ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Beauty&Health Tips) ง่ายๆถ้าอยากสวย :)

    ลำดับตอนที่ #2 : ( tips' ) 5สูตรมาสค์หน้า (เจ๋งมาก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 647
      1
      15 พ.ค. 54

     สูตรแรก อาจยุ่งนิดหน่อย แต่คุ้มค่าสุดๆ (Y)

    - แครอท 2 หัว
    - นมสด 1/4 แก้ว
    - น้ำผึ้ง 3-4 ช้อนโต๊ะ

    ; ปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ (แนววงกลมก็ได้ หั่นง่ายดีค่ะ) แล้วก็ล้างน้ำเปล่าหนึ่งที
    ไม่ต้องเยอะมาก แค่ล้างแบบปล่อยผ่านน้ำก็ได้แล้ว XD

    ; ต้ม/นึ่งแครอทจนมันนิ่ม, พอนิ่มแล้วหยุดนะ ไม่เอาเละ เดี๋ยววิตามินหายหมด
    ถ้ารอน้ำเดือดแล้วค่อยโยนแครอทลงไป แปปเดียวก็ได้ที่แล้วค่ะ
    แครอทสุกง่ายมาก ถ้าขี้เกียจก็เอาใส่ถ้วยใหญ่ๆ เติมน้ำลงไปแล้วเข้าไปโครเวฟ
    สาม-ห้านาที แล้วแต่ความแรงของไมโครเวฟก็ได้แล้วค่ะ XD

    (เพราะแบบแครอทสดมันมีน้ำยางๆ (?) นะ แนะนำว่าอย่าเอาสดๆ
    เพราะว่าแบบเพื่อนเลเคยนั่งหั่นแครอทแล้วยางมันโดนมือ (หั่นประมาณยี่สิบหัวได้
    ตอนนั้นจะทำของขายงานรร.) แล้วทีนี้มือจะเป็นเห่อๆ... แล้วคิดดูว่าหน้าเรามันบางกว่ามือแค่ไหน
    โดนเข้าไปสิบห้านาทีนี่คือไม่อยากจะคิดเลยค่ะ -/\-
    ดิทเพิ่มหลังจากไปคอนเฟิร์มมา - ที่ต้มสำหรับคนหน้าบางหรือไม่อยากเสี่ยงนะคะ
    ใครคิดว่าสู้ไหวอยากใช้เครื่องทำน้ำผลไม้ (แบบยัดตัวผัก/ผลไม้ลงไป
    แล้วมันจะกรองกากออก แล้วน้ำออกมาอีกทาง) เอาแต่เนื้อมันมา
    เทน้ำแครอทที่เหลือผสมลงไปครึ่งนึง อีกครึ่งนึงไว้กินก็ได้ค่ะ จากนั้นก็ตามสูตรเลย : ) 
    แต่เลไม่กล้า ขอยอมวิตามินน้อยหน่อยดีกว่า -/\-)

    ; พอแครอทได้ที่ก็เอามาปั่นรวมกันจากนั้นมาสค์ลงหน้าทิ้งไว้สิบ/สิบห้านาทีแล้วล้างออก
    (แนะนำว่าปั่นแครอทก่อน เสร็จแล้วค่อยเทผสมนมสดกับน้ำผึ้ง, เติมน้ำผึ้งก่อนนะค่อยเติมนม
    เราจะได้กะถูกว่าเท่าไหนมันจะไม่เหลวเกินไป เพราะตามสูตรแครอทหัวค่อนข้างใหญ่ที่เลใช้ - -/
    จากนั้นจะได้เป็นแผ่นๆ และไม่เหลวมาก ถ้าเหลวเยอะให้ผสมแครอทลงไปอีกหน่อย
    จนมันจับตัวกันพอที่เราจะเกลี่ยไปทั่วหน้าได้)
    * ล้างออกด้วยน้ำเย็นนะคะ ไม่เอาน้ำอุ่นนะ

    สรรพคุณ : รู้ๆ กันว่าแครอททำให้ผิวสวย มีวิตามิน A และ C
    แครอทหนึ่งหัวถ้ากินเข้าไปได้วิตามิน A ที่ต้องใช้ทั้งวันเลยนะ
    อันนี้บวกน้ำผึ้งอีก ทำแล้วหน้านุ่ม หน้าเนียนใสจริงๆ สัญญา (Y) 555555555

    ------------------------------------------------
     สูตรที่2เป็นสครับ

    - กล้วย 1/2-1 ลูก (กล้วยอะไรก็ได้ค่ะ แต่เลชอบกล้วยหอม)
    - แอปเปิ้ลที่ถอดแกนออกแล้ว 1/2-1 ลูก
    - น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำตาล (ตามจำนวนต้องการ)
    *แนะนำน้ำตาลแดง แต่เอาเนื้อละเอียดๆ หน่อยค่ะ, ถ้าไม่ได้ยังไงน้ำตาลทรายปกติก็โอเค <3

    ; ปั่นแอปเปิ้ลก่อนนะ แล้วก็บดกล้วย
    จากนั้นเอาแอปเปิ้ลปั่น, ตักออกจากเครื่องปั่นแล้วใช้ช้อนคนให้เข้ากับกล้วยบด
    (ชอบกล้วยละเอียดก็ปั่นรวมเลยค่ะ) จากนั้นผสมน้ำตาลลงไป
    สครับหน้าเบาๆ สักสองสามนาที จากนั้นหมักทิ้งไว้สิบ/สิบห้านาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

    สรรพคุณ : สูตรนี้ทำแล้วหน้าจะไม่มันนะ เหมาะกับคนหน้ามัน
    แบบมันช่วยลดความมันและกันสิว หน้าจะรู้สึกสะอาดเบาๆ และใสขึ้นด้วย X)
    (พอกหน้าไปกินแอปเปิ้ลที่เหลือไปเปิดเพลงคลอไป สุดๆ แล้ว ณ จุดนี้ 55555555)

    ------------------------------------------------


    สูตรที่3

    - มะเขือเทศ 1 ลูก
    - แตงกวาปอกเปลือก 1 ลูก
    - น้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ

    ; ปั่นมะเขือเทศกับแตงกวาก่อนนะแล้วก็ค่อยเทน้ำมะนาวลงไปปั่นรวมอีกหน
    สัดส่วนจริงๆ มันขึ้นกับขนาดแตงกวาและมะเขือเทศที่เราใช้
    ตามใจคนทำเลยมากกว่า เลชอบเน้นมะเขือเทศ ให้เยอะกว่าแตงกวานิดหน่อย
    เลยแบบชอบใช้แตงกวาลูกเล็ก แต่มะเขือเทศลูกใหญ่  XD
    ระหว่างทำก็นอนฟังเพลงเอามะเขือเทศ/แตงกวาที่เหลืออยู่
    โปะเปลือกตา อื้อหือ จุดเทียนอโรม่า สวรรค์บนดินเลยค่ะ 5555555

    สรรพคุณ : เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายและคนหน้ามันสุดๆ X)
    สูตรนี้รักมาก ทำแล้วหน้าใสมากมากมาก ก็อย่างที่รู้ประโยชน์ของมะเขือเทศกับแตงกวา
    คือเป็นมาสค์ที่ทำแล้วหน้าจะรู้สึกสบาย รู้สึกหน้านุ่มและสะอาดสุดๆ

    * ใครหน้าบางมากๆ เลแนะนำว่าใส่น้ำผึ้งแทนมะนาวนะคะ เดี๋ยวแสบ/หน้าโดนกัด
    บางในที่นี้คือแบบไวต่อสาร/แพ้ง่ายมาก แล้วไม่เคยใช้น้ำมะนาวบนหน้า
    ถ้าหนังบนหน้าเราบาง เลว่าโอนะ เพราะเลก็หนังบาง เส้นเลือดใต้แก้มเห็นอย่างชัด 
    แต่ว่าตอนเลทำก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่อย่าทำบ่อย หรือเปลี่ยนเป็นใส่น้ำผึ้งสลับแทน
    ไม่งั้นหน้าอาจจะบางกว่าเดิม ถ้าโดนกรดมะนาวบ่อยเกินไป <3

    -------------------------------------------


    สูตรที่4 ลดรอยแดง
    อันนี้ยุ่งยากหน่อยนะ แต่คุ้มค่าสุดๆ X)

    - ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย
    - น้ำผึ้ง 4-5 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำเปล่า 1/3-1/2 ถ้วย

    ; อันนี้แล้วแต่สูตรคน บางคนจะชอบปั่นรวมกับน้ำไปเลย แต่เลชอบเอาไปต้ม
    คือต้มข้าวโอ๊ตกับน้ำแล้วรอให้เย็น พอเย็นหรืออุ่นๆ แล้วผสมน้ำผึ้งลงไป
    จากนั้นเอามาโปะบนหน้า ทิ้งไว้ประมาณสิบ/สิบห้านาที แล้วไปล้างออกด้วยน้ำเย็น
    รักมากจริงๆ ลองไปทำกันดู <3

    สรรพคุณ : เหมาะมากเวลาสิวเพิ่งหายแล้วหน้ายังเป็นแดงๆ
    สูตรนี้ทำให้หน้าเนียนนุ่มใส ช่วยกระชับรูขุมขนและลดรอยแดงจากสิว
    ทำสักอาทิตย์นึง เลทำวันเว้นวันนะ คือรอยแดงของสิวลดลงไปมาก
    (ไม่หายสนิท แต่อ่อนจนกลายเป็นชมพูอ่อนๆ บนผิวเราที่เนียนไปกับหน้า
    จากนั้นก็แต้มยาแก้แผลเป็น แปปๆ ก็หายแล้ว <3)

    * ใครนึกหน้าข้าวโอ๊ตไม่ออกลองไปเดินซุปเปอร์ช่องขายพวกอาหารเช้าและธัญญาหาร
    มีแน่นอนฟันธง หาไม่ยากหรอกค่ะ เอามาชงใส่นมกินก็อร่อย ประโยชน์อย่างเยอะ (Y)

    ---------------------------------------------

    มาสค์สูตรสุดท้าย มาสค์กึ่งสครับหน้าสะอาดหน้าใส

    - โยเกิร์ต 1 ถ้วย
    - น้ำส้มคั้น 100% 2 ช้อนโต๊ะ
    - เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าอยากได้เป็นสครับ - 
    ดิทเพิ่มลืมเขีย# เลือกเกลือเนื้อละเอียดๆ นะคะ)

    ; เอามาผสมๆ กันแล้วโปะหน้าโลด แค่ห้า-สิบนาทีก็พอแล้วค่ะสำหรับอันนี้
    คือรอดูว่าโยเกิร์ตมันซึมเข้าหน้าแล้วเนื้อดูเหนียวๆ ขึ้นก็ล้างออกได้เลย
    ถ้าผสมเกลือก็ถูเบาๆ ขัดให้เบาที่สุด แค่ลากเบาๆ อย่าขัดแรงนะ เดี๋ยวหน้าจะนั่นได้ (_ _)

    * ใครอยากได้กากมันด้วยก็เอาแกะเม็ดแล้วใส่เข้าไปปั่นก็ได้ค่ะ

    สรรพคุณ : เหมาะมากสำหรับคนหน้ามันและเป็นสิว X)
    มันเหมือนช่วยชะล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าและทำให้หน้าเรานิ่มขึ้น
    หอมสุดๆ สำหรับสูตรนี้ มาสค์หน้าเสร็จจะสดชื่นสุดๆ สบายหน้ามากกกกกก

    -------------------------------------------------

    เครดิตตัวใหญ่ๆ ;(เลอิเนะ.sweeties)* @สยามโซน จ้า
    ขอบคุณมากนะคะ ได้ผลดีจริงๆ ><


    Ha .ha
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×