ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Hikaru no go] เมื่อผมได้มาโลกการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #9 : งานโรงเรียน

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 59


        

      "อายะ ฮิคารุ นี่จ้ะ"

      ผมมองกระดาษสีชมพูที่อาคาริยื่นมาให้กับผมพร้อมกับที่เธอยื่นใบนี้ให้ฮิคารุเช่นกันแต่ฮิคารุไม่ได้รับมา ผมขมวดคิ้วเป็นปม ก็ไม่ใช่อะไรหรอก เพียงแต่...

      ใครออกแบบดีไซน์กับสีเนี่ย...คือมัน...

      "นี่เป็นคูปองสำหรับซื้ออาหารในงานโรงเรียนจ้ะ พี่สาวฉันให้มา" อาคาริพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริงโดยที่จ้องมองฮิคารุแบบไม่ละสายตา

      ผมเป็นส่วนเกินสินะ เหอๆ เอาเถอะ...

      จะว่าไปเอาแบบนี้ดีกว่า...

      "อาคาริ คูปองใบนี้ฉันขอนะ แต่วันงานฉันคงไม่ได้มา..."ระหว่างที่ผมพูดผมก็สังเกตสีหน้าอาคาริไปด้วย ผมเห็นเธอหน้าแดงแล้วก็มองคูปองกับฮิคารุสลับกัน แล้วผมก็พูดต่อ

      "แต่เดี๋ยวฉันให้คนมาแทนนะ..." 

      พอผมพูดจบฮิคารุก็หันไปบอกอาคาริด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

      "ชั้นไม่ไปนะ"

       อาคาริที่ได้ยินอย่างนั้นก็ทำท่าจะร้องไห้ แต่เธอก็บอกเวลานัดให้กับพวกเราก่อนจะวิ่งออกไปเลย... แต่ฮิคารุทำไมไม่ไปกันนะ?

       "งานมีวันอาทิตย์ ฉะ...ฉันจะรอที่หน้าประตูตอนบ่ายสองนะ"

       'เฮ้อ...' ผมอยากจะเขกหัวเพื่อนผมจังเลย...

       ก็ไม่ใช่อะไรหรอก ฮิคารุดันตะโกนตอบกลับไปงี้

       "ชั้นไม่ป๊ายยยยยยย"






         โป้ก

        "โอ้ย!! อายะ...เธอทำอะไรเนี่ย?!!" ฮิคารุที่น้ำตาเล็ดเพราะเจ็บก็ถามเพื่อนตัวเองด้วยสายตาอึ้งๆ ใครจะคิดว่าเพื่อนคนนี้จะ...

        "เขกหัวนายไงไม่มีอะไรหรอก..." น้ำเสียงนิ่งๆติดจะอารมณ์เสียที่ดังขึ้นทำให้ฮิคารุอ้าปากพะงาบๆ

        'กวนอ่ะ!!!' เด็กชายคิดในใจแต่ก็ปกปิดสายตาที่แสดงความแปลกใจไว้ไม่ได้ ด้านคนที่ถูกมองก็...

        "ฉันไปล่ะ ฝันดีนะ...แล้วก็ฉันจะให้คนที่ฉันให้ไปกินขนมเผื่อนายเองไม่ต้องห่วง"

        ฮิคารุที่ได้ฟังเพื่อนพูดเช่นนั้นก็ ตะโกนบอกไป

        "ชั้นจะไป!!!!"

        อายะที่เดินหันหลังให้กับฮิคารุเมื่อได้ฟังเช่นกันก็ยกยิ้มขึ้นน้อยๆก่อนจะยกมือแล้วโบกเล็กน้อยเป็นเชิงว่า'บ๊ายบาย'


        
      








        "อื้ม เท่มากเลยแฮะ"

        ตอนนี้ผมกำลังดูตัวเองในกระจกอยู่ ผมเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคงบอกว่าผมเป็นผู้ชายอย่างแน่นอน ดีที่ผมเรียนมาจากครูเรย์อิเพราะครูเขามีวิชาของตระกูลที่สามารถเปลี่ยนความสูงได้ ซึ่งครูก็สอนให้ผมทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็นคนในตระกูลทำให้ผมรู้สึกขอบคุณครูมากๆ

        
      

        แต่ปัญหาตอนนี้ก็คือ...

        ผมรู้สึกว่าตัวเองหล่อเกินไป...

        ผมไม่ได้หลงตัวเอง... ตอนนี้ผมน่ะบอกได้เลยว่า

        ตัวของผมในโลกก่อนเทียบไม่ติดเลยสักนิดเดียว...

        ที่สำคัญคือ ผมไม่ค่อยชอบให้คนมามองมากๆ...

        ผมก็อยากทำตัวไม่ให้เด่นนะ แต่ว่าไม่ว่าจะทำยังไงมันก็ออกมาดูดียกเว้นผมจะใส่แว่นหนาๆแบบตอนที่ไปโรงเรียน ซึ่งผมไม่ชอบใส่เพราะมันทำให้ผมมองลำบาก แล้วผมก็อยากใส่แว่นเหมือนในโลกเดิมด้วย มันคงเป็นเป็นความเคยชินของผมแม้ว่าตอนนี้สายตาของผมจะอยู่ในเกณฑ์ปกติ





        'เอาเถอะ...น่าจะไม่เป็นไรมั้ง...' อายะในคราบเด็กวัยรุ่นคิดในใจก่อนจะออกไปข้างนอกตามที่เพื่อนได้นัดเอาไว้

        แน่นอนว่าตอนนี้ที่บ้านไม่อยู่เพราะแต่ล่ะคนก็ดันมีงานตรงกับวันนี้พอดี



        ซึ่งเด็กสาวก็คำนวณมาอย่างดีแล้วว่าทุกคนจะไม่อยู่ในเวลานี้...





       "ไหนบอกว่าจะมาไงเล๊าาาา!!!"

       'เสียงนี้คุ้นๆแฮะ' เด็กชาย(?)หน้าตาหล่อเหลา ผมสีนิล ดวงตาเรียวสีอเมทิสต์มีสเน่ห์มองไปยังทิศทางของเสียง เมื่อเห็นว่าเป็นใครเจ้าตัวก็ยกยิ้มน้อยๆโดยไม่ได้รู้ตัวว่าทำสาวๆแถวนั้นหน้าแดงเป็นแถบๆ

      "นายชื่อชินโด ฮิคารุใช่ไหม?"

      ฮิคารุเงยหน้าขึ้นมาเมื่อได้ยินชื่อตัวเองแต่เขาก็ต้องตกใจเพราะ...

      'หมอนี่(โคตร)หล่อ' นี่สิ่งเดียวที่ฮิคารุคิดและเขาก็ตอบกลับไปด้วยท่าทางเก้ๆกังๆ 

      "อะ...เอ่อ ใช่" ใครใช้ให้หมอนี่ดูดีขนาดนี้ล่ะ!!! แล้วอีกอย่างทำไมรู้จักชื่อเขากัน?

      "ฮะๆ ชั้นเองโดนอายะเรียกให้มาเที่ยวเป็นเพื่อนน่ะ" อายะตอบด้วยน้ำเสียงทุ้มต่ำพร้อมกับยิ้มๆไปด้วย "ไปเที่ยวกันเถอะ อ่อ เรียกชั้นว่า'พี่ริว'ล่ะกันนะ"เธอรีบพูดต่อมาทันทีเมื่อพอเดาได้ว่าฮิคารุจะถามเธอเรื่องอะไร

      "อะ...อืม"ฮิคารุตอบด้วยน้ำเสียงเขินๆก่อนจะเดินตามคนที่เพิ่งแนะนำตัวกับเขาเมื่อสักครู่





      "เอาทาโกะยากิไหม?" ผมถามฮิคารุที่ดูเหมือนจะมองตาละห้อยเวลาผมกินนู้นกินนี่

      'คงจะลืมเอาตังค์มาสินะ' 

      "พี่ริวให้ผมหรอ?" ตาเป็นประกายเชียว...

      "อ่าฮะ นายกินเยอะๆสิจะได้โตๆ" ตอนนี้ฮิคารุเพื่อนผมสูงน้อยกว่าผมตอนนี้ประมาณ 15 ซม.ได้

      "โถ่...พี่เกิดก่อนผมอีก ง่ำ" เพื่อนผมเนี่ยท่ากินก็ตลก เหอๆ ชายผมม่วงที่จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้ชื่อตอนนี้ก็วนไปมารอบๆอย่างสนใจ ผมหูผึ่งทันทีเมื่อได้ยินชายคนนั้นกล่าว

      "ฮิคารุตรงนั้นเล่นโกะกันด้วย!!"

      ผมเลยทำเนียนๆกอดคอเพื่อนตัวเองแล้วลากไปยังทิศทางนั้นอย่างรื่นเริงเหมือนว่าผมกำลังตื่นเต้นกับงานโรงเรียนนี้

     "อ่อก พี่ริวเบาๆหน่อยครับ"

      เหมือนว่าผมจะรุนแรงไปนิดเลยทำให้ฮิคารุเกือบจะ...

      ขนมติดคอ...

      "เอ๋?โกะนี่นา...พี่เล่นด้วยหรอ?" เพื่อนผมที่ตอนนี้กระดกน้ำไปเกือบหมดขวดถามผมแบบสนใจเมื่อพบว่าตัวเองตอนนี้อยู่หน้ากระดานโกะ

      "อื้ม...แต่พี่เล่นไม่เก่งเท่าหมากรุกหรอกนะ" ผมยิ้มบางๆให้

      'ขอโทษนะ...ขอเฟคนิดนึงนะ'

      แต่จริงๆแล้วผมเล่นโกะเก่งกว่าหมากรุกเพราะส่วนใหญ่เล่นโกะมากกว่า เอาเป็นว่าหมากรุกเล่นน้อยกว่าโกะประมาณ 150,930 ครั้ง โกะผมเล่นประมาณ 5 แสนตาได้มั้งหรืออาจจะมากกว่า...เล่นกับคอมพิวเตอร์เป็นส่วนใหญ่เพราะยุคสมัยของผมไม่ค่อยมีใครเล่นโกะ อาจจะเพราะว่าคอมในสมัยนั้นสามารถเล่นโกะได้ถึง 6 ดั้ง...

      "ฮิคารุ นั่นมัน!!"ชายผมม่วงพูดอย่างตื่นเต้นพลางชี้ไปยังหนังสือเล่มนึง ผมชะโงกหน้าไปมองแบบที่ไม่ผิดสังเกต

      "เทคนิคการเล่นโกะ โดย โทยะเมจิน..." ผมพึมพำเบาๆ พ่อของโทยะ...ที่หน้าตาดุๆ อืม...จะว่าไปผมยังไม่เคยเห็นเขาเล่นจนจบสักกระดานเลยแฮะ 

       'ต้องไปหาดูซะแล้ว'ผมหมายมั่นในใจ

       "หนังสือนี่เป็นของรางวัลของคนที่เล่นผ่านทั้งหมด..." เสียงเด็กวัยรุ่นคนนึงดังขึ้น เขามีผมสีเทาๆ ดวงตากลมโตสีเดียวกับผม ผิวขาวๆเหมือนคนไม่เคยออกแดด สวมแว่นสีเดียวกับของผม'สีดำ'

       "จะลองหน่อยไหม?" พอสบตากับชายผมเทาคนนี้ผมก็รู้ได้ถึงความมุ่งมั่นของเขาในการที่จะทำอะไรสักอย่าง ว่าแต่

        มันอะไรล่ะ?

       "เอาสิๆจัดมาเล๊ยยย" ฮิคารุรับคำทันที...

        



        ชายผมสีเทาตัดสั้นถามฮิคารุว่าอยู่ชั้นอะไร พอเขารู้ว่าฮิคารุอยู่ป.6 เขาก็เอาโจทย์ที่ผมมองเสี้ยววิก็แก้ออกมาให้ฮิคารุ

       "ป.6งั้นเอาโจทย์นี้แล้วกันนะ..."

       ฮิคารุวางหมากลงไปในเวลาไม่นานเรียกสายตาพึงพอใจของชายผมสีเทาและคนที่ยืนมองรอบๆอย่างดี

      "ถูกต้อง อ่ะนี่..." พี่ผมเทาคนนั้นยื่นกระดาษทิชชู่ให้เพื่อนผม...

      "ขอยากกว่านี้หน่อยเซ่..."ฮิคารุทำหน้ายู่ก่อนจะบอกด้วยน้ำเสียงไม่พอใจที่ได้ทิชชู่

       "เอ...งั้นเอาอันนี้แล้วกัน ชั้นยังแก้ไม่ได้เลย วางได้แค่สามหมากนะ" 

       ผมขมวดคิ้ว...พลางคิดอย่างเอือมๆ

       'มันยากยังไง?'

       "ฮิคารุขอพี่ลองหน่อยสิ โจทย์อันนี้มันคุ้นๆเหมือนพี่เคยเห็นน่ะ..."เมื่อผมเห็นฮิคารุทำหน้าจะขัดผมก็พูดต่อทันที "น้องทำโจทย์ยากที่สุดดีกว่านะ คนนี้เขาไม่ได้บอกนี่...ว่าร่วมมือกันไม่ได้น่ะ"

        เพื่อนผมทำหน้าอึ้งๆแล้วพยักหน้ารับคำ ผมมองพี่ผมสีเทาที่จ้องหน้าผมตาไม่กระพริบ

        'มีอะไรติดหน้าเราป่าวนะ?' แต่ถึงจะคิดอย่างนั้นผมก็หยิบหมากขึ้นมาวางแก้โจทย์ที่รุ่นพี่คนนี้เอามาจากในหนังสือที่เขาถืออยู่

        "เร็วจัง..."
        "มองแทบไม่ทันเลย"

         เสียงพูดคุยของคนรอบๆที่เริ่มให้ความสนใจทำให้ผมเริ่มอยากจะไปหามุมสงบๆแล้วอยู่ตรงนั้นซักพัก





         'แล้วทำไมคุณผู้หญิงทั้งหลายจ้องผมจังเลยครับ?!!' เสียงกู่ร้องของเด็กสาวคนนึงดังขึ้นในใจ ซึ่งก็ไม่ใช่ใคร อายะนั่นเอง




         "เอาโจทย์ยากที่สุดให้เด็กคนนี้ทำ..." ผมหยุดหายใจก่อนจะเอ่ยต่อ"แล้วก็ให้หนังสือเล่มนั้นด้วยนะ"

         "ครับ..." คุณพี่ผมเทาตอบผมด้วยใบหน้าที่ติดจะเขินอาย...

         'ไม่ใช่ว่าตอนนี้เราเป็นผู้ชายเรอะ?!!' ผมเริ่มสำรวจตัวเองทันที แต่ก็ต้องหยุดไปเมื่อได้ยินคุณรุ่นพี่พูดขึ้น

         "โจทย์นี้ถ้าทำได้ก็มีฝีมือเทียบเท่าโทยะ อากิระ...วางได้หมากเดียวเท่านั้นนะ..."

          ผมมองพี่ผมเทาคนนี้ที่วางหมากตามในหนังสือด้วยสายตาเรียบนิ่ง พอพี่เขาวางเสร็จนั้นแหละ ผมจึงถอนหายใจด้วยความเซ็ง...

          '...โจทย์นี่มันยากหรอ?'ผมคิดพลางมองหน้าฮิคารุที่ทำหน้าจริงจังตอนมองโจทย์นั้น ดูเหมือนเขาจะมองโทยะเป็นคู่แข่งเพราะเขาไม่ยอมใช้ตัวช่วยอย่าง'ชายผมม่วง'

          "หมากเดียวที่ว่า...อยู่ตรงนี้ไงล่ะ"อยู่ก็มีเสียงผู้ชายดังขึ้นมา เขาเป็นชายผิวออกแทนๆ ตาที่เหมือนกับนักเลง สีผมกับสีตาเป็นสีแดง ผมอึ้ง...ไม่ได้อึ้งเพราะหน้าตาเจ้าหมอนี่!!!แต่ผมอึ้งเมื่อได้เห็นการกระทำของเขา...


          เจ้าหมอนี่มันกะ...กล้า


          กล้าเอาหมากฝรั่งไปแปะกระดานโกะ!!!









    100%

    ขอบคุณคนที่เม้น คนที่Favและคนที่อ่านมากๆเลยน้า;w;

        

        
     

      

      

        

        

             
     





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×