คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอน1 และเราก็หา(เจอ)กัน(จน)เจอ
บทที่1 และเราก็หา(เจอ)กัน(จน)เจอ
เช้าวันนี้ผมออกมาที่ตลาดเช้ากว่าปกติเพราะว่าช่วงสายๆๆ ผมต้องไปเปิดร้าน
และทำที่ร้านอาหารฝรั่งเศสครับ ผมมาเข็นรถผักส่งแม่ค้าที่ตลาดสดเมืองใหม่ แทน
แม่ของผมที่ท่านแก่แล้วและมีโรคหัวใจตามตามด้วย ผมขอบคุณแม่มากที่ท่านส่ง
เสียให้ผมได้เรียนจนจบ ผมจบที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งคับ ผมได้ทุนเรียนดีด้วยส่วน
หนึ่ง...........และอีกส่วนก็มาจากน้ำพักน้ำแรงแม่ของผมนี้แหละคับ แม้ช่วงเรียนผมจะ
เรียน
น้อง
งานที่แม่ทำมาตลอด............และเป็นงานที่ให้ผมได้เรียนจบ แม่เคยบอกว่า “ถึง
งานมันจะหนักแต่ถ้ามันไม่โกงใครแม่ก็ยินดีที่จะทำ” ผมถึงรักการเข็ดผักตอนเช้ามาก
เลยคับ .........แม้รายได้มันจะไม่มากแต่ได้ผักสด ผลไม้ กลับบ้านทุกวันเลยคับ เป็นน้ำใจ
ของแม่ค้าที่นี่คับ ...........ถึงผมจะไม่ใช่พระเอกลิเกแต่ผมมักจะมีแม่ยก (แม่ค้า) ให้ผัก
ผลไม้ผมตลอดเลย ...........ผมเรียนจบการตลาดมากคับและมีช่วงหนึ่งผมได้เป็น
พนักงานกินเงินเดือนด้วย.......และพอคิดไปคิดมา งานที่ผมทำประจำอยู่ทุกวันนี้ได้เยอะ
กว่าคับ เพราะสมัยนี้อะไรๆ ก็แพงขึ้น ...........
ผมและครอบครัวเช่าบ้านอยู่ที่ชุมชน ตลาดแห่งนี้คับ .............แม้มันจะไม่ใหญ่แต่
ก็ไม่คับแคหรือสกปรกเกินกว่าสุขภาพของแม่คับ เพราะมันใกล้ถนนใหญ่ งานของผม
ต้องเช้ามืดจะมาเข็นผักส่งป้าๆๆ อาๆๆ ที่ตลาดนี่แหละคับ เป็นตลาดของสด สะอาดที่
แม่บ้านชอบมาซื้อของกันคับ ................พอสายๆ ผมก็ทำงานพิเศษเป็นพนักงานเสริฟ์
ที่ร้านอาหารฝรั่งเศษ ..............และตอนเย็นก็ไปเสริฟ์ที่ร้านกาแฟใกล้ๆ กันคับ เป็นร้าน
ของเจ้าของคนเดียวกัน เธอเป็นคนใจดีมากๆ
วันนี้ผมเข็ดของเสร็จแล้วคับ กำลังจะกลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวและจะไปเปิดร้านอาหารที่ผมทำอยู่คับ ระหว่างที่ผมเดินจะกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงแตรรถดังจากด้านหลังคับ พอผมกำลังจะหันไป ก็มีรถพุ่งมาใกล้ๆ กับที่ผมเดินอยู่ ผมหลบแต่ไม่ทัน...............น้ำที่ขังบนพื้นโดนล้อรถhonda สีดำ เหยียบซะ.........น้ำมันกระเด็นโดนเสื้อที่ผมใส่มัน ที่จริงผมไม่จะไม่ต้องโกรธเลยก็ได้ถ้าเจ้าของรถจะลงมาขอโทษกับสิ่งที่ทำ .............แต่นี้รถมันกลับวิ่งเลยไปเหมือนกับไม่เห็นเลยว่าน้ำมันโดนผม ..................งผมนึกในใจ คนสมัยนี้นิสัยแย่กว่าเมื่อก่อนมาคับ ผมยืนปัดน้ำที่กระเด็นมาโดนเสื้อซักพักในใจก็คิดด่าเจ้าของรถมันอยู่และผมก็เดินถือของกลับบ้าน ระว่างเดินมาถึงตรงที่จอดรถของตลาด บ้านผมอยู่ท้ายตลาดเข้าซอยไปและเดินอีกประมาณ 15 นาทีก็ถึงบ้านแล้วคับ ผมดันมาเห็นเจ้าของรถสุดห่วยที่มันลงมากันแฟนมันคับ
...................ที่จริงผมจำทะเบียนรถไม่ได้หรอกคับมันมืด และที่ผมจำได้ดีเพราะรถมันดีดำด้าน มันเป็นสีรถที่ไม่ค่อยมีใครทำกันประมาณว่าต้องสั่งช่างทำพิเศษ ตอนแรกผมนึกในใจว่าจะเดินไปต่อว่ามันซะหน่อย ...........ผมกำลังเดินจะเข้าไป ..............ผมเห็นคนในรถเดินออกมาจากฝังคนนั่งคับ พร้อมกับทำหน้าเหมือนจะร้องไห้
..................ทำให้ไอคนขับรถห่วยๆๆ ที่มันขับรถ............ตามออกมาเข้ามากอดและขอโทษขอโพยใหญ่ ผมเห็นภาพนั้นคิดในใจว่า สังคมสมัยนี้ผู้หญิงมีต้องเยอะแยะไม่ยอมคบดันมาคบกับผู้ชาย น่าเศร้าคับ ..............ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบผู้หญิงถึงแม้ว่าเพื่อนที่ทำงานของผมหลายคนมันจะมีแฟนเป็นชายก็เถอะ ไม่ใช่ผมรับไม่ได้นะ แต่ผมว่าผู้หญิงนะเอาใจเก่งและน่ารักกว่าคับ ................ผมเลยตัดสินใจเดินเลยผ่านพวกเขาไปและกลับบ้านคับ ในใจก็บอกว่าช่างมันเหอะ ถือว่าเราซวยก็แล้วกัน แค่โดนน้ำไม่โดนชนแข้งขาหัก.........
ความคิดเห็น