คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ความรู้สึก
สวัสดีคร้าบทุกๆคนผมขอแนะนำตัวก่อนเลยล่ะกัน ผมชื่อ เก้า ครับ ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชายทั้งแท่งมา 14 ปี แต่ตอนนี้รู้สึกว่าผมจะไม่แน่ใจแล้วล่ะครับ ในห้องเรียนของผมเป็นอะไรที่แปลกมากครับ นักเรียนมีทั้งหมด 42 คน แต่มีผู้ชายแค่ 9 คนเท่านั้น ไม่สิต้องบอกว่า 7 คนเพราะอีกสองคนเป็นชายก็ไม่ใช่เป็นหญิงก็ไม่เชิง ดังนั้นพวกเราทั้ง 7 คนจึงรักกันมาก อาจจะมีแกล้งกันเล็กน้อย แต่ไม่รุนแรง แล้วคนที่ทำให้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นผู้ชายทั้งแท่งก็คือ ไอ้โรสเพื่อนของผมเองครับ ผมกับมันเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ม.1 นอกจากมันแล้วยังมีอีก 4 คน คือ นิน นพและไอ้หมู พวกผมส่วนใหญ่มักจะทำอะไรด้วยกันเสมอ จนผมไม่รู้ว่าผมเริ่มชอบมันตั้งแต่เมื่อไร....
“นายการัน วันวิสุทธิ์” อ่าเหมือนผมจะได้ยินเสียงจากพญามารเสียแล้วครับ เสียงนี้เป็นเสียงของอาจารย์ภัทรา สอนคณิตศาสตร์ที่โหดยังกับอะไรดี
“ครับ”
“ฉันเห็นเธอเหม่อมาตั้งนานไม่ตั้งใจเรียน คงรู้แล้วสินะว่าโจทย์ข้อนี้คำตอบคืออะไร ตอบมาหน่อยสิ เธอคงไม่ทำให้ฉันผิดหวัง”
“ครับ” ซวยแล้วไงทำยังไงดีเนี่ย พวกคุณก็รู้ใช่ไหมว่าผมไม่ตั้งใจเรียนแล้วผมจะไปรู้เรื่องได้ยังไง ผมไปยืนค้างอยู่ตั้งนานจนมีเสียงสวรรค์ดังมาจากข้างหลัง มันเป็นเสียงที่เบามากจนแทบฟังไม่รู้เรื่อง
....x=.. ,y=….. ฮ่ะ อะไรนะฟังแทบไม่ได้ยินผมคงต้องตั้งสมาธิจริงๆซะแล้วเพราะถ้าผมทำไม่ได้ผมคงถูกยัยแม่มดฆ่าแน่
“x = -4 , y = 6” ผมได้ยินแล้วครับมันเป็นเสียงผู้หญิงคนหนึ่งในห้องที่ผมรู้จักเธอเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ม.1 เธอชื่อมุกแต่ทุกคนในห้องส่วนใหญ่เรียกเธอว่ามณเป็นผู้หญิงใส่แว่น เรียนเก่ง เงียบๆแต่บางครั้งก็อารมณ์ดีชอบแกล้งเพื่อนของตัวเองมากโดยเฉพาะเดียร์และเป็นคนที่แปลกแต่เพื่อนที่นั่งข้างเธอนั้นแปลกยิ่งกว่า เธอชื่อเดียร์เป็นเพื่อนสนิทของมณเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก ร่าเริงไปทั่วแต่ก็มีบางมุมที่แตกต่างจากคนอื่นเป็นผู้หญิงที่ยิ้มได้น่ากลัวมากและมีความคิดชั่วร้ายอยู่ตลอดเวลา ผมคงนอกเรื่องมากไปหน่อย
“x = -4 , y = 6” ผมตอบกลับไปอย่างฉะฉานแน่นอนผมมั่นใจว่ามันถูก
“ถูกต้อง ถึงแม้ว่าเธอจะตอบถูกแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะตั้งใจเรียนในวิชาของฉัน คราวหน้าถ้าเธอทำอย่างนี้อีก ฉันคงต้องทำโทษเธอ”
กิ๊ง~ก๊อง~
เสียงจากสวรรค์มาแล้วผมรอเวลานี้มาตั้งนาน
“รักเรียนทั้งหมดเตรียมตัว....ทำความเคารพ”เสียงของหัวหน้าห้องหรือเตยดังขึ้น เตยเป็นผู้หญิงที่เรียนเก่งที่สุดในห้อง เป็นผู้หญิงตัวใหญ่ ดัดฟันนิสัยออกทอมๆชอบทะเลาะกับไอ้นินเรื่องฟุตบอลตลอด แหงล่ะมันทั้งสองคนเชียร์คนละทีมนี่นา เตยมีเพื่อนที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด 2 คนคือเบนซ์และการ์ตูน เบนซ์เป็นผู้หญิงใจดี ใส่แว่น เก่งอังกฤษมากส่วนการ์ตูนเป็นผู้หญิงที่มีอัธยาศัยแย่ชอบเต้นและรักเสียงเพลง ชอบอ่านการ์ตูน การ์ตูนเป็นคนศิลป์อย่างแท้จริง วาดรูป แต่งนิยาย ตกแต่ง ออกแบบ เธอทำเป็นทุกอย่าง
“ไป เก้า ไปกินข้าวกัน”เสียงของไอ้นพทำให้ผมตื่นจากภวังค์
“เออ ไปดิ”
พวกผมทั้ง 5 คนเดินลงมากินข้าวที่โรงอาหารทุกวันนั่งโต๊ะเดิมๆทุกวัน เจอหน้าเพื่อนเดิมๆทุกวัน มันทำให้ผมเบื่อ แต่มีคนหนึ่งที่ผมไม่เคยเบื่อเลยคือ ไอ้โรสมันเป็นคนที่ตลก อารมณ์ดี มันเคยคบกลับผู้หญิงคนหนึ่งตอนนั้นผมปวดใจมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ทำได้เพียงส่งยิ้มให้มันและผู้หญิงคนนั้นก็เป็นเพื่อนของพวกผม เธอชื่อเนย หรือส่วนใหญ่พวกผมจะเรียนเธอว่าฝันเปียก (เพราะชื่อจริงเธอคือฝันดาว) เป็นผู้หญิงที่น่ารักตัวไม่เล็กไม่ใหญ่สูงกำลังดีเป็นคนที่ออกติ๊งต๊องปัญญาอ่อน ประหลาด ตัวขาว ผมรู้โรสชอบเนยมานานแล้วแต่มันไม่เคยแสดงออกผมเคยหวังว่าซักวันมันเลิกชอบเนยแล้วหันมามองคนอย่างผมบ้างเป็นแค่ที่ระบายก็ยังดี แต่ก็นั้นแหละมันไม่เคยเป็นความจริง โรสกับเนยคบกัน โดยมีเสียงแซวจากเพื่อนๆหลายคน แต่ก็นั้นแหละพวกนั้นก็ไม่เคยสนใจ คบกันอย่างมีความสุข แต่แล้ววันหนึ่งชะตาชีวิตกลับพลิกผันเปลี่ยนชีวิตของทั้ง 2 คน.....
ความคิดเห็น