ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Beauty&Health Tips) ง่ายๆถ้าอยากสวย :)

    ลำดับตอนที่ #4 : ( tips' ) ล้างหน้าแบบไหน ? ที่เหมาะกับคุณ

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 54


      - เนื้อครีม (Cream) : เนื้อครีมเหมาะมากมากสำหรับคนผิวแห้งและบอบบาง
    เพราะว่าตัวโฟมล้างหน้าแบบครีมจะช่วยปรับสมดุลผิวหน้า
    และเพิ่มม้อยเจอไรเซอร์ไปในตัวก่อนจะเริ่มละเลงสกินแคร์
    ถ้าหากผิวหน้าบอบบางเยอะแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงพวกใส่สีและน้ำหอม
    ผื่นจะขึ้นสิวผดจะถามหาเอาเปล่าๆ (n)


     - เนื้อเจล (Gel) : สำหรับคนที่เป็นสิวและมีผิวหน้าที่มันได้ง่าย
    เพราะว่าเนื้อเป็นเจล ส่วนมากเจลล้างหน้าจะชอบมีโฟมฟอง
    โฟมฟองมันช่วยล้างไขมันและสิ่งสกปรกได้ลึกกว่าชนิดอื่น
    เน้นทำลายไขมันและแบคทีเรียบนผิวหน้าเน้นๆ แล้วก็ช่วยป้องกันสิวในระดับหนึ่ง
    สำหรับคนเป็นสิวให้มองล่าตามหาที่มีส่วนประกอบของ Salicylic acid
    ไม่ก็น้อง Benzoyl peroxide (ตัวนี้ส่วนมากพวกโฟมรักษาสิวมีหมดอ่ะ - -v)



     - เนื้อเอ็กซ์โฟลิเอททิ่ง (Exfoliating) : สำหรับผิวธรรมดาและผิวผสม
    ตัวนี้มีเนื้อบีทช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและชะล้างพวกฝุ่นและสิ่งสกปรก
    เพื่อป้องกันการทำร้ายและรบกวนผิวหน้ามากไปไม่ควรใช้ตัวนี้ทุกวันนะ
    มันเหมือนพวกสครับพวกมีบีทในโฟมค่ะ บางยี่ห้ออาจทำบีทอ่อนโยน
    แล้วตัวกล่องจะเขียนว่าใช้ได้ทุกวันแต่เลว่าสลับกับคลีนซิ่งธรรมดาบ้างก็โอเหมือนกัน xD
    (ไม่งั้นผิวหน้าสากหนาจะเสียใจเน้ แก้ยากด้วย ;p)



     - ชนิดทูอินวัน (two-in-one) : สำหรับผิวผสมไปจนถึงผิวมัน
    สองในหนึ่งในที่นี้คือเช่นตัวนึงของนีเวีย, ที่เป็นทั้งคลีนเซอร์กับที่ล้างเมคอัพ
    หรืออาจะเลือกพวกที่เป็นทั้งโฟมล้างหน้าและโทนเนอร์ในตัวเดียวอะไรเงี้ย
    เหมาะสำหรับคนรีบเร่งไม่มีเวลานั่งโบ๊ะนั่งจัดหนัก (y)



    - ชนิดแผ่นทำความสะอาด (wipes) : สำหรับผิวธรรมดา เลชอบมากอ่ะเวลาแบบรีบๆ แล้วเข้าบ้านไม่ได้จนดึกๆ - -"
    นั่งเช็ดบนรถได้เลยทีเดียวตัวนี้ เวลานั่งเครื่องอะไรเงี้ย ขาดไม่ได้ต้องพกไว้ตลอด
    คุณสมบัติไม่แพ้ตัวอื่นและช่วยผ่อนคลายได้ เลือกส่วนผสมคาโมไมล์, อโลเวร่า 

    -----------------------
    เครดิตตัวโตๆ ;;(เลอิเนะ.sweeties)* ณ สยามโซน



    TS. Kato

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×