ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mix High School

    ลำดับตอนที่ #48 : [ห้องแชทฮาๆ] ตอน ศาสดาซีลัทธิเต้นบนหลังคาเพื่อแสงสว่าง!!!

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 55


     
     ศาสดาซีลัทธิเต้นบนหลังคาเพื่อแสงสว่าง!!!


    ซี : มาสิ...มาสู่ทางสว่าง เกมส์นี้มันไม่ได้ให้เก็บเวล แต่เป็นเกมส์เต้นตามหลังคาต่างหาก...! เอาล่ะ.. ทุกท่าน เดินไปสู่ทางสว่างได้แล้ว!! (ชูนิ้วหาพระอาทิตย์(??))

    ราล : (มองซี)  ผมยินดีเดินทางสายมืด

    เมส  : (มองซีแบบ..อยู่ไหน จะตามไปถีบตกหลังคา)

    เมส : 555+ (กดไลค์ ราล)

    เคียวยะ : (มองซี) ผมไปอยู่กับราลดีกว่า(เดินหลบมุม)

    ซี : (มองคนเดินหลบมุมทั้งสอง..) อะไรกัน... แสงสว่างออกจะเจิดจ้า ทำไมพวกท่านถึงได้เป็นเช่นนั้น! อย่าเอาแต่หลงมัวเมากับความมืดสิ! เราต้องไปสู่ทางสว่าง!! (กำหมัดมั่นใจ)

    ราล : (มองซี) บังเอิญตาผมไม่สู้แสง  มันเจิดจ้าสว่างไสวเกินไปจนผมเเสบตา

    เคียวยะ : (มองซี) ผมยอมน่ามืดตามั่ว ไปทางดำมืดตลอดชีวิตถ้าต้องไปอยู่แสงสว่างกับคุณ =_=

    ซี : แสงสว่างที่แท้จริงเป็นแสงสว่างอันอุ่นละไม ไม่ทำร้ายสายตาใคร ใครทำตามย่อมได้รับความอบอุ่น เอาล่ะทุกท่าน... มาสิ! มากับผม!! (??...)

    ซี : (มองแบบ..นี่ข้าสติหลุดไปแล้วสินะ)

    ราล   : (มองซีอีกรอบ) ชีวิตนี้ผมคงไม่เหมาะกับแสงสว่าง ขอขอบคุณสำหรับคำชักชวนแต่ผมพึงพอใจในเส้นทางอันมืดมิดเช่นนี้เสียเเล้ว(รับมุก)

    เคียวยะ : (มองซี) เล่นDN จนบ้า?

    เมส : โอ้ว บรรเจิด =w=;;

    เคียวยะ : (มองเมส) ไปอีกรายแล้ว =_=

    เมส : อะไร๊ ผมปกติดี

    ราล : ในแชทของพวกเรามีเทพอัสวินครีอุส(เทียม)ถือกำเนิดแล้ว

    เคียวยะ  : =_= (เริ่มเสื่อม?)

    ราล : และตอนนี้กำลังเผยแพร่คำสอนของลัทธิแห่งแสงสว่าง

    ซี : (มองอ.ฮิ) เปล่าครับ DN เป็นเกมส์ที่ทำให้ผมบรรลุสัจจะ... สัจจะธรรมแห่งความจริง! สัจจะธรรมแห่งความสุข ความเจริญ! มันคือการเต้น!! การเต้นบนหลังคา!!! การเต้นบนหลังคานั้นย่อมนำความสุข ความเจริญมาสู่ผู้ทำ แล้วไยพวกท่านถึงไม่ทำตาม? เอาล่ะ มากับผมเถอะ! (ยื่นมือพร้อมใส่เอฟเฟคแสงส่องมาจากข้างหลัง)

    ราล : และพยายามชักชวนเหล่าสาวก(ไปได้เรื่อย)

    ซี : (มองแบบ...ตัวเองบ้าไปแล้วจริงๆสินะ)

    ราล : อาเมน  สาธุ ฮาลีลาโย ซารังแฮโย เป็นสุขซะเถอะโยม

    เคียวยะ : (กลั้นหัวเราะสุดชีพ)

    เมส  : ฝันดี พี่ชายไล่ไปนอนแล้ว

    ราล : บะบายครับ เเล้วเจอกัน

    เคียวยะ : (โบกมือให้เมส)

    ซี : โชคดีครับ เมส ไว้มาฟังคำสวดผมอีกนะ(?)

    เมส  : (มองพระเถื่อน?)

    เคียวยะ : (มองซีโร่) ไม่เจอนาน รู้สึกจะเลือดร้อนขึ้น(?)

    ราล : ซี...ผมชอบคำสวดของคุณจัง   โคตรฮา

    ซี : แน่นอนครับ ผมไปเข้าไมโครเวฟมานี่นา(?)

    เคียวยะ : =_= เกี่ยว(?)

    ราล : เชิญท่านเทพแห่งแสงสว่างทรงเต้นบนหลังคาต่อไปเถิด

    ซี : นั่นเป็นเพียงคำสวดเท่านั้น อาเมน สาธุ ทั้งสองอย่างนั้นย่อมทำให้จิตใจของพวกท่านเป็นสุขได้ไม่เท่าการเต้นบนหลังคาอย่างแน่นอน ท่านลืมไปได้อย่างไร? ความสุขเมื่อท่านไปเต้นบนหลังคา ความยินดีที่ท่านได้ทำอะไรแบบนั้น ท่านจงนึกให้ออกเสียสิ หากนึงไม่ออกท่านก็จงทำ! การกระทำเท่านั้นที่ทำให้ท่านบรรลุ!! เอาล่ะ.. ทั้งสองท่าน มากับผมสิ!!

    ราล : ให้พวกกระผมได้เฝ้ามองก็เพียงพอต่อการบรรลุสัจจะธรรม

    เคียวยะ : โทษนะแต่ผมชอบเต้นใน Cabal มากว่า =_=

    ราล : ผมชอบเต้นใน ออ มากกว่า ไหนท่านเทพเจ้าทรงเต้นให้ดูหน่อยสิ

    ซี : ข้าบอกท่านแล้ว การกระทำเท่านั้นที่จะทำให้ท่านบรรลุ ไยท่านนำเมฆหมอกสีดำมาบังตาเช่นนี้? ท่านจงกำจัดมันเสีย จงคลิกดาวน์โหลดที่เว็บไซต์ดราก้อนเนส! จงเข้าเซิฟปีกขาว!! จงเข้ามาเต้นบนหลังคา!!!

    ซี : (มองแบบ...อืม ผมไปแล้วจริงๆ)

    ราล : ไว้โอกาสหน้านะท่านเทพ

    เคียวยะ : คิดว่าไม่ละ (ไม่อยากเข้าแสงสว่าง)

    ราล : คอมผมสเป็คไม่สูง  ลงออ ก็ไม่ได้ T^T เพราะงั้นผมคงไปเต้นกับท่านเทพไม่ได้เเล้ว (น้ำตาเอ่อนองหน้า)

    เคียวยะ : (มองราล).........................

    ราล  : (รับมุกบ้างไรบ้าง)

    เคียวยะ : (สรุปว่า ถ้าเครื่องดีคุณคงจะไปสินะ.......โบกมือให้ราล)

    ซี : ท่านเคยเห็นไหม? ตัวละครทั้งสี่ในเกมส์ ท่านคิดอย่างไรเมื่อตัวละครทั้งสี่นั้นขึ้นมาเต้นบนหลังคาที่เดียวกัน!? มันย่อมเป็นจุดเด่น! พวกท่านจะได้ความสุข!! ไร้สิ่งใดมากวนใจ ความสงบ..ใช่! ความสงบไงล่ะ!! ความสงบคือสิ่งที่ทุกคนถวิลหา!!! เอาล่ะ มากันเถอะ สู่แสงสว่างกันได้แล้ว ท่านจงอย่าปิดตาท่านอยู่เลย

    ราล : ไม่ต้องโบกมือ เพราะเครื่องผมมันเน่า  คงไม่มีวันเล่นเกมไรได้นอกจากซิม

    เซท : สวัสดีครับ เผยแพร่?

    ซี : แค่กำลังเผยแพร่อะไรนิดหน่อย(?ผมก็ใกล้จะไปนอนแล้วล่ะ

    เคียวยะ : (มองซี) ท่านจะไปแล้ว กำลังฟังซึ่งๆเลยท่าน

    ราล : ตอนนี้ซีเข้ากำลังเชิญชวนให้พวกเราค้นพบหนทางสว่างครับเซท

    ซี : (มองอ.ฮิ) ท่านชอบสินะ? งั้นเดี๊ยวผมสวดยาวให้เอาไหม?

    ราล : (กลั้นขำไม่อยู่เเล้ว)

    เคียวยะ : สวดไปเถอะผมไม่ฟังซะอย่าง (ระอา)=_=

    เซท : ขอผมฟังด้วยได้ไหมคับ

    ราล : ผมรับฟัง แต่ผมก็ยังขอเดินทางสายมืดต่อไป(เพราะสเป็คคอมไม่สูงพอ)

    เคียวยะ : (ต่อให้เล่นจริงก็จะเข้าสายมืด!!!!)

    ซี : อย่าคิดว่านี่เป็นเพียงความฮา นี่เป็นทางแห่งแสงสว่าง ทางที่ทุกคนควรทำ ทางที่จะทำให้คนที่ทำตามมีความสุข ความเจริญ ที่กล่าวมานั้นมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ตอนนี้พวกท่านทำอะไรกันอยู่? เพียงแค่เล่นคอมพิวเตอร์ พิมพ์แชท แต่สิ่งที่ผมทำอยู่ล่ะ? มันคือการเต้นบนหลังคา! การเต้นบนหลังคาที่จะทำให้ตนมีความสุข!! มันย่อมดีกว่านั่งอยู่เฉยๆเป็นแน่แท้!! (กำหมัดมั่นใจ (?)

    ซี : (มองแบบ..อย่าลืมข้าวต้มนะครับ งานศพผมน่ะ ต้องพกมาเองนะ)

    ราล : (พรืดดดดด)

    เคียวยะ : (มองซี.....ผมเริ่มไม่ไว้กับคุณแล้วนะ =_=)

    ราล : นอกจากข้าวต้ม  ผมยินดีพกปลาเค็ม ไข่เข็ม ผักกาดดองมาให้ครับซี

    เคียวยะ : ผมอยากกินหูฉลาม

    เซท : (หยิบเค้กมานั่งกิน) ไม่มีของหวานผมไม่ไปนะ

    ราล : ไม่ไหวเเล้ว ผมโคตรชอบบทสวดคุณจริงๆ

    ซี : แหม อะไรกันครับ ผมแค่เผยแพร่อะไรนิดหน่อยเอง งานศพผมก็อย่าลืมพกของกินมาเองล่ะครับ

    เคียวยะ : (มองราลว่าเห็นสัจธรรมแล้ว)

    ซี : ยามที่ท่านอยู่บนหลังคาสิครับ ได้ผลเป็นแน่แท้

    เซท : ...เป็นหนทางที่ลำบากน่าดูนะครับ

    ซี : แน่นอนครับ ทางของผมถึงจะลำบาก แต่มันให้ความสุข ความอบอุ่นอย่างแน่นอน... เชื่อผมสิ นี่คือทางสว่างอย่างแท้จริง

    เคียวยะ : (นั่งบันทึกบทสนทนา)

    เซท : (ยิ้ม) สำหรับผมไม่มีแสงสว่างแล้วละคับ

    ซี : แสงสว่างคืออะไร? ในที่นี้มันเป็นแค่คำเปรียบเทียบให้เห็นว่า สิ่งใดดี สิ่งใดไม่ดี สิ่งใดสมควร สิ่งใดไม่สมควรเท่านั้น และแสงสว่างที่ผมกล่าวอยู่นี้คือ การเต้นบนหลังคา! จงจำเอาไว้ การเต้นบนหลังคาคือแสงสว่างอย่างแท้จริง ท่านจงเชื่อมั่นเสีย

    เซท : ...ผมไม่สามารถเดินไปทางเดียวกับคุณได้หรอกครับ ^^;;

    ซี : ท่านกำลังหลอกตัวเอง ข้าเห็น จงนำคำที่ท่านหลอกตัวเองออกไปเสีย ตอนนี้ก็ยังไม่สาย แล้วมากับข้า เส้นทางเดียวกับข้า เส้นทางแห่งแสงสว่างที่จะทำให้ท่านได้รับความสุข เอาล่ะ... มาเถอะ (ยื่นมือพร้อมปล่อยเอฟเฟคแสงอีกรอบ (?)

    ราล :  ผมว่าซีเปิดลัทธิไปเลยเถอะ

    เซท : คงเป็นลัทธิที่มีความโดดเด่นนะคับ

    ซี : มิได้ ข้าเป็นเพียงผู้เผยแพร่เท่านั้น มิใช่ผู้คิดค้น ข้ามิอาจสร้างอำนาจให้ตนได้มากเช่นนั้น... แต่จงจำเอาไว้ ทางแห่งแสงสว่างสายนี้แหละ ที่จะทำให้ท่านได้ความสุข

    ราล : งั้นซีก็เป็นศาสดา มีหน้าที่เผยแพร่ลัทธิ

    ซี : ศาสดานั้นหมายถึงผู้ริเริ่ม ผู้ก่อตั้ง ดังที่ข้าบอกไปแล้วว่าข้าไม่อาจสร้างอำนาจให้ตนขนาดนั้นได้

    เซท : ...ไม่ว่าจะเป็นหนทางแสงสว่างหรือความมืด ความสุขก็อยู่ที่ตัวของเราเอง

    ราล : แต่ซีกำลังก่อตั้งลัทธิที่บูชาการเต้นบนหลังคา

    ซี : ข้าเพียงชี้ทางที่จะทำให้ท่านได้รับความสุขเท่านั้น ข้ามิได้บังคับให้ท่านทำ ข้าเป็นเพียงผู้ชี้แนะ ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชา แต่ท่านจงจำเอาไว้ การเต้นบนหลังคานั้นนำความสุขมาให้ท่านได้

    ราล : ไม่สงวนลิขสิทธิ์ใช่ไหมครับเนี่ย

    ซี : ข้าไม่สงวนอยู่แล้ว กลับยินดีเสียอีกที่จะมีคนนำไปเผยแพร่ต่อ

    ราล : ครับ แล้วผมจะจำไว้  แต่ถึงยังไงผมก็คงต้องดำเนินในเส้นทางสายมืดต่อไปอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้

    ซี : ย่างไรก็ดี ข้าคงต้องไปนอน ข้ามิใช่เทพเจ้าหรือศาสดาอะไรเช่นนั้นที่จะมีพลังเหนือธรรมชาติไม่ต้องหลับไม่ต้องนอน และสุดท้ายนี่ จงจำไว้ว่า แสงสว่างยินดีรับผู้ที่อยู่ในความมืดตลอดเวลา หากท่านเปลี่ยนใจท่านก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางมาได้ บัดนี้ ข้าขอลา

    ซี : ฝันดีราตรีสวัสดิ์

    เซท : ฝันดี (ก้มลงกินเค้กต่อ)

    ซี : (มองแบบ...เอ้อ... เอาจริงๆนะ สงสัยต้องเตรียมโลงไว้ให้ผมแล้วล่ะ)

    ราล : เช่นกัน ขอให้ท่านนิทรารมณ์อย่างเป็นสุขบนหลังคา ไม่ถึงขนาดนันมั้งครับ  ผ้าห่อศพพอ ถูกกว่า

    ราล : หาว ท่านเทพไปแล้ว T-T

    เซ: ก็ตามไปสิคับ

    ราล : อยากไป แต่ไปไม่ได้ ทำงาน ....ฮือ

    เซท : พยายามเข้าคับ ^^ (บอกคนอื่นแต่ตัวเองกลับอู้)

    เคียวยะ : (จบการบันทึกแต่เพียงเท่านี้) =_=

     

     

    หลังจากนั้น (มีต่อนิดหน่อย)

     

    เคียวยะ : เฮ้อออออ เสร็จซะที (ตัดเรียบร้อย) ยาวเหมือนกันนะ =_=

    ราล : ซีเขาขยันพิม

    เคียวยะ : เอาลงให้คนที่ไม่อยู่อ่านดีมั้ย (จะได้ไม่ลำบาก)

    ราล : (แอบเห็นด้วยไงมะรู้)

    เคียวยะ : แต่ของซี....ฮาจริงๆ

    ราล : นี่เรากำลังช่วยซีเผยแพร่ลัทธิ?

    เคียวยะ : ป่าว....หรือใช่? (ฟังจนมึน)

    เคียวยะ : เผื่อมีใครสนใจติดต่อซี ไปถ่าย MV ที่หลังคา =_=

    ราล : 555+

    เซท : (นอนกอดหมอน)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×