ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO SNSD ETC.] Conceal Love รักที่ซ่อนอยู่

    ลำดับตอนที่ #3 : CHAPTER 1

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 57





    CHAPTER 1

    อยู่ด้วย








     

     

    " นาย.........นี่นาย! ตื่นซักทีสิ นาย "

     

    เปลือกตาอันแสนหนักอึ้งของชายหนุ่มที่ชื่อว่า'คริส'ค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆเพราะเสียงเรียกของหญิงสาวที่ดังอยู่ข้างหู

     

    เขานอนมองใบหน้าที่กำลังส่งยิ้มสดใสมาให้เขาอยู่อย่างนั้นเหมือนเป็นการประเมินว่าเธอคือใคร

     

    " เธอ........ผ.........ผี! "

     

    นึกได้อย่างนั้นร่างกายสูงโปร่งของเขาก็เด้งตัวขึ้นมาจากโซฟาตัวใหญ่ในห้องนั่งเล่นแห่งนี้

     

    " ฉันไม่ใช่ผีซักหน่อยนะ "

     

    " ม.......ไม่ใช่ผีแล้วเธอคือใคร เข้ามาในห้องฉันได้ยังไง! "

     

    " ฉันคือวิญญาณ ไม่ใช่ผีนะ "

     

    " มันก็เหมือนกันแหละน่า "

     

    หญิงสาวดูสีหน้าสลดไปหลังจากได้ยินคำพูดของคริส เขาถึงได้รู้ว่ามื่อกี้นั้นตัวเขาอาจจะพูดตรงเกินไป

     

    " เธอต้องการอะไร........ทำไมถึงได้เข้ามาในนี้ "

     

    " ฉันเหงา......... "

     

    " ไม่มีใครมองเห็นฉันเลย มีแค่นายคนเดียวที่เห็นฉัน "

     

    ' ฉันก็ไม่ได้อยากเห็นเธอหรอกนะ '

     

    " ฉันรู้ว่านายไม่อยากเห็นฉันหรอก แต่ฉันอยากจะขอร้องนาย ขอฉันอยู่ที่นี่กับนายเถอะนะ "

     

    " คงไม่ได้หรอกนะ "

     

    " ทำไมล่ะ ฉันอยากอยู่กับนายนะ "

     

    " เอ่อ.......ก็.........เราไม่รู้จักกันเลย เธอจะมาอยู่กับคนแปลกหน้าอย่างฉันอย่างนี้ไม่ได้หรอกนะ "

     

    " นั่นสินะ แล้ว.......ฉันชื่ออะไรเหรอ ทำไมฉันไม่รู้จักตัวเองเลยล่ะ "

     

    " อย.........อย่าบอกนะว่า.....เธอความจำเสื่อม "

     

    " นั่นสิ ทำไมฉันจำอะไรเกี่ยวกับตัวฉันเองไม่ได้เลยล่ะ.......ฮ......ฮึก.....ฮึก "

     

    " น........นี่ อย่าเพิ่งร้องไห้สิ ค่อยๆคิดก็ได้นี่นา "

     

    คริสลุกจากโซฟานั่นและจะเดินไปที่ห้องแต่เขาก็ต้องตกใจเพระหญิงสาวเล่นหายตัวแวบมาโผล่อยูตรงหน้าเขาจังๆ

     

    " แล.....แล้วนาย....นายจะให้ฉันอยู่ด้วยได้ไหม "

     

    " คงต้องให้แล้วล่ะ........ "

     

    เมื่อได้ยินอย่างนั้นวิญญาณสาวก็ฉีกยิ้มกว้างสดใสนั่นใส่คริสจนเขาเผลอเคลิ้มไป

     

    " แต่!........แต่ฉันมีกฏ "

     

    " กฏ? กฏอะไรเหรอ "

     

    " ข้อ1 เธอห้ามเข้าไปในห้องนอนของฉัน ในขณะที่ฉันนอนอยู่    ข้อ2 ห้ามยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของฉัน  ข้อ3 ห้ามแอบดูฉันทำทุกอย่าง       ข้อ4 ห้ามหลอกฉัน "

     

    " ว๊า........ทำไมกฏเยอะจังเลยล่ะเนี่ย "

     

    " ทำได้ไหม? "

     

    " ฉันจะพยายามแล้วกัน แต่ฉันยังไม่มีชื่อเลยนะ แล้วชื่อของนาย........ ฉันก็ไม่รู้ด้วย "

     

    " ฉันชื่อเควิน แต่เพื่อนๆเรียกฉันว่าคริส "

     

    " แล้วชื่อของฉัน.......... "

     

    " ฉันจะเรียกเธอว่า...... "

     

    " ซอ..........ซอฮยอนก็แล้วกัน "

     

    " ทำไมเหรอ? "

     

    " ก็........ก็ฉันชอบโซนยอชิแดนี่นา "

     

    " โซนยอชิแด? "

     

    " ช่างเหอะๆ "

     

    คริสพูดตัดบทก่อนจะทำท่าว่าจะเดินเข้าห้องนอนไปแต่ก็หยุดชะงัก เพราะเขารู้สึกได้ว่าเธอนั้นเดินตามติดเขาอยู่

     

    " อย่าตามฉันเข้ามาเชียวนะ "

     

    " โอเค.........ก็ได้ "

     

    " แล้วก็........ นั่นน่ะ ที่ของเธอ "

     

    คริสชี้ไปที่โซฟาตัวเล็กที่มุมห้องนั่งเล่นเพื่อบอกกับซอฮยอนว่าตรงนั้นคือที่ของเธอ

     

    " โอเค ฉันขอบคุณนะ ที่นายให้ฉันอยู่ด้วย ถ้าฉันตอบแทนอะไรได้ ฉันก็จะทำให้นาย "

     

    " พูดยังกะจะทำอะไรได้ "

     

    คริสพูดส่งท้ายให้ซอฮยอนได้ค้อนมองเขาเล่นก่อนจะเดินเข้าไปในห้องนอนของตัวเขาเอง

     

    " ขอเตือนไว้ก่อนนะ.........ห้ามเข้ามา! "

     

    คริสหันกลับมาชี้หน้าคาดโทษซอฮยอนก่อนจะปิดประตูแล้วเข้าห้องของตัวเองไป

     

    " ชิส์..........แต่ก็ดีกว่าเหงาอยู่ข้างนอกคนเดียวล่ะนะ "

     

    ซอฮยอนเดินไปนั่งที่โซฟาตัวเล็กที่มุมห้องซึ่งคริสได้ยกให้เป็นของเธอไปแล้วก่อนจะมองไปทั่วห้องของคริสเพื่อสำรวจ

     

    " เฮ้อ............ อย่างน้อยเราก็มีชื่อแล้วนะ ซอฮยอน ซอฮยอน ว้าว! เพราะจัง "

     

    " ว่าแต่......... โซนยอชิแดอะไรนั่นคือใครกันนะ "

     

     

     

     

     

     

     

    เช้าวันต่อมาคริสก็ตื่นนอนตามปกติแต่วันนี้เขาออกจะตื่นสายกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะว่าวันนี้เป็นวันหยุดเขาสามารถเข้าบริษัทสายได้

     

    " นี่คริส! "

     

    " เฮ้ย! "

     

    คริสสะดุ้งเล็กน้อยที่จู่ๆซอฮยอนก็กระโดดมาเกาะหลังเขาเอาไว้

     

    " ทำไมนายตื่นสายจังเนี่ย "

     

    " เรื่องของฉัน "

     

    คริสสะบัดมือของซอฮยอนออกจากไหล่ของเขาเบาๆก่อนจะเดินไปนั่งที่โซฟาแฝะเปิดทีวีดู

     

    " ผู้ชายเย็นชา! "

     

    " อย่าพูดคำนั้นกับฉันนะ! "

     

    " ก็นายมันเย็นชาจริงๆนี่นา "

     

    พูดจบเธอก็หายวับไปแต่ก็ไม่ลืมที่จะแลบลิ้นใส่เขาก่อนหายไปด้วย

     

    " ยัยผีติงต๊อง! "

     

    " นายว่าใครฮะ! "

     

    " เฮ้ย! "

     

    คริสต้องสะดุ้งอีกครั้งเพราะคราวนี้ซอฮยอนเล่นโผล่มาประจันหน้าเขาโดยไม่ทันได้ตั้งตัวเลย

     

    " เธอจะทำให้ฉันหัวใจวายตายรึไงเนี่ย "

     

    " ก็ฉันไม่รู้จะต้องทำยังไงนี่ แค่ฉันคิด ตัวของฉันก็ไปโผล่ตรงหน้านายแล้ว "

     

    " งั้นเธอก็ควรจะเลิกคิดซะนะ เพราะฉันไม่อยากเจอแบบนี้อีก "

     

    " แล้วนายจะไม่ให้ฉันคิดอะไรเลยหรือไง "

     

    " ช่างเหอะๆ ฉันจะออกไปทำงานแล้ว "

     

    คริสจะลุกออกจากโซฟาแต่เพราะซอฮยอนยังคงยืนจ้องหน้าเขาอยู่ทำให้เขาไม่สามารถลุกจากโซฟานั่นได้

     

    " ออกไป ฉันจะไปอาบน้ำ "

     

    " นายก็ลุกไปสิ จะมาบอกฉันทำไม "

     

    " ก็เธออยู่อย่างนี้ ฉันจะลุกได้ยังไงล่ะ "

     

    " นายก็รู้ว่าฉันเป็นวิญญาณ นายผ่านฉันได้นี่ "

     

    " นั่นสินะ "

     

    คริสคิดตามแล้วมันก็จริงที่เธอพูด เธอสามารถเดินทะลุกำแพงเข้าในห้องเขาได้แล้วทำไมเขาจะเดินทะลุเธอไปไม่ได้

     

    จุ๊บ!

     

    " เฮ้ย! "

     

    คริสล้มลงไปนอนกับโซฟาอีกครั้งตาของเขาเบิกกว้างด้วยความตกใจ มือของเขาถูกยกขึ้นมาสัมผัสริมฝีปากเบาๆ

     

    " อะไรเนี่ย! "

     

    "ทำไมฉัน.......ถึงได้......เธอ "

     

    ซอฮยอนก็ดูอึ้งไม่ต่างจากคริสเท่าไหร่

     

    " ฉ........ฉันขอตัวก่อนนะ "

     

    " ด........เดี๋ยวสิ! ซอฮยอน ซอฮยอน! "

     

    ยังไม่ทันที่คริสจะอธิบายอะไรซอฮยอนก็หายตัวไปซะก่อน

     

    " อะไรกัน "

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    พออาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว คริสก็ขับรถออกจากคอนโดของเขามาที่ทำงานเหมือนอย่างที่ทำเป็นประจำทุกวัน แต่ตลอดทางที่ขับรถมานั้นเรื่องที่เขาคิดถึงก็คงหนีไม่พ้นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

     

               " โดนได้ไงนะ............. "

     

    " ชาเย็นหน่อยไหมฮยอง "

     

    คริสมองแก้วชาในมือของพนักงานรุ่นน้องอย่างเซฮุนก่อนจะรับมันมาดูด

     

    " ดีจังนะที่วันนี้เราเข้าสายได้น่ะ ไม่งั้นคุณบอสคนสวยคงได้เฉ่งเราหูดับแน่ "

     

    " นายกลัวด้วยเหรอ "

     

    " ผมไม่ได้กลัวหรอกฮยอง ผมแค่หนวกหู "

     

    " แฮ่ม! นายพูดถึงใครอยู่ฮะ โอเซ ชาเย็น "

     

    " ก็พูดถึงบอส........เฮ้ย! "

     

    " นายพูดถึงฉันเหรอฮะ อีตาลูกน้องบ้า! "

     

    " ผมขอโทษครับบอส ก็.......ก็คริสฮยองน่ะสิครับ เริ่มก่อน "

     

    " ฉันได้ยินแต่นายพูดมาตลอดเลยนะ อย่ามาโกหก "

     

    " ฮยอง ช่วยผมที ผมจะถูกหมีหักคอแล้ว "

     

    " พอเหอะน่าฟานี่ ปล่อยเจ้านี่ไปเถอะ ฉันรำคาญมัน "

     

    คริสพูดจบก็เดินดูดชาเย็นในมือเข้าไปที่โต๊ะทำงานปล่อยให้ทิฟฟานี่กับเซฮุนยืนอยู่หน้าห้องทำงานกันสองคน

     

    " ฉันเห็นแก่เพื่อนฉันหรอกนะ กลัวว่าแทแทจะเป็นหม้ายขันหมากซะก่อน ฉันจะปล่อยนายไปโอเซ "

     

    " ขอบคุณอย่างยิ่งนะครับคุณบอสที่รัก "

     

    เซฮุนพูดกวนๆทิ้งท้ายให้ทิฟฟานี่ได้ปรี้ดนิดๆก่อนจะเดินไปนั่งที่โต๊ะทำงานของตัวเอง

     

    " ทำไรอยู่อ่ะ "

     

    " เช็กรูปน่ะ เฮ้ย! มาได้ไงเนี่ย "

     

    คริสหันมาเจอซอฮยอนยืนยิ้มแฉ่งอยู่ข้างๆก็ตกใจนิดแต่เพราะว่าอยู่ที่ทำงานเขาก็เลยไม่ได้กะโตกกะตากไป

     

    " มาได้ไงเนี่ย "

     

    " แค่คิดถึง....... "

     

    " แล้วมาทำไม "

     

    " เหงา "

     

    " ฮยอง คุยกับใครอ่ะ "

     

    เซฮุนที่ยื่นหน้ามาถามคริสทำให้เขายิ่งตกใจเข้าไปอีก

     

    " ไม่มีอะไร นายไปทำงานต่อเหอะ "

     

    " ครับ ฮยอง "

     

    เมื่อเห็นว่าเซฮุนเลิกสนใจเขาแล้วคริสก็หันมามองซอฮยอนที่นั่งตาแป๋วอยู่ข้างๆก่อนจะส่ายหน้าเบาๆ

     

    " งั้นถ้าทำงานเสร็จแล้วฉันจะรีบกลับแล้วกัน เธอกลับไปรอที่บ้านเถอะ "

     

    " ไม่เอา ฉันเหงา ฉันไม่มีเพื่อน "

     

    ซอฮยอนส่ายหน้าไปมาเหมือนเด็กมี่โดนขัดใจและเอาแต่ใจตัวเองสุดๆ

     

    " เฮ้! ชาเย็น นางแบบพร้อมแล้วนะ "

     

    " อ่า.......ครับฮยอง เดี๋ยวผมไป! "

     

    คริสเงยหน้าขึ้นมาคุยกับมินโฮที่เดินเข้ามาบอกงานก่อนจะลุกขึ้นจากโต๊ะทำงานและหยิบกล้องถ่ายรูปประจำตัวของเขาขึ้นมา

     

    " ไปด้วย! "

     

    " ไม่ได้! รออยู่นี่แหละ "

     

    " ไม่เอา ฉันเหงา "

     

    " งั้น.......ก็ได้ แต่ห้ามกวนฉันนะ "

     

    " โอเค "

     

    " โอเซ ตามมานะ "

     

    " ครับ! "

     

     

                หลังจากหันไปบอกเซฮุนให้ตามออกไปแล้วคริสก็จัดกล้องบนโต๊ะนั่นใส่ลงในกระเป๋าของมันและสะพายมันเดินออกไป

     

     

    " นายจะไปไหนเหรอ "

     

    " ไปถ่ายรูป "

     

    " นายเป็นช่างภาพเหรอเนี่ย "

     

    " อืม........ "

     

    " ไม่น่าเชื่อเลยนะ "

     

    คริสหันมามองซอฮยอนที่กำลังเดินตามเขาก่อนจะส่ายหัวให้กับความเป็นเด็กของเธอเบาๆ

     

    " ฟานี่ "

     

    " อ้าวคริส มาเร็วจังนะ ตอนนี้นางแบบพร้อมแล้วล่ะ เหลือแค่นายจัดกล้อง "

     

    " โอเค "

     

    ทิฟฟานี่ขอตัวไปออกคุยกับนางแบบเรื่องคอนเซ็ป ส่วนคริสก็จัดกล้องทดสอบแสงต่อไปโดยมีวิญญาณสาวนิสัยอย่างกับเด็กเดินวนอยู่รอบๆ

     

    " อยู่นิ่งๆเป็นไหม "

     

    " ก็ฉันตื่นเต้นนี่นา "

     

    " ตกลงเธออายุเท่าไหร่กันแน่เนี่ย "

     

    " ก็บอกว่าจำไม่ได้ไงเล่า! "

     

    " ฉันพูดลอยๆ! "

     

    คริสเผลอตะโกนใส่ซอฮยอนเสียงดังไปหน่อยทำให้เซฮุนที่เพิ่งเดินเข้ามาพลอยตกใจไปด้วย

     

    " ฮยอง พูดกับใครอ่ะ "

     

    " อ......เอ่อ......ฮัลโหล เออ แค่นี้แล้วกันนะ "

     

    คริสแกล้งทำเป็นคุยโทรศัพท์ต่อหน้าเซฮุน ชายหนุ่มผู้ไม่รู้อะไรก็พยักหน้าเข้าใจว่าคริสคุยโทรศัพท์นี่เอง ส่วนซอฮยอนที่รู้ว่าเขาแกล้งกลบเกลื่อนก็ถึงกับปล่อยเสียงหัวเราะออกมาอย่างดัง

     

    " เงียบเลยนะ "

     

    " ฮ่า ฮ่า ก็นายตลกนี่นา "

     

    " ก็เพราะเธอนั่นแหละ เงียบเลยนะ "

     

    " โอเคๆ เงียบก็ได้ แต่....... "

     

    " แต่อะไร "

     

    " เมื่อกี้นายฮาจริงๆนะ ฮ่าฮ่า "

     

    " นี่! ยัยผีติงต๊อง! "

     

    " นี่! นายเย็นชา! บอกแล้วไงว่าฉันไม่ใช่ผี "

     

    พูดจบซอฮยอนก็หายวับไปทิ้งให้คริสยืนโมโหอยู่อย่างนั้นคนเดียว

     

    " ยัย........ "

     

     

     

     

    หลังจากหายตัวออกมาจากคริสเพราะความรำคาญแล้วซอฮยอนก็มาเดินเล่นอยู่ข้างนอกก่อนจะเดินไปหยุดอยู่หน้าห้องแต่งตัวห้องหนึ่ง

     

    " อย่าทำเหมือนรังเกียจผมนักได้ไหม "

     

    " คุณมาทำไม "

     

    " คุณแม่บอกให้ผมมารับคุณไปทานข้าวเย็นที่บ้าน "

     

    " เข้าใจแล้ว "

     

    หลังบทสนทนานั่นจบลงหญิงสาวผิวสีน้ำผึ้งในห้องแต่งตัวก็เปิดประตูออกมา ตามด้วยชายหนะมร่างสูงที่เดินตามเธอไม่ห่าง

      
     

    " คุ้นหน้าจังเลยแฮะ "

     

    ซอฮยอนมองตามชายหญิงทั้งสองคนเดินไปจนลับตาแล้วเธอก็หายตัวกลับไปหาคริสที่สตูดิโออีกครั้ง

     

    " ผู้หญิงคนเมื่อกี้นี่ "

     

    " ซอฮยอน! เงียบก่อนเถอะนะ "

     

    " อ........อืม "

     

    คริสมองซอฮยอนด้วยความแปลกใจนิดๆเพราะเธอไม่เถียงอะไรเขากลับมา ก่อนจะหันกลับไปสนใจนางแบบตรงหน้ามากกว่า

     

    " คุณยูริครับ เอียงซ้ายหน่อยครับ ใช่ครับ อย่างนั้นแหละครับ "

     

    " รูปโอเคแล้วครับ เปลี่ยนชุดเลยครับ "

     

    ระหว่างที่พักการถ่ายภาพนั้นคริสก็สังเกตเห็นว่าซอฮยอนดูจะสนใจยูริและยงฮวามาก

     

    " จะสิงเธอรึไง "

     

    " เปล่า ฉันแค่คุ้นหน้าเธอกับเขาคนนั้นมากเลยนะ "

     

    " เป็นแฟนคลับเธอรึเปล่า คุณยูริน่ะเป็นดารานะ "

     

    " ฉันไม่ได้คุ้นอย่างนั้น แต่ฉันรู้สึกเหมือนเราสามคนรู้จักกัน "

     

    " บ้าแล้ว อย่างเธอจะไปรู้จักกับสองคนนั้นได้ยังไง "

     

    " นั่นสินะ ฉันคงคิดไปเอง "

     

    " ชาเย็น เย็นนี้ไปทานข้าวกันไหม แทแทจะเลี้ยงล่ะ "

     

    " ไม่ดีกว่าฟานี่ ฉันไม่อยากเมา ไปกับเธอทีไรเมาทุกที "

     

    " คราวนี้แค่ทานข้าวน่า ไม่ต้องห่วงฉันเมาหรอก "

     

    " ไม่อ่ะ ฉันมีนัดแล้ว "

     

    " นายน่ะเหรอ ชาเย็น "

     

    " อืม "

     

    " โอเคๆ งั้นฉันไม่กวนนายแล้ว ไปล่ะ "

     

    หลังจากคุยกับทิฟฟานี่เสร็จคริสก็หันมามองซอฮยอนที่ยังคงนั่งมองยูริและยงฮวาอยู่อย่างไม่วางตา

     

    " เลิกมองได้แล้วน่า "

     

    " อ.........อืม "

     

    เมื่อนางแบบอย่างยูริเปลี่ยนชุดเสร็จแล้วการถ่ายแบบก็เริ่มต่อจนงานเสร็จเรียบร้อย

     

    " ขอบคุณที่ทำงานกันอย่างหนักนะคะ ขอบคุณค่ะ "

     

    " ยูลครับ เราไปกันเถอะ "

     

    " ค่ะ "

     

    ยูริยิ้มให้ยงฮวาก่อนจะควงแขนเขาออกไปจากสตูดิโอ

     

    " คริสๆ "

     

    " หืม? "

     

    " สองคนนั้นน่ะ "

     

    " คุณยูริเธอเป็นคู่หมั้นของคุณยงฮวาน่ะ "

     

    " แล้วทำไม......... "

     

    ซอฮยอนคิดถึงบทสนทนาที่ดูเหินห่างกันของทั้งคู่มันช่างต่างจากภาพที่ทุกคนเห็นเมื่อกี้เหลือเกิน

     

    " อะไรเหรอ "

     

    " ป.........เปล่าหรอก ฉันคงคิดไปเองน่ะ "

     






     

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×