ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Otaku รักสุดใสของยัยโอตาคุ

    ลำดับตอนที่ #1 : -Time เวลาของฉัน-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      1
      9 พ.ค. 56

        เช้าวันจันทร์ฉัน 'เนีย' เดินออกมาจากห้องหลังจากที่แม่โทรขึ้นมาจากข้างล่างเพื่อปลุกฉันให้ไป โรงเรียน วันนี้เป็นวันเปิดเรียนเทอมที่2ของโรงเรียนของฉัน เมื่อคืนนี้ดูอนิเมะดึกไปหน่อยเลยได้นอนเวลาตีสามกว่าๆ
        ใช่ฉันเป็น 'โอตาคุ(otaku)' หรือพวกบ้าการ์ตูน ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาฉันใช้เวลากับการ ดูอนิเมะ อ่านมังงะ เล่นเกมส์ วากรูป หรือไม่ก็ซื่อพวกโมเดลมาตั้งโชว์ทำอะไรไม่รู้
         "ถ้าแม่ไม่โทรปลุกจะตื่นไหมเนี่ย"
         "ไม่น่าจะตื่นนะแม่"
    ฉัน สวนกลับแม่ไป ทำให้แม่ที่นั่งเล่นกับแมวอยู่พูดขึ้นมาว่า "เปลื่องค่าเทอมจริงๆ" เมื่อแม่พูดจบฉันเกือบจะพ่นน้ำเปล่าที่เพิ่งดื่มเข้าไปออกมาเลยทีเดียว
          "ถ้าเปลืองค่าเทอม แล้วเนียจะสอบได้ที่6หรือแม่"
          "เออๆ ขี้เกียจเถียงเเล้ว ไปอาบน้ำเลย"
        เมื่อแม่ไล่ฉันจึงไปอาบน้ำ ตามที่แม่บอก แม่ของฉันมักจะตื่นเช้า แต่มีไม่บ่อยนักที่แม่จะทำข้าวเช้าให้ แม่มักจะซื้อมามากกว่า แต่ตอนเช้าๆแม่ไม่ค่อยทำอะไรที่มีประโยชย์หรอก ตื่นมาแม่ก็ไปคุยกับแม่ค้าที่ขายของอยู่แถวนี้แหละ   (ไม่แปลกหรอกที่แม่แกเป็นแบบนี้ ดูลูกสิ // คนแต่ง)   

           ......

           เมื่อฉันมาถึงโรงเรียนก็ทักทายคุณครูตามปกติของนักเรียน เทอมนี้มีนีกเรียนกับคุณครูใหม่เยอะเหมือนกันนะ เมื่อเข้ามาในห้องเรียนฉันก็พบว่าเพื่อนเกือบครึ่งห้องเป็นนักเรียนใหม่ ทำไมกัน
           "มาเรีย ทำไมนักเรียนใหม่เยอะจังอ่ะ"ฉันถาม 'มาเรีย' เพื่อนของฉันที่เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แน่นอนเธอเป็นโอตาคุ

            "ก็โรงเรียน@@@ เขาถูกยุบหน่ะสิเลยย้ายมารวมกับโรงเรียนเรา"มาเรียพูดแล้วหยิบกล้องที่เธอ เอามาจากบ้าน มาเรียเคยแอบๆบอกฉันมาด้วยว่าคุณย่าของเธอที่เป็นคนอังกฤษซื้อมาให้ แต่พี่สาวของเธอชอบเอาไปใช้อยู่เรื่อย

             หลังจากที่ฉันนั่งเมาท์กับมาเรียและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่า 'ไอซ์' (ไม่อยากบอกแต่เธอก็เป็นโอตาคุ) ก็ได้เวลาเคารพธงชาติ

    35นาทีผ่านไป

             "นักเรียน คงรู้แล้วสินะว่าโรงเรียนเราได้มีนักเรียนจากโรงเรียน@@@ย้ายมา เป็นเพื่อนกันไว้นะ"คุณครูประจำชั้นเดินเข้ามาแล้วพูดให้พวกเราทุกคนที่เดิน ว่อนไปว่อนมาในห้องจึงนั่งที่และตั้งใจฟัง

    เที่ยง

              ฉัน ไอซ์ และมาเรียเดินเข้าไปในโรงอาหารแล้วสั่งอาหารมาทานกันที่โต๊ะ แล้วก็เอาไลค์โนเวลขึ้นมาอ่านกัน ซักพักพวกเธอก็ขอไปห้องน้ำ
       ตึก!
              เสียงปริศนาดังขึ้นมา ไม่พอ มันเจ็บๆหลังด้วยอะดิ ซักพักก็มีคนเดินมาด้านหลังแล้วหยิบลูกบอลไป
              "ขอโทษครับ เป็นอะไรเปล่า"
              "ไม่เป็นไร"ฉันตอบปัดๆไปเพราะไม่สนใจอยู่แล้ว ไม่ว่าฉันจะเจ็บป่วยรึอะไร ฉันก็เล่นเกมได้(ดูความพยายามของมัน // โดนตบ)

               "ขอโทษละกัน อย่างน้อยมองหน้ากันได้ไหม ฉันจะขอโทษคนที่ยังไม่เห็นหน้าได้ยังไง"
    เขาพูดพร้อมจับหน้าของฉัน แล้วหันหน้าฉันไป
                   ฉันตกตะลึงกับใบหน้านั้น ใบหน้ารูปไข่ที่มีผมสีดำปรกหน้าสักหน่อย คิ้วที่มีสีเดียวกับสีผมขมวดและมองหน้าฉันอย่างพินิจวิเคราะห์ ปากที่บางนั้น มีสีชมพูอ่อนๆ ผิวสีที่เป็นสีซีดนั้นไม่ค่อยต่างจากสีผิวของฉันเท่าไร และเขามีสีตาสีดำสนิทและคมกริบ เขามีเหงื่อยตามร่างกายอยู่บ้าง เพราะเล่นบาสซินะ
               "เธอ............."
               "............................."
     ฉันได้แต่นิ่งเงียบ มองหน้าของเขา เมื่อรู้ตัวว่าฉันจ้องอยู่ เขาจึงเบือนหน้าหนี ฉันสังเกตว่าเขา เอามือปิดปากไว้ ตามที่เคยสังเกตมา ฉันพบว่า ผู้ชายมักจะปิดปากเมื่อตัวเองอาย (บางคน)
               เมื่อเขาหันหน้าไป ฉันเลยเบือนหน้าทำเป็นอ่านไลค์โนเวลต่อ แล้วพวกมาเรียก็เดินเข้ามา
                "เนีย ไม่กินข้าวอ่ะ"ไอซ์หันมาถามฉันฉันจึงตอบไปว่า
                "ก...ก็รอกินกับพวกแกนั้นแหละ"
      ฉันตอบตะกุกตะกักไป พวกนั้นก็ไม่คิดอะไร เมื่อฉันหันไป เขาก็ถูกเพื่อนลากไปเล่นบาสต่อ

               .....

                  เมื่อหมดพักเที่ยง ฉันกับพวกมาเรียขึ้นมาที่ห้องก็พบว่า เขาเป็นหนึ่งในนักเรียนจากโรงเรียน @@@ เมื่อเช้าฉันไม่ได้สังเกต สินะว่าเขาอยู้ห้องเดียวกัน
                   เมื่อนึกถึงพักเที่ยง ฉันเลยขออณุญาตครูไปห้องพยาบาล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×