ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลักเกณฑ์การส่งต้นฉบับให้กับสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #15 : สำนักพิมพ์มายโรส

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 471
      0
      10 ต.ค. 55






    วิธีการส่งต้นฉบับ

     

    เขียนโดย Administrator   

    วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2009 เวลา 01:33 น.

    สำหรับท่านที่สนใจส่งต้นฉบับ ทางกองบรรณาธิการมายโรสมีคำแนะนำมาฝากดังนี้คะ

    มาตรฐานต้นฉบับ

    1.             รับต้นฉบับที่มีจำนวนตั้งแต่ 140 หน้ากระดาษ A4 ขึ้นไปค่ะ

    2.             ใช้ฟอนท์ Angsana New ขนาด 14 pt. พิมพ์ด้วยโปรแกรม Microsoft Word จัดขอบบน ขอบล่าง ขอบซ้าย และขอบขวา ตามมาตรฐานที่ โปรแกรม Word ตั้งไว้ คือ 2.54 ซม. สำหรับด้านบนและด้านล่าง และ 3.17 ซม. สำหรับด้านซ้าย และด้านขวา

    3.             สำหรับข้อความที่ต้องการเน้นก็ให้ทำตัวหนาหรือตัวเอียง มาเลยนะค่ะ

    4.             เว้นวรรค ให้เคาะ spacebar เพียงหนึ่งเคาะ ไม่ต้องเว้นบรรทัดทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ แต่ให้เว้นเฉพาะเวลาขึ้นเรื่องราวใหม่ ฉากใหม่ หรือตอนใหม่เท่านั้นค่ะ

    5.             ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้ใช้ Tab ค่ะ

    6.             ขึ้นตอนใหม่ หรือ บทใหม่ ไม่ต้องขึ้นหน้ากระดาษใหม่ค่ะ

    7.             ที่สำคัญอย่าลืมตรวจดูคำผิดให้เรียบร้อยก่อนส่งมาด้วยนะคะ


    สำนักพิมพ์รับพิจารณาต้นฉบับดังนี้...

    1.             เน้นนิยายรัก แนวโรแมนติก , คอมเมดี้ , ดราม่า หรืออื่นๆ

    2.             ต้องเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่ แต่งขึ้นเอง ไม่มีการคัดลอก ดัดแปลง แปล หรือแก้ไขจากผลงานผู้อื่น

    3.             เป็นเรื่องที่ไม่ลบหลู่ดูหมิ่นเบื้องสูง หรือขัดต่อประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม

    4.             ตัวละครเอกในเรื่องต้องอยู่ระดับชั้นอุดมศึกษาขึ้นไป หรืออายุมากกว่า 18 ปี

    5.             ต้องไม่ส่งต้นฉบับเรื่องเดียวกันพร้อมกันหลายสำนักพิมพ์ (สำนักพิมพ์มายโรสขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกการพิจารณาต้นฉบับโดยไม่แจ้งให้ทราบ)


    การส่งต้นฉบับ

    1.             ต้นฉบับที่เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วค่ะ

    2.             เรื่องย่อให้น่าสนใจ และอยู่ในความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 ในส่วนของเรื่องย่อนั้นจะเป็นตัวที่ช่วยให้กองบรรณาธิการอ่านเรื่องได้เร็วขึ้น และดูได้ด้วยว่าเรื่องนี้น่าสนใจขนาดไหน ตรงกับแนวทางของสนพ. หรือไม่   สิ่งสำคัญของการเขียนเรื่องย่อ คือ พยายามเขียนเรื่องย่อให้ กระชับ น่าสนใจ และอยู่ในความยาวไม่เกิน 2 หน้า A4 ค่ะ เรื่องย่อนั้นถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการส่งต้นฉบับเลยนะคะ...เพราะถ้าไม่เขียนมา บางครั้งกองบรรณาธิการก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวที่ส่งมาน่าสนใจขนาดไหน (ในกรณีที่เนื้อเรื่องไปเข้มข้น...สนุกสนาน ตอนท้าย ๆ หรือกลาง ๆ เรื่อง ซึ่งอาจจะยังอ่านไปไม่ถึง) เพราะฉะนั้นจึงอยากให้แนบเรื่องย่อมาให้ด้วยทุกครั้งค่ะ

    3.             จดหมายแนะนำตัวโดยพิมพ์ใน Microsoft Word ต่างหาก 1 ฉบับ ระบุ ชื่อ-นามสกุล นามปากกา E-mail และเบอร์โทรศัพท์ ที่ติดต่อกลับได้ เป็นการแนะนำตัวคร่าวๆให้รู้จักกันค่ะ ถ้ามีผลงานอื่น ๆ แจ้งมาให้ทราบด้วยนะค่ะ
    ตรวจเช็คคำ และตัวสะกดให้ถูกต้องที่สุด (ทั้งนี้เพื่อความสบายตา และความสะดวกในการพิจารณางานของกอง บก. นะคะ และหากเรื่องของท่านใดได้ตีพิมพ์ก็จะประหยัดเวลาในการพิสูจน์อักษร และจัดวางหน้าด้วยค่ะ)

    ท่านสามารถส่งต้นฉบับและรายละเอียดทั้งหมด ตลอดจนสามารถติดต่อกอง บ.ก. ได้ที่ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน  หรือโทรสอบถามรายละเอียดที่ โทร. 089-011-3124  


    สำหรับน้องที่ไม่สะดวกส่งทาง E-mail ก็อย่าเพิ่งน้อยใจกันไปนะคะ เพราะยังสามารถส่งต้นฉบับทางไปรษณีย์ได้เช่นกัน โดยต้นฉบับที่ส่งมานั้นจะประกอบด้วย 3 ส่วน (ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น)

    ปริ้นทใส่กระดาษ A4 หรือจะซีรอกซ์มาก็ได้ และส่งมาที่

    สำนักพิมพ์มายโรส (บริษัทบาลานซ์ พักลิชชิ่ง จำกัด)

    เลขที่ 102/20 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนเทียน เขตพระนคร กทม. 10200

    *** ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการขอสงวนสิทธิ์ให้การส่งคืนฉบับค่ะ ***

    หรือสามารถดูข้อมูลได้ที่ http://www.myrosebooks.com/index.php?option=com_content&view=article&id=3&Itemid=9

    ขอบขอบคุณที่มาจาก สำนักพิมพ์มายโรส





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×