิน 180 หน้า

    2. ใช้ฟอนต์ Cordia UPC 14 pt. หรือ Angsana UPC 14 pt. จัดหน้ากระดาษตามค่ามาตรฐานโปรแกรม Microsoft Word

        (สำหรับผู้ใช้ Microsoft Word 2007 ขึ้นไปให้บันทึกไฟล์ต้นฉบับเป็น Word 2003)

    3. ควรตัดบทให้เรียบร้อย ไม่เขียนยาวทีเดียวทั้งเรื่อง หากมีชื่อตอนก็ต้องมีให้ครบทุกบท การขึ้นบทใหม่ให้เว้นหนึ่งบรรทั
        ไม่ต้องขึ้นหน้าใหม่

    4. การขึ้นย่อหน้าใหม่ไม่ต้องเว้นบรรทัดและใช้ Tap ในการย่อหน้า ยกเว้นเมื่อขึ้นฉากใหม่ให้เว้นหนึ่งบรรทัดและทำตัวหนา

    5. หลังเครื่องหมายอัศเจรีย์ปรัศนีจุลภาคไม้ยมกวงเล็บ และเครื่องหมายอัญประกาศ ให้เคาะเว้นหลังหนึ่งครั้ง

    6. การเว้นวรรคต่างๆ ในต้นฉบับให้เคาะ spacebar เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

    7. หากมีการใส่จุดเพื่อเน้นย้ำอารมณ์ของเนื้อเรื่องหรือตัวละคร เช่น ฉันรักเขา... แต่เขาเล่า... เคยรักฉันบ้างหรือเปล่า

        ให้ใช้เพียงสามจุดและเคาะเว้นวรรคดังตัวอย่าง

    8. ตรวจทานต้นฉบับให้เรียบร้อยก่อนส่ง ทั้งเรื่องความถูกต้องของเนื้อหา การดำเนินเรื่อง ความสัมพันธ์ของตัวละคร ชื่อตัวละคร

        สถานที่ และอื่นๆ รวมถึงตรวจสอบคำผิดให้ถูกต้องมากที่สุด เพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาค่

    วิธีการส่ง
     

    สิ่งที่ต้องส่งมาพร้อมกันมี 3 ส่วน ดังนี้
     

    1. เรื่องย่อตั้งแต่ต้นจนจบ ความยาวไม่เกิน 2 หน้า A4 (ไม่ใช่คำโปรยเพื่อให้ติดตามอ่านนะคะควรเขียนให้กระชับ 
        ได้ใจความ และน่าสนใจ บางทีต้นฉบับจะผ่านหรือไม่ผ่าน เรื่องย่อก็มีส่วนสำคัญนะจ๊ะ (แยกเป็น 1 ไฟล์)

    2. ต้นฉบับที่สมบูรณ์แล้วตามมาตรฐานที่ทางสำนัพกพิมพ์กำหนดไว้ (แยกเป็น 1 ไฟล์)

    3. แนะนำตัวนักเขียนแบบย่อๆ อยากพูดอยากบอกอะไรได้หมดเลยจ้า แต่ที่สำคัญอย่าลืมชื่อผู้แต่งนามปากกา,
         
    อายุอีเมล์ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ในการติดต่อกลับด้วยนะจ๊ะ (แยกเป็น 1 ไฟล์)

     

    เมื่อครบทั้งสามส่วนแล้ว ก็ส่งมาได้เลยค่ะที่  editor@daisy-book.com โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า ส่งต้นฉบับเพื่อพิจารณาเรื่อง..........”  ทางกองบรรณาธิการจะใช้เวลาในการพิจารณาต้นฉบับประมาณ 45 วันค่ะ หากผ่านไป 45 วันแล้วยังไม่ได้รับอีเมล์แจ้งผลตอบกลับให้ส่งอีเมล์มาสอบถามอีกครั้ง โดยใช้ชื่อหัวข้อว่า สอบถามความคืบหน้าของต้นฉบับเรื่อง... แล้วทางกองบรรณาธิการจะรีบตอบกลับไปโดยด่วนค่ะ

    หรือสามารถดูข้อมูลได้ที่ http://www.daisy-book.com/daisy-5.html

    ขอขอบคุณที่มาจาก สำนักพิมพ์เดซี่

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×