ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    A story of Fairytale

    ลำดับตอนที่ #1 : นำเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31
      0
      6 พ.ค. 50



    ...Intro...



                     กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อโลก ยังคงเป็นโลกที่ สงบ และ สันติ ทุกเผ่าพันธุ์อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างไม่มีการแบ่งแยก กดขี่ หรือ ดูถูก กันนั้น นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เป็นยุคทองของ มนุษย์ ภูต และ เวทมนต์ ก็ว่าได้ โดยที่สิ่งต่างๆพึ่งพาอาศัยกัน จนกระทั่ง ไม่มีใครรู้ว่า มันเกิด หรือ เริ่มขึ้นได้ยังไง ที่มนุษย์เริ่มมีความรู้สึก " อิจฉา " ต่อพวกภูต เกิดขึ้นทีละน้อย

                       อิจฉา ที่มีอายุยืนยาวกว่า

                       อิจฉา ที่มีสติปัญญาเหนือกว่า

                       อิจฉา ที่ไม่สามารถทำอะไรได้เท่า แม้จะพยายามแค่ไหนก็ตาม

                       อิจฉา ในพรสวรรค์ที่ได้รับ

                   เมื่อความอิจฉาในตอนแรกเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความขัดแย้ง มนุษย์ และ ภูต จึงเริ่มแยกออกเป็น 2 ฝ่าย นานวันเข้าจากที่ทะเลาะกันธรรมดา ก็เริ่มจะบานปลาย กลายเป็นสงครามระหว่างทั้งสองเผ่าพันธุ์  เหล่าภูตที่มีจำนวนน้อยกว่า ไม่ต้องการที่จะต่อสู้ จึงออกเดินทางเพื่อหาดินแดนแห่งใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่จะเกิด จากนั้นจึงไม่มีใครเคยพบเห็นพวกภูตอีกเลย บ้างก็ว่า พวกภูตได้อาศัยอยู่ในป่าหมอกทางตะวันตก ชาวบ้านหลายคนพยายามเดินทางไปสืบหา เเต่ก็ต้องล้มเลิกไปเมื่อไม่มีใครที่เคยไปแล้วได้กลับมามีเพียงสิ่งเดียวที่พวกภูตได้เหลือไว้ นั่นก็คือ " เวทมนต์ " และ ตำนานต่างๆ แต่ก็มีแค่มนุษย์บางส่วนเท่านั้นที่สามารถใช้เวทย์ได้ มนุษย์ทั่วไปจึงเรียกพวกที่สามารถใช้เวทย์ว่า  " นักเวทย์ " ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภทตามเผ่าของพวกภูต เเละ พลัง ได้เเก่

                       1.นักเวทย์มืด คือ พวกที่อาศัยพลังจากความมืด เเละ พลังเวทย์
          ในการโจมตี 

                       2.นักเวทย์เเสง เป็นพวกที่มีพลังแห่งแสงสว่าง ซึ่งอาจได้จากการยืมพลังจากธรรมชาติ หรือ จากจิตใจ มักใช้เพื่อการรักษาต่างๆ

                       3.จอมเวทย์ สามารถควบคุม และ ประยุกต์ธาตุต่างๆในธรรมชาติ ตามแต่ผู้ใช้แต่ละคน

                    นักเวทย์แต่ละประเภทนั้นจะมีการสอบคัดเลือก ซึ่งทางส่วนกลางจะจัดขึ้นทุกปี โดยที่แต่ละปีนั้นกติกาจะเป็นไปตาม คณะกรรมการผู้จัดการสอบ และมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถสอบผ่านได้ในแต่ละปี ส่วนสาเหตที่มีแต่คนอยากเป็น นักเวทย์ นั้นย่อมเป็นเพราะค่าตอบแทนที่สูงลิ่ว และ หน้าตาในวงสังคมที่เทียบเท่ากับพวกขุนนางในราชสำนักนั่นเอง


    -----------------------------------------



              o_O เมนต์หน่อยจิ

               _/l_  Pleasezz

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×