ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic avengers x OC] She is our 'Family' [END]

    ลำดับตอนที่ #30 : Special Chapter : Married

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 884
      73
      25 ส.ค. 64

    Special Chapter

     (ไม่เกี่ยวโยงกับเนื้อเรื่องหลัก เป็นเพียงตอนพิเศษเท่านั้น)

     





    ป๊า~”

    ไงเฟซี่...

    สวัสดีฮะคุณสตาร์ค

    ไงปีเตอร์...ลมอะไรหอบมาพร้อมกันทั้งสองคนกัน

      โทนี่กำลังอัปเกรดและแก้ไขจุดบกพร่องในชุดเกราะเหล็กสีแดงของตน เฟลิเซียกับปีเตอร์เดินเข้ามาพร้อมๆกันโดยที่มีแฮปปี้เดินตามอยู่ห่างๆ วันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์สองพี่น้องจะออกไปเที่ยวด้วยกันเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าโทนี่ว่างเขาก็จะไปด้วยแต่เนื่องจากวันนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องทำ ดังนั้นจึงมีแค่เฟลิเซีย ปีเตอร์และแฮปปี้เท่านั้น

    เอ่อ...คุณสตาร์คฮะ

    ว่าไงปีเตอร์?

    พวกเรามีอะไรจะบอกป๊าน่ะค่ะ

    ...

     เขาหูผึ่งและทิ้งสิ่งที่ตนกำลังทำอยู่หันมาสนใจทั้งสองคนทันที โทนี่ขมวดคิ้วอย่างนึกสงสัยว่าทั้งสองต้องการจะบอกอะไรกับตนเพราะลูกสาวเขาใช้คำว่าพวกเรา เขารู้สึกร้อนๆหนาวๆชอบกลและรู้สึกใจคอไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่

    เกิดปัญหาอะไรขึ้นรึเปล่า...?

    ไม่ค่ะป๊าเฟลิเซียยิ้มพลางส่ายหน้า

    แล้ว...?

    จริงๆก็ลังเลอยู่ฮะว่าจะพูดดีไหม...แต่ผมคิดว่า คุณควรจะรู้ฮะ

    เรื่อง?

    เราสองคนกำลังเดตกันอยู่ค่ะ

    อ่าฮะ กำลังเดตกันอยู่...เดี๋ยวนะ

     โทนี่ที่หันไปสนใจชุดเกราะตนเองชั่วขณะต้องหันกลับมามองทั้งสองคนอีกครั้ง ดวงตาเบิกกว้างด้วยความตกใจเขาคิดว่าเขาหูฝาดไปจึงชี้ทั้งสองร่างสลับกันไปมาเล็กน้อย เฟลิเซียพยักหน้าเพื่อยืนยันว่าเขาได้ยินไม่ผิด

     โทนี่อยากจะเป็นลม...

    กี่เดือนแล้ว...

    สะ-สองปีแล้วฮะ

    “…”

     เกิดความเงียบขึ้นชั่วขณะเพราะโทนี่กำลังช็อค...!

     เขาไม่เคยมีภาพวันนี้ในหัวมาก่อนและเขาย้ำเสมอว่าทั้งสองเป็นเพียงแค่พี่น้องกันเท่านั้น ห้ามเกินเลยไปมากกว่านั้นแม้ว่าเฟลิเซียจะบรรลุนิติภาวะแล้วแต่อายุของทั้งสองคนก็ถือว่าห่างกันมากพอสมควร เขาไม่ค่อยห่วงปีเตอร์ถ้าปีเตอร์จะเดตกับใครสักคนในโรงเรียนเพราะมันเป็นเรื่องปกติ

     ที่เขาห่วงจริงๆก็คือเฟลิเซียเขาพูดและพร่ำบอกเพพเพอร์ แฮปปี้และคนอื่นๆเสมอว่าเฟลิเซียจะไม่ได้รับอนุญาตให้มีแฟนหรือเดตกับใครจนกว่าเธอจะอายุครบ 30 ปี

    มีใครรู้เรื่องนี้บ้าง?

    ทุกคนยกเว้นคุณฮะ

    “…”

    ป๊า!”

    คุณสตาร์ค!”

    เฮ้!”

    เจ้านาย!”

     เฟลิเซียใช้พลังตนจับตัวโทนี่เอาไว้ได้ทันก่อนที่เขาจะล้มลง ปีเตอร์รีบวิ่งเข้าประคองและพยุงเอาไว้ ตามมาด้วยแฮปปี้และโรดีส์ที่รีบวิ่งเข้ามาดูด้วยเช่นกันทั้งสามจึงรีบย้ายร่างของโทนี่ออกและวางตัวเขาลงที่โซฟาใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆห้องแล็บทันที

    นี่ผิดจากที่คิดเอาไว้มากเลยนะเนี่ย

     ชายผิวสีกอดอกเล็กน้อยและเขาไม่เคยเห็นโทนี่เป็นแบบนี้มาก่อน นับว่าเป็นบุญตาของเขามากๆที่ได้เห็นสหายในสภาพที่ดูไม่ได้ แต่ไม่ใช่ในเชิงหมดสภาพจากการต่อสู้แต่เป็นหมดสภาพจากการที่ได้รู้ว่าลูกสาวตนกับคนที่ตนรักเหมือนลูกชายกำลังคบหาดูใจกันอยู่โดยที่ตัวเองไมรู้

    ป๊า...

     เฟลิเซียมองอย่างเป็นกังวลและเหงื่อตกเล็กน้อย เธอไม่คิดว่าปฏิกิริยาของเขาจะออกมาเป็นแบบนี้ แฮปปี้บีบไหล่เธอเบาๆก่อนที่จะกอดเธอเอาไว้เบาๆเป็นการปลอบ โรดีส์ตบบ่าเฟลิเซียเบาๆก่อนที่จะหันไปบีบไหล่ปีเตอร์ด้วยเช่นกัน

    ไม่ต้องห่วง...เดี๋ยวก็ดีขึ้นเขารับรอง

     

     

    ...ที่นี่...ใช่ที่นี่ห้องฉันเองให้ตายเถอะ กี่โมงแล้วเนี่ย?

    เป็นไงบ้างฮะคุณ...

    เหวอ!”

    เย้ย! ผมเองฮะคุณสตาร์ค!”

    นี่ฉันเป็นอะไรไป? เฟซี่อยู่ไหน?

    คุณเป็นลมไปฮะ เอ่อ...อยู่ในครัวกับคุณพอตต์ฮะ

     เป็นลม?

     อย่างเขาเนี่ยนะเป็นลม?

     แล้วทำไมเขาถึงต้องเป็นลมด้วย?

     นั่นคือคำถามที่วนเวียนอยู่ในหัวไม่รู้กี่ร้อยจบ เมื่อสมองของเขาเริ่มประมวลผลโทนี่จึงเงยหน้ามองปีเตอร์พลางกอดอกเล็กน้อย และลุกขึ้นยืนจ้องหน้าจนสไปเดอร์แมนหนุ่มนั้นแอบผวา โทนี่จับตัวปีเตอร์เอาไว้โดยการบีบไหล่เขาแน่น

    อะ-เอ่อ มีอะไรรึเปล่าฮะคุณสตาร์ค?

    บอกฉันทีว่าฉันฝันไป...ช่วยบอกฉันทีว่าที่นายกับลูกสาวฉันเป็นแฟนมันเป็นแค่ความฝัน ไม่ใช่เรื่องจริง

    มันคือ...

    มันคือความฝัน

    มันคือเรื่องจริงฮะ...

    “…”

    มื้อเย็นเรียบร้อยแล้ว! ป๊าเป็นยังไงบ้างคะ?

     เฟลิเซียเปิดประตูเดินเข้ามาด้วยรอยยิ้มก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยสีหน้าเป็นกังวล โทนี่ยิ้มและส่ายหัวให้เธอเล็กน้อย ผู้เป็นพ่อเดินตรงไปหาพลางลูบศีรษะลูกสาวตนเบาๆเป็นการบอกกรายๆว่าไม่ต้องห่วงเขาและหอมหัวเธอเบาๆ

    ป๊าดีขึ้นแล้ว

    แน่ใจนะคะ?

    เป็นลมแค่นี้ทำอะไรป๊าไม่ได้หรอกเขาพูดติดตลกนั่นจึงทำให้เฟลิเซียยิ้มได้

    ป๊าขอคุยกับปีเตอร์เป็นการส่วนตัว ไม่ต้องห่วงไม่ใช่เรื่องร้ายแรง...จะตามไปในอีกห้านาที อยู่กินข้าวด้วยกันก่อนตกลงไหม?

    ดะ-ได้ฮะ

    ดี เดี๋ยวฉันโทรไปบอกป้านายให้เดี๋ยวให้แฮปปี้ไปส่ง

     เฟลิเซียกอดโทนี่เบาๆและเดินออกไปอย่างเงียบๆ ดวงเนตรสองคู่สบกันเล็กน้อยราวกับนึกเป็นห่วง ปีเตอร์พยักหน้าเป็นคำตอบประมาณว่าจะไม่เป็นอะไรและยิ้มให้กับร่างบางที่ปิดประตูลง

    โอเค...เรามาคุยกันต่อ นั่งลงก่อนสิ

     โทนี่ค่อยๆทิ้งตัวนั่งลงที่เตียงและเขยิบพื้นที่ให้ปีเตอร์ได้นั่งลงข้างๆตัวเอง เด็กหนุ่มรู้สึกเกร็งเล็กน้อยแม้จะเคยเจอเขาในโหมดจริงจังมาบ้างแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้เขารู้สึกบรรยากาศมันอึมครึมมากจนเกินไป มากจนเขารู้สึกวางตัวไม่ถูกแต่ก็พยายามใจดีสู้เสือพร้อมรับทุกอย่างที่มันกำลังจะเกิดขึ้น

    นายรักลูกสาวฉันจริงๆหรือเปล่า?

    อะไรนะฮะ?

    ฉันถามว่านายรักลูกสาวฉันจริงรึเปล่า...รักจนหวังแต่งสร้างครอบครัวหรือแค่รักหวังเก็บแต้มเฉยๆ?

     ผิดคาดไปจากที่เขาคิดเอาไว้จนน่าตกใจและชวนให้ช็อค ที่เขาจินตนาการเอาไว้คือโทนี่คงขอให้เขาเลิกกับเฟลิเซียเป็นแน่ แต่เปล่าเลยเหมือนโทนี่กำลังอยู่ในโหมดคุณพ่อไม่ใช่แค่ในฐานะพ่อเธอ แต่เหมือนอยู่ในโหมดการเป็นคุณพ่อของเขาไปด้วยในตัว

    ว่าไงไอ้หนู?เขาทวน รักเธอแบบไหน?

    รักมากๆจนหวังแต่งนั่นแหละฮะคุณสตาร์คเขาตอบด้วยความสัตย์จริงและอมยิ้มเล็กน้อย

    สัญญากับฉันไหมว่าจะไม่ทำให้เธอเสียใจ?

    สัญญาด้วยชีวิตของผมเลยคุณสตาร์คเขาพยักหน้า

    ผมสัญญาว่าจะรักและดูแลเธออย่างดี จะไม่ทำให้เธอเสียใจหรือทุกข์ใจ...แล้วก็จะไม่นอกลู่นอกทางด้วยฮะ จะอยู่เคียงข้างเธอไม่ว่าจะยามทุกข์หรือยาม...

    ส่วนนั้นค่อยว่ากันในวันแต่งงานก็แล้วกัน

    งานแต่ง? โอ้ แม่ เจ้า! คุณพูดว่างานแต่ง!?

    ใจเย็นไอ้หนู...ฉันหมายถึงเมื่อนายเรียนจบมีหน้าที่การงานที่มั่นคงแล้วนะ แล้วก็...ถ้ายังไม่เลิกกันไปก่อนน่ะนะ นี่ไม่ได้แช่งแค่พูดเผื่อเอาไว้เฉยๆถ้านายทำลูกสาวฉันเสียใจหรือด่างพร้อย...ฉันสาบานเลยว่าฉันจะเจื๋อนนาย ตายเมื่อไหร่ก็จะขุดกระดูกมาสาปไม่ให้ผุดให้เกิดเลยคอยดู

    ผมสัญญาฮะคุณสตาร์ค! ขอบคุณฮะ!”

     ปีเตอร์โผเข้ากอดโทนี่อย่างดีอกดีใจ เขายิ้มกรุ้มกริ่มเล็กน้อยพลางกอดและตบหลังปีเตอร์เบาๆ เพพเพอร์ที่ยืนอยู่นอกประตูอมยิ้มเล็กน้อยก่อนที่จะหันไปมองเฟลิเซียที่ยืนอยู่ข้างๆตัวเอง ร่างบางได้ยินทุกบทสนทนาที่พ่อของเขาพูดกับปีเตอร์ พวงแก้มขาวขึ้นสีแดงเล็กน้อยอย่างเขินอายจน เฟลิเซียปลีกตัวหายกลับเข้าไปในครัวทันทีพร้อมกับแม่ของเธอที่หัวเราะเล็กน้อยเพราะการที่จะได้เห็นลูกสาวตนเขินนั้นไม่มีได้มีมาให้เห็นบ่อยๆ

     เหมือนถูกขอแต่งงานทางอ้อมรึเปล่านะ?

     เธอพยายามสะบัดหัวไล่ความคิดและยกมือปิดใบหน้าเพื่อบดบังความเขิน ความสัมพันธ์แรกเริ่มของเธอกับปีเตอร์นั้นเป็นเพียงแค่พี่น้อง ความสัมพันธ์ค่อยๆพัฒนาไปอย่างเนิบๆจนกลายมาเป็นแฟนกันในที่สุด มันไม่ได้หวือหวาจนน่าเกลียดและทั้งสองคนก็อยู่ในกรอบมาตลอดไม่เคยออกอกลู่นอกทาง เพพเพอร์ แฮปปี้และโรดีส์ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ถึงอย่างนั้นก็ยังคงเป็นห่วงคอยดูเธออยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ การที่เธอไม่ยอมบอกโทนี่เป็นเพราะความกลัวและเพราะพ่อของเธอย้ำอยู่เสมอแม้อาจจะดูเล่นๆติดตลก แต่ลึกๆเธอก็รู้ดีว่าเขาเป็นห่วงเธอ

     ซึ่งเขาก็เป็นห่วงเธอจริงๆนั่นแหละ...

     โทนี่กลัวลูกสาวของเขาอาจจะต้องเจ็บช้ำ ในกรณีที่รักนั้นไม่สมหวังหรือเธอถูกความรักทำร้าย เขาไม่ต้องการเห็นลูกสาวของเขาเจ็บปวดและโทนี่ไม่อยากจะจินตนาการเลยว่าถ้าหากมีวันนั้นวันที่เขากลัวขึ้นมามันจะเป็นอย่างไร

     เธอคงจะแตกสลายและพังทลายไม่เหลือชิ้นดี...

     

     

    ไม่เอาน่าเฟ...ไม่ร้องไห้สิ! วันนี้เป็นวันที่พี่สวยที่สุดเลยนะรู้ไหม?

     ไม่น่าเชื่อวาวันเวลานั้นจะผันเปลี่ยนไปเร็วเสียเหลือเกิน ในที่สุดระฆังวิวาห์ก็ถูกลั่นดังไปทั่วทั้งเมืองที่อยู่ใกล้เคียงกับตัวโบสถ์ มอร์แกนในวัย15ปีกำลังปลอบพี่สาวตนไม่ให้ร้อง เธอไม่ได้กำลังเสียใจแต่รู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก แต่จะเรียกร้องไห้ก็ไม่ถูกเสียทีเดียวออกแนวน้ำตาคลอเสียมากกว่า

    ขอบคุณนะมากูน่าเฟลิเซียยิ้มและซับน้ำตา

    พ่อมาแล้ว! แล้วเจอกัน!”

     มอร์แกนกอดเฟลิเซียเบาๆก่อนที่จะเดินออกไปและส่งยิ้มให้กับพ่อของเธอ

    ว้าว...ดูซิ ลูกสาวป๊าในชุดแต่งงาน...งดงามมากเฟซี่

    ป๊า...!”

    งดงามมากลูกรัก เอาล่ะพร้อมที่จะเข้าพิธีวิวาห์อย่างเป็นทางการรึยัง?

    พร้อมแล้วค่ะ...ตื่นเต้นมากๆเลยค่ะป๊า

    ตอนงานแต่งป๊าแม่เขาก็ตื่นเต้นแบบนี้แหละ...

     โทนี่ยิ้มในใจลึกๆเขารู้สึกใจหายไม่น้อย ไม่น่าเชื่อว่าวันเวลาจะโหดร้ายกับเขาถึงเพียงนี้ในที่สุดวันที่จะต้องส่งลูกสาวเข้าสู่พิธีแต่งงานก็มาถึง บอกตามตรงเขารู้สึกดีใจและเศร้าใจด้วยในเวลาเดียวกัน ดีใจที่ได้เห็นลูกสาวได้แต่งงานอย่างมีความสุขแต่ก็เศร้าใจที่ลูกสาวกำลังจะก้าวเดินออกจากไปบ้านและเริ่มต้นชีวิตคู่สร้างครอบครัวของตนเอง ถึงเธอจะสัญญาว่าจะมาเยี่ยมเขาบ่อยๆแต่มันก็ให้ความรู้สึกต่างกัน ไม่ใช่แค่เขาทั้งเพพเพอร์และมอร์แกนก็ด้วยเช่นกัน

     คงรู้สึกเหงากันไปอีกพักใหญ่ๆ

    ขอบคุณนะคะป๊า

    ด้วยความยินดีลูกรัก...รักลูกนะ3,000”

    รักป๊า...3,000เหมือนกันค่ะ

     การส่งตัวเจ้าสาวสู่พิธีวิวาห์ก็ได้เริ่มขึ้น ปีเตอร์ตื่นเต้นมากและอดใจรอที่จะได้เห็นหน้าเธอไม่ไหวแล้ว เมื่อหญิงสาวได้ย่างก้าวเข้ามาวินาทีนั้นปีเตอร์รู้สึกว่าเขารู้สึกว่าตัวเองลืมหายใจไปชั่วขณะ ภายใต้ผ้าขาวบางๆมีรอยยิ้มสดใสของเธอซ่อนอยู่จะเรียกว่าความสดใสทะลุผ้าคลุมก็น่าจะได้ เฟลิเซียงดงามมากและออร่าความสวยก็จับมากๆเช่นกันชายหนุ่มเริ่มรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิม รอที่จะได้เปิดม่านคลุมหน้าออกจากใบหน้าของเธอ เมื่อเจ้าสาวมาถึงแท่นพิธีทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้เริ่มขั้นตอนและกระบวนการของมันทันที คำสัตย์สาบานและบทสวดภาวนากับบทเพลงแห่งความยินดีก็ได้เริ่มบรรเลง โทนี่มองภาพตรงหน้าอย่างเงียบๆน้ำตาเขาคลอเล็กน้อยเป็นน้ำตาแห่งความสุขและรู้สึกยินดี แต่มันก็เคล้าไปด้วยความเหงาเหลือเกิน

    เชิญคู่บ่าวสาว...จูบ...

     

     

    ป๊า...

    ป๊าคะ...

    ป๊า...

    ป๊าคะ!”

     เฮือก!

    ป๊าไหวไหมคะ?

    หะ...ฮะ?

     โทนี่ค่อยๆลุกขึ้นมานั่งอย่างงงๆก่อนที่จะรู้สึกปวดจี๊ดที่หัว หน้าผากของโทนี่มีรอยช้ำม่วงและบวมเล็กน้อย เมื่อประติดประต่อเรื่องราวดีๆเขากำลังจัดการวางแผนอัปเกรดชุดของเขา พร้อมกับเตรียมซ่อมแซมแก้ไขจุดบกพร่องบางส่วนแต่แล้วจู่ๆเขาก็รู้สึกหน้ามืดไปชั่วขณะพร้อมกับหัวฟาดขอบโต๊ะ เขารู้สึกง่วงอย่างบอกไม่ถูกอาจจะเพราะเขายังไม่ได้นอนสติก็เลยดับวูบไปแบบดื้อ

    ไหวไหมฮะคุณสตาร์ค?”

    ก็...ไหว คิดว่านะ

     เขาค่อยๆลุกขึ้นยืนอย่างช้าๆพลางชำเลืองมองเวลากับปฏิทิน ก็พบว่ามันยังคงเป็นวันเดือนปีในปัจจุบันอยู่ไม่ใช่วันเวลาในอีกหลายสิบปีข้างหน้า จู่ๆเหมือนเขาจะฉุกคิดอะไรได้จึงหันไปมองปีเตอร์ทันทีพร้อมกับบีบไหล่เขาแน่น

    ผะ-ผมทำอะไรผิดรึเปล่าฮะ?

    นายกำลังเดตอยู่กับลูกสาวฉันรึเปล่าปีเตอร์?

    เอ๊ะ?

    เดี๋ยว...อะไรนะฮะ?

     เกิดความฉงนใจและเครื่องหมายคำถามเต็มหน้าเฟลิเซียกับปีเตอร์ ทั้งสองมองหน้ากันเล็กน้อยก่อนที่จะต่างคนต่างมองไปยังผู้ที่ถามคำถาม

    หมายถึงคบกันน่ะหรอคะ?

    ใช่ แบบว่าแอบคบกันมาสองปีอะไรแบบนี้ใช่ไหม?

    ทำไมป๊าคิดแบบนั้นล่ะคะ?

    แค่สงสัย

     เฟลิเซียหัวเราะเล็กน้อยและส่ายหัว รวมถึงปีเตอร์เองก็ส่ายหน้ารัวด้วยเช่นกันเพื่อเป็นคำตอบ

    ไม่ค่ะป๊า เราสองคนไม่ได้เดตกันค่ะ...แล้วก็ไม่ได้คบกันด้วย

    ไม่ได้โกหกป๊านะ?

    ไม่ค่ะเฟลิเซียยิ้ม

    ผม...คิดกับเธอแค่พี่สาวฮะ

    หนูก็คิดกับพีทแค่น้องชายค่ะ

    หัวนายกระแทกแรงไปรึเปล่า? ไหวไหมเนี่ย?

     โรดีส์เปิดประเด็นและงงงวยกับพฤติกรรมของโทนี่ เมื่อเขาปล่อยปีเตอร์เป็นอิสระโทนี่จึงไหวไหล่เล็กน้อยก่อนที่จะกอดปีเตอร์แน่นๆ สลับกับหันไปกอดลูกสาวตนและหอมหัวเล็กน้อยด้วยความโล่งอกโล่งใจ

    วันนี้กินอะไรกันดีเด็กๆ?

    ฉันว่าสมองนายกระทบกระเทือนนะหาหมอหน่อยไหม?

    เงียบน่าโรดีส์!”

     

    สรุปแล้วมันก็แค่ฝันร้ายชั่วคราวนั่นแหละ

     

    -------------------------------------------------------------------------------------------

    มาอัพตอนพิเศษเล็กๆน้อยๆค่ะ (ฮา)

    หวังว่าจะชอบกันนะคะ


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×