ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    yaoi speed รัก super bike

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอน12

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.พ. 55


    ตอน12

     

    การเริ่มต้นทำงาน   หลังจากต้องหยุดไป 1วันเพราะ ไอ้แสบไม่สบาย เย็นวันนี้ผมตั้งใจแน่วแน่น  ยังไงผมก็จะต้องเอาคือไอ้แสบให้ได้.......เช้านี้ผมมารอร้านเปิดแต่เช้า.......พร้อมมอเตอร์ไซค์คู่ใจ......

    หึ่มๆๆ เสียงรถที่ไอ้แสบขับมาประจำ..จอดเฉียดมอไซค์ผมไปหน่อยหนึ่ง..... ผมมองเข้าไปในรถ..เห็นไอ้แสบมันทำบางอย่างบนรถ...ก่อนที่มันจะจ้องมองออกมาที่ๆ ผมยืนอยู่....

    “ไง..เรตะ..มาสายนะเรา....”  เสียงทักทายยามเช้า....

    “เหอะๆๆ นายมาเร็วเองต่างหาก....ชิน.......วันนี้จะไปแข่งขัน..จะบอกแค่นี้แหละ..” 

    “เรตะ..นายพูดกับพี่ หรือพูดกับหุ่นไล่กานะ...ถ้าพูดกับพี่ก็มองหน้าหน่อย...”

     

    “นายชิน..เราจะทะเลาะกันแต่เช้าเลยหรือไง...นายบอกว่าให้บอกก็บอกแล้ว..จะเอาไรอีก...”  ตอนนี้ผมไม่เข้าใจอารมณ์มันเลย..อยู่ๆ ก็โกรธขึ้นมา  .ถ้าจะบอกก็บอกดีๆ ก็ได้...จะมาตะคอกใส่กูทำไม

    “เออ...รู้แล้ว...แล้วกี่โมง...”  ผมถามกลับเพราะอยากรู้เวลาที่แน่นอน

    “ตอน 3 ทุ่ม....ที่เดิม....”

    “นั้นพี่ไปด้วย.....และไม่ต้องมาห้าม...เราจะปิดร้านกันเร็วขึ้น...ไม่งั้นนายก็ไม่ต้องไป ตกลงตามนี้....”

    “อะไรว่ะ...บอกให้บอกก็บอกแล้ว..จะตามไปไหม...ยุ่งอยาก..อยู่ร้านนี้แหละ...” อารมณ์ที่ขึ้นๆ ลง ๆ ของเรตะทำให้ผมรู้สึกกังวลกับเรื่องที่เรากำลังคุยกัน..แล้วไหนเรื่องที่มีข่าวว่าเรตะจะแยกวงอีก..ซึ่งผมยังไม่ได้ถามเรื่องนี้เลย

     

    “ไม่.....” สองมือผมฝาดลงไปที่ประตูหน้าร้านที่ยังไม่เปิด...พร้อมกับร่างที่ยืนคร่อม..เรตะ..  “ถ้านายไม่ให้พี่ไป..นายไม่ต้องไป...แต่ถ้ายังดื้ออยู่ อย่าหาว่าพี่ไม่เตือน...” ผมส่งสายตาแข็งกร้าวให้เรตะ...และน้ำเสียงที่บอกว่าผมเอาจริง

     

    +++++++++++++++

     

    ตลอดวันพวกเราไม่ได้คุยกันเลยด้วยซ้ำ...ที่จริงผมอยากจะพูดคุยกับเรตะอย่างนุ่มนวลกว่านี้ด้วยซ้ำ....แต่เพราะนิสัยของเรตะ  ทำให้ผมต้องแรงกว่าเขา...ไม่งั้นเขาจะไม่รู้จักที่จะกลัวผม.....

     

    “ไอ้โจ้...มึงอยู่ไหน.....เออ...กูได้ข่าวว่าวันนี้มีแข่ง....นี่หว่า...มึงไปไหม...”  ผมรู้สึกว่าใจไม่อยู่กับตัวจนต้องพึ่งไอ้โจ้ เพื่อหาข้อมูลการแข่งวันนี้...

     

    “เออ....มึงก็ข่าวเร็วนี่หว่า...วันนี้ไอ้สโม๊คมันจะแยกตัว....แต่ไอ้ควันไม่ยอม...มันเลยนัดดวลกัน...ถ้าไอ้สโม๊คชนะ..มันจะแยกจากกลุ่ม...แต่ถ้าไอ้ควันชนะ...มันต้องอยู่เหมือนเดิม..หรือจนกว่าไอ้ควันจะบอกเลิก นั้นแหละ....”

    “......................” ข่าวที่ไอ้โจ้บอกน่าเชื่อถือได้.....ผมตัดสายไปก่อนที่จะเดินไปหาเรตะ....เพื่อถามถึงเหตุผมที่เขาต้องการออกจะกลุ่ม...

    “เรตะพี่มีเรื่องจะคุยด้วย.....”

    “นาย มีอะไรก็พูดมา......ตอนนี้ยังไม่มีลูกค้า...” คำพูดแข็งๆ ของเรตะบ่งบอกถึงความเครียดของกันและกัน

    “ทำไมเราถึงต้องแข่งกับไอ้ควันด้วย.....นายมีอะไรอยากจะบอกพี่ไหม...” น้ำเสียงผมอ่อนลงเพราะไม่ต้องการให้เขาโกหกและน้ำเสียงที่ผมส่งไปเป็นน้ำเสียงที่เรียบสงบ

    “ทำไม..นายรู้อะไรมา.....”

    “เปล่าพี่ไม่ได้รู้อะไรเลยนะซิ..ถึงได้ต้องถามจากเจ้าตัว...” สายตาของเรตะจ้องมาที่ผมอย่าง ต้องการหาคำตอบในคำถามของผม...

    “เราแค่ยากจะเป็นอิสระ...เราอยากทำอะไรก็ทำ..ถ้าเราอยากหยุดเราก็จะหยุด...มีแค่นี้..”  สิ่งที่เรตะพูดผมก็พอเข้าใจได้ เพราะเรตะไม่ชอบที่จะถูกบังคับ...แต่เหตุผลมันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผมเท่าไหร่

    “เรตะ..นายมีอะไรที่จะบอกมากกว่านั้นไหม...อยากให้พี่ช่วยอะไรไหม...”

    “ไม่...ไม่มีอะไรทั้งนั้น...เราแค่อยากเลิก ก็เท่านั้น....”  คำพูดของเรตะดูเหมือนจะมีคำโกหกอยู่ด้วย...เพราะสายตาของเขาไม่ได้จ้องมองมาที่ผมเลย..เขาเพียงแต่หลบสายตาแล้วมองไปที่อื่น

    “หมายความว่า  ไม่ว่ายังไงนายก็จะแข่งกับไอ้ควันใช่ไหม...”  ใจจริงลึกๆ ผมก็อยากให้เรตะถอยตัวจากกลุ่มของไอ้ควันจริงๆ นั้นแหละ...ตอนนี้ชื่อเสียงกลุ่มไอ้ควันก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่....แต่ผมว่ามันต้องมีมากกว่านั้น... “เรตะ..ฟังพี่นะ..พี่เป็นที่เพิ่งให้เราได้..เพียงเราบอกพี่...พี่จะช่วยแน่นๆๆ...” มือผมที่ทาบลงบนบ่าของเรตะ...ไอความร้อนที่ผ่านจากมือผมสู่เรตะ..ผมต้องการส่งความรัก ความจริงใจให้เรตะ ให้เขาได้รู้ว่าผมจะช่วยเขาแน่นๆๆ......

     

    ++++++++++++

     

    “ไอ้โจ้..คืนนี้กูจะไปด้วย...มึงไปหรือเปล่า...”  ผมโทรกลับมาไอ้โจ้อีกครั้ง...คำตอบที่ผมได้คือไป..ก่อนที่มันจะตัดสายผม...

    ตอนนี้หัวสมองผมกำลังวุ่นวาย...ทั้งเรื่องไอ้โจ้ที่ดูแปลกๆๆ ไหนจะเรื่องที่เรตะโกหกอีก.....

    วันนี้เราปิดร้านเร็ว...ผมขับมอเตอร์ไซค์ออกไปก่อน....เวลานัดใกล้เข้ามา ผู้คนเริ่มมากขึ้น...เพราะรายการของวันนี้ถือว่าเป็นคู่เด็ดของปีก็ว่าได้...ใครๆ ก็รู้ว่าฝีมือไอ้ควันไม่ใช่ย่อย และไหนจะฝีมือของเรตะอีก...ถือว่าหาดูได้ยากสำหรับการแข่งของทั้งคู่...แต่สิ่งที่ผมต้องตกใจ............ ภาพจูบกันของไอ้โจ้ และไอ้ควัน ก่อนที่ไอ้โจ้จะถลึงตามองไอ้ควัน...และเดินหายไปจากกลุ่ม...  สายตาผมกวาดมองหาไอ้โจ้ที่หายลับไป.......ผมเดินเข้าไปหาไอ้โจ้ที่มันยืนสูบบุหรี่อยู่....

    “ไอ้โจ้..เดี๋ยวนี้มึงชอบพวกเดียวกันหรอว่ะ...”

    “มึง...หุบปากเลย..ถ้าไม่สร้างสรรค์...ก็แค่จำต้องทำหรอกมึง...ใช่ว่าอยาก...” คำพูดที่ฟังดูกำกวม..ก่อนทีมันจะเดินกลับเข้ามาหาไอ้ควันอย่างเสียไม่ได้....เสียงผู้คนเพิ่มดังมากขึ้นก่อนที่จะมอเตอร์ไซค์ผู้ท้าชิงจะขับเข้ามาถึงเส้นที่ปล่อยตัว...

     

    ไม่มีคำพูดทักทายของเรตะ และไอ้ควัน...นั้นยิ่งทำให้ทุกคนยิ่งคิดว่าสองคนนี้คงต้องแตกหักกันไปข้างแน่นๆ.. ณ ตอนนี้ผมคงเหมือนกับอีกหลายๆ คนที่ไม่รู้เบื้องหลังของการแข่งครั้งนี้...

     

    เสียงร้องตะโกนเชียร์แต่ละฝ่ายเริ่มดังขึ้น...เพราะเงินพนันที่สูงกว่าครั้งใดๆ...เม็ดเงินที่สะบัดสำหรับการแข่งในครั้งนี้...สายตาผมตอนนี้จับจ้องแค่เพียงไอ้แสบ..ที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อไอ้สโม๊ค..ไม่มีใครเคยเห็นหน้าของเขา  นอกจากผม..

    วงแขนของไอ้ควันที่โอบรอบเอวไอ้โจ้...อย่างไม่อายใคร และไม่ยี่ระต่อสายตาที่เรตะมองด้วยซ้ำ..ก่อนที่เวลา..ของการแข่งเริ่มขึ้น...สาวในชุดหนังดำ...เดินออกมาพร้อมกับผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่สีแดง...นั้นทำให้เสียงทุกคนเงียบไปอีกครั้ง..

    ผมเช็ดหน้าที่สะบัดเป็นการให้สัญญาณเริ่มขึ้นถูกยกขึ้นเหนือหัว...เสียงคันเร่งของมอเตอร์ไซค์ทั้งสองคัน...บิดใส่ซึ่งกันและกัน...เสียงนับถอยหลัง...ดังขึ้นพร้อมกันเสียงหายใจของแต่ละคนในระแวกนั้น

    3           2          1   ผ้าเช็ดหน้าผืนโตถูกสะบัดลง พร้อมทั้งมอเตอร์ไซค์ทั้งสองจะขับแล่นออกไป...ทิ้งไว้เพียงเสียงของเครื่องยนต์ที่ดังตามหลังมอเตอร์ไซค์ทั้งคู่....

     

    ผมเดินไปหาเพื่อนอีกครั้ง..... “โจ้..กูว่ามึงก็ควรถอยจากไอ้ควันเหมือนกัน..มึงก็รู้ว่าพวกมันไม่ใช่กลุ่มที่ดีนัก...และตำรวจก็จ้องพวกมันอยู่..” เสียงที่ไม่ดังไปกว่ากระซิบ...เพราะความเป็นห่วงทำให้ผมเตือนไอ้โจ้เรื่องไอ้ควัน

    “เออ...กูก็พยายามยามอยู่...แต่มันก็ตามกูไปทั่ว...ขอเวลากูเคลีย์...กูออกมาแน่น...”  เสียงวิทยุที่ส่งสัญญาณมายังจุดสตาร์ ว่าตอนนี้แต่ละคนวิ่งถึงไหน..มีคนค่อยยืนบอกสถานการณ์...เสียงที่บอกผ่านวิทยุสื่อสารตัวเล็ก  ทำให้ใจผมเต้นระรัว...เพราะการไล่บีบของกันและกัน ไม่มีใครยอมซึ่งกันและกันเลยด้วยซ้ำ เพียงเวลาไม่นานเสียงเครื่องยนต์ที่ดังในความมืด..เริ่มดังขึ้นเริ่ม..เป็นสัญญาณให้รู้ว่าการแข่งใกล้ถึงจุดจบแล้ว..เสียงวิทยุเงียบหายไป. แต่เสียงไฟที่ส่องลิบๆ มาแต่ไกล...แทนเสียงเหล่านั้น....เหงื่อที่เกิดขึ้นท่ามกลางผู้คนมากมาย..ผมลุ้นจนตัวโก่งว่าใคร คือคนที่จะเป็นผู้ชนะในการแข่งนี้......

    เสียงเครื่องยนต์เริ่มดังใกล้เข้า  ใกล้เข้า..จากไฟดวงเล็ก เริ่มใหญ่ขึ้นจนเห็นเงาลางๆ ของชายที่เป็นผู้บังคับมอเตอร์ไซค์......และชั่ววินาที..ที่มอเตอร์ไซค์ทั้งสองจะขับผ่านเส้นชัย...ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าใครเป็นผู้ชนะ...นอกจากกล้องที่บันทึกภาพแห่งชัยชนะเท่านั้น.....

     

    ตอนนี้ผมได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์เพียงคันเดียว ก่อนที่จะเห็นไอ้ควันขี่กลับมาเพียงคนเดียว...สายตาผมมองหาไอ้แสบแต่ไม่เจอ.....

    55555 ไอ้สโม๊คมันชนะว่ะ...”  อยู่ๆ  ก็มีเสียงตะโกนจากลุ่มคนที่มุงดูวีดิโอนั้น....คงเป็นคนที่แทงข้างเรตะแน่นๆ  ..เพียงเท่านั้น จิตใจของผมก็สงบได้อย่างหน้าแปลก...ก่อนที่ผมจะขี่มอเตอร์ไซค์..ขับตามเรตะไป.....

     

    +++++++++++++++

     

    “เรตะรอก่อน....” ผมตะโกนเรียก...ก่อนที่มันจะเปิดประตูบ้านและขี่มอไซค์เข้าบ้าน...

    “เรตะพี่บอกให้หยุดก่อน....” เหมือนเรตะจะไม่หยุดหรือฟังผมเลยก็ว่าได้... นั้นผมให้ผมรีบจอดรถและวิ่งตามขึ้นบ้านไป..............

    ผมรู้สึกว่าเรตะแปลกๆๆ อาจเป็นเพราะผมไม่เคยเห็นเรตะหลังจากแข่งเสร็จก็ได้...

    “เรตะ......”  ผมได้เพียงแต่คว้ามือเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว...ของเรตะก็ว่าได้....มือที่สั่นเล็กน้อยของเรตะ...พร้อมกับสายตาที่ดูไม่เหมือนเรตะคนที่ผมรู้จัก... “เรตะ....เรตะ”  มือทั้งสองของผมตบไปที่ใบหน้าของเขาเบาๆ เพื่อให้เข้ารู้สึกตัว..

    “ห๊ะ....”  สายตาของเรตะที่กลับมาจ้องผม..เหมือนสติกลับมาอยู่กลับตัวแล้ว...

    “เรตะนายเป็นอะไร...พี่เรียกไม่ได้ยิน...”  สีหน้าแปลกใจของเรตะ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเรียบเฉย..เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น

    “เปล่า...เราแค่คิดอะไรเพลินๆ นะ..”

    “แต่มือนายสั่นๆ นะ  มีอะไรเกิดขึ้นตอนแข่ง...”  ผมถามออกไปอย่างเสียงไม่ได้

     

    “ชิน...ผิดไหมที่อยู่ เราก็กลัวขึ้นมา.....เราไม่เคยเป็นแบบนี้เลย..แต่ครั้งนี้กลับทำให้เรากลัวได้จริงๆ...” ท่าทางและน้ำเสียงของเรตะเปลี่ยนอย่างฉับพลัน...โดยไม่ได้ตั้งตัว...

    “โอๆๆๆ เรตะ..มันเกิดขึ้นได้กลับทุกคนนั้นแหละ..ตอนที่พี่แข่งกับเรา..ความรู้สึกเหล่านั้นมันก็เกิดขึ้น...แต่พี่เชื่อว่านายทำสิ่งที่ถูกแล้ว...ต่อไปนายก็จะเป็นอิสระอย่างที่ต้องการ...นายชนะ...”  ผมโอบกอดเรตะเหมือนเด็กน้อยที่กำลังขวัญเสีย...พร้อมกับบอกสิ่งที่เขาน่าจะรู้หลังจากแข่งเสร็จ....

    “ชิน...รู้ไหม...ไอ้ควันมันเอาจริง...ถ้าผมไม่สู้..ผมนี่แหละที่จะแพ้...ผมดีใจที่ผมเป็นอิสระ....” มือของเรตะโอบกอดผมเหมือนที่ผมทำเช่นกัน...เราต่างให้ความอบอุ่นซึ่งกันและกัน....พวกเราอยู่แบบนั้นนานก่อนที่จะผละจากกัน

    "อือ ดีแล้ว....เรตะจำไว้นะ..นายสามารถเอาปัญหาของนายมาปรึกษาพี่ได้เสมอ...เข้าใจไหม...” สีหน้าของเด็กหนุ่มวัยทะเล้นกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับรอยยิ้มบางๆ  ที่ส่งมาให้ผม...

    “อือ..เข้าใจแล้ว..ต่อไปจะปรึกษาแล้วกัน...แต่วันนี้นายกลับได้แล้ว...เราอยากพักผ่อน..” ผมได้เพียงแต่พยักหน้า...และหันหลังกลับ

    “ชิน......” จุ๊บ.... “ขอบคุณนะ..” 

    เหอะๆๆ  แม้จะเป็นเพียงไม่ถึงวิ แต่ผมก็ได้จูบเล็กที่แก้มเป็นการขอบคุณ...เท่านี้ผมก็ดีใจแล้ว....

    ++++++++++++++++++++

     

    เรื่องของเรตะ กับไอ้ควันจบไปแล้ว...เหลือเพียงไอ้โจ้.....และข่าวที่ลงหน้าหนึ่งซึ่งเป็นข่าวเล็กๆ  ที่อาจจะไม่มีใครสนใจ..แต่มันทำให้ผมสนใจได้..เพราะมันเป็นคนที่อยู่ในแก็งค์ของไอ้ควัน....มันเป็นข่าวเรื่องยาเสพติด...และของที่หนีภาษีเกี่ยวกับส่วนประกอบรถจักรยนต์.. เนื้อข่าว พูดถึงแก็งค์หนึ่งที่ผมรู้จัก..ในข่าวบอกว่าสายตำรวจได้ล่อซื้อยาและพบรถจักรยายนต์ที่ถูกแยกชิ้นส่วนเพื่อส่งให้ประเทศเพื่อนบ้าน..โดยที่ผู้นำของกลุ่มคือคนที่มีรูปขึ้นบนหนังสือพิมพ์...แต่ผมกลับไม่เห็นไอ้ควัน...ในรูป....

    “ไอ้โจ้..มึงเห็นข่าวหรือยัง......” น้ำเสียงตื่นของผมที่โทรหาเพื่อนโจ้

    “อ้อ..กูเห็นแล้ว.....”

    “แล้วไอ้ควันอ่ะ......”

    “กูไม่รู้...อยู่ๆ มันก็หายไป.....แต่ตอนนี้แก็งค์ไอ้ควันมันยุบไปแล้ว...”

    “ไอ้โจ้..มึงก็ระวังตัวไว้...มึงกับไอ้ควัน...”  ผมไม่อยากจะพูดมากนัก

    “อ้อ...กูรู้แล้ว..ขอบใจว่ะ ที่เป็นห่วง....”  พวกเราคุยกันอีกสักพักก่อนที่จะวางสายไป.....

    +++++++++++++++++++

    ปล. ใครอ่านแล้วคงรู้สึกว่าไม่เข้ากับตอนที่แล้วเลย ใช่ไหมค่ะ...


    แต่ว่าตั้งใจจะเอาเรื่องโจ้ ควัน มาลงตอนหน้าเป็นการ.........

    ถ้าไงตอนหน้า จะเป็นตอนที่บอกถึงหลายๆ อย่าง

    และหลังจากตอนหน้าก็กลายเป็นตอนสนุก...ที่เล่าเรื่องการตามจีบอย่างจริงจังของชินแล้วค่ะ

    ถ้าไงอดใจรอกันหน่อยนะคะ...ตอนหน้า เจอ ควัน กับ โจ้ ค่ะ

    ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×