ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทยาลัย ศาสตร์มนตร์ดำรงเวทยา

    ลำดับตอนที่ #359 : Chap.0.0 ในยุคสมัย อดีตกาล ก่อนที่จะเกิดยุคเวทยาศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      1
      23 ก.ค. 57

    Chap.0.0 ในยุคสมัย อดีตกาล ก่อนที่จะเกิดยุคเวทยาศาสตร์

     

    .................................................................................................

    .................................................................................................

    .........................................................

    ..............

     

    ในยุคสมัย อดีตกาล ก่อนที่จะเกิดยุคเวทยาศาสตร์

    มนุษย์ได้ละทิ้ง เวทมนตร์ ไปอย่างสิ้นเชิง เพราะคิดว่าเป็นเรื่องงมงาย

    มนุษย์เลือกที่จะพัฒนาเทคโนโลยี ด้านวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ในด้านการสงคราม

     

    ความลำบากยากแค้น สำหรับผู้อยู่เบื้องล่าง

    ความสุขสบาย สำหรับผู้อยู่เบื้องบน

    เกิดความไม่เท่าเทียมขึ้นไปทุกหย่อมหญ้า

     

    ถึงกระนั้น ก็ไม่มีทางปฏิเสธสิ่งนี้

    ที่โลกพัฒนาได้อย่างไม่มีหยุด ก็ เพราะการสงคราม ....

     

    สงครามกำเนิดและขึ้นอย่างยาวนานหลายร้อยปี ....

    จนในที่สุด .... เมื่อยุคสมัยแห่งสงครามหมดลงไป

    โลกเข้าสู่สภาวะที่ดีขึ้น ในเชิงความรู้สึก

     

    การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากยิ่งขึ้น

    แต่แล้ว เมื่อถึงจุดอิ่มตัวจุดหนึ่ง

    มนุษย์ ก็ไม่สามารถจะพัฒนาด้านเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดดเฉกเช่นสมัยก่อนได้

     

    โลกถึงจุดที่กำลังจะหยุดเคลื่อนไหว ....

     

    แต่มันก็แลกมาได้กับ สงครามแห่งเศรษฐกิจ และความสงบ ที่น่าจะยั่งยืน

    ..........................

     

    จนกระทั่ง มีกลุ่มคนที่ต้องการพัฒนาต่อในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

    ได้สร้างสิ่งมีชีวิต ที่อยู่นอกเหนือกฎที่ควรจะเป็นขึ้นมา

    ทั้งเพื่อประโยชน์ของตนเอง และให้โลกสามารถดำเนินการพัฒนาต่อไปได้ โดยคำนึงจาก

    มนุษย์ มีจำกัดหลากหลายด้าน ทั้ง อายุขัย ความคิด ความรู้สึก ความทนทาน ความทรงจำ

    และหุ่นยนต์ก็มีข้อจำกัดหลายด้าน ทั้งการเปลี่ยนแปลงข้อมูล จำนวนข้อมูล เทคโนโลยี การโดนแทรกแซง

     

    ดังนั้นจำเป็นจะต้องสร้างมนุษย์ก็ไม่ใช่เครื่องจักรก็ไม่เชิง

    ที่ไม่มีข้อจำกัดนั้นขึ้นมา

     

    มนุษย์ ที่โตขึ้นมา ในสภาวะเชื่อฟัง

    เครื่องจักรที่ช่วยดัดแปลงสภาวะร่างกาย ให้คงอยู่ได้นาน

    เซลที่ช่วยในการรวบรวมแยกแยะข้อมูลอันไม่มีจำกัด

    เซลจุดกำเนิดของสิ่งมีชีวิตที่ตัดสินใจได้เองจากข้อมูลที่มี

     

    .....

    โครงการได้รับการอนุมัติ และเด็กสาวที่ถูกเลี้ยงดู

    เพื่อเตรียมใช้ในการทดลองนี้ นามว่า อัลฟ่า

    ก็ได้ถูกพาเข้าสู่การทดลองในที่สุด

     

    ผ่าตัดร่างกาย

    ฝัง Neural ที่เป็นสิ่งที่ใช้รวบรวมแยกแยะข้อมูล และ Neurode ที่ใช้ในการตัดสินใจลงในสมอง

    นำร่างกายเธอเข้าสู่แค็ปซูล ต่อสายระโยงระยาง

    และเริ่มปล่อยข้อมูลที่มีทั้งหมดบนโลกเข้าสู่ตัวเธอ

     

    การทดลองทำท่าไว้ไปได้ด้วยดี และสภาวะร่างกายสมอง ความคิด

    ของอัลฟ่า จะโดนกลืนกินโดยสมบูรณ์แบบ

    เธอไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว เธอมีพลังที่เหนือกว่าสิ่งที่ควรจะเป็น

    เธอสามารถควบคุมวัตถุ ดัดแปลงพันธุกรรมของเซลต่างๆ

    มีข้อมูลภายในหัว เป็นคลังขนาดใหญ่ ที่ได้รับมาจากทั่วทุกมุมโลก

    และสามารถจะเรียกออกมาใช้เมื่อใดก็ได้

     

    ตอนนี้เธอแทบจะพร้อมใช้งานได้แล้ว เมื่อเทียบกับเชิงทฤษฏี

    แต่เมื่อเข้าสู่เชิงปฏิบัติ มันกลับไม่ใช่

     

    ตัว Neural และ Neurode ที่ควรจะกลืนกินเด็กสาวไปหมด

    กลับคิดว่าตนเอง คือ เด็กสาวเสียเอง

    และโหยหา วันคืนเก่าๆ

    ที่เธอเคยอยู่กับครอบครัว .... และยึดมั่นในความทรงจำสุดท้าย

    ที่เธออยากจะไปสวนสัตว์

     

    ............................................

    และในวันครบรอบวันเกิดเธอวันหนึ่ง .... เธอก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป

    ทำให้เธอ .... หรือ .... "มัน" .... เลือกที่จะทำลายแค็ปซูล ออกมา

    กำจัดเหล่ามนุษย์ที่เข้ามาขวางทั้งหมด ยกเว้นพ่อของเธอ

    ตรงไปยังสวนสัตว์ ด้วยตัวของเธอเอง

     

    ข้อมูลที่เธอได้รับมา มันคือสวนสัตว์ที่เหล่าเด็กๆชอบ สัตว์ต่างๆมีความสุข

    แต่เมื่อมาถึงจริงๆแล้ว เธอกลับเห็นว่าพวกสัตว์ไม่ได้มีความสุขอย่างที่คิด

    เธอจึงตัดสินใจช่วยพวกมันให้สามารถต่อป้องกันตัวจากมนุษย์ได้

     

    ด้วยการดัดแปลงพันธุกรรม ...... เหล่าสัตว์ทั้งหลาย

    เธอคิดว่า ต่อไปนี้ มนุษย์ กับสัตว์ จะอยู่ร่วมกัน

    อย่างมีความสุข ...

     

    แต่เธอคิดผิด

     

    ..........................................

    พวกสัตว์ที่กลายพันธ์ สามารถแพร่พันธ์ได้อย่างรวดเร็ว

    และมีพละกำลังมากอย่างที่สุด ตราบใดที่อัลฟ่ายังคงมีชีวิตอยู่

     

    พวกมันบุกเข้าทำร้ายเหล่ามนุษย์ จนล้มตายเป็นจำนวนมาก

    อาวุธยุทโธปกรณ์ ในปัจจุบัน แม้ว่าจะกำจัดพวกมันได้ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะกำจัดพวกมัน

    ภายในเวลา 2 ปี มนุษย์กว่าค่อนโลก ต้องล้มตายลงอย่างรวดเร็ว

     

    พวกมันถูกเรียกโดยรวมว่า สัตว์ประหลาด

     

    ในระหว่างที่มนุษย์กำลังจะสิ้นหวังนั้นเอง ก็มีกลุ่มผู้ใช้พลังเวท ประกาศตัวออกมา

    พวกเขามีเวทยาการณ์ ที่สามารถ ปราบสัตว์ประหลาดภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     

    มันประจวบเหมาะกับที่อัลฟ่า ได้รู้ว่า สิ่งที่เธอทำลงไปมันเป็นเรื่องเลวร้าย

    จนในที่สุด .... เธอก็ตัดสินใจจะจบชีวิตตนเองลง เพื่อให้เหล่าสัตว์ประหลาดอ่อนแรงลง

     

    จนมนุษย์ฝั่งเวท และมนุษย์ฝั่งวิทย์ ร่วมมือกัน

    และขับไล่เหล่าสัตว์ประหลาดออกไปสู่นอกเมืองได้สำเร็จ ....

     

    ทำให้มนุษย์ยอมรับในเวท และก่อตั้งปีเวทศักราชขึ้น

    การใช้ชีวิตของมนุษย์ต่อไปที่จะมีเวท เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน

    เริ่มต้นการเรียนรู้ เรียกว่าเป็นยุคแห่ง เวทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ก็ว่าได้

     

    .................................................................

    เวลาผ่านไป ทุกสิ่งราวกับว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ก็กลับไม่ใช่อีก

    เหล่ามนุษย์ที่ถือครอง อุปกรณ์เวทย์เอาไว้มากกว่า ก็จะเอาตัวเป็นใหญ่

    กดดันกลุ่มคนที่อยู่ต่ำกว่า อันเกิดเป็นเหตุการณ์ก่อสงครามระดับโลกขึ้นอีกครั้ง

     

    และด้วยความต้องการชัยชนะ

    มนุษย์ฝั่งหนึ่ง จึงได้พยายามสร้างสิ่งมีชีวิตที่จะเอาชนะสงครามได้

    ตั้งชื่อให้ว่า ระบบเซต้า

    โดยเอาแนวคิดและต้นแบบจาก โครงการ อัลฟ่ามาใช้

    รวมทั้ง เอาร่างกาย ของอัลฟ่า มาทำอีกด้วย ....

     

    ผลคือ อัลฟ่าที่ตื่นขึ้นมาเป็นเซต้า กลับจำเรื่องราวในอดีตได้

    และได้รับความทรงจำในปัจจุบัน

    ทำให้มัน ตัดสินใจที่จะ ....เข้าแทรกแซง ความเป็นไปของมนุษย์ทั้งหมด

     

    มันสามารถยึดระบบต่างๆที่สำคัญของโลกได้

    หยุดสงครามได้สำเร็จ ด้วยการก่อกวนระบบทั้งหมด

    รังสรรค์ โลกใหม่ ที่จะปราศจาก สงคราม

     

    ด้วยการ จัดการแข่งขัน กีฬาเวทย์ขึ้นมา

    โลก ที่กำลังจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่มันกลับมีอะไรผิดแปลกเพิ่มขึ้นมา....

     

    นั่นก็คือ

    สัตว์ประหลาด .... พวกมันได้รับพลังที่ออกมาจากเซต้า

    ทำให้พวกมันเกิดความบ้าคลั่งขึ้นมาและแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

    พร้อมทั้งตั้งใจจะบุกเข้ายึดโลก

     

    เป็นเหตุให้ เซต้า ตัดสินใจ สร้างกลุ่มมนุษย์ กลุ่มหนึ่งขึ้นมา กลุ่มมนุษย์ที่จะไม่สามารถขัดคำสั่งเธอได้

    เพื่อช่วยแบ่งเบา พลังที่ไหลออกมาจากตนเอง ...กระจายไปทั่วโลก

    คอยปกป้อง มนุษย์โลกจากเบื้องหลัง

     

    เมื่อมันสามารถปกป้องโลกมนุษย์ได้สำเร็จอีกครั้งแล้ว

     

    มันก็ตั้งกฎ กีฬาเวทย์ ที่สมบูรณ์ที่สุดขึ้น กำหนดภาษี และอื่นๆ

    หยุดยั้งสงครามให้เรียบร้อย ด้วยกฎ ที่เท่าเทียมในการสร้างเงื่อนไข

    ให้กลุ่มมนุษย์ที่เธอสร้างขึ้นคอยดูแล

     

    ก่อนที่มันจะตัดสินใจ ทิ้งชีวิตตนเองอีกครั้ง

    ให้ร่างกายเซต้า ที่ไร้ซึ่ง วิญญาณ คอยควบคุมเหล่ามนุษย์ตามแต่ที่ควรจะเป็นต่อไป

     

    .....

    โดยที่ตัวอัลฟ่า ... หรือเซต้าเอง ไม่อาจรู้เลยว่า ... ผลที่ตามมานั้นคืออะไร

     

    ...........................

    อัลฟ่า หรือเซต้า กลับสามารถ ย้ายลงไปอยู่ภายในร่างมนุษย์ คนใดก็ได้ ที่เคยได้รับสารตัวนี้ลงไป

    และความทรงจำของตัวอัลฟ่าเอง จะหายทุกครั้ง ที่ย้ายร่างเข้าไป

    จนกว่าจะได้เจอ เศษผลึก ที่เกิดมาจากร่างกายของเธอเองอีกครั้ง

     

    และทุกครั้ง ที่ร่างกายที่อัลฟ่า ย้ายมาอยู่ในร่างกายของมนุษย์เหล่านั้น

    พลังของเธอจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนร่างกายมนุษย์คนนั้น จะปลดปล่อย กลิ่นอายที่ทรงพลังออกมา

    ทำให้เหล่าสัตว์ประหลาด ต่างมีความต้องการ ที่จะบุกเข้าสู่ประเทศนั้นๆทุกครั้ง

     

    เธอพยายามหาทางแก้ไข เวียนว่ายตายเกิด กับความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    จนในที่สุด เธอก็ได้พบกับ วิธีที่ดีที่สุด ที่จะหยุดยั้ง การดึงดูดเหล่าสัตว์ประหลาดเข้าสู่โลกได้โดยไม่เบียดเบียนร่างกายมนุษย์คนอื่น และไม่ทำให้ความทรงจำตนเองหายไป จนลืมว่าจำเป็นจะต้องป้องกันเรื่องกลิ่นอายพลังของตนเอง

    แม้มันจะไม่ได้ยั่งยืนนัก แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทำ

     

    นั่นคือ เพิ่มพลังตนเอง จนแข็งแกร่งพอที่จะ สร้างร่างกายมนุษย์เทียมขึ้นมาได้

    ไม่ใช่แค่ดัดแปลงพันธุกรรม แบบอดีต ....

     

    และมันก็ทำจนได้ผลในที่สุด .... เมื่อเธอได้มีสิทธิ์ กำเนิดขึ้นมาเป็นมนุษย์ปกติคนหนึ่ง

    มันก็เป็นจุดกำเนิดเรื่องราว ที่ทำให้ บุคคลหลายๆคนต้องเศร้าหมอง

    ต้องดับสูญ การเอาชีวิตรอด และการไขว่คว้า มาซึ่งความสุข

     

    แน่นอนว่า ... ชีวิตของอดีต ที่เกิดขึ้นกับฝ่าฟัน ....

     

    ก็เริ่มต้น ... มาจากจุดที่แสนเศร้า นั้นด้วย

     

    ..................

    ...........................................

    ..................................................................................................

    ..................................................................................................

    และนั่นคือเรื่องเล่า ....

    ก่อนจะกำเนิด ความเป็น Episode 1 และ เนื้อเรื่องที่กำลังจะเป็น Episode 0

     

    End Chap.0.0 ในยุคสมัย อดีตกาล ก่อนที่จะเกิดยุคเวทยาศาสตร์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×