จางลู่หลิน จอมนางวังหลัง - นิยาย จางลู่หลิน จอมนางวังหลัง : Dek-D.com - Writer
×

    จางลู่หลิน จอมนางวังหลัง

    โดย MaReNet

    ยามเป็นที่โปรดปรานก็ได้ทุกสิ่งที่ปราถนาแต่ยามถูกลืมเลือนเล่าก็เหลือแต่เพียงคำดูแคลน ไม่มีใจจริงในฝ่ายในนางควรรู้ตั้งแต่แรกแต่เมื่ออยู่แล้วก็ต้องอยู่ให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    1,414

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.41K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    28
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.ค. 61 / 15:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จางลู่หลิน/จางไฉเหริน

    เดิมทีเป็นคุณหนูสามแห่งตระกูลจาง เป็น 1 ใน 4 ตระกูลใหญ่แห่งแคว้นฉินด้วยบิดาเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นทำให้ฮวงตี้พระราชทานรางวัลอะไรก็ได้อย่างหนึ่งซึ่งจางลู่หลินเลือกที่จะถวายตัวเข้าวังถ่ามกลางคำคัดค้านนั้นเอง ด้วยความไร้เดียงสาทำให้ตกหลุมรักฮวงตี้แบบไม่มีใครห้ามได้ จึงเข้าวังมาเป็นนางสนมเพื่ออยากจะได้ความรักของฮวงตี้มาครอบครองไว้แต่เพียงผู้เดียวแต่ภายหลังจึงรู้ว่าเป็นไปไม่ได้จึงทำทุกอย่างเพื่อความโปรดปรานแทน ทิ้งรักไว้เบื้องหลังแล้วก้าวไปข้างหน้าแม้มือต้องเปื้อนเลือดเท่าใด จางลู่หลินก็ยอม


    หลันซูเหม่ย/หลันฮองเฮา

    ฮองเฮาคู่บรรลังค์ของฮวงตี้ อายุเท่ากับฮวงตี้ความงามยังคงประดับอยู่แต่ความเยาว์วัยที่เคยมีหายไปบางส่วน เป็นหญิงงามคนหนึ่งแต่ก็มิได้โดดเด่นในวังหลังแห่งนี้ทำให้ตำแหน่งฮองเฮาของนางสั่นคลอนต่อความโปรดปรานของฮวงตี้อยู่ตลอดเวลา


    เกาไป๋หวงกุ้ยเฟย/ไป๋เสวี่ย(ราชทินนาม เกา:สูงส่ง)

    เกาไป๋หวงกุ้ยเฟยเป็นที่โปรดปรานมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฮวงตี้ยังเป็นแค่รัชทายาท เกาไป๋หวงกุ้ยเฟยแม้จะอายุน้อยกว่าฮวงตี้ไม่กี่ปีแต่ความงามและความเยาว์วัยไม่เคยจางหายไป ว่ากันว่าพระนางสังหารนางกำนัลรูปโฉมงดงามนำเลือดของพวกนางมาดื่มเพื่อความเยาว์วัยแต่ด้วยความโปรดปรานของฮวงตี้ทำให้ผู้คนทำเป็นไม่ได้ยินเรื่องนี้ไปเสีย ด้วยลักษณะนิสัยอันเด็ดขาดของพระนางทำให้ฮวงตี้มอบหน้าที่การสืบความและพิจารณาโทษภายในวังหลังทั้งหมดให้พระนางดูแล ด้วยเหตุนี้ทำให้หลันฮองเฮาและเกาไป๋หวงกุ้ยเฟย ไม่ลงรอยกันตั้งแต่นั้น


    กงซื่อสือ/ฮุ่ยซูเฟย(ราชทินนาม ฮุ่ย ความเมตตา)

    ฮุ่ยซูเฟยรับใช้ฮวงตี้มาแค่ไม่กี่ปีทำให้มีทั้งความงามและความเยาว์วัย เก่งทางด้านร่ายรำ เป็นพระสนมที่เลื่อนขั้นได้เร็วมากคนหนึ่งบ่งบอกถึงความโปรดปรานที่ฮวงตี้มีให้ ฮุ่ยซูเฟยหวังอยากจะได้ตำแหน่งฮองเฮาของหลันฮองเฮาจึงพยายามทุกทางเพื่อใส่ร้ายและก่อแผนร้ายในวังเพื่อให้หลันฮองเฮาและเกาไป๋หวงกุ้ยเฟยหลุดจากตำแหน่ง

    ซูลี่ซือ/หนิงเต๋อเฟย(ราชทินนาม หนิง เงียบสงบ)

    หนิงเต๋อเฟยเป็นนางสนมที่รับใช้ฮวงตี้ตั้งแต่เป็นรัชทายาท อายุมากกว่าฮวงตี้ 1 ปี แต่หนิงเต๋อเฟยทดแทนความเยาว์วัยที่หายไปด้วยการเป็นเสมือนพี่สาวที่เข้าใจฮวงตี้ทุกๆอย่าง ทำให้ฮวงตี้สบายใจทุกครั้งที่ได้คุยกับหนิงเต๋อเฟย ถึงแม้ฮวงตี้จะไม่โปรดหนิงเต๋อเฟยเท่ากับฮุ่ยซูเฟยแต่ก็ไม่เคยลืมเลือนหนิงเต๋อเฟย สิ่งที่ควรได้ล้วนได้หรือสิ่งที่อยากได้ก็ได้ ทำให้ชีวิตในวังหลังของหนิงเต๋อเฟยไม่ได้เลวร้ายไปนัก

    ฮวาเฉิงหนี่/เลี่ยงเจาหรง (ราชทินนาม เลี่ยง สว่างไสว)

    เลี่ยงเจาหรงเข้าวังมาพร้อมกับพี่สาว ฮวากุ้ยหลิน แต่ได้รับความโปรดปรานมากกว่าเนื่องจากความน่ารักสดใสที่หาได้ยากในวังหลังทำให้ฮวงตี้โปรดเลี่ยงเจาหรงไม่น้อยถึงขั้นพระราชทางราชทินนามว่าเลี่ยงที่แปลว่าสว่างไสวซึ่งเป็นนามที่สูงส่งเกินกว่าเจาหรงจะใช้ได้

    ฮวากุ้ยหลิน/ฮวาเจาเยวี่ยน

    เป็นพี่สาวของเลี่ยงเจาหรงแม้ตำแหน่งไม่ค่อยแตกต่างกันแต่ความโปรดปรายที่ฮวงตี้มีให้เลี่ยงเจาหรงนั้นมากกว่าฮวาเจาเยวียนมากนัก การที่ฮวากุ้ยหลินได้ตำหน่งเจาเยวี่ยนมานั้นก็เกิดจากความเมตตาของฮวงตี้ที่มีให้แก่เลี่ยงเจาหรงที่เผื่อแผ่มาถึงฮวากุ้ยหลินด้วย   ทำให้ ฮวาเจาเยวี่ยนแค้นเคืองเลี่ยงเจาหรงผู้เป็นน้องของตนมากและฝันว่าวันหนึ่งทุกคนต้องก้มหัวให้นาง

    หนานหรุ่ยจือ/ฟาซิวหรง(ราชทินนาม ฟา การเกิด)

    ถ้าเทียบเกาไป๋หวงกุ้ยเฟยงามดุจดั่งนางจิ้งจอก ฮุ่ยซูเฟยงดงามเพรียบพร้อม ฟาซิวหรงก็งามดุจดั่งเทพเซียนนางสวรรค์ที่มีรัศมีของเทพเซียนปกคลุมกาย ด้วยความงามอันโด่ดเด่นของนางทำให้ฮวงตี้โปรดปรานนางมากกว่าตำแหน่งที่นางดำรงอยู่มากนักถึงขั้นพระราชทางราชทินนามว่า ฟา ที่แปลว่าการเกิด เพื่อหวังให้นางตั้งครรภ์มังกร

    เกาลู่อิน/ซางชงอี๋ (ราชทินนาม ซาง รุ่งเรือง )

    เดิมทีซางชงอี๋เคยเป็นเกาชงอี๋มาก่อนแต่ด้วยสกุลเกาของเกาลู่อินเหมือนราชทินนามของเกาไป๋หวงกุ้ยเฟยทำให้ฮวงตี้พระราชทานราชทินนามว่า ซางที่แปลว่ารุ่งเรือง นับเป็นเรื่องขบขันของฝ่ายใน ซางชงอี๋เคยเป็นที่โปรดปรานอยู่พักหนึ่งเนื่องจากความสงบเสงี่ยมของนางที่ทำให้ฮวงตี้ชอบประทับอยู่ที่เรือนของนาง แต่เมื่อหนานหรุ่ยจือเข้าวังมาด้วยหลายๆอย่างที่คล้ายกันระหว่างซางชงอี๋และฟาซิวหรงแต่ความงามที่โด่ดเด่นกว่าของฟาซิวหรงทำให้ฮวงตี้โปรดปรานนางและลืมเลือนซางชงอี๋ไป

    ตงเอ้อเหม่ย/ตงชงเยวี่ยน

    แม้ไม่มีราชทินนามแต่ตงชงเยวี่ยนก็เป็นที่โปรดปรานไม่น้อยด้วยลักษณนิสัยที่อ่อนน้อม ถ่อมตนไม่โอ้อวดยามที่ตนเป็นคนโปรดทำให้ฮวงตี้ชื่มชอบหญิงที่มีลักษณะเช่นนี้ แต่ถึงแม้จะโปรดปรานเพียงใดก็ไม่เลื่อนขั้นให้ตงชงเยวี่ยนเพราะตำแหน่งชงอี๋ที่ฮวงตี๋ตั้งใจจะมอบให้ถูกครอบครองโดย ซางชงอี๋เสียแล้วทำให้ตงชงเยวี่ยนรู้สึกเสียดายและอยากฆ่าซางชงอี๋เล็กน้อย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น