คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : - MY LIFE -
ผิวขาวเนียนราวกับหิมะแต่กลับเปล่งประกายราวอัญมณีเมื่อต้องแสงก็ราวกับน้ำแข็งหากไม่ทันสังเกตอาจดูเหมือนน้ำแข็งที่กำลังส่องประกายท้าแสงสุริยันแม้ในยามราตรีก็ยังเปล่งประกายจนแสงจันทรายังต้องเหนียมอาย ยามที่สเก็ดน้ำจากผ้าเคลือบลงบนผิวนั้นยิ่งเปล่งประกายและน่าแตะต้อง
“ชาร์รี่หรือ? ” ทันทีที่เสียงหวานราวดุจน้ำหวานสีชาด ดังขึ้นอย่างงัวเงียเด็กสาวลุกขึ้นยิ้มพร้อมทั้งโค้งคำนับสุดตัวอย่างสวยงามค้างไว้เนิ่นนานจนเจ้าของเสียงหวานสีชาดยกมือเล็กน้อยเธอจึงยอมเงยหน้าขึ้นพร้อมทั้งลุกขึ้นอย่างสง่างาม น้ำหวานสีชาดเป็นน้ำหวานที่กลั่นมาจากฮอร์โมนของมังกร เฮเบรอส สฟิงค์และอีกหลายชนิดที่กำลังอยู่ในฤดูติดสัตว์เป็นรสชาติหวานหอมที่สามารถทำให้ผู้ที่ได้รับรสสามารถเป็นสุขได้แม้กระทั่งอยู่ภายในฝันหรือเพียงได้กลิ่นครั้งเดียวก็สามารถทำให้เป็นดั่งยาเสพติดแห่งความสุขได้ทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่เสียงของมันที่หยดลงในถ้วยที่ทำให้ใครหลายคนต่างปรารถนาจะครอบครองมัน
“เช้านี้ท่านหญิงน้อยจะทรงรับน้ำหวานสีชาดคู่กับขนมปังมังกรดีไหมคะหรือจะทรงอาบน้ำก่อนแล้วจึงค่อยเลือกอาหารเช้าคะ” เธอกล่าวแล้วถือกะละมังเงินที่มีผ้าสีขาวสะอาดเป็นผ้าไหมลายดอกไม้สีขาวไปวางบนตู้เก็บผ้าและหยิบผ้าที่ทอมาอย่างดีจนเป็นประกายสีเงินและทอง
“ใยเจ้าจึงไม่ไปดูแลบ้านเมืองกันเล่า...” น้ำเสียงที่ออกมายังคงงัวเงียไม่สร่างก่อนที่เธอจะเดินออกมาจากเงามืดของผ้าม่านที่ประดับเตียงแสงแดดกระทบกับผิวใสเนียนนั้นสวยงามราวกับเปล่งแสงได้ ดวงตาสีส้มแดงราวกับช่วงเวลาที่มังกรพ่นเปลวไฟออกมาหรืออุกกาบาทตกลงมาฝ่าบรรยากาศให้ความรู้สึกอบอุ่นมากกว่าจะร้อนแรงจนแสบร้อนทั้งยังมีประกายอ่อน ๆ จมูกโด่งพอดีไม่มากหรือน้อยเกินไปรับกับคิ้วโค้งสวยและริมฝาปกสีโอโรส เส้นผมสีเงินหยักโศกยาวสยายไปด้านหลังจากการปัดยุ่งเหยิงนิด ๆ
“การดูแลท่านหญิงน้อยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับฉันค่ะ ว่าแต่ท่านหญิงน้อยวันนี้ดิฉันเตรียมน้ำด้วยกลิ่นพฤกษาสีมรกตท่านหญิงน้อยจะเปลี่ยนรึไม่คะ”
“ไม่ล่ะ อย่ายุ่งยากนักและอย่าพูดจาทางการกับข้านัก วันนี้ข้าอยากจะทานของหวานหลังอาหารเจ้าเตรียมให้ด้วยแล้วกัน ขอบใจ”
“ไม่เป็นไรค่ะสร...อาบน้ำให้สบายนะคะ” หญิงสาวโค้งอีกครั้งจนกระทั่งท่านหญิงน้อยเดินเข้าห้องน้ำไปและปิดประตูแล้วเธอจึงลุกขึ้นเตรียมชุดสีขาวบริสุทธิ์มีลวดลายลูกไม้ที่กระโปรงเป็นดอกไม้และมีผ้าทับอีกบนกระโปรงเป็นลายมังกรสีขาวเงินปนทองก่อนจะเดินออกจากห้องเพื่อไปเตรียมอาหารเช้าไว้ให้พร้อมก่อนจะออกไปรับหน้าที่เป็นจักรพรรดินีของเหล่าแระชาชนในอาณาจักรบุพผาสีชาดแห่งนี้
ความคิดเห็น