ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Golf-Mike++หัวใจคนละเเนว

    ลำดับตอนที่ #1 : ++อะไรกันผู้หญิงพวกนี้++

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.พ. 50


    ความใฝ่ฝันที่จะได้พบกับ Superstarของทุกเด็กผู้หญิงทุกคน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ซึ่งก็มีชื่อเสียงพอสมควร ความใฝ่ฝันนั้นก็กำลังจะเป็นจริงแล้ว เมื่อ อ.หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมนักเรียนขึ้นประกาศหน้าเสาธงในเช้านี้

     “ในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนของเราจะมีการแสดงคอนเสริ์ตของ 2พี่น้อง Golf-Mike” หลังอ.ประกาศ ชั่ววินาที เสียงกรี๊ดก้อกระหึ่มขึ้นมาทันที เด็กๆผู้หญิงต่างพากัน สนทนาในเรื่องนี้เป็นประเด็นหลักของวันนี้

    เช่นเดียวกันกับ แก็งค์ของ น.ร หญิงชั้นม.ปลาย แก็งค์นี้ที่กำลังตื่นเต้นกันใหญ่ ในแก็งค์นี้มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน

    + + คือ + +  ฝน - แป้ง - หวาน - ปอ - โศ - ฝ้าย - พชิ - และ แพนเค้ก * *(แต่เพื่อนๆมักเรียกเธอว่าแพน)

     

    - - บนห้องเรียน ตึก 7 ชั้น6 ห้อง 765 เป็นห้องประจำของนักเรียนชั้น ม.4/5 แผนวิทย์-คณิต- -

     

    นี่พวกแก Golf – Mike เชียวนะแก อ.ความสามารถมากๆเลยหว่ะ ติดต่อมาได้ด้วย ฝนดูตื่นเต้นเป็นพิเศษ

    ใครก็ติดต่อไอ้ 2 พี่น้องนั่นได้ ถ้ามีเงินมากพอ จริงมั้ย...นี่เป็นเสียงที่ขัดแย้งกับความคิดของคนอื่นเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นก็คือเสียงของ *แพนเค้ก* เด็กผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก พูดขึ้น

    ยัยแพน.น.นจะมากเกินไปแล้วนะย่ะ อย่ามาว่า ศิลปินในดวงใจของพวกเรานะ แป้งเริ่มโวย เพราะเธอเป็นคนหนึ่งที่ชอบ Golf - Mikeเป็นอย่างมาก  

    จ้า..ขอโทษนะจ๊ะ คุณสาวก 2พี่น้องหน้าลิงแพนรู้สึกสนุกที่ได้แกล้งเพื่อนๆ

    ยัย แพน.น.น.นหวานทำเสียงเข้มใส่แพนเค้ก

    - -ทุกคนมองแพนเค้กเหมือนจะกินเลือดกินเนื้อ- -

     

    พรุ่งนี้คอนเสริ์ต เริ่มกี่โมงอ่ะ ใครรู้บ้างฝ้ายถามขึ้นหลังจากทุกคนแย่งกันพูดเสดเรียบร้อยแล้ว

    ช้าน.น.น รู้ ประมาณ บ่าย 3 โมงอ่ะ ม.ต้นเลิกพอดี แต่ม.ปลายนี่สิแก 4 โมงเลยนะเว้ยโศตอบ

    แล้ว คาบ สุดท้ายเรียนไรอ่ะ ปอถามขึ้นเผื่อจะมีหวังบ้าง ที่จะเลิกเร็วแล้วก็ลงมาดู

    วันนี้ คาบสุดท้าย คาบกิจกรรมนี่หว่า ห้องเราต้องไปหา อ.วา ที่ห้องกิจกรรม

    เออๆ ใช่ๆ งั้นก็ได้ดูคอนเสริ์ตเร็วอ่ะดิ เพราะว่าอ.เค้าต้องอยู่คุมงานอาจจะปล่อยให้ไปดูเลยก็ได้นะแป้งพูดให้เพื่อนๆมีความหวัง แต่แพนเค้กกลับรู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น

     

    - - แล้วพวกเธอพร้อมกับเพื่อนๆ อีก40คน ก็เริ่มเรียนวิชาแรก เมื่อ อ.เข้ามา - -

    วิชาแรกเป็นวิชาขับร้อง โดย อ.บู

    หวัดดีนะครับ น.ร ทุกคน แหม..ตื่นเต้นกันใหญ่เลยหล่ะสิ ที่Golf – Mikeจะมา ร.ร

    ค๊า..เสียงโทนสูงของนักเรียนหญิงเกือบทุกคนตอบพร้อมกัน ส่วนเสียงโทนเบส ไม่มีหลุดออกมาเลย(ผู้ชาย)

    ครูขออาสาสมัคร คนนึงได้ป่ะ ขอเป็นคนที่ร้องเพลงเก่งๆนะ เสียงเพราะด้วย มีมั้ย!!”

    เอาไปทำไมหรอค่ะอ.บูฝนที่เป็นคนช่างถามอยู่แล้วก็เอ่ยขึ้น

    ไม่มีอะไรหรอก แล้วจะมีใครอาสามั้ย..

    มีสิค่ะ อ. แล้วเจ้าของเสียงก็ลุกขึ้น เธอคือ มีมี่ ดาวเด่นประจำห้อง

     

    - -น.รชาย ทุกคนหัวเราะกันอย่างดัง เมื่อเห็นมีมี่ยืนขึ้น หลังจากที่นั่งเงียบมานาน - -

    หัวเราะอะไรกัน ไอ้พวกบ้า เสียงช้านออกจะดี

    ให้เค้า show หน่อยสิคับอ.

    - - อ.บู เสียบไมค์ เข้ากับ ลำโพงหน้าห้อง ซึ่งห้องเรียนทุกห้องจะมีลำโพงสำหรับให้อ.เสียบไมค์สอน แล้วอ.บู

    ก็ส่งไมค์ให้กับมีมี่ - -

    เต็มที่เลยนะ ให้เพื่อนๆเห็นถึงพลังเสียงของเราอ.บู พูดตอนส่งมอบไมค์

    เอาเพลงไรค่ะ..เพื่อนๆ

    ครูขอเพลงอย่าเล่นแบบนี้ได้มั้ย จะได้ตามกระแส

    ค่ะ ..ฟังนะจ๊ะ เพื่อนๆ แล้วเธอก็เริ่มเปล่งเสียงอันทรงพลังของเธอออกมา

    * * ถ้าหากคิดว่าเธอชอบกัน ฝันว่าเป็นเพื่อนใจ แล้วรู้ว่าเธอไม่คิดอะไร ฉันจะทำยังดี * *

    แค่จบไปเพียงท่อนเดียวเพื่อนๆ ก็เริ่มย้ายที่มือมาอยู่ที่หูแล้ว คนที่ตั้งสติได้ก็รีบตบมือให้ (ตบมือไล่)

    สีหน้าอ.บูตอนนี้ น่าสงสารมาก แกคงคิดว่า - -จะเอายังไงต่อดีเนี้ย- -

     

    ขอบใจมากนะ มีมี่ เธอร้องดีมาก

    กัดฟันพูดเจ็บมั้ยครับอ. พวกผู้ชายข้างหลังห้อง ตะโกนขึ้น ทุกคนในห้องหัวเราะตามกันเป็นแถวๆ

    - - หวานยืนขึ้น หลังจากที่นั่งทนฟัง ยัยมีมี่ร้องมานานแล้ว- -

    อ.ค่ะ หนู ขอเสนอ ณพชรภัส ค่ะ (ชื่อจริง:แพนเค้ก) เธอเสียงเพราะมาก

    เพื่อนเงียบฟัง กันหมด แล้วก็ตบมือให้แพนเค้กออกไปร้องให้ฟัง

    ไม่เอาอะ ร้องเพลงไม่เป็นจริงๆแพนเค้กรีบปฏิเสธก่อนที่ความโชคร้ายจะมาถึงตัว

    แพนเค้ก ออกมาร้องให้เพื่อนฟังหน่อยเร็ว อ.บูพูดแนวขอร้อง

    นะแพนนะเพื่อนๆในแก็งค์หันมาทำหน้าอ้อนวอน

     

    - -แพนเค้กเดินออกไปด้วยท่าทีที่กลัวมากๆ- -

    * * ถ้าหากคิดว่าเธอชอบกัน ฝันว่าเป็นเพื่อนใจ แล้วรู้ว่าเธอไม่คิดอะไร ฉันจะทำยังดี อย่ามาแกล้งให้ใจวุ่นวาย เล่นอะไรแบบนี้ อย่าให้ฉัน หลงเพ้อว่าเธอมีใจให้เลย* *

    เธอร้องจบ พร้อมกับเสียงตบมือเกรียวกราว ตามมา

     

    ครูเจอนักร้องมืออาชีพแล้ว เสียไม่มีตกเลยนะยัยแพนเค้ก แล้วบอกว่าร้องไม่เป็นไง

    ก็มัยไม่ได้ร้องนานแล้วนิค่ะ แพนเค้กเดินเข้าที่

    งั้นครูขอสรุป ที่ครูมาขออาสาสมัครในวันนี้ ก็เพราะว่า ครูจะมาหาคนที่จะได้ร้องเพลงร่วมกับ Golf – Mike หลานของครูในวันนี้ ก็คือ ณพชรภัส หรือ แพนเค้ก นั่นเอง แล้วเดี๋ยวเย็นนี้แพนเค้กไปหาครูที่ห้องดนตรีด้วยนะ

    - -อ.บู เดินออกไปพร้อมกับทิ้งความงงไว้ให้แพนเค้ก และเพื่อน- -

    “Golf – Mike เป็นหลานอ.บู หรอเนี้ย ถึงว่าหน้าหล่อคล้ายกัน

    ยัยแพน... ยัยแพน... เป็นอะไรป่าว เห็นนิ่งไปนาน ตื่นเต้นหล่ะสิที่จะได้ร้องเพลงกับGolf – Mike”

    อย่ามาบ้า ช้าน..ไม่ชอบพวกนั้นซะหน่อย

     

    เพื่อนๆเดินเข้ามาแสดงความยินดีกับแพนเค้ก กันใหญ่ ยกเว้น พวกยัยมีมี่ ที่ยังคงไม่เห็นด้วยกับอ.บู และยังคิดว่า

    ตัวเองร้องเพลงดีกว่าอยู่ดี

     

    - - เรียนมาจนหมดคาบ 4 แล้ว ก็เป็นเวลากินข้าวสำหรับ น.ร.ชั้นม.ปลายแล้ว- -

    แพนเค้กกับเพื่อนก็เดินลงมากินเข้ากันตามปกติ เพราะเธอลืมเรื่องที่ต้องร้องเพลงกับ Golf – Mikeได้แล้ว

    พวกเธอกินข้าวกันอย่างสนุกสนาน แกล้งกันไปมา

     

    ระหว่างที่นั่งกินข้าวกันอยู่นั้นมีรุ่นที่ม.5 คนนึงเดินเข้ามา

    น้องแพนเค้กคับ ..เพื่อนที่ชอบ ขอเบอร์ หน่อยได้ปะ แล้วพี่คนนั้นก็ชี้ไปทางโต๊ะที่เค้านั่งกันอยู่

    พวกเพื่อนๆก็หันไปมอง พวกพี่ๆพวกนั้นเค้าก็ยิ้มให้

    ขอโทษนะ แพนเค้กไปคนคนที่แก่ว่า ขอตัวก่อนนะค่ะเธอหยิบจานข้าวแล้วก็ลุกขึ้นเป็นคนแรก

     

    + + พวกเธอเดินออกมานอกโรงอาหารกัน เพื่อที่จะขึ้นตึก และแล้ว!!+ +

    ...พลั่ก... นั่นคือเสียงร่างกายของแพนเค้กที่กระทบพื้นแถวหน้าตึก 7

    ขอโทษคับ..เป็นอะไรหรือป่าวคับ

    เป็นดิ ..นายเนี้ยนะ เดินไม่ดูอะไรบ้างเลย ไม่คิดถึงคนอื่น ทางมีก็แบ่งๆกันเดินก็ได้

    แพนเค้กเธอใส่เป็นชุด ไม่เปิดโอกาสให้ ผู้ชายคนนั้นโต้ตอบได้  เค้าจึงเลิกเดินจากไปดีกว่า

    เค้าใส่แว่นกันแดดหนาๆ สวมชุดนักเรียน โรงเรียน RIS เรียนนานาชาติชื่อดัง รูปร่างสูงพอประมาณ

    แต่ที่สะดุดตาคือ ผมสีทอง

     

    เฮ้ย...ฉันว่าเค้าดูคุ้นๆนะ ว่าปะฝนสังเกตเห็นคนแรก

    ฉันก็ว่าอย่างนั้นนะ ดูแล้วมันคุ้นมากๆ ยิ่งผมสีทองแล้วด้วย ถ้าให้นึกตอนนี้ ฉันนึกอยู่2คนGolf – Mike

    เออๆๆ หรือว่าเมื่อกี่ อาจจะเป็นใครคนใดคนนึง ใน 2 พี่น้องGolf – Mike”

    แล้วเค้าจะมาที่นี่ทำไม

    ก็มาเช็คงานในวันพรุ่งนี้ไงหล่ะ

     

    - -แพนเค้กเห็นว่าไร้สาระมาก เมื่อ หัวข้อการสนทนาช่วงบ่ายนี้กลับมาเป็นGolf – Mikeอีกแล้ว

    เธอจึงรีบเดินหนีขึ้นตึกมาก่อน อย่างรวดเร็ว- -

    พวกเธอต้องเรียนอีก 3 วิชา ถึงจะได้กลับบ้าน แล้วฟ้าก็ชั่งเป็นใจนักแล การเรียนผ่านไปอย่างรวดเร็ว

    ติ้ง... ต๋อง..ต่อง..ต่อย...

    ประกาศจากทางโรงเรียนค่ะ ขอให้ น.ส.ณพชรภัส  กุลอุดมเลิศสกุล น.ร ชั้นม.4/5 พบอ.บูรพัฒน์ ที่ห้องดนตรีในเวลานี้ด้วยค่ะ

    เสียงประกาศดังขึ้น

    รีบๆไปหาอ.บูสิแก ยัยแพน

    เออๆๆ พวกแกกลับบ้านกันไปก่อนก็ได้นะ

    อือๆ โชคดีนะจ๊ะเพื่อนรัก

    - -แพนเค้ก เดินมาที่ห้องดนตรีอย่างโดดเดี่ยว  เธอเห็นว่าเก้าอี้มันหมุนไปข้างหลัง คิดว่าอ.บูคงนั่งรออยู่ (หลับอยู่)

    เธอจึงเดินเข้าไปช้า แล้วก้มหน้าตะโกนใส่ พื้นลื่น ปากของแพนเลยโดนแก้มเค้าไปเต็มๆ- -

    ณพชรภัส  มารายงานตัวแล้วค่ะ จุ๊บ.บ.บ

    เฮ้ยเธอเป็นใคร

    แล้วนายหล่ะเป็น มานั่งที่โต๊ะทำงานของอ.บูทำไมฮะ

    แพนเค้กยังคงก้มหน้าต่อว่าเค้าอยู่อย่างนั่น  จนเค้ายื่นหน้าขึ้นมาบ้าง เธอแทบหลบไม่ทัน

    นาย..คนเมื่อกลางวันนี่ เจอก็ดีแล้ว ช้าน.น.น ยังไม่ได้เคลียร์กับนายเลย  นายก็เดินหนีมาก่อน

    ก็พูดตรงนี้สิ พูดเลย!!” เค้าลุกขึ้นมา ถอดแว่นออก อย่างช้าๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×