ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทยาลัย ศาสตร์มนตร์ดำรงเวทยา

    ลำดับตอนที่ #148 : Chapter 0.0Neural & Neurode with H&S&M Learning System .............

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 417
      4
      23 เม.ย. 57

    Chapter 0.0Neural & Neurode with H&S&M Learning System .............

     

                    วิทยาการของมนุษย์ กำลังเข้าใกล้ยุคที่ถึงจุดสิ้นสุด การวิเคราะห์ ความคิด วิธีการ การดำเนิน ความสามารถในการเรียนรู้ จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินค่า กำลังเข้ามาถึงจุดที่ไม่สามารถก้าวไปต่อได้ เพราะการรวบรวมและการใช้งาน การถ่ายทอด และพัฒนา ของมนุษย์หนึ่งคนอาจจะยังไม่เพียงพอ ทั้งด้านความจำกัดของอายุ ที่เริ่มต้นตั้งแต่วัยพร้อมจนกระทั่งก้าวไปถึงวัยหมดอายุไข มีระยะเวลา ตั้งแต่ 15 ปี ถึง 80 ปี ร่างกายที่ทนสภาพได้อย่างยาวนานเป็นเรื่องที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน ด้านความจำกัดของระดับการเรียนรู้ ที่มนุษย์สามารถรับเข้ามาได้ ตลอดช่วงเวลา ของการมีชีวิต อันจะมากที่สุด คือ 16 ชั่วโมง แต่มีระดับการถดถอยตลอดเวลาของความจำ ความสามารถในการรับรู้ ความต่อเนื่องของการรับรู้ ความทนทานในการรับรู้ และยิ่งสมองสามารถจดจำได้มากขึ้น กลับทำให้อายุของร่างกายถดถอยลง ด้านความจำกัดระดับการก้าวข้ามการรับรู้ของมนุษย์ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า มนุษย์ไม่สามารถเรียนรู้และเข้าใจถึงสิ่งที่ไม่เคยจะพบหรือมองเห็นได้ รวมถึงไม่สามารถอธิบายได้ เมื่อมีสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากความคิดของมนุษย์ หรือที่เรียกว่าจินตนาการ ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ยังถูกจำกัดอยู่ในกรอบของสิ่งที่สามารถมองเห็นหรือพูดกล่าวออกมาเป็นภาพได้ เมื่อต้องดำเนินการจากสิ่งเหล่านั้นแล้วหากต้องการจะนำมาใช้งานได้อย่างจริงจัง จำเป็นต้องพึ่งการทำงาน การลงแรง ลงทุน และกำลังทรัพย์ เพื่อพึ่งพาวิทยาการหรือวิทยาศาสตร์เพื่อให้เกิดผลหรือเกิดการพิสูจน์ เพื่อต่อยอดงานวิจัยต่อไป แต่กลับไม่สามารถตอบสนองความคิดตั้งต้นได้ จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เอง ทำให้มนุษย์มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถหลีกหนีได้ทั้งสิ้น

                    สิ่งหนึ่งที่งานวิจัยนี้ต้องเล็งเห็นในการนำมาร่วม การเรียนรู้ของมนุษย์ ให้ก้าวข้ามไปอีกขั้น คือ ระบบ Neural Network ที่จะคอยเรียนรู้ กระบวนการ วิธีการ และระดับเหตุการณ์ จากจุดต้นและเลือกปรับความสามารถ และการใช้งานให้เหมาะสม ใช้ระบบ เครือข่ายในการเรียนรู้รวมรวมความรู้ การสืบทอด และรวบรวม โดยยังมีข้อจำกัดในการตัดสินใจที่มนุษย์ต้องเป็นคนสั่งการตั้งต้น ก่อนเริ่มต้นการเรียนรู้สิ่งใหม่ ต่อมาคือ Neurode สิ่งที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องเกิดการสั่งการ คล้ายกับระบบความคิดของสิ่งมีชีวิต อีกทั้งยังสามารถตัดสินใจ การกระทำและสิ่งต่างๆได้ด้วยตนเอง แต่ยังขาด ซึ่งความสามารถในการคงอยู่ อย่างสมบูรณ์ และการทำงานขั้นพื้นฐานของการรวบรวมองค์ความรู้จากจุดต่างๆ อีกทั้งการเลือกใช้กระบวนการ

                    จากปัญหาและข้อมูลนำเสนอ ของ Neural และ Neurode หากนำทั้งสองสิ่ง เข้ามาร่วมกับการพัฒนาต่อของมนุษย์ วิทยาการและสิ่งที่มนุษย์โดยทั่วไปยังไม่อาจก้าวข้ามได้อันที่เรียกว่าเวทยาการ โดยใช้ความเสมือนของร่างกายมนุษย์เป็นที่ตั้ง ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบประสาทที่จำเป็น และการรวบรวมของอุปกรณ์แล้ว ซึ่งได้รับการรวบรวม และจัดเตรียมไว้ทั้งสิ้นแล้ว รวมถึง ร่างกายของมนุษย์ ที่มีระดับการวิเคราะห์และเสริมสร้างจินตนาการของสมองซีกซ้ายได้ดีกว่า เด็กสาวเพศหญิง ชื่อ Alpha จะถูกนำมาใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ด้วยความเห็นดีเห็นชอบของผู้บัญชาการแล้ว  ทางทีมงานวิจัยหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่างานวิจัยนี้ จะได้รับงบสนับสนุนมากพอ และสำเร็จไปได้ด้วยดี

     

    2014 / 04 / 26

     

    ....................................................................................................................................

     

    .............

    .........

    .................

    ............................................

    .............

    .........

    .................

    ............................................

    .............

    .........

    .................

    ............................................

    .............

    .........

    .................

    ............................................

    .............

    .........

    .................

    ............................................

     

     

     

    อนุมัติ

     

     

     

     

     

    End Chapter 0.0Neural & Neurode with H&S&M Learning System - Name : ProjectAlpha -

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×