ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    yaoi บุรุษ(พยาบาล)...ที่รัก

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอน1

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 54


     ตอน1

    เรื่องของผมเกิดขึ้นเมื่อ พี่(หัวหน้า)พยาบาล บอกให้ผมลาพักผ่อนซักระยะหนึ่ง ซึ่งเธอมีงานให้ผมทำระหว่างที่พักผ่อน

    เพื่อผมจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน และงานที่ผมทำก็อยู่นอกเมืองซึ่งทำให้ผมไม่รู้สึกลำบากใจ  เพราะในเมืองมีแต่ความทรงจำของพ่อและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  ซึ่งผมเห็นว่าดี กว่าไปนั่งๆ นอน ๆ อย่างเดียว

    “มิค....พี่อยากให้เธอช่วยไปเป็นพยาบาลดูแลลูกชายของเพื่อนพี่หน่อยนะ”

    “อ่ะ.....แล้วงานที่ผมทำอยู่ละครับ”

    “อ้อ...ไม่เป็นไร ...ถือซะว่าไปพักผ่อนนะ  และนี่ก็เป็นงานด้วยเช่นเดียวกัน เธอจะได้ไม่ต้องมาอูดอู่อยู่ในเมืองใหญ่นี้”

    “ผมก็ว่าดีเหมือนกัน......ผมรู้สึกอยากพักผ่อนด้วยนะครับ”

    “ดีแล้ว...เธอนะทำงานหนักมามากแล้วนะ....เออ ..แต่มีข้อแม้นิดหน่อยนะ และพี่ว่าเธอทำได้แน่นอนอยู่แล้ว”

    “ข้อแม้อะไรหรือครับ...” 

    “คือว่า เพื่อนพี่คนนี้นะ เธอมีลูกคนเดียว....ลูกของเธอตอนนี้กำลังป่วยอยู่นะ...และเธอต้องการพยาบาลที่เป็นผู้หญิง....แต่พี่คิดว่าเธอเหมาะสมที่สุด..ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้ชาย.”

    “อ้าว...แล้วอย่างงี้จะเป็นมีปัญหากับลูกชายของเพื่อนพี่หรือครับ”

    “ไม่หรอกจ๊ะ ...พี่คุยกับเธอแล้ว...เธอก็เห็นดีด้วย..เพราะพยาบาลคนก่อนๆ ก็ทนความดุร้าย และเอาแต่ใจของลูกชายเธอไม่ไหวเช่นกัน”

    “หรอครับ....”  ผมฟังอย่างตั้งใจ

    “เพียงแค่..เธอ..อาจต้องโกหก ลูกชายเพื่อนพี่นิดหน่อยนะ.ว่าเธอเป็นผู้หญิง.....”

    “พี่ครับ...ใครเห็นก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าผมเป็นผู้ชาย...”

    “ไม่หรอกจ๊ะ...เขาสูญเสียดวงตานะ...จากอุบัติเหตุทางน้ำ...หมอบอกว่าเขาอาจจะมองไม่เห็น....”

    “เขาสูญเสียดวงตานานหรือยังครับ...”  ผมถามด้วยความเห็นใจ

    “เอาไว้เธอถามแม่เขาอีกทีดีกว่านะ....แต่พี่เชื่อว่าเธอทำได้ แค่พี่ได้ฟังเสียงของเธอทุกวัน ก็ทำให้พี่มีความสุขแล้ว...เสียงของมิคน่ารักมาเลยรู้ไหม...”

    “เอออ..ครับ....ขอบคุณครับ”   ผมขอบคุณพี่ที่เอ่ยชม และขอบคุณสำหรับน้ำใจที่มีให้กับผม

    +++++++++++++++

     

    “สวัสดีจร้า...ไหนเพื่อนพี่บอกว่าพยาบาลเป็นผู้ชาย....เค้าเปลี่ยนใจไม่มาแล้วหรอ”

    “เออ.........ผมเป็นผู้ชายครับ......”

    “อ้าว......โทษทีจร้า.....ป้าไม่ได้สังเกตนะ...เรานี่ก็เหมือนผู้หญิงนะ”

    “ครับ”  ผมตอบแบบไม่เต็มใจเท่าไหร่

     

    ป้าแอนเป็นแม่ของคุณคริส  ซึ่งเป็นคนป่วยที่ผมจะไปเป็นพยาบาลและสอนในการใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่เขายังมองไม่เห็นครับ

     

    ในระหว่างขับรถเพื่อมาที่บ้านพัก  ป้าแอนได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับลูกชาย อุบัติเหตุที่ลูกชายได้รับ และสภาพจิตใจของลูกชายให้ผมฟัง  ซึ่งป้าแอนได้สารภาพว่าเวลานี้ ป้าเองก็กลัวอารมณ์ร้ายๆ เช่นเดียวกับนางพยาบาลคนก่อนๆ 

    แม้ว่าผมจะไม่ใช้คนที่ชอบดูรายการโทรทัศน์ แต่ข่าวของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงก็มีออกข่าวหนังสือพิมพ์เช่นกัน

    ที่จริงผมเข้าใจได้เกี่ยวกับความโดดเดี่ยวที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน  จากคนปกติ กลายมาเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

    ป้าแอนเล่าว่า เขาไม่ยอมที่จะออกมาจะนอนห้องนอนเลย  อาจเป็นเพราะความกลัวกับสิ่งที่มองไม่เห็นก็เป็นได้

     

    ผมกับป้าแอนได้พูดคุยกัน และเสมือนว่าเราคุยกันถูกคอมากครับ   และเธออยากให้ผมดูแลลูกชายของป้าอย่างจริงใจ

    “มิค...จ้ะ...ตอนนี้เราคงต้องปิดเรื่องที่มิคเป็นผู้ชายไว้ก่อน...”

    “ได้ครับ....”

    “นั้นป้าว่ามิคควรจะเปลี่ยนชื่อนิดหน่อยดีไหมจ๊ะ....”

    “ได้ครับ....”

    “ป้าเองก็อยากมีลูกผู้หญิงเหมือนกัน....ฮา..ฮา..ฮา  นั้นชื่อ มิคกี้แล้วกัน จะได้ไม่ต้องตัดชื่อมิคออกด้วย”

    เธอบอกกับผมด้วยอาการตื่นเต้น...และสนุกสนานที่ได้คิดชื่อใหม่ให้ผม

    “ครับ....เรียกผมว่ามิคกี้ก็ได้ครับ...”

    “อ้อ....มิค ส่วนเรื่องห้องหับ ป้าให้คนจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วจ๊ะ......ส่วนเรื่องน้ำเสียงก็ใช่แบบนี้แหละ....ป้าฟัง เราแล้วรู้สึกสบายใจจัง”

    “ได้ครับป้า....”

    “ถ้าไงป้าฝากลูกชายคนนี้ของป้าให้ช่วยดูแลด้วยนะจ๊ะ”

    ++++++++++++++

    “ว้าย.......โธ่......คุณคริส อย่าทำอย่างนี้สิค่ะ...”

    “ป้า....โรส..แล้วออกไป...ผมไม่อยากกิน”

    “ค่ะๆ  ค่ะๆ  ป้าไปแล้ว...........”

    วันนี้จะมีพยาบาลมาใหม่ เชอะ.....ยังไงเธอก็อยู่ไม่นานอยู่แล้ว....น่ารำคาญโว้ย...ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วยเนี้ย...

    ตา....ตา....ทำไม ตอนนั้นไม่ตายไปว่ะ............แพล่ง.......แพล้ง.............(เสียงกวาดแขนโดนอาหารบนโต๊ะ)

    ทำไมต้องมายุ่งกับชีวิตกูด้วยเนี้ย  กูมันก็แค่ไอพิการ อย่าทำสงสารหรือเห็นใจ...   “เอ๊ะ....เสียงรถ..คงมาแล้วสินะ...จะเอาให้หนักเลย...”

     

     

    “ถึงแล้วจร้ามิค......นี่บ้านป้าเอง...”

    “โห้.............”  ผมถึงกับอ้างปากค้างที่เห็นบ้าน เรียกว่าคฤหาสน์  ก็ได้นะครับ  ผมได้ยินเสียงน้ำทะเลด้านหลังด้วย

    “ติดกับทะเล...สวยจังครับ...” ผมเอ่ยปากชมบ้าน และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

    “ว่างๆ มิคก็เดินเล่นที่ทะเลได้จ๊ะ...มิคชอบทะเลไหม”

    “ครับ...เพราะในเมืองไม่มีทะเล....ผมชอบบรรยากาศที่นี่จังครับ”

    “นั้น...เดี๋ยวป้าพามิคไปหา  คริสก่อนนะ...จะได้แนะนำให้รู้จักกัน”

    “ได้ครับป้า.........”

     

     

    ป้าแอนพาผมเดินมายังห้องที่ คุณคริสพักอยู่......

    ก๊อกๆๆ   “เชิญ........” เสียงชายที่ถือได้ว่ามีพลังอำนาจ  แบบที่ผมคิดไว้

    เราทั้งคู่เดินเข้าไปยังห้องที่มีแต่ความมืด  ซึ่งตอนนี้แสงสว่างจากข้างนอกไม่สามารถสอดส่องเข้ามาได้ 

    เพราะม่านผืนหนาๆๆ ปิดไว้

     

    เราเดินมาได้กลางห้อง ก็ต้องหยุด เพราะเศษแก้ว  เศษกระเบื้องได้แตกกระจายอยู่บริเวณรอบๆ  โต๊ะที่เขาอยู่

    “คุณแอนค่ะ....คุณคริสไม่ยอมทานข้าว”   นั้นเป็นเสียงแม่บ้านที่เดินเข้ามากระซิบบอก

    “ป้า...บอกอะไรแม่ผม.......”  เสียงตะโกนดุๆ  ได้เอ่ยตัดบท

     

    “คริสจ๊ะ......วันนี้แม่พาพยาบาลใหม่มา....เธอ.......”

    “ผมบอกแล้วไงว่าไม่เอา...ผมไม่ต้องการคนดูแล......ออกไป.....”  เสียงคำรามเหมือนเอาแต่ใจออกมา

    และสีหน้าป้าแอนบ่งบอกว่าไม่อยากจะขัด   ออกจะเกรงๆ ด้วยซ้ำ

     

    “คุณป้าออกไปก่อนเถอะ  เดี๋ยวมิคจัดการเอง...”  ผมเอ่ยกระซิบบอก

     

     

    ป้าแอนเดินออกไปด้วยสีหน้าลังเล  พร้อมกับที่ป้าแม่บ้านส่งถาดอาหารชุดใหม่ให้กับผม

    นี่ตั้งแต่วันแรกผมก็ถูกต้องรับเลยหรือเนี้ย....................

    “คุณคริส........ถ้าคุณไม่ทานอาหารคุณจะไม่มีแรง...” ผมพูดออกไป

    “ฉันบอกว่าฉันไม่ต้องการพยาบาล เธอโง่หรืองัยกัน......”

    “ฉันไม่ได้โง่...แต่ฉันคิดว่าคุณโง่มากกว่าที่ไม่ยอมแม้แต่จะกินอาหาร....มีอีกหลายชีวิตที่ต้องตายเพราะไม่มีกิน”

    “เธอกล้ามากเลยนะที่ด่าฉัน.......ไม่มีใครที่จะมาด่าฉันหรือขัดฉัน.....”

    “ทำไมคุณไม่ลองเปิดใจดูแหละว่า โลกที่คุณอยู่ตอนนี้มันสวยงามแค่ไหน...แม้คุณจะไม่เห็นแต่หูของคุณไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อย”  ผมเดินเข้าไปเพื่อจะวางถาดอาหารบนโต๊ะ

    แต่เมื่อผมกำลังจะวาง.......เขาก็พยายามที่จะปัดมันอีกครั้ง.......ผมเดาว่าเขาคงหิวแต่เพราะมองเห็นไม่และไม่อยากให้ใครเห็นเขาในสภาพแย่ๆๆ ทำให้เขาไม่ยอมเปิดใจสักที

    เราเถียงกันไปมา  แบบที่ผมไม่เคยพูดแบบนี้กลับใครมาก่อน.....

    และเหมือนผมจะเป็นผู้ชนะในยกแรก เพราะความเหนื่อยอ่อนของคุณคริส ทำให้ให้เธอยอมที่จะหยุด 

    เธอสั่งให้ผมวางอาหารบนโต๊ะ

     

    “คุณคริส....ผมจะไม่ช่วยคุณแต่ผมจะบอกว่าอะไรอยู่ตรงไหน..........”  ผมรอสังเกตปฏิกิริยา

    “ตรงหน้าคุณเป็นมักกะโรนีไก่  มีจานวางอยู่ตรงหน้า ด้านขาวมีช้อนและส้อมวางคู่กัน  ส่วนด้านซ้ายมีแก้วน้ำวางอยู่”

    เมื่อผมพูดเสร็จ  ผมรอสังเกตอาการ แต่ก็เป็นที่แปลกใจผม เธอเริ่มที่จะขยับมืออย่างระวังเพื่อไปหยิบช้อนและซ้อม

    ระหว่างนั้น ผมได้เดินไปเปิดม่าน....ที่ปิดอยู่..........

    ระหว่างอาหารมื้อเที่ยง ไม่มีการพูดจากันอีก จนคุณคริสทานอาหารเสร็จ ผมจึงยกถาดอาหารออกไป ปล่อยให้เธออยู่ให้ห้องอย่างที่เธอต้องการ

     

    “มิค....เป็นไงบ้างจ๊ะ”  สีหน้ากังวลใจ ฉายอยู่บนใบหน้า

    “ครับ...เรียบร้อยครับ........”  เม็ดเหงื่อที่เกาะอยู่รอบๆ ใบหน้าผม ทำให้ผมแทบหมดแรง

    “ป้ารู้ว่ามิคเป็นคนที่ป้าหาอยู่แน่นๆ  ป้าอยากได้คนที่จะมาปราบพยศคริสนานแล้ว”

    “ห๊ะ...”

    “ป้าว่าสักวันคริสต้องเปิดใจยอมรับมิค และพร้อมที่จะให้มิคสอนและดูแลคริส  ป้าเชื่อจ๊ะ”

    ++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×