ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【 FIC NARUTO 】 TRUST ME แล้วคุณจะไม่เสียใจ SHIKATEMA

    ลำดับตอนที่ #1 : 【 trust me 】 : one upon a time :) .shikamaru''

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 936
      5
      19 ธ.ค. 55


    One upon a time :)


    ตลอดชีวิตของเจ้าชายขี้เบื่อ .. เขาไม่มีอะไรเลย ไม่มีสีสันในชีวิต .. และเขาก็ไม่ต้องการ
    แต่เทพเจ้าดันมาเล่นตลกกับเขา และ ส่งนางฟ้า(?)ผู้เลอโฉมมาให้เขา ทำให้เขาและเธอ ...(???)


     


    .....  25 ธ.ค. 2555  christmas day '


     

    shikamaru part .

         ณ เช้าที่อากาศสดใส .. ผมได้เเต่นั่งมองพื้นฟ้าสีคราม และ เมฆที่กำลังลอยผ่านไปช้าๆ ผ่านหน้าต่างบานใสบานใหญ่ที่เปิดผ้าม่านออกกว้าง  ผมมองบรรยากาศของโคโนฮะในตอนนี้ ซึ่งเช้ามากทำให้รอบๆ ไม่มีเด็กซนมาวิ่งเล่นอยู่ .. เป็นบรรยากาศที่น่าเบื่ออีกวัน


    " เช้าอีกแล้วสินะ ... น่าเบื่อชะมัด " ผมตัดสินใจ เดินทอดน่องคว้าผ้าเช็ดตัวและเดินเข้าห้องน้ำไปด้วยอาการงัวเงีย ถึงแม้ว่าจะมีเสียงอึกกะทึกจากชั้นล่างของบ้านก็ตาม .. แต่ผมก็ไม่สนใจ ..


    " ชิกามารุ !  ตื่นได้แล้วลูก สายแล้วนะ! "


    เสียงของแม่ผมดังเล็ดลอดเข้ามาในห้องน้ำเล็กน้อย .. แต่ผมก็ตัดสินใจไม่สนใจมัน และดำเนินภารกิจตามปกติต่อไป



    •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••  07 : 15 am.



    Narrator talk .

         ชายหนุ่มร่างสูงเดินทอดน่องออกมาจากห้องนอนของตนและเตรียมนั่งลงกับโต๊ะ อาหารที่ตั้งอยู่ใจกลางของห้องครัว ผู้เป็นมารดามองลูกชายตัวดีของเธอด้วยความเหนื่อยปนรำคาญนิดๆ


    " ตื่นมาแล้วก็หัดช่วยแม่ทำงานมั่งสิ
    .. แล้วก็นะท่านโฮคาเงะเรียกแกด้วย รีบๆเข้าล่ะ " หญิงวัยกลางคนเท้าสะเอวด้วยความเหนื่อยใจกับท่าทีและน้ำเสียงที่เบื่อๆของ ลูกชาย


    " ครับ ๆ เข้าใจแล้ว " หญิงผู้เป็นมารดาส่ายหน้าเเละเดินออกจากห้องครัวไปด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว


    " พ่อเนี่ยนา ... ทนไปได้ยังไง เหอะ ผู้หญิง " ชิกามารุส่ายหน้าด้วยความเบื่อหน่ายและเดินไปจัดเเจงเสื้อผ้าใส่เสื้อคลุม ให้เรียบร้อยและเดินออกจากบ้านไป โดยไม่ลืมรำลาพ่อและแม่















        ชายหนุ่มเดินเอ้อระเหยมาจนถึงหน้าประตูห้องโฮคาเงะ ซึ่งก็มีเสียงโวยวายของผู้ช่วยสาวชิซึเนะเหมือนเดิม ทุกวันๆ ชิกามารุถอนหายใจเฮือกหนึ่งก่อนจะปิดกลอนประตูและเดินก้าวเข้าไปช้าๆ


    " ท่านซึนาเดะคะ
    .. ถ้าเกิดยังนอนแบบนี้ล่ะก็ งานก็ไม่เสร็จสิคะ .. อ่ะ .. อ้าว ชิกามารุคุงมาแล้วค่ะ " ผู้ช่วยสาวที่กำลังวุ่นวายกลับการจัดกองเอกสารทักผู้ที่เข้ามาใหม่


    " นารา ชิกามารุ รายงานตัวครับ  ... มีอะไรจะใช้ผมอีกหรอครับ? " ชิกามารุขมวดคิ้วยุ่ง


    " เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา นายทำงานในฐานะจูนินได้ดีมาก เพราะฉะนั้น .. ฉันจะให้นายเป็นทูตของเรา เพื่อติดต่อกับซึนะ " ชิกามารุเปิดตาโพลงด้วยความตกตะลึง


    " ซึ .. ซึนะ!? ทำไมต้องเป็นผมล่ะครับ! "


    " เพราะว่าฉันไว้ใจนายมากที่สุดยังไงล่ะ ชิกามารุ " ไม่ทันที่ชิกามารุจะเถียง ท่านโฮคาเงะก็พูดตัดจบไปแบบดื้อๆ ไม่ปล่อยโอกาสอีกคนให้พูดแน่


    " และ .. แล้วทูตของอีกฝ่ายล่ะ .. เป็นใครล่ะครับ ? " ชิกามารุถึงกับถอนหายใจ ชีวิตนี้เขาไม่ขออะไรมา แต่กับตอนนี้ เขาขอแค่อย่างเดียว อย่าเป็น 'ผู้หญิง'


    " รายละเอียดยังไม่แน่ชัด คาเซะคาเงะบอกมาแค่ว่า ท่านจะส่งคนของท่านมา และไม่ต้องห่วง คู่หูของนาย เป็นคนที่นายรู้จักดี ชิกามารุ " ท่านซึนาเดะยิ้มกรุ่มกริ่มก่อนจะปัดมือไล่ชิกามารุที่ยืนทำหน้าเหวอ


    " งั้น .. ขอตัวนะครับ " ชิกามารุโค้งตัวแล้วเดินเลี้ยวกลับออกมา ... ทำไมชีวิตเขาถึงได้ซวยซ้ำซวยซากแบบนี้ .. อยู่ดีไม่ว่าดีดันมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาในชีวิตไม่หยุดหย่อน ... ยิ่งการเป็นทูตด้วยแล้ว .. ไม่มีทางที่เขาจะว่างในเวลา 1 วันเต็มๆ .. ยังไงเขาก็ขอ 'ผู้ชาย' ที่ไม่เรื่องมากมาเป็นคู่หูเพราะจะได้ไม่มีเรื่องมากมายเขาว่าในชีวิตมาก




    'หากแต่รู้มั้ยว่า .... โชคชะตาไม่เขาข้างเขาเอาซะเลย .. '




        ชิกามารุเดินเรื่อยเปื่ยเขามาในเมือง พร้อมทั้งคาบบุหรี่ถึงพึ่งคิดจะสูบได้ไม่นานขึ้นมา .. และปล่อยควันบุหรี่ให้ล่องลอยไปในอากาศอย่างไร้จุดหมาย













        ในเมื่อเท้าคู่ดี พาร่างสูงโปร่งเดินเตร่ไปทั่ว จนมาถึงจุดเดิม ที่นอนชั้นเลิศของชายหนุ่มทรงผมประหลาด ที่เขาคุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆ จนถึงตอนนี้


    " สุดท้ายก็ไม่พ้นที่นี้สินะ ... หึ " ชายหนุ่มส่ายหน้ากับตัวเองเเล้วทิ้งตัวลงนอน พร้อมกับปล่อยควันบุหรี่ให้ล่องลอยไป ..



        ชายหนุ่มนอนใคร่ครวญจินตนาการถึงคู่หูคนใหม่ของเขาที่จะเข้ามา .. คันคุโร่ ? .. น้องชายของเจ้าคาเซะคาเงะนั่นหรือเปล่า .. แต่ท่านซึนาเดะบอกว่าเป็นคนที่รู้จักดี .. ในซึนะ ก็มีแค่สามาพี่น้องซาลาคุโนะเท่านั้น ที่เขาคุ้นหน้าคุ้นตาดี ..  


    " จะเป็นใครก็ช่าง ... ไม่เอาผู้หญิงล่ะดีที่สุด .. " ชายหนุ่มเปรยกับตัวเองเบาๆแล้วเฝ้ามองไปยังหมู่เมฆที่เคลื่อนที่ช้าๆ .. ปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างกับมันไม่มีค่าสำหรับเขา .. "วันนี้วันที่ 25 สินะ ... คริสต์มาสแล้วนี่นา ช่างเถอะ .. สุดท้ายก็เหมือนๆเดิม .. น่าเบื่อ" ชิกามารุหลับตาลงช้าๆและปล่อยให่หัวสมองโล่งเปล่า และผลอยหลับไปในที่สุด














        เวลาก็ผ่านเลยไปถึง 2 ชั่วโมง ..


    ตึก .. ตึก



         เสียงฝี่เท้าที่เเม้จะเบาเพียงแค่ไหน ..แต่ประสาทสัมผัสของเด็กหนุ่มก็ดีเยี่ยม .. ด้วยบรรยากาศรอบๆที่เงียบสงบ ทำให้แค่เสียงนกร้องเบาๆ เขาก็ได้ยินอย่างชัดเจน


        ถึงแม้ชิกามารุที่ได้ยินทุกการกระทำของผู้ที่มาเยือนใหม่ แต่ไม่อาจรู้เลยว่า คนๆนั้นคือใคร .. อาจจะเป็นคนมาลอบสังหารก็ได้ ? .. แต่ชิกามารุก็ไม่สนใจ พลางคิดไปว่า .. ถ้านี่เป็นการลอบสังหาร .. ก็เป็นนินจาที่ห่วยแตกมาก สำหรับในความคิดของเขา .. ที่เข้ามาในตอนที่ศัตรูเผลอแบบมีเสียงแบบนี้ ..




    ตึก .. ตึก ตึกตึก .... ตึก 



        เสียงฝีเท้่าที่คาดว่าจาการเดิน เปลี่ยนเป็นการวิ่งเหยาะๆเข้ามาข้างๆกายของชายหนุ่ม ... ชิกามารุขมวดคิ้วแล้วค่อยๆลืมตาออกมาช้าๆ เนื่องด้วยแสงอาทิตย์ที่ไม่ค่อยจะอำนวยเพราะเป็นเวลาเที่ยงวันที่แดดกำลังดี ทำให้แยงตาชายหนุ่มจนมองไม่เห็นอีกคนที่อยู่เบื่องบน



    " นี่ ... เธอ .. "  








    ••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••


    Doris &!::

    จบ Part : introduce ของชิกะจัง :D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×