คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #113 : AS
Application
"ฉันพร้อมแล้ว...แต่ที่สำคัญฉันมีอะไรเจ๋งๆอยู่เพียบเลยล่ะนะ"
"มอนเตอร์!! ทักทายเพื่อนของฉันหน่อยสิ!!"
"โดรนเข้าประจำตำแหน่งแล้ว พร้อมสำหรับสอดส่องเป้าหมาย"
บทบาท : นักศึกษาเอจิสฝึกหัด
1.ข้อมูลลักษณะภายนอก
ชื่อ : คอนแวน ซัลวา (Convan Salva)
ชื่อเรียก : ซัลวา (Salva)
เพศ : ชาย
อายุ : 16
เชื้อชาติ : อเมริกัน-สเปน
ลักษณะภายนอก : เด็กหนุ่มผมสีเงินนัยต์ตาสีมรกตอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและมุ่งมั่น มาพร้อมกับหูฟังและชอบสวมเสื้อฮู้ดเป็นชีวิตจิตใจ โดยจะคอนแวนนั้นจะเป็นพวกชอบใส่กางเกงกางยาวส่วนตัวของเสื้อนั้นเขาใส่อะไรก็ได้ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือการใส่ฮู้ดและสวมหูฟังฟังเพลงอย่างสบายใจ บุคลิกภายนอกเป็นดีดๆอยู่ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่นัก แต่เห็นแบบนี้เขาก็ถือว่าเป็นคนที่มีความฉลาดเกินวัยเลยนะเออ สูง 183 ซม. หนัก 68 กก.
2.ข้อมูลในฐานะอีจิส
Class : Combat's tools controller
Trait : Tech
property : Tools user
Position : Observer,Controller
Rank : F
สังกัดกิลด์ : -
Status :
HP : D
MP : C
STR : F AGI : B MAG : E
VIT : E DEX : B INT : D
STM : E INS : C SPD : B
charisma skill : [Connection][เชื่อต่ออุปกรณ์]-ตัวของคอนแวนสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคได้ทุกอย่าง เพียงแค่เขามองมันก็สามารถควบคุมมันได้แล้ว แต่ถ้าหากเขาละสายตาจากอุปกรณ์ไป 3 วินาทีอุปกรณ์ชิ้นนั้นก็จะหลุดการควบคุมและดับลง (แต่โดยส่วนตัวแล้วคอนแวนไม่ค่อยจะใช้ความสามารถนี้ซักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นพวกชอบใช้อุปกรณ์มากกว่า)
Skill :
[Decoy]-ปล่อยร่างปลอมโฮโลแกรมของตัวเองออกไป โดยร่างเมื่อร่างปลอมถูกโจมตีก็จะสร้างระเบิดไฟฟ้าขนาดเล็กออกมาก่อนระเบิดนั่นจะทำงาน โดยมันจะทำการสตั้นเป้าหมายโดยรอบด้วย
**มีแค่สกิลเดียวเนื่องจากเป็นพวกไม่ชอบใช้สกิลเท่าไหร่ (เขาเป็นพวกชอบใช้อุปกรณ์มากกว่า)
ความสามารถในการต่อสู้ : ต่อสู้ไม่เก่งเท่าไหร่ มักใช่อุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้นเองในการต่อสู้มากกว่า
อุปกรณ์ที่ใช้ : เป็นอุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้น
[REX No.1 The Glasses]-เป็นแว่นตาสารพัดประโยชน์ซึ่งมีฟังก์ชั่นต่างในแว่นดังนี้
1. โอนการมองเห็นไปที่โดรน
2. ระบบช่วยเล็ง
3. ไนท์วิชั่นสำหรับใช้ตอนกลางคืน
4. ระบบวิเคราะห์จุดอ่อนและร่างกายของศัตรู พร้อมกับคำนวณความเสี่ยงในการโจมตี
ข้อเสียคือ : แบตเตอรี่แว่นมีค่อนข้างน้อย ใช้ได้แค่ 30 นาทีแบตก็หมดแล้ว
[REX No.2 BIG BOY]-ปืนเลเซอร์ขนาดใหญ่ที่มักสะพายไว้ด้านหลัง โดยมันสามารถยิงเลเซอร์ทำลายล้างสูงออกมาได้ แต่ถ้ายิงนานเกินไปปืนก็จะร้อนและหากไม่พักปืนก็จะทำให้ปืนพัง (พักปืน 10 นาที เพื่อยิงต่ออีกครั้ง)
ข้อเสีย : ยิงช้า ปืนหนักโคตร แรงถีบเยอะพอสมควร แถมยังต้องรอปืนพักอีก
[REX No.3 Multi Glove]-ถุงมือซึ่งติดตั้งซอฟแวร์ควบคุมโดรนเอาไว้ เพียงแค่ปัดมือกลางอากาศก็สามารถฉายแผงควบคุมโดรนได้แล้ว แถมยังติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันตัวอย่างตัวปล่อยไฟฟ้าได้อีกด้วย
ข้อเสีย : หากเปิดอุปกรณ์ป้องกันตัวอาจจะทำให้ถุงมือพังและใช้ควบคุมโดรนไม่ได้ และถ้าหากถุงมือพังขณะต่อสู้เขาก็จะใช้ทักษะพรสวรรค์ของเขาแก้ขัดไปก่อน
[REX No.4 D.O.D.(Detacted Obsever Drone)]-เป็นโดรนซึ่งสามารถบินได้พร้อมกับระยะควบคุมประมาณ 1 กม. พร้อมติดตั้งคลื่นโซน่าและอินฟาเรทเพื่อใช้สอดส่องหาศัตรูได้อีกด้วย โดยโดรนตัวนี้สามารถไปได้ทั้งบนบกและในน้ำ พร้อมกับติดตั้งปืนขนาดเล็กเอาไว้ยิงเคลื่อนเสียงที่ทำให้มึนงงได้อีกด้วย
ข้อเสีย : แพ้ไฟฟ้า หากถูกไฟฟ้าโดรนจะพังและดับทันที
ลักษณะเครื่องแบบ :
เป็นเสื้อฮุ้ดสีดำซึ่งมีเสื้อเกราะบางๆใส่เอาไว้เพื่อป้องกันความเสียหายทำให้(รู้สึก)ปลดภัยขึ้น(มั้ง)
สไตล์การต่อสู้ : ใช้อุปกรณ์ ไม่ปะทะด้วยตัวเอง แต่ถ้าจวนตัวเขาก็จะพยายามสู้
3.ข้อมูลภูมิฐาน
อุปนิสัย : มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหนหรืออะไรก็ตาม เขาก็จะไม่มีวันยอมแพ้...แม้อุปกรณ์จะพังหมดเขาก็จะพยายามล้มคุณให้ได้ ถึงแม้ในมือจะมีแค่เศษหินหรือกิ่งไม้ ถึงแม้จะล้มครั้งแล้วครั้งเล่าเขาก็จะจัดการคุณให้ได้ หรือในยามที่เขาลองสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆ ไม่ว่ามันจะพังอีกซักกี่ครั้งก็ตามเขาก็จะสร้างมันใหม่และทำให้มันสมบรูณ์ให้ได้ แต่ด้วยความมั่นใจที่มากเกินไปมันเลยทำให้เขาเป็นพวกที่ยึดมั่นกับอุปกรณ์ที่สร้างมากกว่าพลังหรือสกิลของตัวเอง มันเลยทำให้เขาแทบไม่ได้ใช้พลังหรือสกิลบ่อยนัก
เป็นคนมีมองโลกในแง่ดีและไม่เคยหม่นหมอง ในสถานการณ์เลวร้ายเขาก็ยังสามารถพูดปลุกขวัญและกำลังใจให้คนอื่นๆได้ด้วยพลังบวกที่ปล่อยออกมาจากตัวเขา
"ฉันเชื่อว่าพวกเราผ่านมันไปได้แน่ๆ เชื่อฉันสิ ฮิฮิ"
บ้าบอๆกวนๆ เขามักจะชอบตัวตัวบ้าๆบอๆและเพี้ยนสุดโต่ง แถมในตอนว่างๆยังมักชอบที่จะกวนประสาทเพื่อนๆจนทำให้เพื่อนๆประสาทเสียไปตามๆกัน
ไม่ยึดหลักเหตุผลและมักทำอะไรตามใจตัวเอง ในเวลาสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆเขานั้นไม่ชอบที่จะเปิดคู่มือ แต่เขาจะร่างแบบและประดิษฐ์มันด้วยตัวเอง พร้อมกับใช้สัญชาตญาณในการสร้างสิ่งใหม่ๆมากกว่าการทำตำราแบบในกรอบเดิมๆ
เป็นคนง่ายๆอะไรก็ได้ และไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ เลยทำให้เวลามีเพื่อนชวนไปไหนเขาก็จะไปตลอด แถมเวลามีอะไรแย่ๆเกิดขึ้นตัวของคอนแวนนั้นแทบจะไม่แคร์มันเลยด้วยซ้ำ และพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เบื่อง่ายและไม่ชอบอยู่นิ่ง ในการใช้ชีวิตนั้นเขามักจะต้องทนนั่งเซ็งในเวลาเรียนภาคทฤษฎี แต่จะดีดีขึ้นมาทันทีในเวลาเรียนภาคปฏิบัติ เนื่องจากเป็นพวกชอบทำภาคปฏิบัติมากกว่า เพราะว่าเขาสามารถแต่งเติมสิ่งใหม่ๆลงไปได้เสมอ และในยามใช้ชีวิตปกติเขาก็แทบจะไม่อยู่นิ่งเลย(ยกเว้นตอนประดิษฐ์ที่จะนิ่งเป็นพิเศษ) มักจะชอบเดินไปโน้นไปนี่ตลอดเวลา จนในบางครั้งก็สงสัยว่าเขาไม่เหนื่อยรึไงที่สามารถเดินไปทั่วได้ทั้งวันแบบนั้น
ชอบ : ลองผิดลองถูก สร้างอุปกรณ์ต่าง
ไม่ชอบ : ความผิดพลาด การพังของอุปกรณ์
ลักษณะการพูด : พูดด้วยน้ำเสียงที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจและออกกวนๆนิดๆ โดยมักจะแทนตัวเองว่า "ฉัน" และแทนคนอายุน้อยกว่าหรือเท่ากันว่า "นาย/เธอ" แต่ไม่ลงหางเสียง ส่วนพวกรุ่นพี่ที่อายุไม่มากกว่าเขาเท่าไหร่จะใช้คำว่า "รุ่นพี่" ตามด้วยชื่อและแทนตัวเองว่า "ผม" พร้อมหางเสียง แต่ถ้าเป็นพวกผู้อาวุโสจะใช้เป็น "คุณ" ตามด้วยชื่อ และแทนตัวเองว่า "ผม" พร้อมหางเสียเช่นกัน
"นายคิดล่ะซิ..ว่าพวกสายสนับสนุนอย่างฉันน่ะ จะเป็นพวกเก็บตัวและเงียบๆใช้มั้ยล่า แต่มันไม่ใช่สำหรับฉันหรอก!!"
"รุ่นพี่(ชื่อ)ครับ มีอะไรให้ผมช่วยรึเปล่าครับ"
"โดรนเข้าประจำตำแหน่งแล้วครับ คุณ(ชื่อ)เตรียมตัวเข้าปะทะได้เลยครับ"
ประวัติ : เขาคือเด็กชายผู้มุ่งมั่นที่เกิดในครอบครัวนักประดิษฐ์ จึงทำให้หนุ่มน้อยคอนแวนถูกสอนในเรื่องของการประดิษฐมาตั้งแต่ยังเด็กเขาได้ลองศึกษาและประดิษฐ์อะไรหลายๆอย่างออกมาอย่างมากมาย และด้วยความอัจฉริยะบวกกับจินตนาการของเด็กมันเลยทำให้อุปกรณ์แต่ละชิ้นของเขานั้นเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ พร้อมๆกับอนาคตของเขาที่ถูกวางตำแหน่งให้ทำงานแทนพ่อของเขาในอนาคต
...แต่ ชีวิตมันก็ไม่ได้สวยงามขนาดนั้น
เมื่อมีอยู่วันหนึ่งที่เกทได้ถูกเปิดออก ทำให้เหล่ามอนเตอร์มากมายบุกเข้ามาจนมีรายงานผู้เสียชีวิตมากมาย..และหนึ่งในรายชื่อนั้นก็คือพ่อและแม่ของคอนแวนนั้นเอง คอนแวนโศกเศร้าและเสียใจกับการจากไปของพ่อและแม่อย่างถึงที่สุด เขาคิดที่จะจัดการพวกมอนเตอร์ให้สิ้นซาก มันจึงทำให้เขาเกิดความมุ่งมั่นที่จะสร้างอุปกรณ์ต่างๆเพื่อที่จะจัดการเหล่ามอนเตอร์ เขาละทิ้งตำแหน่งที่เขาควรจะได้รับและหันมาเป็นเอจิส และได้เขาเรียนเพื่อเป็นนักศึกษาฝึกหัดต่อไป
ความสามารถพิเศษ : ฉลาด มีความรู้เรื่องวิศวะกรรมไฟฟ้าและเครื่องกลเป็นอย่างดี
บุคคลที่เกี่ยวข้อง : -
ข้อมูลอื่นๆ : ตัวละครนี้จะออกแนวตัวโจ๊กหน่อยๆ แต่ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความุ่งมั่นมากๆ
-ที่ให้คนอื่นเรียกซัลวานั้นเป็นเพราะว่าเขาอยากให้ทุกคนเรียกชื่อที่มันดูกระชับและออกเสียงเร็วๆได้ นั้นก็เลยทำให้ชื่อคอนแวนนั้นถูกปัดตกไปเหลือแต่เพียงนามสกุลซัลวา มันก็เลยทำให้คนอื่นเรียกเขาว่าซัลวาตั้งแต่นั้นมา
"ก็นะ คอนแวนมันเรียกยากนิ่ เรียกซัลวาง่ายกว่าตั้งเยอะ ใช่มั้ยล่า ฮ่าฮ่า!!"
ความคิดเห็น