ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กำเนิดเทพมารสวงสวรรค์

    ลำดับตอนที่ #9 : กำเนิดที่ 8 : โรงประมูลตระกูลฉาง 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.28K
      271
      29 เม.ย. 64



    ณ โรงประมูลของตระกูลฉาง


    ชิงหลางที่รอให้พนักงานที่เข้าไปหลังร้านออกมา ก็ มองดูรอบๆ มีทั้งอัญมณีต่างๆแหวนมิติ แร่หายากอื่นๆอีกมากมาย และยังมีเตาหลอมยา...หรือเปล่า


    หลี่อิ่งที่ใส่ผ้าคลุมตัวอยู่นั้นยืนข้างหลังอย่างนิ่งๆแม้ในใจจะตื่นเต้นก็ตาม บรรยากาศรอบตัวของทั้งสองมันทำให้คนที่เข้ามารู้สึกอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก


         ตึก ตึก


    เสียงเท้าที่กำลังเร่งรีบกำลังจะมาทางเคาเตอร์ กวนหลี่รีบสาวเท้ามาอย่างไว


         " ขอเชิญท่านทั้งสอง เข้าห้องรับรองเพื่อคุยรายระเอียดเกี่ยวกับการประมูลเจ้าคะ "


    คนรอบข้างต่างหันไปมองยังพวกชิงหลาง การที่ได้เข้าห้องรับรองนับว่าไม่ธรรมดา


    กวนหลี่ก็เดินนำทางไปยังห้องรับรอง ตามด้วยชิงหลางและหลี่อิ่งที่เดินตามแมะๆ พอเดินได้สักระยะ มีห้องหนึ่งที่ดูหรูหรา ประตูที่สักลายมังกรทองไขว้ไปมา กวนหลี่เปิดประตู แล้วผายมือเป็นการเชิญ ชิงหลางและหลี่อิ่งเข้าไป


    ชิงหลางเดินเข้า จะเห็น เก้าอี้ยาวคล้ายๆโซฟา มีเบาะที่ดูท่าทางจะนุ่ม อยู่ 2 ตัว มีโต๊ะที่ดูเรียบๆแต่วัตถุดิบที่สร้างมาจากทองล้วนๆ จะเรียกว่านี้คือห้องรับรอง VIP ก็ไม่เกินเลย


    ข้างในห้องเก้าอี้ยาวอีกฝั่งหนึ่งถูกนั่งด้วยผู้หญิงผมสีดำสลวยยาวจนถึงกลางหลัง ดวงตาสีน้ำตาลอำพัน ริมฝีปากที่อมชมพู่ผ่อง ผิวขาวใสเรียบเนียนดั่งหิมะ ใส่ชุดสีฟ้าที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีระดับ


        " สวัสดีคะ ข้ามีนามฉางเย่ว เป็นผู้ดูแลโรงประมูลแห่งนี้ ไม่ทราบว่านามของพวกท่านคืออะไร "


    ฉางเย่วที่เห็นคนสองคนที่เข้ามาในห้องรับรอง ก็ลุกขึ้นแนะนำตัวตามมารยาท ตามธรรมเนียม


         " ข้า ชิงหลาง ส่วนคนข้างหลังเป็นผู้ติดตามของข้า มีนามว่า หลี่อิ่ง "


    ชิงหลางที่แทบอยากจะแทรกแผ่นดินหนีความอับอาย บทพูดนี้ไม่ต่างกับจูนิเบียวเลย พูดแล้วรู้สึกแปลกๆยังไงก็ไม่รู้


         " เชิญพวกท่านนั่งได้เลย "


    แนะนำตัวเสร็จ ฉางเย่วก็ผายมือไปยังเก้าอี้เป็นเชิงว่าให้พวกชิงหลางนั่ง ชิงหลางก็ไม่ขัดข้องเดินไปนั่งทันที


    สวยชะมัดหยาด ... ยิ่งโตยิ่งสวยยิ่งน่าร๊ากกก


    เสียงร่ำร้องในใจของชิงหลางหลังจากเข้ามาในห้องรับรองระดับ VIP ภายนอกชิงหลางมีการวางมาดที่คิดว่าตัวเองดูเท่ที่สุดเท่าที่จะทำได้


    ฉางเย่วยื่นใบเซ็นสัญญาไว้ตรงหน้าชิงหลาง แล้วเริ่มอธิบายอัตราส่วนของการใช้บริการ


        " ทางโรงประมูลจะหักค่าบริการ 5% จากเงินที่ได้จากการประมูลคะ "


    ชิงหลางมองดูใบเซ็นสัญญาอ่านให้ครบถ้วนแล้วเซ็นไป


         " กวนหลี่พอพวกเขาไปห้องประมูลชั้นสูง "


    กวนหลี่ที่ยืนข้างหลังเก้าอี้ยาวทางฝั่งฉางเย่วสาวเท้าพาพวกชิงหลางขึ้นสู่ห้อง VIP


    เสียงแบบนี้...เด็กหนุ่มงั้นหรอ....ไม่สิ อายุประมาณเท่าเราด้วย..


    ใบหน้าที่งดงามขมวดคิ้วด้วยความสงสัยจ้องมองแผ่นหลังของชายหนุ่มที่คาดว่าอายุรุ่นราวคลาวเดียวกับตนเอง...แน่นอนว่า...ฉางเย่วคิดไม่ผิด...ชิงหลางอายุเพียง 15 ปีเท่ากับเธอเช่นกัน...


    ชิงหลางมองดูรอบๆห้องประมูลชั้นสูงมีเก้าอี้ยาวแบบห้องรับรองมีกระจกที่มองไปถึงเวทีข้างล่างที่คาดว่าเอาไว้ประมูล มีผ้าม่านสีแดงที่ผูกติดกันเอาไว้ ชิงหลางที่เห็นว่าคงไม่มีปัญหาอะไรตนจะถออผ้าคลุมสีดำออก


    ชิงหลางถอดผ้าคลุม หลี่อิ่งที่เห็นว่าเจ้านายถอดออกแล้วจึงถอดตาม กวนหลี่ที่เข้ามาส่งชิงหลางเข้าห้อง เห็นชิงหลางถอดผ้าคลุมออกเผยให้เห็นใบหน้าที่หล่อเหลา ร่างกายที่ดูสมส่วน ฝ่ายผู้ติดตาม กวนหลี่ยังยอมรับว่าเธอคนนั้นสวยสดงดงามมากๆผู้หญิงด้วยกันยังยอมรับ


    พนักงานหญิงที่ดูแลห้องนี้ ได้เอาน้ำชาและขนมขบเคี้ยวมาวางไว้ข้างเพื่อรอเวลาเริ่มประมูล


         " นี่ โรงประมูลจะเริ่มขึ้นเมื่อไร "


    พนักงานสาวหันมาตอบด้วยหน้าแดงๆเล็กน้อย


         " อีกประมาณ 20 นาทีเจ้าคะ "


    ชิงพนักหน้าก่อนที่จะชวนหลี่อิ่งทำความเข้าใจว่าควรปฎิบัติอย่างไร แบบทำยังไง เพราะเธอไม่เคยเข้าเมืองมาก่อนจึงต้องสอนเอาไว้



         กริ้ง กริ้ง กริ้ง


    เสียงกริ้งที่ดังขึ้นเป็นสัญญาณว่าการประมูลใกล้จะเริ่มแล้ว ที่นี้มี 2 โซนใหญ่ๆ คือ โซนบนและโซนล่าง


    โซนล่างจะมี เก้าอี้ที่วางเป็นชั้นๆคล้ายๆโรงหนัง โดยข้างหน้าจะเป็นเวทีการประมูล


    โซนบนก็อย่างที่บอกทุกห้อง เหมือนกับห้องของชิงหลางที่นั่งอยู่ทุกๆอย่าง


    ค่าเข้าโรงประมูลสำหรับ โซนล่างจะแบ่งออกเป็นแถวๆยิ่งที่นั่งอยู่สูงราคายิ่งมาก ราคาต่ำสุดคือ 5 เหรียญเงิน เมื่อจ่ายเงินไปจะได้พร้อมป้ายหมายเลข โซนบนมีเฉพาะลูกค้า VIP ที่ไม่สามารถใช้เงินมาซื้อได้


    เหล่าผู้เข้ามาประมูลต่างเงียบกริบที่ได้ยินเสียงกริ้ง โซนบนเหล่า VIP บางห้องที่ปิดม่านไว้ เริ่มกางม่านออกเพื่อดูของประมูล


    สาวสวยหน้าตาดีเดินมาจากหลังเวที ได้เสียงตอบรับดีจากเหล่าผู้ชายทั้งหลาย เธอเดืนมาข้างหน้าตรงกลางเวที แล้วเริ่มเปล่งเสียงออกมาด้วยลมปราณเพื่อขยายเสียงให้ดังขึ้น


         " ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การประมูลตระฉางแห่งนี้ ข้ามีนามว่า กวนมี่ จะเป็นผู้ประกาศตั้งแต่ของชิ้นแรกจนถึงชิ้นสุดท้ายเจ้าคะ "


    กวนมี่กวาดตามองเหล่าผู้ประมูลแล้วกล่าวขึ้นมา


         " ของชิ้นแรกเป็น กระบี่สีเงินมันวาว อยู่ระดับหายากขั้นสูง ราคาเริ่มต้นที่ 5 เหรียญทอง ทุกครั้งจะเพิ่มขึ้น 5 เหรียญทองเจ้าคะ "


         " 10 เหรียญทอง "


         " 30 เหรียญทอง "


         " 50 เหรียญทอง "

         " 55 เหรียญทอง "


         ...
         ...
         ...


         " 235 เหรียญทอง "


    สุดท้ายกระบี่สิเงินระดับ หายากขั้นสูง ก็ประมูลไปในราคา 235 เหรียญทอง นับว่าแค่ของชิ้นแรกก็ดุเดือนถึงขนาดนี้เลย


         " ชิ้นต่อไปนะเจ้าคะ "


    เสียงการประมูลจนมาถึงช่วงสุดท้ายของการประมูล


         " ต่อไปนี้จะเป็นการประมูลที่แท้จริงนะเจ้าคะ แบบเมื่อกี้เป็นแค่น้ำจิ้มเรียกน้ำย่อย "


    ทุกคนกลื่นน้ำลายลงอึกอึก คำว่า น้ำจิ้ม เมื่อกี้มีแต่ของล่ำค่าที่หายากมากมาย


         " ชิ้นของการประมูลลำดับที่ 3 ซากอสูรหมาป่าทมิฬ ระดับราชาอสูร ที่สมบูรณ์มาก ทุกๆส่วนสามารถทำประโยชน์ได้หมด ราคาเริ่มต้นที่ 100 เหรียญทอง ทุกๆครั้งจะเพิ่มที่ 50 เหรียญทอง "


    กวนมี่พูดจบ ทุกคนต่างฮื่อฮา ต่างที่รู้ดีหมาป่าทมิฬนั้นอยู่กันเป็นฝูงการที่จะไปต่อกรต้องใช้คนจำนวนมาก และตัวหนึ่งต้องใช้คนที่ระดับลมปราณราชาถึง 2 คน นับว่าการจะจัดการชั่งยากเย็น

       
         " 300 เหรียญทอง "


    ทุกคนต่างมองไปบนห้อง VIP ห้องหนึ่งที่มีคนตระโกนบอกเงิน


         " นั้นมันคุณชายตระกูลจิวนิ คงกะจะเอาซากอสูรหมาป่าทมิฬไปให้พ่อครัวทำอาหารเอาใจ คุณฉางเย่วล่ะสิ "


    อย่างที่รู้กัน อสูรหมาป่าทมิฬเนื้อมีความอ่อนนุ่มหอมละมุ่นอย่างกลมกลื่น และมีรสชาติที่อร่อยๆมากๆ


         " 500 เหรียญทอง "


    เสียงที่ดูยังวัยเยาว์ของชายหนุ่มดังขึ้นเรียกความสนใจจากโซนข้างล่าง


         " นั้นมัน คุณชายเย่ คงจะเอาใจคุณหนูฉางเย่วเหมือนกัน "


    ชิงหลางนั่งทางคางมองดูเงินประมูลที่เพิ่มขึ้นสูงเรื่อยๆ หลังจากฟังสาเหตุที่มันเพิ่มขึ้นเพราะอยากจะเอาใจคุณหนูฉางเย่ว ชิงหลางก็แสระยิ้มในใจ


         โทดทีว่ะ แต่คนนั้นฉันจอง




    #อย่าลืม เม้น


    #อย่าลืม กดหัวใจ


    #เป็น กำลังใจ ให้ไรต์นะ



    ตอนต่อไปติดเหรียญน้าค้าบบบ















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×