ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #112 : AS

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ย. 62





    "เข้ามาเลย เดี๋ยวฉันจะสอนในสิ่งที่แกควรจะเรียนรู้เอง"

    "จำเอาไว้...การอยู่คนเดียวในบางครั้งมันก็อาจทำให้เรื่องที่แย่นั้นแย่ลงไปกว่าเดิม"

    "ช้า....จริงๆ"

    "มาดื่มกันเถอะเพื่อนนนนน ฮ่าฮ่า!"
     

    บทบาท : แรงค์ S ชายผู้ไร้สังกัด

    1.ข้อมูลลักษณะภายนอก

    ชื่อ : ดัคลาซ แฟฟิล (Daclaz Fafel)

    ชื่อเรียก : ดัค (Dac)

    เพศ : ชาย

    อายุ : 36 ปี

    เชื้อชาติ : อังกฤษ

    ลักษณะภายนอก : ชายรูปร่างบึกบึนร่างกายเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่ได้มาจากการออกกำลังกายเป็นประจำ มีส่วนสูง 193 ซม. และหนักถึง 90 กก. เขามักจะชอบแต่งตัวสบายๆไม่คิดมากเท่าไหร่นัก หยิบอะไรได้ก็ใส่มาแต่มักจะชอบสวมเสื้อคลุมหนังปิดท้ายเสมอ เรือนผมและนัยต์ตาสีดำพร้อมกับหนวดเคราสีเดียวกัน...ในยามปกติจะมีสีหน้าที่ดูจริงจังและสุขุมจนดูน่ากลัว แต่ความจริงนั้นเขาเป็นคนอัธยาศัยดีคนนึงเลย

    2.ข้อมูลในฐานะอีจิส

    Class : นักสู้

    Trait : Martial art

    property : Attack,Speed

    Position : คนทำดาเมจ

    Rank : S

    สังกัดกิลด์ : -

    Status : 

    HP : A

    MP : C

    STR : S                        AGI : D                        MAG : C

    VIT : D                        DEX : C                        INT : D

    STM : A                        INS : A                        SPD : B

    charisma skill : [Speed Demon][ความเร็วระดับปีศาจ] - เร่งการไหลเวียนของเลือดเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และประสาทสัมผัสการตอบสนอง โดยถ้ายิ่งอยู่ในร่างนี้นานความเร็วนั้นก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ในการใช้นั้นจะทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นเรื่อยๆเช่นกันและข้อเสียที่ถือว่าร้ายแรงอีกอย่างก็คือมันจะทำให้ความสามารถในการป้องกันนั้นน้อยลง โดยจะทำการเพิ่มและลดสเตตัสดังนี้

    AGI : D -> S

    INS : A -> S

    VIT : D -> F

    **ตอนใช้Speed demonแล้วเคลื่อนที่จะสร้างParticle effectสีแดงขึ้นมาด้วย และจะเห็นได้ชัดในตอนวิ่งที่มันจะเป็นเส้นสีแดงๆ

    Skill : [Magnus smash]-การโจมตีครั้งถัดไปต่อยด้วยความแรงอันมหาศาลจนทำให้เกิดแรงอัดรุนแรง หากต่อยโดนกำแพงหรือเป้าหมายก็จะสร้างความเสียหายที่รุนแรงได้ แต่ถ้าต่อยโดนอากาศจะเป็นการสร้างแรงอัดอากาศแทน

    [Racket Charge]-เสริมแรงไปที่ขาก่อนจะพุ่งชนด้วยความเร็วทำให้เป้าหมายกระเด็น ยิ่งชนในระยะที่สั้นก็จะยิ่งกระเด็นไปไกล

    [Impact Wave]-กระทืบพื้นเพื่อสร้างคลื่นกระแทกรอบบริเวณ(20เมตร) เป้าหมายที่โดนจะถูกแรงอัดให้ลอยขึ้นฟ้า

    ความสามารถในการต่อสู้ : มือเปล่า

    อุปกรณ์ที่ใช้ : ฟังก์ชั่นที่มีในชุด (อ่านข้อต่อไปเลยจร้าาา)

    ลักษณะเครื่องแบบ : เป็นชุดสีดำทมิฬซึ่งเสริมเหล็กป้องกันทั่วชุด และชุดมีระบบป้องกันและเพิ่มช่องระบายความร้อนเอาไว้ทั่วตัว โดยเมื่อชุดสัมผัสได้ว่าร้อนเกินไปจะทำการปล่อยไอน้ำแข็งเข้าไปในชุดจนทำให้เกิดควันฝุ้งไปทั่วบริเวณ

     

    **ในยามที่เปิดSpeed demon ตามร่องของชุดจะปรากฏเป็นรอยแดงออกมา

    สไตล์การต่อสู้ : ในยามต่อสู้กันแบบปกตินั้นจะเน้นการตั้งรับและสวนกลับมากกว่า(เนื่องจากค่าAGIค่อนข้างน้อย) แต่ถ้าหากเปิดSpeed demonการโจมตีจะเปลี่ยนไป จะเน้นการเข้าและออกตามการเปิดช่องของคู่ต่อสู้ มักจะเข้าปะทะด้วยความรวดเร็วและโจมตีอัดเข้าไปอย่างรุนแรง แต่ด้วยค่าVITที่น้อยในร่างนี้จึงต้องอาศัยการถอยไปตั้งหลักก่อนจะพุ่งเข้าใส่อีกครั้ง

    3.ข้อมูลภูมิฐาน

    อุปนิสัย :

    ในยามปกติ

    -รักสนุกและอัธยาศัยดี..เขานั้นสามารถสนิทกับคนที่เพิ่งจะเจอกันไม่นานได้อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ มันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงถูกรู้จักอย่างกว้างขวาง นอกจากชื่อเสียงสมัยยังอยู่ในกิลด์เก่าก็ได้อัธยาศัยของเขานี่แหละที่ทำให้เขาเป็นที่รักใคร่ของทุกคน และในยามว่างเขาก็มักจะไปดื่มกับแรงค์Sคนอื่นๆ โดยเขานี้แหละจะเป็นผู้สร้างเสียงหัวเราะในวงสนทนา

    -ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ถ้าหากเขาเห็นคนกำลังเดือดร้อนเขาก็จะเข้าไปช่วยแบบไม่ลังเลซักนิดเดียว

    -ไม่ค่อยจริงจังกับอะไรมากนักและพร้อมที่จะปล่อยเรื่องพวกนั้นให้เป็นแค่ลมที่พัดผ่านไป เขาไม่เคยแคร์อะไรทั้งนั้นและมักใช้ชีวิตเสเพลเดินเล่นไม่ก็สิงอยู่ในบาร์ซะส่วนใหญ่

    -ซุ่มซ่ามมักจะชอบสะดุดนู้นนี่อยู่เป็นประจำ โดยลักษณะข้างต้นที่กล่าวมาอาจจะทำให้ดูภายนอกเขาเหมือนตาลุงบ้าบอผู้ไม่จริงจังกับชีวิต แต่ถ้าหากเขาจริงจังเมื่อไหร่บุคลิกของเขาก็จะเปลี่ยนไป

    ในยามจริงจัง

    -เงียบจนน่ากลัว หากอยู่ในช่วงจริงจังในสมองเขานั้นมีกระบวนการคิดหลายๆอย่างจนทำให้เขาไม่ค่อยจะพูดเท่าไหร่ โดยนอกจากความเงียบนั้นสิ่งที่แสดงออกมาได้ชัดเจนกว่านั้นก็คือความกดดันที่ตัวเขาปล่อยออกมา มันมีมากซะจนทำให้คนที่รับไม่ไหวร้องไห้ได้เลย

    -สุขุมรอบคอบ ในยามจริงจังนิสัยรักสนุกของเขานั้นจะหายไปและแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นคนที่ดูนิ่งเงียบสุขุมขึ้นมาทันที พร้อมกับความรอบคอบที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

    -ช่างสังเกตุ สิ่งเล็กๆที่คนอื่นอาจมองข้ามนั้นจะไม่คลาดสายตาเขา เขาสามารถสังเกตสิ่งผิดปกติหลายๆอย่างจากคุณได้ ทั้งสีหน้าและท่าทางที่อาจจะไม่เหมือนเดิม

    -แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีโดยเฉพาะในยามต่อสู้ที่ปัญหามักจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เขาก็สามารถคิดหาทางออกได้อย่างรวดเร็วและแก้มันได้ทันก่อนจะสายเกินไป


    ชอบ : เบียร์,เหล้า,ไวน์,การต่อสู้

    ไม่ชอบ :

    พวกอัธพาล(มันทำให้การสนทนาหมดสนุก)

    ห้องสมุด(ง่วง)

    ชุดเอจิส(ใส่แล้วอึดอัด แต่ก็ต้องใส่เพื่อกลบข้อเสียของพลัง)


    ลักษณะการพูด :

         พูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูแล้วอบอุ่นแต่ในยามจริงจังจะเป็นเสียงโทต่ำที่ฟังแล้วค่อนข้างน่ากลัว แทนคนรุ่นเดียวกันหรือน้อยกว่าว่า "นาย/เธอ" หรือ "แก" และแทนตัวเองว่า "ฉัน"

         ส่วนสำหรับผู้อาวุโสกว่าจะแทนด้วยคำว่า "คุณ" และ "ผม" สำหรับแทนตัวเองพร้อมลงหางเสียงทุกครั้ง

    ตัวอย่าง

         "แกน่ะ ยังต้องฝึกอีกเยอะ...เข้าใจใช่มั้ย"

         ดัคลาซพูดด้วยเสียงโทนต่ำฟังดูน่ากลัว พร้อมๆกับร่างอันแดงฉานที่สีแดงค่อยๆจางลง นักศึกษาฝึกหัดคนนี้ยังต้องฝึกอีกเยอะเนื่องจากขนาดใช้Speed demon ที่ยังใช้ความเร็วไม่เต็มที่แต่นักศึกษาคนนี้กับตามความเร็วไม่ทันด้วยซ้ำ

          "รู้อะไรมั้ย 1+1 ไม่ได้ 2 นะ แต่ได้ 11 ฮ่าฮ่าฮ่า!!"

    มุกฝืดได้ถูกยิงออกมาจากปากของดัคลาซซึ่งกำลังนั่งดื่มกับเหล่าแรงค์ S ด้วยความฝืดหรืออะไรก็ไม่ทราบทำให้ผู้ร่วมโต๊ะคนอื่นๆ ไม่สิ คนทั้งร้านถึงกับเงียบเมื่อได้ยินมุกเหล่านั้น

           "โทษที สงสัยจะแป๊กซะแล้วสิ"

    ประวัติ : ในสมัยที่เขายังหนุ่มเขาคือเอจิสหนุ่มเลือดร้อนผู้พร้อมที่จะพุ่งเข้าใส่เหล่ามอนเตอร์ทุกตัวอย่างไม่หวั่นเกรง เขานั้นเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วเกี่ยวกับการที่ชอบบุกเดี่ยวเข้าดันเจี้ยน เขาได้ขึ้นเป็นแรงค์Sได้อย่างรวดเร็วและได้ตั้งกิลด์ของเขาขึ้นมา...แต่ถึงจะมีกิลด์แต่เขากลับแทบจะไม่สนใจสมาชิกเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากโดยส่วนใหญ่เขามักจะชอบพุ่งเข้าไปจัดการมอนเตอร์โดยไม่ฟังเพื่อนร่วมทีมและคำนึงถึงผลที่ตามมาเลยแม้แต่น้อย แต่ถึงกระนั้นก็ยังสามารถจัดการกับเหล่ามอนเตอร์จนหมดได้

         จนมีอยู่วันหนึ่งที่เวิร์ดดันเจี้ยนได้ถูกเปิด สมาชิกกิลด์คนอื่นนั้นต่างมารวมตัวกันเพื่อประชุมแผนการในการปิดเวิร์ลดันเจี้ยนนี้ แต่ตัวของดัคลาซกลับวิ่งเข้าไปแบบไม่คิดหน้าคิดหลังจนทำให้แผนทุกอย่างนั้นพังหมดรูป ดัคลาซได้พุ่งเข้าจัดการเหล่ามอนเตอร์ด้วยความสนุกสนานผิดกับสมาชิกกิลด์คนอื่นๆที่นอกจากจะต้องภวังค์จากการโจมตีของมอนเตอร์แล้วยังจะต้องวิ่งตามดัคลาซเพื่อคอยช่วยเหลืออีกต่างหาก จนในที่สุดเหล่าสมาชิกกิลด์คนอื่นๆก็ถูกล้อมจากมอนเตอร์จนได้ ทิ้งให้ดัคลาซเจอกับสิ่งที่เขาไม่อาจสู้กับมันด้วยตัวคนเดียวได้...มันคือบอสของเวิร์ดดันเจี้ยนนี้

    ...บอสตัวนี้แข็งแกร่งเกินกว่าดัคลาซจะสู้ได้ เขาถูกมันเล่นงานจนบาดเจ็บสาหัสและไม่ว่าเขาจะโจมตีมันเท่าไหร่มันก็ไม่มีทีท่าจะบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย จากความสนุกและตื่นเต้นได้ถูกเปลี่ยนเป็นความหวาดกลัวและสิ้นหวัง ดัคลาซจำใจที่จะต้องวิ่งหนีจากบอสตรงหน้า เขาได้วิ่งไปเรื่อยๆจนพบกับสมาชิกคนอื่นๆแต่แทนที่จะช่วยเขากลับวิ่งผ่านไปแบบไม่ใยดีแม้แต่น้อย เขาได้ทิ้งพวกพ้องและหนีออกไปคนเดียว...จนในที่สุดประตูเวิร์ลดันเจี้ยนก็ถูกเปลี่ยนที่ พวกพ้องทั้งหมดของเขาหายไปตลอดกาล

         ดัคลาซพยายามที่จะหาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมเขาถึงแบบนั้นแต่มันก็ไม่มี ตราบาปขนาดใหญ่ได้ถูกประทับที่ตัวของเขา แขาคือต้นเหตุที่ทำให้พรรคพวกหายไปตลอดกาล เขาได้ยุบกิลด์ของตัวเองและออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียว ทบทวนความผิดที่เขาได้ทำลงไป...เขาได้โทษตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า จมปลักอยู่กับความผิดที่กลืนกินจิตใจ ทุกคืนเขาฝันร้ายถึงเหล่าพรรคพวกทุกคืนจนนอนแทบไม่หลับ จนสุดท้ายเขาก็คิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้

         ...ในเมื่อเรื่องราวในอดีตมันผ่านไปแล้ว ถ้าไม่อยากไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับใครก็ตามก็จงสอนพวกเขาซะ ดัคลาซจึงทำหน้าที่เป็นผู้สอนเหล่าเอจิสรุ่นใหม่ และจะคอยย้ำเตือนเสมอว่า "การอยู่ด้วยกันจะทำให้พวกเรานั้นแข็งแกร่งที่สุด" เพื่อที่จะหวังว่าเรื่องราวแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

    ความสามารถพิเศษ : ร่างกายแข็งแรง,คอแข็งดื่มได้โคตรเยอะ

    เรื่องฝังใจ : ในยามที่ต้องเข้าไปในเวิร์ลดันเจี้ยนเขามักจะขาดความมั่นใจในการลุย

    บุคคลที่เกี่ยวข้อง : -


    ข้อมูลอื่นๆ : เคยมีอยู่ครั้งนึงในสมัยหนุ่มๆที่ดัคลาซเคยใช้Speed demonแบบต่อเนื่อง ในจังหวะนั้นร่างกายของดัคลาซมีอุณหภูมิที่สูงจนเกือบถึงขีดอันตรายซึ่งแม้แต่ชุดเอจิสที่มีระบบปล่อยไอเย็นยังไม่สามารถระงับความร้อนที่ถูกปล่อยออกมาได้ ทุกคนในเหตุการณ์นั้นต่างเป็นห่วงดัคลาซที่ฝืนร่างกายตนเองเพื่อหวังจะล้มบอสในเวิร์ลดันเจี้ยนตัวนี้ให้ได้ และทันทีที่ดัคลาซออกวิ่งทุกคนก็ถึงกับตกตะลึง เนื่องด้วยความเร็วของเขานั้นมันเร็วมาก...ถึงขนาดทะลุกำแพงเสียงจนเกิดSonic boomเลยทีเดียว ดัคลาซสามารถจัดการบอสตัวนั้นได้ด้วยตัวคนเดียวด้วยความรวดเร็ว แต่หลังจากที่บอสตัวนั้นสิ้นสภาพไปดัคลาซก็สลบไปทันทีจากความร้อนที่มีมากเกินไป

         และหลังจากวันนั้นตัวของดัคลาซจึงเรียกช่วงเวลาที่ความเร็วของเขาทะลุกำแพงเสียงนั้นว่า "Overdrive" ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่เคยเห็นดัคลาซใช้จนถึงช่วงOverdriveเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งถ้าเอาจริงขึ้นมาเขาก็อาจจะใช้มันก็ได้(ในซักวัน)

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×