ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    yaoi เสียงเรียกของ...(สัตว์)..ป่า

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอน2

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 54


     ตอน 2

     

    เพียงข้ามคืนที่เรย์ก็สามารถลุกขึ้น ในร่างของหมาป่า และเดินได้แล้ว

    แม้การเคลื่อนไหวจะไม่ปราดเปรียวนัก...แต่ก็ถือว่ายาที่ผมใช้ประสบผลไม่มากก็น้อย

    เช้าวันนี้ผมตั้งใจจะแยกทางกับเรย์ เพราะผมก็เข้าป่ามาหลายวัน

    แต่ของที่ต้องการยังไม่คืบหน้าไปไหนเลย..และเสบียงที่เตรียมไว้ก็เริ่มหมดเช่นกัน

     

    อีกครั้งที่ผมได้เห็นเรย์เปลี่ยนเป็นสัตว์ป่าในเวลารุ่งเช้า

    มันเป็นภาพที่ดึงดูดมาก  เพราะผมไม่เคยเห็นอะไรที่แปลกและหน้าดึงดูดเท่านี้

    เรย์เหมือนกับเทพที่อยู่ในร่างสัตว์ป่าก็ว่าได้...

    “เรย์..ผมตั้งใจจะเดินเข้าไปในป่า..และผมคิดว่าคุณคงดีขึ้นมากแล้ว..นั้น..ผมก็ไปได้แล้วใช่ไหม”

    ผมพูดกับเรย์ที่ตอนนี้กลายเป็นหมาป่าตัวโต ที่มองหน้าผมอยู่

    แม้ว่าในเวลานี้เรย์จะไม่สามารถสื่อสารได้ แต่เขาเข้าใจและรับรู้สิ่งที่ผมบอกแน่นอน

     

    ผมเก็บของใช้บางอย่างเข้าย่ามก่อนที่จะตั้งท่าลุกขึ้น

    ซึ่งทำให้เรย์ลุกขึ้นตามเช่นกัน....แม้แววตาที่ส่งมาดุน่ากลัวแต่มันก็ทำให้ผมรู้ว่าเขาสามารถปกป้องตัวเองในเวลานี้ได้

    มือของผมที่เอื้อมจะไปลูบขน แต่ผมก็ต้องชั่งใจว่าเขาจะยอมไหม  ก่อนที่ผมจะค่อยแตะที่แผงของที่อยู่ตรงต้นคอ

    “เรย์..ผมไปแล้วนะดูแลตัวเอง.และระวังตัวเองด้วยแหละ.” ผมพูดเสร็จพร้อมกับเดินจากมา

    และมุ่งตรงไปยังป่าลึกที่มีของที่ผมกำลังเสาะหา  เพื่อเอาไปขายในหมู่บ้าน

     

    การเดินทางเริ่มต้นอีกครั้งและผมต้องรีบเร่งมากยิ่งขึ้น..ยิ่งเข้าไปลึกเท่าใด

    เวลากลางวันเหมือนจะสั้นลงเท่านั้น  เพราะป่าไม้ที่ปกคลุมพื้นฟ้า...ทำให้แทบจะไม่มีแสงสว่าง

    ลอดลงมายังพื้นดินได้... ผมเดินเสาะหายาที่ใช้รักษาโรคเป็นพิเศษสำหรับการเดินทางครั้งนี้

    เป็นต้นไม้ที่ไม่ได้พบบ่อย  แต่ก็คุ้มค่ากับการเดินทาง...

    ตลอดวันสายตาที่จ้องมองเพียงพื้นดินและกิ่งไม้..ที่ผมรู้สรรพคุณของมันแต่ละอย่าง

    ถูกตัด ถูกเด็ดออกมาเพื่อเก็บไว้ทำยา...แล้วนำไปขายในหมู่บ้าน

    ตาของผมเป็นหมอยา  ซึ่งผมก็ได้รับความรู้เรื่องยาที่มาจากป่าได้เป็นอย่างดี

     

    ตะวันเริ่มคล้อยอีกครั้งในวันนี้..ซึ่งต้องทำให้ผมหลุดและเริ่มที่จะก่อกองเพลิง

    เพื่อปกป้องตัวเองจากสัตว์ร้าย...ผมพยายามหลบเส้นทางของสัตว์ป่าที่ใช้สัญจรในพื้นป่าแห่งนี้

    เพราะ..การไม่ทำลายสัตว์เป็นหนทางของการมีชีวิตอยู่....

    กองไฟและอาหารที่เตรียมมาถูกนำออกมาจากย่ามใบโต

    ขณะที่ผมกำลังกินอาหารเพื่อประทังชีวิต เสียงที่คลาดว่าเป็นเสียงของการการเดินของอะไรบางอย่าง

    เข้ามาที่กองไฟผมแต่มันไม่ได้ทำให้ผมสบายใจ เพราะเสียงที่ได้ยินมันมากกว่าหนึ่ง

    และความรู้สึกว่า  ผมโดนล้อมวง.... เพียงแค่รอโอกาสเท่านั้น....

    ..มีดเริ่มถูกหยิบขึ้นมาเพื่อใช้....เสียงเหล่านั้นเริ่มขยับอีกครั้ง เพราะกองไฟเริ่มหมดเชื้อถ้าไม่ได้เติม

     

    พวกมันคงรอแค่ให้แสงไฟหมดก่อนจะโจมตี  หรือเพียงผมขยับตัวมันก็คงจู่โจมทันที

    เป็นอย่างที่ผมคิด...แววตาของสัตว์ป่าดุร้ายที่มีหลายคู่เริ่มเคลื่อนไหว...

    มันเดินก้าวย่างมายังผม ซึ่งยืนป้องกันตัวอยู่  สัตว์ที่ดูไม่ใหญ่โตเท่าเรย์ และเขี้ยวที่โชว์เด่นพร้อมน้ำลายที่ไหลตรงขอบฟัน

    ทำให้รู้ว่ามันคงเลือกผมให้เป็นอาหารมันในคืนนี้แน่นอน...หมาป่า 3 ตัวที่เดินก้าวย่างเข้ามา และเริ่มบีบวงให้แคบ

    ก่อนที่เสียงเห่าหอนของสัตว์ตัวหนึ่งจะบ่งบอกพักพวกให้เริ่มโจมตี

    ผมใช้ความเร็วให้การหยิบท่อนไม้แล้วปัดไปยังหมาป่าตัวหนึ่งที่กระโดดจู่โจมเข้ามา..

    หมาป่าเล่านั้นเริ่มแยกเขี้ยวหมายจะกัดที่ต้นคอเพื่อทำให้ผมหมดลมหายใจ  เพียงแค่ครั้งเดียว

    ผมไม่เคยคิดจะฆ่าสัตว์ใหญ่.....แต่คงถึงเวลาที่ต้องใช้มีด เพราะถ้าไม่เป็นผมที่ต้องตายก็ต้องเป็นหมาป่าที่ต้องตาย

    ก่อนที่หมาป่าตัวที่สองจะเดินเข้ามาใกล้....เสียงหอนของสัตว์ป่าก็ดังขึ้นในความมืด 

    จนเรียกความสนใจของหมาป่าทั้ง 3 ตัวได้....เสียงย่างเท้าที่ก้าวเดินเข้ามาร่วมกับพักพวกก็ว่าได้

    แต่แววตามันจ้องมองมายังผม......... “เรย์....” สัตว์สี่ขาที่ผมเห็นเป็นตัวที่ 4 คือ เรย์แน่นอน

    ทั้งรูปร่างที่ใหญ่กว่าหมาป่าทั้ง 3 ตัว ไหนจะแววตาที่เด่นเป็นเอกลักษณ์นั้นอีก

    หมาป่าทั้ง 3 หันกลับไปสนใจ สัตว์ที่เดินเข้ามาใหญ่ด้วยท่าทางที่องอาจ ก่อนที่เรย์ที่หอนอีกครั้ง

    ซึ่งทำให้หมายป่าทั้ง 3 ตัว ต้องจากไป เสียงที่ผมคิดว่าต้องน่ากลัว..เป็นดังจริงที่คิดไว้

    ก่อนที่ร่างของสัตว์ป่าตรงหน้าจะกลายเป็นมนุษย์ซึ่งยืนต่อหน้าผม

    ผมทำได้เพียงส่งเสื้อผ้า  ก่อนที่จะนั่งจุดเดิมหน้ากองไฟ พร้อมทั้งเขี่ยไฟที่เริ่มมอดให้ปะทุขึ้นอีกครั้ง

    “เรย์ นายตามมาทำไม.” ผมถามออกไป

    “เราเพียงแค่มาทำตามหน้าที่เท่านั้น....”  เรย์ตอบแบบไม่ยี่ระคำพูด

    “หน้าที่อะไร...แล้วคุณเดินเข้ามาให้ป่าลึกแบบนี้  แล้วขา..” ผมมองดูขาที่เมื่อเข้ายังเพียงแค่เดินได้ แต่ตอนนี้กลับเหลือเพียงรอยแผลแค่เล็กน้อยเท่านั้น

    “เจ้าไม่รู้หรือ ว่าการช่วยชีวิตเรานั้นมีความหมายมากเท่าใด..ขนของเราสามารถใช้รักษาโรค  เนื้อของเราเป็นยาอย่างดี...มีพรานมากมายที่พยายามค้นหาตัวเองเพื่อเอากลับไป...”

     

    ผมเคยฟังเรื่องที่ปูเล่าให้ฟัง...แม้ว่าผมคิดว่าเป็นนิทานก็ตาม...

     

    “และที่สำคัญ...เราต้องตอบแทนชีวิตด้วยชีวิตเช่นกัน.....”  เสียงเรย์ทีพูดขึ้นเหมือนกับบอกว่าเขาต้องตอบแทนด้วยชีวิตของเขา เพราะผมได้ช่วยชีวิตเขาไว้

    “เรย์ นั้นสิ่งที่ข้าทำไปก็ไม่มีประโยชน์สิ  เพราะข้าต้องการให้เจ้ารอดตาย ไม่ใช้มาตาย..” ผมบอกออกไป

    “นั้นคือสิ่งที่ตัวข้าไม่สามารถขัดได้....ข้าเป็นทั้งเทพที่คุ้มครองสัตว์ป่าในภูเขานี้ และเป็นหัวหน้าของหมาป่าแห่งเขานี้เช่นกัน......ดังนั้นสิ่งที่ข้าต้องทำคือปกป้องเจ้า...จนกว่าเจ้าจะตาย..” นั้นเป็นคำพูดที่เรย์กล่าวก่อนที่จะนั่งลงอยู่ข้างๆ

    พร้อมกับส่งปลาเป็นๆ ที่ยังดิ้นอยู่วางตรงหน้าผม......

     

    ผมไม่เคยคิดให้ใครมาปกป้อง  แม้สิ่งที่ผมทำกับเรย์คือการสร้างบุญคุณก็ตาม  แต่ได้คิดให้เขาต้องมาติดตามผมไปตลอด

    ผมเอาปลาที่เรย์ส่งให้มาย่างเช่นเดียวกับอาหารหลายมื้อที่เป็นปลา......ก่อนที่จะถูกส่องให้คนที่นั่งอยู่ข้างๆ

     

    “เรย์ทำไมนายถึงไม่กลายเป็นหมาป่าให้ตอนกลางคืน...”  ผมถามเพื่อต้องการรู้เรื่องเรย์มากขึ้น

    “ปกติข้าก็จะอยู่ในร่างของหมาป่า เช่นพวกพ้อง....นอกเสียจากบาดเจ็บที่ทำให้ข้าต้องเปลี่ยนไปเท่านั้น..ซึ่งร่างมนุษย์นั้นเป็นร่างที่อ่อนแอที่สุดของข้า...”  ผมนั่งฟังสิ่งที่เขาพูด

    “นั้นแปลว่าตอนนี้ท่านก็สามารถอยู่ในร่างของหมาป่าได้สิ...”

    “เจ้าอยากให้ข้าอยู่ในร่างนั้นหรอกหรือ..” สายตาของเขาจ้องมองมาที่ผม

    “เปล่า..ผมเพียงต้องการรู้เท่านั้น....แต่ข้าอยากให้ท่านเป็นแบบนี้ดีกว่าเพราะข้าสามารถพูดคุยกับท่านได้...” ผมบอกออกไปตามความต้องการซึ่งผมก็ไม่รู้ผมการตอบสนองจะเป็นอย่างไร...

    ค่ำคืนนั้นผมได้เล่าชีวิตและเรื่องราวของตัวเองให้เรย์ฟัง.....เพียงเพราะผมต้องยอมรับว่า  เขาต้องเดินทางไปกับผมเท่านั้น

    นั้นทำให้ผมที่อยากจะพูดคุยกับเขามากขึ้น....และเขาก็รับฟังเรื่องเล่าของผมอย่างตั้งใจ..ก่อนที่ผมจะล้มตัวลงนอน

    โดยที่มีเรย์คอยเป็นยามระวังภัยให้..แม้ผมจะยังถือมีดอยู่ก็ตาม.....

     

    “อืมมมมม” เสียงครางด้วยความอบอุ่นของขนสัตว์ที่อยู่บริเวณใบหน้าผม

    ผมลืมตามองกับความรู้สึกอบอุ่นนั้น  เพียงเพราะอากาศในตอนเช้าที่หนาวเย็น

    ขนที่ดำสนิทที่ซุกมาที่ผม และผมก็ซุกไปที่เขา เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่กันและกัน

    สายตาที่มองจ้องมายังผมเมื่อผมเพียงขยับตัวนิดหน่อยก่อนที่จะฟลุบต่ำเช่นเดิม

    “ขอบคุณนะสำหรับขนอุ่นๆ ของนาย...”  แม้เขาจะไม่ยอมกลายเป็นมนุษย์เช่นเดิม แต่แววตาก็บอกว่าไม่เป็นไร

    ผมลุกขึ้นนั่ง ก่อนที่เรย์จะยืนขึ้นแล้วสะบัดขนไปมา...กองไฟที่มอดแล้วเพราะน้ำค้างตอนเช้าที่ตกลงมา

     

    การเดินทางของผมเริ่มต้นอีกครั้ง...พร้อมกับสหายสี่ขาที่เดินเคียงข้าง...

    เพราะผมมีเรย์  ทำให้สามารถเดินเข้าป่า..ได้อย่างสบายใจ ....

    เพราะตอนที่ผมหลับสติผมกลับได้พักผ่อนอย่างเต็มที่...ผมไม่เคยเป็นแบบนี้มานานมากแล้ว

    ทางเดินที่เรย์นำทำให้เข้าไปในป่าลึกได้รวดเร็วขึ้น  ก่อนที่ผมจะพบสิ่งที่ต้องการในป่าแห่งนี้

    การเดินทางที่ดูเรียบง่ายกว่าปกติกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา.....ทำให้การเดินทางออกจากป่าก็เร็วด้วยเช่นกัน

    ทุกคืนที่เรย์จะพูดคุย..และนั่งฟังสิ่งที่ผมเล่า..... และตอนเช้าที่เขาจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นหมาป่าที่คอยปกป้องผม

    จนพวกเราสิ้นสุดการเดินทางในคืนสุดท้ายนี้

     

    ความเสียใจเกิด   เพราะต้องแยกกับเรย์..เพราะผมต้องเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้าน...

    นำยาเหล่านี้ไปขายให้กับหมอที่อยู่ในหมู่บ้าน

    เพื่อรักษาโรคต่างๆ ของคนในหมู่บ้าน

    “คืนนี้เป็นคืนสุดท้าย ที่นายจะได้ตอบแทนแล้วนะเรย์  ขอบใจมาก....สำหรับทุกอย่าง.”  ผมบอกขอบคุณเพราะรุ่งเช้าผมก็ต้องออกจากป่าแล้ว.....

    “นายคิดว่าเราต้องจากกันหรอ.....เปล่าเลย ....ชีวิตนายฉันจะดูแลจนกว่านายจะตายนั้นแหละ.” เสียงของเรย์พูดขึ้น ซึ่งทำให้ผมตกใจอีกครั้ง เพราะไม่คิดว่า ( คำว่าดูแลจะหมายถึงตลอดชีวิต.... )

    “นายออกจากป่าได้หรอ..” ผมถามด้วยความสงสัย

    “เราสามารถไปได้ทุกที่....แต่เรายังไม่เคยคิดจะออกจากป่าแห่งนี้เท่านั้น..” เพียงคำพูดของเรย์ก็ทำให้ผมสบายใจได้อย่างประหลาดที่ไม่ต้องจากเรย์ไป....

    “..............................” ผมไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะดีใจมากกว่า

    “นายรีบนอนซะ  บอกว่าจะเข้าหมู่บ้านใช่ไหม...” เรย์พูดก่อนที่ผมจะนอนลงใกล้ๆ กับเขาเช่นกัน

    +++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×