ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Beauty&Health Tips) ง่ายๆถ้าอยากสวย :)

    ลำดับตอนที่ #31 : ( tips' ) 11สูตร เพื่อผิวสวยใส จากธรรมชาติ >

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      0
      15 พ.ค. 54

    1. สูตรสาวหน้าใส
    ส่วนผสม : น้ำผึ้ง , น้ำมะนาว
    ผสมน้ำผึ้ง 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนเข้าด้วยกัน
    นำมานวดให้ทั่วใบหน้า

    ; มะนาว จะช่วยขจัดเซลล์ผิว เหมือนครีมที่มีส่วนผสม
    AHA นั่นแหละ ส่วนน้ำผึ้ง ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น นวด
    ประมาณ 15 นาที



    2.สูตรลดริ้วรอย
    ส่วนผสม เลือกใช้ผลไม้ที่หาง่าย ..
    เช่น แอปเปิ้ล กล้วยหอม แตงกวา หรือมะเขือเทศก็ได้ค่ะ
    ใช้ปริมาณ 1 ถ้วย
    นำมาปอกเปลือกและเอาเมล็ดออก นำไปปั่นให้เนื้อ
    ละเอียด นำเนื้อผลไม้ที่เตรียมไว้ มาพอกให้ทั่วหน้า
    ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก และล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น
    อีกครั้ง

    ; จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เกลี้ยงเกลา แลดูสดใส




    3.สูตรกระชับรูขุมขน
    กล้วยหอม แตงกวา มะเขือเทศ ( เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง )
    ปอกเปลือก เอาเมล็ดออก แล้วหั่นเป็น ชิ้นเล็ก ๆ เติมนมเปรี้ยวหรือน้ำผึ้งลงไป
    นำไปปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อครีม นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที
    แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น
    ; จะช่วยทำความสะอาดใบหน้า และ
    ช่วยกระชับรูขุมขน และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น



    4.สูตรพิฆาตสิวเสี้ยน
    นำไข่ขาว มาทาบาง ๆ บริเวณที่มีสิวเสี้ยน
    แล้วใช้กระดาษทิชชูหรือกระดาษซับหน้าแค่ชั้นเดียววางทับลงไป
    รอให้แห้ง แล้วค่อย ๆ ดึงกระดาษออก .. โดยดึงจากมุมด้านล่าง

    ; สิ้วเสี้ยนที่เคยเป็นเสี้ยนหนาม
    ตำใจจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายค่ะ



    5.เคลนเซอร์สำหรับทุกสภาพผิว
    ยเกิร์ต 1/2 ถ้วย
    น้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ
    น้ำมะนาว 1 1/2 ช้อนโต๊ะ (คั้นสด ๆ นะคะ)

    นำส่วนผสมทั้งหมด มาผสมให้เข้ากัน พอกให้ทั่วหน้า
    ทุกเช้าและก่อนนอน แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด
    ; จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก และบำรุงผิว
    ให้ชุ่มชื้นอีกด้วย



    6.สูตรขจัดสิวหัวดำ
    นำมะเขือเทศสดมาปั่นรวมกับข้าวโอ๊ตให้เข้ากัน แล้วผสมน้ำผึ้งสักเล็กน้อยนำมาทาบนใบหน้าให้ทั่ว
    เน้นเป็นพิเศษบริเวณที่มีสิวหัวดำ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น



    7.มาร์คพอกหน้าสูตรใบเตย
    นำใบเตย4-5 ใบมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปปั่นรวมกับไข่ไก่
    2ช้อน
    โต๊ะจะได้มาร์คพอกหน้าเป็นครีมข้นๆ หอมกลิ่นใบเตย
    พอกหน้าไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างหน้าตามปกติ



    8.ถนอมผิวหน้าด้วยโยเกิร์ต
    ล้างหน้าให้สะอาด ซับเบาๆด้วยผ้าขนหนู แล้วใช้มือแตะโยเกิร์ต(ให้ใช้ชนิดที่ไม่ผสมเนื้อผลไม้)
    มาพอกให้ทั่วผิวหน้า ..
    *เว้นรอบปากและดวงตา นวดและคลีงเบาๆ พอกไว้ประมาณ 20 นาที จึงล้างออก
    ; หมั่นทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ผิวจะเปล่งปลั่ง สดใสอมชมพูทีเดียวค่ะ




    9.ครีมพอกหน้าสำหรับสาวผิวมันและผิวผสม
    ให้ใช้แตงกวา1 ผล ไขไก่ 1 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว)
    และมะนาว 1 เสี้ยว

    หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆ นำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาว และบีบน้ำมะนาวลงไป
    ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน
    นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบปากและดวงตาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างหน้าตามปกติ
    ; หมั่นทำบ่อยๆ ทุก สัปดาห์ จะช่วยลดความมันส่วนเกิน และยังช่วยสมานผิวหน้า กระชับรูขุมขน
    ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เต่งตึง และนวลนุ่ม ชุมชื่น



    10.ลบรอยกระด่างดำบนใบหน้าด้วยมะละกอสุก
    นำมะละกอสุกมายีให้ละเอียด พอกหน้า ทิ้งไว้ สัก 10 นาที
    แล้วจึงล้างออก
    ; จะช่วยให้ ใบหน้าที่มีรอยด่างดำดูดีขึ้น



    11.สูตรรักษาฝ้า
    คั้นน้ำมะขามเปียก ให้ค่อนข้างใสสักหน่อย ตั้งไฟอ่อน รอจนสุก.
    จึงใส่น้ำผึ้งลงไปคนให้เข้ากัน
    ขั้นตอนนี้ต้องทำพร้อมกัน
    คือมือหนึ่งเท อีกมือก็คนให้ทั่ว นำมาทาหน้า วันละ 1 ชั่วโมง
    ; ช่วยรักษาฝ้า และทำให้ผิวหน้านวลใสขึ้น

    --------------------------
    FARRY' 25

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×