ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC Exo x You) พี่ชายที่แสนดี (Kris , Lay x You)

    ลำดับตอนที่ #16 : พี่ชายที่แสนดี 15

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.44K
      9
      20 ก.ค. 57

    หลายวันผ่านไป...

    ชีวิตของหลงฟานก็เริ่มกลับมาเป็นปกติและอาจจะมีความสุขมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป

    เธอตื่นมาตอนเช้าและทำกับข้าวเตรียมไว้ให้พี่ชายก่อนจะพาจัสตินที่ตัวโตเต็มวัยออกไปเดินเล่นในยามเช้าและกลับมาตอนเกือบๆจะสิบโมง กลับมาเวลาเดิมทุกครั้งและเห็นพี่ชายกำลังนั่งกินข้าวทุกครั้ง ช่วงนี้ตารางของเขาอยู่แถวๆเวลาบ่ายโมงถึงสามทุ่ม

    อาจจะมีตื่นเช้าบ้างและที่ต้องตื่นเช้าก็เพราะต้องไปถ่ายละครอีกเรื่องนั่นเอง พี่ชายเธอกำลังไปได้สวยในงานแสดงเขาเริ่มเป็นที่รู้จักของผู้คนบ้างแล้ว แฟนคลับก็เพิ่มมากขึ้นทุกวันๆด้วย พูดได้อีกอย่างก็คือกำลังรุ่งพุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่

    หลงฟานก็ได้แค่ดูแลเขาเท่าที่เขาจะให้เธอทำ เธอดูละครที่พี่ชายแสดงไม่เคยขาดและเธอก็ติดมันด้วย อีกอย่างปิดเทอมก็ไม่มีอะไรทำ เธอเลยนั่งๆนอนๆบางวันก็ออกไปเล่นกับเลย์บ้าง บางวันก็คุยโทรศัพท์กับเขาทั้งวันเพราะเบื่อข้างนอก...

    เวลาที่อี้ฟานกลับมาจากทำงานหลงฟานก็จะทำเสียงดี๊ด๊าใส่เขาให้เขาหายเหนื่อย ถึงแม้เขาจะทำหน้ารำคาญเธอก็ตาม วันนี้ก็เหมือนเดิม สามทุ่มตรงอี้ฟานก็กลับมา...

    “วันนี้เป็นไงบ้างค่ะ!” หลงฟานวิ่งไปหาพี่ชายและถามเหมือนทุกๆวัน

    “ไม่มีไร” อี้ฟานก็ตอบเหมือนเดิมทุกๆวัน “ฉันจะอาบน้ำ”

    เป็นแบบนี้อยู่ทุกๆวันเหมือนจะเบื่อแต่หลงฟานไม่ได้เบื่อเลย...ได้เห็นพี่ชายเธอทุกๆวันและได้คุยกับเขาทุกวันแค่นี้ก็พอแล้ว เธอจำแทบไม่ได้ด้วยซ้ำว่าก่อนหน้านี้เธอกลัวเขามากขนาดนี้ ก่อนหน้านี้เธอร้องไห้กับเขามากขนาดไหน เธอลืมมันไปหมดแล้ว...


     

     

     

    เช้าวันต่อมา...

    อี้ฟานตื่นเช้ากว่าปกติเพราะมีถ่ายละครของอีกเรื่อง ผู้จัดการเขาโทรปลุกตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าและกว่าเขาจะตื่นจริงๆก็แปดโมงแล้ว เขารีบลุกไปจัดการตัวเองก่อนจะหาอะไรรองท้องในครัว

    และจู่ๆโทรศัพท์บ้านที่ไม่ได้ดังมานานเกือบปีก็ดังขึ้น...อี้ฟานแปลกใจเล็กน้อย แต่เขาก็เดินไปรับสาย

    “สวัสดีครับ”

    “สวัสดีค่ะ บ้านของหลงฟานใช่มั้ยค่ะ?” เสียงผู้หญิงวัยกลางคนตอบกลับมา “ดิฉันเป็นครูประจำชั้นของหลงฟานค่ะ ขอแสดงความยินดีกับหลงฟานด้วยนะค่ะ เธอสอบได้ที่หนึ่งของสายชั้น”

    “อะไรนะครับ?”

    “เธอสอบได้ที่หนึ่งของสายชั้นค่ะ และทางโรงเรียนจะให้รางวัลเธอเป็นทุนการศึกษาในเทอมหน้าทั้งหมด...ดิฉันขออนุญาติดำเนินการในทันทีเลยนะค่ะ ไม่ทราบว่ามีอะไรอยากจะเสนอแนะหรือแสดงความคิดเห็นมั้ยคะ?”

    “ครับ?”

    “เป็นอันตกลงนะค่ะ ขอแสดงความยินดีกับหลงฟานอีกครั้งนึงค่ะ สวัสดีค่ะ”

    เธอวางสายไป...และอี้ฟานก็ยืนค้างอยู่อย่างนั้น...

    นี่อย่าบอกนะว่าหลงฟาน...ที่หลงฟานอดหลับอดนอนและคอยเข้าๆออกๆห้องครัวตอนดึกๆนั้นก็เพราะเธออ่านหนังสือหนัก...ก็เพราะเธอพยายามที่จะได้ที่หนึ่งเพื่อจะเอาทุนการศึกษา....

    เพราะเธออยากจะได้ทุนการศึกษา....

    เพราะเธออยากจะแบ่งเบาภาระให้เขา...

    อี้ฟานโกรธเขาบอกเธอแล้วว่าไม่ต้องทำอะไร เขาบอกเธอแล้วว่าอย่าคิดแบบนั้น...เขาช่วยตัวเองได้และเขาก็อยู่ด้วยตัวเองได้ เขาไม่ต้องการให้ใครมาช่วยเขาทั้งนั้น ยิ่งเป็นแล้ว...ยิ่งเป็นน้องสาวของเขาแล้ว เขาไม่ต้องการความสงสารจากเธอ!

    มันทำให้เขารู้สึกสมเพชตัวเอง!

    อี้ฟานยืนกำโทรศัพท์ในมือแน่น...และแล้วหลงฟานก็กลับมาพร้อมจัสติน... เธอทำเสียงร่าเริงใส่เขาเหมือนทุกๆวัน...แต่ว่าตอนนี้เขา...

    “เธอสอบได้ที่หนึ่ง...” อี้ฟานบอกเสียงสั่น “เธอได้ทุนการศึกษา...”

    “จริงหรอค่ะ!” หลงฟานดีใจใหญ่ “จริงๆหรอพี่! ฉันได้ที่หนึ่งหรอ! ว้าว! ฉันว่าฉันเดาข้อสอบไป--

    “ทำไมต้องทำแบบนั้น!! อี้ฟานตะหวาดใส่ร่างน้องสาวตัวเอง... แววตาของอี้ฟานคนเก่ากลับมา “เธอคิดว่าฉันไม่สามารถจ่ายค่าเทอมให้เธอได้งั้นหรอ? เธอคิดว่าฉันจนปัญหาหมดสิ้นหนทางช่วยเธองั้นหรอ? เธอคิดว่าฉันนั้นไร้น้ำยาและไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยสินะ!! เธอดูถูกฉันอยู่ใช่มั้ย!!

    หลงฟานน้ำตาคลอ...ไม่ใช่ซะหน่อย เธอไม่ได้คิดแบบนั้นเลย...

    “เธอมันน่ารำคาญจริงๆด้วย” อี้ฟานว่า “เธออยู่เพราะจะซ้ำเติมชีวิตฉันสินะ...รู้ไว้ซะด้ยว่าฉันก็มีน้ำยาพอจะทำอะไรได้เหมือนกัน เชิญเธอคิดในแบบของเธอไปตามที่เธอต้องการเลย” เขาวางหูโทรศัพท์ดังโครมก่อนจะเดินไวๆไปทางห้องตัวเองและกลับออกมาพร้อมเสื้อนอก เขาเดินสวนเธอไปและปิดประตูบ้านดังปัง....

    อะไรกัน...ทำไมเป็นแบบนี้...ทั้งๆที่คิดไว้แล้ว...คิดไว้แล้วว่าน่าจะเข้าใจกัน...ทำไมถึงยังเป็นแบบนี้ได้...

     

     

     

     

     

     




     

     

    เมื่อไหร่กันนะ...เมื่อไหร่ที่เขาจะเลิกหยิ่งซักที...อี้ฟานไม่มีกะจิตกะใจจะถ่ายละครเลย แต่เขาก็ยังทำได้ค่อนข้างดี ละครเรื่องที่สองของเขานั้นเขาได้รับบทเป็นตัวเอก...บทของเขาก็คือพี่ชาย...ที่มีน้องสาวอ่อนแอนอนป่วยที่โรงพยาบาล บทของเขาวันนี้ก็คือต้องไปดูแลเธอ...ทำตัวร่าเริงให้เธอดูทั้งๆที่ลึกๆแล้วเขานั้นเศร้าเสียใจอยู่...

    บทในละครช่างแตกต่างกับบทในชีวิตจริง...

    พี่ชายในละครนั้นอบอุ่นและทำทุกอย่างได้เพื่อน้อง...

    แต่เขา...พี่ชายตัวจริงคนนี้...กลับแสดงความรู้สึกออกมาไม่เป็น...และคอยทำให้น้องสาวตัวเองร้องไห้อยู่บ่อยๆ...เขากับในละครช่างแตกต่าง...

    “คริส นายไหวมั้ย” ลู่หานมาเป็นเพื่อนอี้ฟานถ่ายละครเรื่องที่สอง ถึงแม้ว่าลู่หานจะว่างและสามารถพักสบายๆที่บ้านได้เขายังอาสาไปรับไปส่งอี้ฟานเหมือนเดิม...เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก... และอี้ฟานก็ไว้ใจเขาด้วย...

    “ฉัน...รับบทเป็นพี่ชายแบบนี้ไม่ได้หรอก” เขาบอกและมองสคริปตัวเองในมือ “มันดีเกินไป...ฉันไม่เคยดีกับน้องสาวแบบนี้”

    “เมื่อวันก่อนนายยังทำได้เลย” ลู่หานให้กำลังใจ “วันนี้ทะเลาะกับน้องมาหรอ...อย่าไปคิดมากงานก็คืองาน เรื่องจริงก็คือเรื่องจริง เอาไว้ค่อยกลับไปแก้ไขมันใหม่ ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน...”

    อี้ฟานสูดลมหายใจเข้าลึกๆก่อนจะเข้าไปสวมบทบาทพี่ชายที่แสนดีในละคร... เขายิ้มให้น้องสาวตัวเองในนั้น เขาบอกว่าเขารักน้องสาวตัวเองในนั้น.. เขาบอกว่าเขาจะดูแลเธอไปจนกว่าใครคนใดคนนึงจะตายจากไป...

    ปรากฏว่าเขาทำสำเร็จ... เขาทำได้ เขาแสดงได้ผ่านฉลุยและน้ำตาของเขาก็คลอออกมาตามที่บทต้องการด้วย... ทั้งๆที่เขาไม่ได้สร้างน้ำตานั้นออกมา...แต่มันออกมาของมันเอง...

    “เราไปที่กองถ่ายเรากันเถอะ” ลู่หานเรียกสติเขา เมื่อถ่ายเรื่องที่สองเสร็จแล้วพวกเขาก็มุ่งหน้าไปถ่ายเรื่องแรกของพวกเขากันต่อ...

    ละครเรื่องแรกเของเขาอี้ฟานแทบไม่ต้องใช้ความสามารถในการแสดงไดๆเลย เขาทำออกมาได้อย่างธรรมชาติและสมบูรณ์แบบ มันเป็นฉากที่เขาต้องพูดจาทำร้ายนางเอก... เขาทำมันได้ดี...

    ดีจนเขาเจ็บใจตัวเอง...

    เขาเริ่มรู้แล้ว... เขาเริ่มเข้าใจแล้วว่าเขานั่นมันโหดร้ายแค่ไหน... เขามันโหดร้ายกับน้องสาวตัวเองแค่ไหน นางเอกในละครยังร้องไห้แทบจะเป็นจะตายและนั่นยังเป็นแค่ละครแล้วเธอล่ะ...เธอที่โดนจากเขาไปตรงๆไม่ใช่ละครไม่ใช่การปรุงแต่ง มันเป็นเรื่องจริงล้วนๆ...เธอจะทรมานมากแค่ไหน...

    แต่ถึงจะทรมานเธอก็ยังไม่ทิ้งเขาไปไหน...เธอก็ยังอยู่กับเขา และเธอก็ยังทำให้เขามีชีวิตที่เป็นชีวิตจริงๆได้ด้วย... เขาไม่ควรโกรธเธอด้วยซ้ำ...เขาต้องขอบคุณเธอต่างหาก... เธอพยายามช่วยเขา...แต่เขากลับรู้สึกโกรธเพราะต้องมานั่งสมเพชตัวเอง...

    เธอไม่ได้คิดแบบที่เขาพูด เขารู้ดี... เขาอยากยอมรับมันแต่เขาขัดใจตัวเอง... มันเหมือนเขา...เหมือนเขา...

    “คริส” ลู่หานเรียกสติเขาอีกครั้ง “นายเป็นอะไรน่ะ...นี่เลิกแล้วนะ จะกลับเลยมั้ยหรือจะไปต่อกันที่อื่นก่อน?...แต่ดูท่าทางนายไม่โอเคเลย”

    “อืม...” อี้ฟานตอบพลางถอดชุดแสดงออกช้าๆ “นายกลับไปเถอะลู่...วันนี้ออกมาถ่ายใกล้ๆบ้านด้วย...เดี๋ยวฉันกลับเองได้ วันนี้ขอคิดอะไรหน่อย”

    ลู่หานไม่เซ้าซี้เขาบอกลาเพื่อนและขอตัวกลับก่อนทันที

    อี้ฟานนั่งอยู่ที่กองถ่ายจนกระทั่งมืดค่ำและเหล่าสตาร์ฟก็ทยอยกลับกันไปทีละคนสองคนจนหมดกองจนเหลือเขาคนเดียว.. เขาอยากคิดอะไรก็จริง แต่สมองเขากลับว่างเปล่า... ยิ่งคิดก็ยิ่งว่างเปล่า

    วันนี้มาถ่ายกันที่สถานที่จริงไม่ใช่ในสตูดิโอ ดังนั้นเขาจึงมองเห็นท้องฟ้าที่ดวงดาวส่องประกาย... เขาหลงใหลในท้องฟ้ายามค่ำคืน...ถึงแม้มันจะมืดแต่ก็มีแสงสว่างเล็กๆคอยทอแสงให้เขาได้เห็น...เหมือนกำลังจะบอกเขาว่าทุกๆปัญหาย่อมมีความหวังเสมอ...







     

     

     

     

     

    “พี่...”

    อี้ฟานหันไปมองต้นเสียงด้วยความแปลกใจ... หลงฟานยืนน้ำตาคลออยู่หลังเขา... ในมือถือเชือกที่ล่ามจัสตินไว้แน่น...เธอมากับจัสติน...และเธอคงกลัวว่าพี่ชายจะดุเธอถ้าเธอออกมาเดินเล่นข้างนอกคนเดียว...

    เธอคิดถึงเขาเสมอ...ไม่ว่าเธอจะทำอะไร เธอก็จะคิดถึงพี่ชายเสมอ...

    “เธอมาที่นี่ทำไม” อี้ฟานลุกขึ้นหันไปหาเธอ... “นี่มันดึกมาก...”

    หลงฟานปล่อยเชือกของจัสตินลงและวิ่งตรงเข้ามากอดเขาแน่น เธอร้องไห้ใส่อกเขา... เธอกอดเขา...เธอกอดและร้องไห้

    “ฉันไม่ได้คิดแบบนั้นกับพี่เลย...” เธอบอก “ฉันอยากจะช่วยพี่จากใจจริงๆ ฉันไม่เคยดูถูกพี่ฉันไม่เคยคิดว่าพี่มันน่าสมเพชเลยซักครั้ง ฉันแค่อยากจะช่วย... พี่...พี่รับมันเถอะนะ...ฉันอยากให้พี่เข้าใจฉัน...เข้าใจฉันซะทีว่าฉันรักพี่ รักพี่และไม่อยากให้พี่คิดว่าฉันนั้นอยู่เพื่อทำลายชีวิตพี่...ฉันอยากช่วยพี่จริงๆ เราเป็นพี่น้องกันนะ...เราเหลือกันแค่นี้แล้วนะ”

    น้ำตาอุ่นๆของอี้ฟานค่อยไหลลงอาบแก้มของเขา... เขารีบปัดมันออก... เขาพยายามกลั้นน้ำตาไว้...

    “พี่บอกฉัน” เธอพูดต่อ “พี่ฉันทีว่าพี่ไม่ได้เกลียดฉัน....ฉันรู้ว่าพี่ไม่ได้โหดร้ายอย่างที่พี่แสดงออกมา...ฉันเข้าใจพี่ดี ฉันจะรักพี่ไม่ว่าพี่จะเป็นแบบไหน..ฉันจะอยู่ข้างพี่ไม่ว่าพี่จะไปที่ไหน...แต่ขอร้อง...พี่ช่วยบอกฉันทีว่าพี่ไม่ได้เกลียดฉัน”

    “ฉัน...” อี้ฟานพยายามข่มน้ำเสียงสั่น “ฉันไม่ได้เกลียดเธอเลย...”

    หลงฟานร้องไห้ดีใจและกอดพี่ชายแน่นขึ้น...

    “ฉันขอโทษ” อี้ฟานพูด “ฉันไม่เข้าใจเหมือนกัน...ว่าฉันเป็นอะไร...ฉันขอโทษหลงฟาน...ฉันไม่ได้เกลียดเธอเลย” อี้ฟานค่อยๆโอบร่างน้องสาวไว้ในอ้อมแขน...

    “ต่อไปนี้...” หลงฟานพูด “ต่อไปนี้ให้ฉันทำอะไรเพื่อพี่...ให้ฉันช่วยแบ่งภาระพี่นะค่ะ”

    “อื้อ...ได้” อี้ฟานยิ้มให้ตัวเอง “แต่ถ้าเหนื่อยขึ้นมาก็ไม่ต้องมาร้องไห้ใส่ฉันนะ”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     






     

    “ร้องไห้มาอีกแล้วใช่มั้ย?” เลย์กรอกเสียงลงไปทางโทรศัพท์ เขารู้ได้ในทันทีที่หลงฟานรับฮัลโหลเขา เสียงเธออู้อี้ชัดเจนมาก “คราวนี้ร้องเพราะอะไรละ...ฉันเดาไม่ถูกแล้วเนี่ย”

    เธอหัวเราะ...แสดงว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย์ค่อยโล่งอก เธอบอกว่า “เข้าใจกับพี่ชายแล้ว...เข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว”

    “ดีใจด้วยนะ” เลย์ดีใจไปกับเธอ “ดูท่าทางเธอจะรักพี่ชายเธอมากเลยนะหลงฟาน...รักมากแบบนั้นเดี๋ยวก็รักคนอื่นไม่ได้กันพอดี...เอาความรักไปให้พี่ชายหมดแล้วผู้ชายอย่างฉันจะได้มาบ้างมั้ย?”

    “พูดอะไรของนายน่ะ” เธอหัวเราะ

    “แหม...ทำซื่อตลอดเลยนะหลงฟาน” เลย์แซว “ช่างเถอะ ยังไม่ถึงเวลา...ว่าแต่เทอมหน้า” เขาเปลี่ยนเรื่อง “ถ้าฉันไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับเธอละจะทำยังไง...ไม่ใช่สิ ฉันจะทำยังไงถ้าไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับเธอ”

    “ไม่ใช่เด็กๆแล้วนะเลย์ ไม่เห็นว่าจะจำเป็นที่ต้องตัวติดกันตลอด แค่...“

    “แค่ใจเราเชื่อมกันก็พอใช่ปะ?” เลย์ตอบแทน “แหม..พูดอะไรแบบนี้เป็นด้วยหรอหลงฟาน...ไปติดมาจากไหนเนี่ย”

    “บ้าหรอ”

    “แต่ว่า!” เลย์ขึ้นเสียง “ห้ามไปพูดแบบนั้นกับใครนอกเหนือจากฉันนะ! ไม่งั้นฉันโกรธ”

    “ไม่กลัว”

    “โธ่ กลัวหน่อยสิ...” เลย์ยิ้มมีความสุข “แต่ไม่เป็นไร...ฉันยอมเธอได้ทุกอย่างนั้นแหละ...และฉันก็เชื่อใจเธอด้วย ถึงจะอยู่กันคนละห้องก็ไม่เป็นไรแค่เธออย่านอกใจฉันก็พอ”

    “นอกใจอะไรยะ”

    “แหนะ ซื่ออีกแล้ว” เลย์หัวเราะ “ฉันเองก็ยังไม่ยอมเธอบอกซักทีเนอะ...นี่หลงฟาน”

    “หือ?”

    “เมื่อไหร่พวกเราจะพูดกันตรงๆซักที...ว่ารู้สึกยังไงต่อกันน่ะ...”

    “...”

    “เฮ้ยอย่าเงียบ!” เลย์หน้าแดง “ฉันเขินหมดแล้วเนี่ย เปลี่ยนเรื่องๆเอาไว้คุยกันทีหลังละกัน มีเวลาอีกตั้งเยอะแยะที่สำคัญฉันต้องเอาชนะใจพี่ชายเธอให้ได้ก่อน โอ้ย แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว”

    “นายจะชนะใจพี่ชายฉันไปทำไม...”

    “อีกและ...ถามซื่อๆอีกแล้ว” เลย์ทำเสียงหงุดหงิดเล็กน้อย “ทำไมหรอ? อยากให้ฉันพูดคำนั้นออกไปมากเลยหรอ? อยากให้พูดตอนนี้เลยมั้ย? พูดเลยดีปะว่าฉันน่ะ--

    “ไม่ๆๆๆๆ” หลงฟานรีบแทรกเพราะเธอก็เขินจนรับไม่ไหวเหมือนกัน “ไม่ต้อง...ไม่ต้องพูอะไรแล้วฉันจะนอน...”

    “แหม...แถไปเรื่อยนะครับ” เลย์แซว “นอนก็นอน...แต่จำไว้นะหลงฟาน...ฉันจะเป็นคนพูดคำนั้นออกมาก่อนเพราะงั้นเธออย่าชิ่งตัดหน้าฉันละ เข้าใจมั้ย?”

    “ไม่เข้าใจ”

    “เดี๋ยวเถอะ! เอาเป็นว่ารู้กันก็พอ...”

    “รู้อะไรของนายย่ะ ไม่คุยด้วยแล้ว ฉันนอนละ...บาย”

    เมื่อหลงฟานวางสายไปแล้ว...เลย์ก็พูดคนเดียว...

    “ฉันก็รักเธอไงยัยบ๊องเอ้ย”






     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×