ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Monodon monoceros | นาร์วาลไม่ใช่ปลา (รีไรท์)

    ลำดับตอนที่ #1 : 00 : แนะนำเรื่อง

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ย. 67


    สำหรับนักอ่านใหม่ที่หลงเข้ามาแบบงง ๆ รบกวนช่วยอ่านก่อนที่เราจะไปกันต่อ

    นิยายเรื่องนี้เป็นคล้าย ๆ ภาคต่อของคู่ตัวละครในเนื้อเรื่อง scapegoat : แพะรับบาป

    ถ้าอยากอ่านแบบไม่งง ไรท์แนะนำให้ไปอ่านเรื่องแรกก่อนค่ะ

    แต่ถ้าไม่อยากอ่านไรท์จะสรุปเรื่องสำคัญ ๆ ให้แบบคร่าว ๆ ให้ในเนื้อหาของตอนนี้ ใครที่ทราบแล้วข้ามไปอ่าน ตอนที่ 1 ได้เลย

     

     

                ในศตวรรษที่ 23 โลกที่เราอาศัยอยู่นั้นได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โลกที่ตอนนี้เรียกว่า "โลกที่สัตว์กับมนุษย์เป็นหนึ่งเดียวกัน" การวิจัยและพัฒนาทางพันธุกรรมได้นำเอายีนของสัตว์และมนุษย์ประกอบเข้าด้วยกัน จนกระทั่งสำเร็จจึงได้มีการทดลองกับมนุษย์กลุ่มเล็ก ๆ มนุษย์กลุ่มนั้นสามารถเปลี่ยนสภาพของตัวเองไปเป็นสัตว์ได้ในยามที่ต้องการ

                มนุษย์ที่มียีนของสัตว์จะมีลักษณะเฉพาะตัวที่บ่งบอกว่าเราคือสัตว์ชนิดไหน เช่น มีหูกับหาง มีเกล็ดที่ตัว มีเขี้ยวที่แหลมคม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีคนที่เป็นมนุษย์แท้ ๆ เหลืออยู่ ประชากรมนุษย์ปกติมีประมาณ 50% อีก 30% จะเป็นพวกที่รวมยีนกับสัตว์ และอีก 20% ก็คือพวกสัตว์ปกติที่สามารถหาได้ตามทุ่งหญ้าหรือสถานที่ธรรมชาติทั่วไป

                ในโลกใหม่นี้ เมือง ประเทศ และชุมชนต่าง ๆ ถูกแบ่งออกเป็นเขต ๆ ตามหมายเลข เช่น เขต 1 เมืองหลวง หรือ CTA เขต 17 ทุ่งหญ้าเขตร้อน เขต 81 เขตน้ำแข็ง

                อดีตเคยมีองค์กรลับที่เรียกว่า จีจีไนน์ ที่รวมตัวกันของไฮบริดที่มีความสามารถพิเศษ เป้าหมายของพวกเขาคือการปกป้องไฮบริดจากภัยคุกคามและการปกครองที่ไม่เป็นธรรม ในหมู่สมาชิกของจีจีไนน์มี นาร์วาล ลินคอล์น ไฮบริดที่มีความสามารถพิเศษและความกล้าหาญที่น่าทึ่ง

                นาร์วาลเคยเป็นส่วนหนึ่งของจีจีไนน์ แต่หลังจากเหตุการณ์จบจากสงคราม เขาตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตในโรงเรียนฝึกนักฆ่าในเขต 81 ซึ่งเป็นที่ที่เขาเติบโตและฝึกฝนความสามารถพิเศษของตัวเอง โรงเรียนนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยมีภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะ

                ในอดีต นาร์วาลเคยเรียนที่นี่ในระดับมัธยมปลาย แต่เนื่องจากสถานการณ์บังคับทำให้เขาต้องไปทำภารกิจและย้ายไปเรียนในเมืองหลวง ตอนนี้เขาตัดสินใจกลับมาเรียนต่อปีสุดท้ายที่เขต 81 เพื่อใช้ชีวิตวัยรุ่นและมีความสุขกับเพื่อน ๆ เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป

                แต่การกลับมาครั้งนี้ก็ไม่ง่ายนัก เมื่อเขาได้พบกับ เอซ โลคาซันเดอร์ คนที่เคยเป็นรุ่นพี่และครูฝึกของเขาในโรงเรียนนี้ เอซเคยเป็นสมาชิกขององค์กรลับของรัฐบาลที่มีเป้าหมายในการกำจัดจีจีไนน์ ซึ่งทำให้เขาและนาร์วาลต้องกลายเป็นศัตรูกันในอดีต

                เอซเคยเป็นศัตรูที่นาร์วาลต้องเผชิญ แต่หลังจากการต่อสู้ที่ดุเดือดและสงครามจบลง เอซตัดสินใจกลับมาที่โรงเรียนฝึกนักฆ่าในฐานะอาจารย์เพื่อใช้ชีวิตที่สงบสุข การกลับมาพบกันของนาร์วาลและเอซทำให้ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนในอดีตกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง 

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×