ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละครss

    ลำดับตอนที่ #21 : ชูเทล แอนโทซิส

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 59


    Application



    “เด็กน้อย.. เจ้าไม่รู้ซินะว่าสงครามคืออะไร”


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    บทที่สมัคร : 1ในสิบสองสภากลาง 


    ชื่อ – นามสกุล : ชูเทล แอนโทซิส (Chutel Antolnis)


    อายุ : 29


    เพศ : ชาย


    บทที่ต้องการ / คู่ครอง : เคะ / แล้วแต่จัด


    เผ่า : จอมเวทย์ลม 


    ลักษณะภายนอก : ผิวขาวเนียนตามแบบฉบับชนชั้นสูงและดูแลตัวเอง ใบหน้าได้รูปหวานจัด เรือนผมหยักศกเล็กน้อยสีทอง สามารถมัดได้เป็นปอยเล็กๆข้างหลัง นัยน์ตาเรียวสีฟ้าเข้ม รูปร่างสมส่วน มีกล้ามเนื้อบ้าง ส่วนสูง 177 นน 62


    นิสัย : ชายหนุ่มเจ้าของใบหน้ามีรอยยิ้มอ่อนโยน ชูเทลเป็นชายหนุ่มที่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ อ่อนโยนและใจดีที่สุดในสิบสองสภากลาง แต่ข้อเสียของเขาคือเป็นคนที่ขี้ลืมเป็นอย่างมาก ชอบลืมของไว้ที่อื่นบ่อยๆ จนต้องมีสมุดคอยจดบันทึกสิ่งต่างๆพกติดตัว เพื่อไม่ให้ลืมอะไรสำคัญๆ ถึงจะเป็นคนใจดีที่ยอมหลายๆคนแต่จริงๆแล้วชูเทลดูคนเก่ง แม้จะใช้คนอื่นไม่ค่อยเก่งแต่รู้ว่าคนๆนี้เป็นคนอย่างไรด้วยการคุยเพียงนิดเดียว เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเขาจะวานอะไรใครก็จะวานไปตรงๆ ขอให้ช่วยด้วยคำพูดตรงๆว่าอยากให้ทำอะไร 

    ซ่อนความรู้สึกเก่ง ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มอ่อนโยนและดวงตาคู่สวย มีเพียงไม่กี่คนที่จะดูออกว่าชูเทลคิดอะไรอยู่ แม้จะเจ็บแค่ไหนก็จะไม่มีน้ำตา แต่ถ้าโดนกอดปลอบเมื่อไหร่ เขื่อนทะลักแน่นอน ชูเทลเป็นคนเข้ากับคนง่าย พูดเก่งและสุภาพเลยมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายมาติดพัน แต่เขาไม่เคยตอบรับความรู้สึกของคนเหล่านั้น เพราะจริงๆแล้วเขามีคนที่ลืมไม่ได้อยู่ เพราะตอนนั้นเขาดื้อดึงเกินไป สุดท้ายเลยจบด้วยการที่อีกฝ่ายเสียชีวิตด้วยมือของชูเทลเอง เพราะอยากที่จะครอบครองเพียงคนเดียวเลยเผลอทำร้ายอีกฝ่าย

    ป็นที่ปรึกษาที่ดี ด้วยความที่ชูเทลเข้ากับคนง่าย เขาเลยกลายเป็นที่ปรึกษาของหลายๆคน และเขาก็สามารถให้คำแนะนำดีๆได้ เพียงแต่พอมาเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเองเมื่อไหร่ จะแก้ปัญหาไม่ค่อยได้ 

    เป็นตัวห้ามทัพในสภา ชูเทลมักจะเป็นคนห้ามทัพในสภาบ่อยๆเวลาเกิดเรื่องที่เถียงกันไม่ตก หรือทำท่าว่าจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น 

    แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว จริงๆชูเทลเป็นพวกที่ดื้อ ดื้อเงียบ ถึงจะฟัง แต่ถ้าอะไรที่มันขัดกับเขาจริงๆแล้ว เขาจะแค่ฟังเท่านั้น ไม่ทำตาม หรือบางทีก็แกล้งทำเป็นลืม ไม่รู้เรื่องเสียอย่างนั้น 

    โกรธยาก เป็นพวกความอดทนสูงลิบลิ่ว ไม่ค่อยมีใครทำให้เขาโกรธได้ ยกเว้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความรัก ชูเทลจะกลายเป็นพวกค่อนข้างกลัวความรักและจะโกรธง่ายถ้าเป็นเรื่องครอบครัวหรือเพื่อน 

    บางทีจมอยู่กับอดีต ชูเทลจะจมอยู่กับอดีต ทั้งที่มีความสุขและเศร้า โดยเฉพาะเรื่องการเผลอฆ่าคนที่รักลงกับมือ ชูเทลจะไม่สนใจใคร จมดิ่งอยู่อย่างนั้น  

    แต่เห็นอย่างนี้เขาก็รักอิสระนะ ชูเทลจะชอบหาเวลาไปนั่งกินลมชมวิวข้างบนฟ้า หรือหาเวลาเที่ยวอยู่บ่อยๆถ้าไม่มีงานอะไรที่ต้องรับผิดชอบ 

    ประวัติ : ชูเทล แอนโทซิส ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลแอนโทซิส ตระกูลพ่อค้าผู้ร่ำรวยของเมือง มีพี่สาวอยู่คนหนึ่งห่างกันมาก แต่สนิทกันมากเช่นกัน เพราะในตอนเด็กชูเทลมีพี่สาวคอยเลี้ยงและดูแลทุกครั้งที่พ่อแม่ออกไปค้าขายต่างเมือง จนกระทั่งพี่สาวแต่งงานกับตระกูลทไวซ์ หนึ่งในตระกูลจอมเวทย์ที่เก่งที่สุดของเมือง ทุกอย่างดูมีความสุขดี จนกระทั่งหลังคลอดบุตรคนที่สอง พี่สาวก็ได้เสียชีวิตไป  ชูเทลจึงคอยดูแลเด็กทั้งสองคนบ้างในบางครั้ง และแน่นอนว่าเขารักพวกหลานๆมาก โดยเฉพาะหลานคนที่สอง (ชูเทลเป็นน้าของเจรัลด์นั่นเอง) เพราะเหมือนกับพี่สาวเขามากที่สุดและซนมากที่สุด ในด้านการทำงาน ชูเทลเป็น1ใน12สภา เนื่องจากความสามารถและวุฒิภาวะทางอารมณ์


    การแต่งกาย : เสื้อเชิ๊ตสีขาวแขนยาว เสื้อกั๊กสีเข้ม กางเกงสีอ่อน รองเท้าบูทหนังยาว และมักจะใส่ถุงมือสีดำข้างนึงเพื่อปิดบังรอยแผลเป็น 


    ลักษณะการพูด : พูดจาสุภาพ อ่อนโยนและนิ่มนวล 

    "เด็กพวกนี้ยังเด็กนัก ให้โอกาสพวกเขาเถอะ..แต่ถ้าหากมันเกินไป ผมจะหยุดพวกเขาเอง" พูดถึงพวกต่อต้าน

    "เอ๋? วันนี้มีประชุมด้วยงั้นหรอ" ลืมวันนัดประชุม 

    "คงไม่อยากให้น้าโกรธใช่ไหม เจรัลด์ ทไวซ์..." เวลาดุเจรัลด์ และแน่นอนว่าไม่ได้ผล ขู่ไปงั้น เพราะตอนเด็กโอ๋เจรัลด์มากไป


    พลัง : ควบคุมลมได้ดีมาก เป็นลำดับต้นๆ สามารถบังคับสภาพอากาศได้ตามใจและกินเวลานาน , พลังในการลอยตัวเหนืออากาศ ด้วยการบังคับลม 

    พลังในการมองเห็น สถานที่ไกลๆที่มีลมอยู่ เพราะฉะนั้นแล้วเขาสามารถมองเห็นได้หลายที่เท่าที่อยากจะมองและสามารถให้คนอื่นที่เขาอยากให้เห็นภาพนั้นรับรู้ด้วย  แต่แลกกับการที่การใช้พลังนี้เขาจะมองไม่เห็นนานเท่าที่ใช้พลัง 


    ความสามารถพิเศษ : กินได้มากและไม่อ้วน!! ฉลาดแต่ไม่ค่อยใช้สมองในการจดจำ 


    อาวุธ : ธนูธรรมดา เป็นธนูที่ทำจากไม้ธรรมดา ลูกธนูมีวันหมด แต่สิ่งที่พิเศษคือการที่เขาสามารถบังคับลูกธนูได้ทันที ไม่ว่าไกลแค่ไหนหรือเป้าหมายคือใคร ตราบใดที่มีลม


    งานอดิเรก : การทำของหาย, การออกไปเที่ยวโดยบิน(?)ขึ้นไปบนฟ้า 


    เกลียด กลัว ชอบ แพ้ : เกลียด การที่ตัวเองเผลอฆ่าคนรักในอดีต 

    กลัว ความรัก ความสูญเสียและสงคราม 

    ชอบ เด็กๆ หลาน ขนมอร่อยๆ 


    สิ่งที่ปรารถนาสูงสุด : ย้อนเวลากลับไป


    เพิ่มเติม :



    ++++++++++++++++++++++++++++

    บทสัมภาษณ์ตัวละคร

    >เบสิคๆ แนะนำตัวโลดค่ะ!!---<


    - ชูเทล แอนโทซิสครับ เป็นน้าของเจรัลด์น่ะ ยิ้ม. 


    >ขอความคิดเห็นต่อเผ่าพันธุ์อื่นๆ ด้วยค่ะ<


    -พวกเขาก็ไม่มีอะไรต่างกันเท่าไหร่หรอกนะ แต่ผมชอบพวกเผ่าน้ำแข็งล่ะ หัวเราะ.


    >ตู้หวู (?) กันเลยทีเดียวค่ะ..แล้วความคิดเห็นต่อสงครามที่เกิดขึ้นเมื่อพันปีก่อน คิดว่ายังไงเหรอคะ?<


    - สงครามคือความสูญเสีย ผมไม่อยากให้เกิดอีก


    >ความคิดเห็นต่อโลกที่ตนอยู่ล่ะคะ?<


    -ก็วุ่นวาย แต่ว่ามันก็คือโลกล่ะนะ สนุกดีออก 


    >โฮ่ๆ (?) ถ้างั้นคิดว่าอนาคตของตนเองจะเป็นเช่นไรรึคะ?<


    - ขอโทษครับ ผมมองไม่เห็นอนาคต 


    >โอเคค่ะ! ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ เชิญรอในห้องพักตัวละคร (?) ได้เลยค่ะ!<


    - ขอบคุณครับ 



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×