คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #210 : Data6 ข้อมูลที่สมควรบอกในตอนนี้6
Data6 ข้อมูลที่สมควรบอกในตอนนี้6
หลังจากอ่านบทนี้ ทุกคนจะได้รับรู้ถึง
1. อัตราการเรียนรู้ของธาตุ
2.การนับคะแนนพิเศษของกีฬาเวทย์ ด้วยคอมพิวเตอร์
3.การนับคะแนนหลักของกีฬาเวทย์และกฎเพิ่มเติม
4.สายเวทย์อัญเชิญ เบื้องต้น
- ธาตุประจำตนตั้งแต่เกิด จากค่าเฉลี่ย จะเรียนรู้ได้ไวกว่าธาตุอื่นๆ สามเท่า และหากเรียนรู้ธาตุแต่ละธาตุเพิ่มขึ้นมา ก็จะทำให้ ประจุภายในร่างกายรับภาระในการเรียนรู้ซึ่งจากค่าเฉลี่ย การเรียนรู้เพิ่มขึ้น 1 ธาตุ จะใช้เวลาเรียนรู้นานขึ้น 3 เท่าหากคำนวณ เพียงเวทย์พื้นฐาน ในการป้องกันตัวของแต่ละธาตุ
เมื่อเรียนรู้ หากเรียนรู้เป็นครั้งแรก ธาตุหลักของตน จะใช้เวลาเรียน รู้ 1 เดือน ธาตุอื่นจะใช้เวลาเรียนรู้ 3 เดือน
และหากเรียนรู้เป็นธาตุที่สองธาตุหลักของตนจะใช้เวลาเรียนรู้ 3 เดือนธาตุอื่นจะใช้เวลาเรียนรู้ 9 เดือน
การเรียนรู้ธาตุที่สามธาตุหลักของตน จะใช้เวลาเรียนรู้ 9 เดือนธาตุอื่นจะใช้เวลาเรียนรู้ 27 เดือน
- ในแต่ละระดับประจุเวทย์ และแต่ละระดับการเรียนรู้เวทย์ ยิงสูง ก็จะยิ่งเรียนรู้ได้ไวขึ้น
- ดังนั้นแล้ว ส่วนใหญ่ ถ้าเป็นระดับต่ำ ก็มักจะฝึกฝนให้ตนเองเก่งธาตุเดียวไปเลย จะช่วยให้สามารถเรียนรู้ได้ไว
- บางครั้ง ผู้ฝึกเวทย์ที่มีประจุสูง และอยู่ระดับสูง ก็เลือกที่จะฝึกเวทย์เพียงสายเดียว เพื่อให้ตนเอง แกร่งขึ้น ในระดับธาตุเดียวไปเลย ซึ่งจะดีมาก เมื่อใช้ในการประกอบอาชีพที่สูงขึ้น
----------------------------------------------------------
- การนับคะแนนพิเศษ คอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจสอบเวทย์ จะนับคะแนนให้ ตามการใช้เวทย์ประสาน และการตัดท่าของศัตรูด้วยเวทย์ของตนเองเป็นหลัก รวมถึงการใช้พลังที่เกี่ยวกับเวทย์อันมหาศาล ก็จะช่วยเหลือในเรื่องของการได้แต้มอีกด้วย
- ดังนั้นแล้ว อันเนื่องมาจากการนับคะแนนเช่นนี้เอง จึงทำให้สายเทคนิค ที่เน้นการใช้ลูกเล่นของร่างกาย และความธรรมดา ของสิ่งของให้เกิดประโยชน์ จะไม่ได้รับแต้มพิเศษเมื่อพ่ายแพ้
- กรรมการ ทั้ง 3 คนสามารถให้คะแนนพิเศษได้คนละ 0.33 แต้ม ซึ่งจะแบ่งให้ฝั่งไหนเท่าไหร่ก็ได้ โดยกรรมการ ไม่มีสิทธิ์ ดูคะแนนของกันและกันจนกว่าจะกดให้คะแนนครบทั้ง 3 คนแล้ว
- คะแนนหลักของกีฬาเวทย์ นับจาก จำนวนผู้ที่ยืนเหลือ ในสนาม จะนับ 1 คน ต่อ 1 แต้ม ให้ทีมตนเอง ไม่ว่าคะแนนพิเศษจะได้เท่าไหร่ คะแนนหลักจะเกิดก่อนเสมอ หาก เสมอกัน จะไปนับต่อที่คะแนนพิเศษ
- ไม่ว่าชุดบอกสถานะจะแสดงแถบใกล้หมดสภาพมากหรือน้อยเท่าไหร่ก็ตาม หากไม่หมดสภาพการต่อสู้ ก็ถือว่าได้ 1 แต้มอยู่ดี
-----------------------------------------------------------
- เวทย์อีกแขนง ที่เรียกว่า การอัญเชิญนั้น เป็นพลังที่แบ่งแยกแตกย่อยออกมา จากกลุ่มธาตุ โดยขึ้นกับปริมาณของประจุเวทย์ที่ตนเองมีเป็นหลักแล้วนำไปผูกกับวิญญาณของตนเอง เรียกได้ว่า เป็นพรสวรรค์ กว่าร้อยละ 80 ก็ว่าได้ ไม่มีใครเดาได้ ว่าตนเองจะมีความสามารถในการอัญเชิญเท่าไหร่ จนกว่าจะมีการตรวจสอบ ร่างกาย ด้วยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์กึ่งเวทยาศาสตร์ ซึ่งยิ่งตรวจพบมาก ความสามารถอัญเชิญก็ยิ่งสูงขึ้นไปด้วย แน่นอนว่า กลุ่มที่ตรวจพบมากเป็นพิเศษ คือกลุ่มบุคคลที่ไม่มีธาตุหลักเป็นของตนเอง จากการคาดเดา พื้นฐาน เป็นเพราะ ประจุเวทย์ที่ควรจะเปลี่ยนไปเป็นประจุของธาตุนั้นๆ ยังคงอยู่ ทำให้เหลือจำนวนประจุเวทย์มากเป็นพิเศษสำหรับผูกกับวิญญาณ ซึ่งแน่นอนว่า การไปเรียนรู้สายธาตุ จะทำให้ ความสามารถในการอัญเชิญต่ำลงไปด้วย
- เวทย์อัญเชิญ ที่ เรียนรู้ได้นั้น มี 5 ประเภท แบ่งออกเป็น
2 ประเภทหลัก อัญเชิญมาใช้งานชั่วครั้งชั่วคราว หรือ อัญเชิญมารับใช้ถาวร
3 ประเภทรอง อัญเชิญมาเสริมพลัง หรือ อัญเชิญมาเป็นเครื่องสวมใส่หรืออาวุธ หรือ อัญเชิญเพื่อมารวมร่าง
End Data6 ข้อมูลที่สมควรบอกในตอนนี้6
ความคิดเห็น