คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : Mythology of Guardian
Application
“นี่คือเวลาทำงานครับ ไม่ใช่เวลานอน”
บทที่สมัคร :: รองหัวหน้าหน่วยซิลเวอร์มูน
ชื่อ-นามสกุล :: มาคัส อวลอน (Macus Avalon)
ชื่อเล่น :: มาคัส (Macus)
บ้านเกิด :: แฮมิลตัน
เพศ :: ชาย
อายุ :: 22
สถานะทางชนชั้น :: ขุนนาง
ลักษณะภายนอก :: ชายหนุ่มรูปร่างค่อนไปทางเตี้ยเล็กน้อย ถ้าเทียบกับคนรอบข้างที่มีแต่เสาไฟฟ้า ผิวสุขภาพดีแม้จะไม่ขาวมากนัก นัยน์ตาสีเชสนัทเข้ากับเรือนผมสีน้ำตาลอมเทา ใบหน้าติดหวานเล็กน้อยทำให้ดูเหมือนเป็นเด็กหนุ่มมากกว่าชายหนุ่มเต็มตัว แต่สามารถจัดได้ว่าเป็นคนหน้าตาดีพอสมควร ส่วนสูง 176 หนัก 55
ลักษณะนิสัย :: มาสคัสภายนอกคือผู้ชายที่ความรับผิดชอบสูงลิ่ว ใบหน้าได้รูปนั้นไม่ค่อยแสดงความรู้สึกให้คนภายนอกเสียเท่าไหร่ ดูเข้าถึงยากและจริงจังไปเสียทุกเรื่อง
ไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย หรืออะไรที่เสียงดังมากๆ โดยเฉพาะเวลาทำงาน ถ้าเสียงดังมากหรือวุ่นวายมากเขาจะยิ่งหงุดหงิด และเชื่อเถอะ..สิ่งที่ตามมาคือระเบิดลงทันที เพราะเวลาทำงานเขาจะจริงจังและต้องการสมาธิสูง จึงทำให้ไม่ค่อยชอบความวุ่นวายเสียเท่าไหร่
ฉลาดแต่ขี้บ่น คำนิยามของผู้ชายคนนี้คือฉลาดเป็นกรด และขี้บ่นเป็นที่หนึ่ง แม้ภายนอกจะดูเข้าถึงยากแต่จริงๆแล้วเขาเป็นเพียงคนๆหนึ่งที่ต้องคอยแบกรับภาระที่หัวหน้าหน่วยจอมอู้จะโยนงานมาให้ หรือแม้แต่การไปเข้าประชุม เป็นที่รู้กันดีในหน่วยว่ามาคัสเป็นคนที่เวลาพูดอะไร โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทอย่างหัวหน้าหน่วยแล้ว พูดทีสะท้านไปถึงใจ พูดตรง จนบางทีไม่คิดถึงใจคนฟังคนอื่น แต่ก็เพราะเป็นห่วงนั่นล่ะ
เป็นที่ปรึกษา มาคัสเป็นที่ปรึกษาของหน่วยได้อย่างดี เนื่องจากประสบการณ์และการเรียนรู้ในอดีตทำให้เขารู้จักให้คำปรึกษา และวางแผนในการทำงานต่างๆ แผนงานของเขามักจะดูสมบูรณ์แบบและหาช่องผิดพลาดได้น้อย แต่ไม่ใช่ไม่มีเสียเลย ในเมื่อเขาเองก็เป็นเพียงคนๆหนึ่งเท่านั้น
รักเพื่อน มาคัสไม่ใช่คนเข้าสังคมเก่งแต่ก็ไม่ใช่คนที่ปิดกั้นตัวเองออกจากสังคมภายนอก เนื่องจากฐานะทางสังคมและตำแหน่งที่ดำรงอยู่ทำให้เขามีเพื่อนที่จัดได้ว่าเป็นยอดฝีมืออยู่หลายคน และแน่นอนว่าคนที่สนิทที่สุดคือหัวหน้าหน่วยของเขานั่นเอง เพราะเป็นทั้งเพื่อนตายและเป็นหัวหน้าของเขา ถ้าเพื่อนมีปัญหาแล้ว เขาไม่ลังเลที่จะเข้าไปช่วย แต่ต้องวางแผนให้รัดกุมก่อนที่จะเกิดปัญหาตามมา ไม่ใช่ช่วยเพื่อนแล้วตัวเองเดือดร้อนแบบนี้
ถ้าเกิดปัญหา มาคัสจะเป็นคนแรกๆที่มีสติ เรียกได้ว่าตั้งสติเร็วมาก มีภาวะผู้นำ แม้จะไม่เท่าหัวหน้าหน่วย แต่ก็สามารถสั่งการอะไรสำคัญๆได้ถ้าเป็นเหตุฉุกเฉิน
ชอบลงพื้นที่งานจริง เนื่องจากการทำงานต้องมีคนที่ลงพื้นที่จริงและทำงานอย่างรวดเร็ว และเงียบ ทำงานให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยนิสัยชอบความท้าทาย ทำให้เขายินดีที่จะเป็นผู้นำในการลงภาพสนามจริงอยู่บ่อยๆ แต่จริงๆแล้วงานท้าทายที่สุดของเขาคือ.. การทำให้หัวหน้าหน่วยเลิกอู้เสียที
ถนัดการต่อสู้แบบระยะประชิดหรือลักลอบมากกว่า เนื่องจากต้องการความรวดเร็วและไม่วุ่นวาย
ภายนอกแข็ง ภายในอ่อน ถ้ามองจากสายตาผู้ใต้บังคับบัญชาแล้วมาคัสเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่จริงจังกับการทำงานมาก และดูเข้าถึงยาก แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่อ่อนโยน โดยเฉพาะกับเด็กๆ เขาจะมีรอยยิ้มอ่อนโยนให้เสมอ ซึ่งน้อยนักที่จะให้มีรอยยิ้มแบบนั้นบนใบหน้า เด็กจึงเป็นจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของเขา นอกจากนี้แล้วสิ่งที่เขาดุ ลงโทษหรือตักเตือนคนอื่นไปก็เพื่อผลประโยชน์ของคนๆนั้นเอง
ลักษณะการพูดจา ::
"ถ้าจะเอาเอกสารเป็นหมอนขนาดนั้น หอบกลับบ้านด้วยเลยไหมครับ?" กรณีที่หัวหน้าอู้
"จะพูดออกมาหรือให้ผมเข้าไปอ่านใจแล้วตายแบบทรมาณดีล่ะ"
ประวัติ:: ลูกชายคนเล็กของตระกูลขุนนางอัศวิน มาคัสเติบโตมากับการฝึกที่เข้มงวดของบิดา และความอ่อนโยนของมารดา มีพี่สาวอีกสามคน ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสาวงามของอณาจักรเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นลูกชายเพียงคนเดียวจึงทำให้บิดาคาดหวังกับเขาให้เขาเข้ารับใช้องค์จักรพรรดิและองค์จักรพรรดินี ไม่ว่าจะด้วยการทำงานใกล้ชิดหรือการเป็นอัศวิน แต่จริงๆแล้วมาคัสไม่ชอบที่จะต่อสู้แบบอัศวินเท่าไหร่ กลับกันแล้วเขาถนัดในการลอบใช้อาวุธหรือการลงมือที่รวดเร็วเสียมากกว่าการต่อสู้ยืดเยื้อและมีพิธีการของอัศวิน
ของที่พกติดตัว :: สร้อยรูปนกฟินิกซ์,มีดสั้น,ยาแก้แพ้
อาวุธ :: มีดสั้น, ดาบยาวที่ทำพิเศษ มีน้ำหนักเบา
เมจิเนียร์ :: การอ่านใจ
ระดับความอันตรายของเมจิเนียร์ :: ระดับ 4
เงื่อนไขหรือข้อแลกเปลี่ยนของเมจิเนียร์ :: ข้อแลกเปลี่ยนคือ หากใช้เมจิเนียร์แต่ละครั้ง จะเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นมาขยี้ที่หัวใจแม้แต่เวทรักษาก็ช่วยอะไรไม่ได้ และหากใช้งานหนักมาก อาจจะทำให้หัวใจหยุดเต้นและเกิดอาการช็อคจนถึงเสียชีวิตได้
เซราฟอน :: สายป้องกัน
ความสามารถพิเศษ :: บังคับอาชาได้ยอดเยี่ยมอย่างหาตัวจับได้ยาก, การกินของหวานแล้วไม่อ้วน
ชอบ :: อาชาดีๆ(ถ้าไม่มีงาน จะตามหาเขาได้ที่คอกม้าหรือทุ่งหญ้า) ,ชาอร่อยๆ ขนมหวาน
ไม่ชอบ :: ควันไฟ
กลัว/แพ้ :: ทะเล,แพ้พิษจากพืชเกือบทุกชนิด เลยมียาพกไว้ตลอด
เพิ่มเติม ::
มาคุยกับคนเขียนเล็กน้อยนะคะ!
“สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อไดม่อน..รีดเดอร์ชื่ออะไรคะ?”
- เปาจ้า
“แล้วทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?”
-เห็นแล้วน่าสนใจนะ ชอบเนื้อเรื่องด้วย
“รีดเดอร์คิดว่าลูกๆหลานๆของรีดเดอร์จะติดมั้ยคะ?”
- หวังว่าจะติด..
“ไรท์ชอบดองนะคะ ดองนานด้วย..”
-อย่าดองนานนักเลยยย
“ลูกหลานของรีดเดอร์ไม่ใช่ตัวหลักของเรื่องนะคะ แต่มีบทมากอยู่พอตัว และหากรีดเดอร์หายไปเลยลูกหลานก็ท่านก็อาจตายได้ แบบนี้รับได้มั้ยคะ?”
- ได้ค่ะ
“สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกไรท์มั้ยคะ?”
- ช่วยรับลูกเราด้วยน้าาา
“ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ!”
ความคิดเห็น