ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Hikaru no go] เมื่อผมได้มาโลกการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #8 : รู้สึกผิด

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 59


         
       "เด็กคนนั้นสินะ"
       "เด็กนั่นสินะ"
       "อืมใช่ๆ"

       รู้สึกว่ามาปุ้บก็โกลาหลกันหมดเลยแฮะ มีคนแก่มากมายเดินมามุงที่โต๊ะอากิระกับฮิคารุเต็มไปหมด ผมก็โดนเบียดจนมาถึงตรงกระดานจนได้...

       "เชิญชี้แนะด้วย" อากิระตอนนี้บอกได้เลยว่า เงียบขรึมสุดๆ

       "อะ...อ่า" 

       ฮิคารุทายหมากถูกแล้วเขาก็ได้สีดำ คราวนี้โทยะวางหมากที่จุดดาวน์คงจะใช้แต้มต่อเป็นตัวพลิกเกมสินะ ฉลาดดีนะ แต่ว่า...


       มันจะพอหรอ?


       อายะจ้องมองกระดานที่ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ หากดูผิวเผินอาจจะมองว่ามันสูสี แต่ว่า จริงๆแล้วฝ่ายที่ไล่ต้อนนั้นก็คือ

       หมากดำ




       'ดูเหมือนโทยะจะอ่านเกมชายผมม่วงไม่ดีพอ' ผมครุ่นคิดเงียบๆ และในเวลาไม่นาน เกมก็จบลง...ด้วยความพ่ายแพ้ของโทยะ อากิระ

       "โทยะ นายเยี่ยมมากเลยนะ" 

        ตอนนี้ผมกำลังมองฮิคารุที่พยายามปลอบใจโทยะอยู่และโทยะที่กำลังร้องไห้เพราะตัวเองแพ้ทั้งที่เพิ่งจะครึ่งกระดาน

        'การแพ้เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนา' นั่นเป็นคำสอนที่พ่อผมสอนไว้เมื่อตอนที่อยู่ในโลกเดิม...

        "ฮิคารุ ไปกันเถอะ" ผมสะกิดเตือนฮิคารุด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

        "อายะ...แต่ว่าโทยะ..." ฮิคารุมองผมด้วยแววตาสับสน

        'เฮ้อ~เด็กหนอเด็ก'

        "น่าๆเราไปกันเถอะ" ไม่ว่าเปล่า ผมจัดการลากฮิคารุที่ทำหน้ารู้สึกผิดออกจากร้านทันที คนอื่นๆก็หลบทางให้


        

         "ฮิคารุ คนเราน่ะมันก็ต้องมีแพ้ มีชนะกันอยู่แล้วนะ" เพื่อนผมยังไม่เลิกทำหน้าอดอาลัยตายอยากเลยแฮะ...

         "แต่ว่า...ชั้น..." ฮิคารุมองหน้าผมราวกับต้องการบอกอะไรบางอย่าง แน่นอนผมรู้ว่าเพื่อนผมวางหมากตามชายผมม่วงบอก แต่ว่า...

         "โทยะเขาแพ้ แต่นายก็รู้นิว่าเขาจะไม่หยุดแค่นั้น" พอผมบอกอย่างนั้นฮิคารุก็ทำหน้าดีขึ้นหน่อย แม้จะยังปรากฎความเสียใจในแววตาอยู่ก็เถอะ

         "อืม นั่นสิ"



     
         นับตั้งแต่วันที่ฮิคารุแข่งกระดานนั้นก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ฮิคารุเหม่อตลอดเวลา ขนาดอาคาริยังระอาใจกับอาการเหม่อของฮิคารุเลย...ทั้งๆที่ปกติอาคาริจะไม่ค่อยจะเคร่ง(?)กับฮิคารุมากแท้ๆ

         "อายะ กลับบ้านกัน" เสียงฮิคารุเรียกให้ผมเงยหน้าไปมอง

         "อืม ไปกัน" และนับตั้งแต่วันนั้นผมก็กลับบ้านกับฮิคารุแทบตลอด อาจจะเพราะบ้านอยู่ใกล้กันน่ะนะ



           
         ผมปล่อยให้ฮิคารุเดินนำและแล้วฮิคารุผู้คิดนู้นคิดนี่ไม่มีหยุดก็พาผมกลับมาที่ร้านโกะร้านเดิม

         'โอ้ยยย!!! ร้านนี้อีกแล้ว!!' บอกผมที มันมีร้านเดียวหรือไงกัน? ร้านเล่นโกะเนี่ย?

         ฮิคารุทำท่าจะเข้าแต่ก็หยึกๆยักๆไปมาจนผมทนไม่ไหว

         "ฮิคา-" พอผมจะพูดเท่านั้นแหละ...

         "เดี๋ยว!!รอก่อน!!" 

         หันไปตามเสียงก็เจอคนที่ผมจำได้ว่ากรรมการคนอื่นแลจะให้ความเคารพแต่ว่านะ...ผมจำชื่อเขาไม่ได้แหละ เหอๆ




         "อาจารย์ครับ ผมพาเด็กคนนั้นมาแล้วครับ"

         ฮิคารุโดนชายผมทองลาก ส่วนผมก็โดนฮิคารุลากมาอีกที... แต่ผมเห็นแววตาที่มองผมแบบเหยียดๆจากชายผมทอง


         แต่รู้อะไรไหม? ไอเจ้าคนผมทองเนี่ยลากพวกผมมาที่ร้านเดิม!!!

         'โว้ยยยยยย ใจไม่เย็นแล้วววว!!!' คือผมต้องการความแตกต่างบ้าง...ทำไมต้องร้านเดิมๆ เปลี่ยนบรรยากาศบ้างได้ไหมครับ?

         "โอ้ เธออีกแล้วหรอ?วันนี้โทยะไม่มานะ" ลุงคนนึงพูดกับฮิคารุ ส่วนคนที่ยืนข้างๆกระดานที่พวกลุงๆเขาเล่นกันอยู่ก็...

          โทยะเมจิน

         "ที่แท้เธอก็คือเด็กที่ชนะอากิระได้..."สายตาขรึมยังเหมือนเดิมไม่มีผิด

         "เอ๋...พ่อโทยะนี่นา" ผมที่ทนสายตางุนงงของเพื่อนไม่ได้ก็กล่าวขึ้นมาลอยๆ คือแบบ...นายจำไม่ได้จริงๆหรอ? ฮิคารุ...

         พอฮิคารุทำหน้าเข้าใจ พ่อของโทยะก็ปรายตามองผมแวบนึงแล้วก็บอกกับฮิคารุ

         "ชั้นอยากเห็นพลังของเธอ" เขามองที่นั่งสลับกับฮิคารุเป็นเชิงว่าให้ไปนั่ง คนที่ดีใจคงไม่ใช่ใครอื่น ชายผมม่วง...

          เอาเป็นว่าผมก็ขอดูหน่อยล่ะกัน ชายที่อยู่จุดสูงสุดของโกะในตอนนี้น่ะ...




          เพียะ

         โทยะเมจินวางหมากได้กดดันดีตรงจุดนี้ผมขอชื่นชมในใจเลย ฮิคารุดูเหมือนจะขวัญหนีดีฝ่อไปเลยล่ะนะ 

         'นี่เขาเพิ่งลงหมากแรกนะเนี่ย'อายะคิดอย่างชื่นชม

         ฮิคารุที่เครื่องเริ่มจะร้อนก็ทดลองวางหมากครั้งแรกแบบที่ไม่ใช่มือใหม่...เขาคงจะติดใจโกะแล้วสินะ...

         เพียะ

         "อะ..." เพื่อนผมมือสั่นเลยตอนนี้... ผมที่กำลังดูว่าฮิคารุจะพูดอะไรก็ได้แต่ยืนนิ่งๆเพราะ...

         "อ้ากกกกกก" 

         ฮิคารุดันรีบวิ่งออกไปจากร้านเลย คุณเพื่อน!!!!ลืมผมรึป่าวครับ?!!!




        "เฮ้อ~" อายะถอนหายใจเบาๆ เธอเงยหน้ามองบุคคลที่ยืนจุดสูงสุดของโกะในโลกนี้ก่อนจะกล่าวว่า...

        "คุณโทยะคะ เล่นกับหนูตานึงได้ไหม?" 





        โทยะ โคโย เลิกคิ้วด้วยความแปลกใจเมื่อได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงที่มากับเด็กชายที่รีบออกไปเมื่อกี้กล่าวขึ้น แต่ไม่ทันที่เขาจะกล่าวอะไร

        "นี่ยัยหนู อาจารย์น่ะไม่ว่างมาเล่นกับเธอหรอกนะ" โองาตะกล่าวด้วยความฉุนเฉียว ยัยเด็กนี้ก็แค่เด็กคนนึงที่อยากเล่นกับเมจินเท่านั้นแหละ เขาคิดในใจ

        อายะหันไปมองคนที่ขัดเธอก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง

        "งั้น...ถ้าหนูชนะคุณที่เป็นศิษย์ของคุณโทยะ"เด็กสาวแสยะยิ้มเล็กน้อยก่อนจะกล่าวต่อ"หนูก็แข่งกับเขาได้สินะคะ?"

        'หน็อย ยัยเด็กนี่!!' ชายหนุ่มกัดฟันกรอดก่อนจะพูดด้วยเสียงที่แฝงความเยาะเย้ย
     
        "เอาสิ... แต่หิ้งห้อยน่ะ ไม่สามารถสู้กองไฟได้หรอกนะ ได้แต่ถูกล่อลวงเท่านั้นแหละ" 

        อายะที่ได้ฟังก็ยกยิ้มขึ้นอย่างกวนๆ

        "งั้นก็มาเริ่มกันเถอะค่ะ ไม่ต้องต่อนะคะ"

        "แล้วเด็กอย่างเธอจะได้รู้จักความพ่ายแพ้!!!"

        โทยะเมจินมองลูกศิษย์ของตนเองที่โมโหเป็นฟืนเป็นไฟพลางส่ายหน้าอย่างระอาใจ ในใจเขาก็อยากลองเล่นกับเด็กหญิงคนนี้ดูเหมือนกัน เขารู้สึกว่าเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา...

        แต่คงต้องให้ลูกศิษย์เขาลองประมือก่อนล่ะนะ...





        "หนูได้หมากขาวสินะคะ" 

         โองาตะมองเด็กสาวที่ทำผมเฉิ่มๆ แว่นตาหนาเตอะ ด้วยใบหน้าสมเพช เขาจะสอนให้ยัยเด็กนี่เจียมตัวซะบ้าง!!ชายหนุ่มหมาดมาดในใจ

         เพียะ

         เมื่อเกมดำเนินไปเพียง 5 ตา อายะก็วิเคราะห์การเดินออกอีกฝ่ายได้หมด ทั้งลักษณะนิสัย แนวคิดต่างๆ มันเป็นความสามารถในการวิเคราะห์ขั้นสูงที่แม้อีกฝ่ายวางหมากเพียงไม่กี่ตาก็จะมองออกทะลุปรุโปร่ง 
        
         'อืม วิธีเดินหมากแบบนี้...พอๆกับ 3 ดั้งในคอมเลยแฮะ' 

         "เดินหมากสิ" เสียงไม่สบอารมณ์ดังขึ้นขณะเด็กสาวกำลังครุ่นคิด

         อายะแย้มยิ้มน้อยๆ ก่อนจะคิดในใจ

         'ฝีมือเท่านี้ใช้แค่10%ของฝีมือเราก็น่าจะชนะแล้ว...'

         เพียะ





        

         "นี่มันอะไรกัน..." ชายหนุ่มผมทองพูดขึ้นอย่างไม่เชื่อสายตาตนเอง...นี่เขากำลังจะแพ้ให้กับเด็กงั้นหรอ? แถมยังตั้ง

         5 แต้ม...

         อายะที่กำลังจะวางหมากปิดเกมชะงักขึ้นมาเมื่อรับรู้แรงสั่นสะเทือนจากในกระเป๋าตัวเอง เธอวางหมากขาวกลับเข้าที่เดิม ก่อนจะล้วงมือหยิบวัตถุที่กำลังสั่นตอนนี้

         ติ้ดๆๆๆ


         "ค่ะ ใครคะ?"เด็กสาวถามโดยไม่ได้มองเบอร์ที่ขึ้นโชว์อยู่ตอนนี้และสายตาภายใต้แว่นตาหนาเตอะก็ยังคงมองที่กระดาน

         "ชั้นเองฮิคารุไง อายะ...เธออยู่ไหนน่ะ?" เสียงคุ้นหูทำให้อายะเพิ่งนึกได้ว่า...

         'นั่นสินะ เราโดนทิ้งนี่หว่า...'

         "อยู่ที่เดิมน่ะ ร้านโกะชาลอน" 

         "มาหาชั้นที่สวนสาธารณะหน่อยสิ อาคาริบอกจะให้อะไรพวกเราสักอย่างแต่ดันมีเงื่อนไขว่าต้องรับพร้อมกันน่ะ"

          เด็กสาวเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยก่อนจะตอบกลับเพื่อนสนิทตัวเอง

          "อา...จะไปเดี๋ยวนี้แหละ"


     
          

          เฮ้อ...สงสัยว่าเราต้องไปแล้วสินะ อายะคิดในใจเงียบๆก่อนจะกล่าวกับคนที่ตัวเองเล่นด้วย

          "หนูไปก่อนนะคะ คุณลุง" พร้อมโค้งนิดๆอย่างมีมารยาท

          และก็เดินออกจากร้านไป...โดยไม่ลืมพูดและยิ้มหวานทิ้งท้าย


          "คนเราดูกันแค่ภายนอกไม่ได้หรอกนะคะ คุณลุง"






          โองาตะที่เมื่อได้ยินดังนั้นก็ถึงกับโมโห 

          นี่เขาแพ้ให้กับเด็กงั้นหรอ? 

          "หึๆ"

          "มีอะไรหรอครับอาจารย์" ชายหนุ่มถามคนที่เป็นอาจารย์ด้วยแววตาที่ยังคงไม่สบอารมณ์

          "ไม่มีอะไร เด็กคนนั้นน่าสนใจดี..." โทยะ โคโย พูดขึ้นพร้อมกับยิ้มจางๆโดยไม่มีใครสังเกตเห็น







          ทางด้านอายะ

          "แกล้งคนนี่ก็สนุกดีนะเนี่ย" เด็กสาวเอ่ยพึมพำเบาๆก่อนจะเดินไปที่ๆเพื่อนของเธอบอกให้ไป...














    100%

    ไรท์เห็นมีแต่คนอยากเห็นอายะโชว์เมพ ก็จัดให้นะ...ไม่รู้จะถูกใจกันไหม...
    ขอบคุณคนที่อ่าน คนที่เม้นและคนที่Fav นะ;w;

    ปล.ไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะได้ลงนะ



         โองาตะ 


         






       โทยะ โคโย(โทยะเมจิน)

       




          









     


        
        





       

              

         
        

       


      



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×