ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Beauty&Health Tips) ง่ายๆถ้าอยากสวย :)

    ลำดับตอนที่ #23 : ( tips' ) วิธีลดพุงอย่างรวดเร็วทันใจ >

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 569
      1
      15 พ.ค. 54

    วิธีลดพุงอย่างรวดเร็ว

    -
    ซิทอัพ
    เป็นการออกกำลังกายขั้นเบสิคที่ให้ผลดีเสมอแต่ให้ลองเปลี่ยนจากเดิมที่นอน ราบ
    และยกช่วงตัวท่อนบนขึ้นมาเป็นการนอนราบปกติและยกขาทั้งสองข้างขึ้นลงแทน
    ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการปวดหลังและไหล่ได้และคุณยังได้บริหาร
    กล้ามเนื้อต้นขาและบั้นท้ายไปพร้อม ๆ กัน
    สำหรับครั้งแรกอาจจะยากหน่อยที่ต้องเกร็งยกขาขึ้นและยกได้ไม่สูงนักแต่พอทำ
    ไปสักพักคุณจะยกขาได้สูงจนทำมุมเป็น 90 องศากับลำตัวเลยทีเดียว
    และเป็นวิธีที่เรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว



    - ทานอาหาร
    ช่วงนี้คงต้องฝืนความรู้สึกอย่างมากในการงดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล
    และไขมันในอาหารจานโปรด แต่ก็คงไม่ฝืนเกินไปที่จะหันมาทาน
    จำพวกผักผลไม้สารพัดชนิด จะทานสดแบบสลัดหรือจะนำไปต้ม นึ่ง ผัด
    ทอด ก็แล้วแต่ความชอบได้เลยค่ะ แต่ควรระวังในเรื่องของการใช้น้ำมัน
    และการเติมน้ำตาลปรุงรสด้วย ผักที่แนะนำให้ทานในช่วงดูแลรูปร่าง
    เช่น บร็อกโคลี่ มะเขือเทศ แตงกวา หอมหัวใหญ่ ส่วนผลไม้ก็ต้องยกให้
    ฝรั่ง แอปเปิ้ล กล้วย และส้ม



    -
    ฝึกหายใจ
    อย่าหายใจทิ้งไปวัน ๆ เท่านั้นค่ะ เพราะการหายใจมีส่วนอย่างมาก
    ในระบบไหลเวียนโลหิตและระบบเผาผลาญอาหารในร่าง กาย
    การหายใจที่ถูกต้องคือการหายใจอย่างช้า ๆ และลึก ๆ และทุกครั้งที่
    หายใจเข้าหน้าท้องจะป่องออกเพื่อรับลมเข้าและแบนลงเมื่อหายใจ ออก
    ลองหาเวลาพักจากงานสัก 10 นาที นั่งหรือยืนตัวตรงในท่าสบายเริ่มหายใจเข้าออกช้า ๆ
    เป็นจังหวะ ข้อดีคืออย่างของการกำหนดลมหายใจคือ
    คุณจะรู้สึกอิ่มจากอาหารแต่ละมื้อนานขึ้นและอยากอาหารได้น้อยลงด้วย



    -
    ความเชื่อที่เข้าใจผิด
    เป็นความเชื่อผิด ๆ ที่ว่า ถ้าใส่เสื้อผ้ารัด ๆ หรือหาอะไรมารัดร่างกายในส่วนที่อวบอ้วน
    ให้แน่นจนแทบจะหายใจไม่ออกเพื่อให้ ผอมลง
    เพราะจริง ๆ แล้วการทำเช่นนั้นจะยิ่งทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก
    เจ็บซ้ำกล้ามเนื้อและไม่ มีทางกำจัดไขมันได้
    แถมซ้ำไขมันที่ถูกบีบรัดมาก ๆ จะกระจายไปอยู่ตามส่วนอื่นของร่างกายเข้าไปอีก
    วิธีที่ดีที่สุดคือการใส่เสื้อผ้าสบายตัวหันมาออกกำลังกายและเลือกทานอาหาร
    ที่ดีต่อสุขภาพจะเวิร์คกว่าค่ะ



    -
    ทางรัดการลดพุง
    จนแล้วจนรอดรอบเอวก็ยังลดไม่ถึง 1 เซนติเมตร
    เวลาก็กระชั้นเข้ามาอีกแค่ไม่กี่วันเห็นทีต้องพึ่งทางลัดซะแล้ว
    ลองหันมาใช้ความทันสมัยดูค่ะ อย่างการใช้คลื่นอิเล็กทรอนิกส์
    ซึ่งมีผลวิจัยออกมาแล้วว่า คลื่นดังกล่าวสามารถช่วยลดกระชับสัดส่วนได้จริง
    โดยจะเป็นไปในลักษณะของการบริหารที่จะทำให้กล้ามเนื้อหด
    และคลายตัวสลับกันไป มาทุก ๆ 5 วินาที จะรู้สึกได้เลยว่า
    กล้ามเนื้อมีการเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนผลที่ได้ก็ไม่ต่างจากการไปออกกำลังกาย
    และสามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายเพียงใช้แค่ 20 นาที
    จะให้ผลเหมือนซิทอัพ 240 ครั้งเชียวค่ะ ซึ่งอุปกรณ์ที่ได้ผลจริง
    และกำลังเป็นที่นิยมกันมากขณะนี้คือ เข็มขัดกระชับสัดส่วน




    FARRY' 25

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×